วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1165 ตาม

“​ตลอดชีวิต​ที่​เหลือของ​ฉัน​ ​ฉัน​จะ​อยู่​ที่​ไห่​รุ่ย​ตราบใดที่​พวกเขา​ยัง​ต้องการ​ฉัน​อยู่​ค่ะ​!

“​ฉัน​เขียน​เพลง​ให้​ประธาน​โม่​กับ​ถัง​หนิง​ด้วย​ ​ฉัน​จะ​แสดง​ใน​ไม่​กี่​นาที​นี้แหละ​ค่ะ​…​”

“​หมายความว่า​งาน​วันนี้​จะ​เป็นการ​ปล่อย​เพลง​ใหม่​ของ​คุณ​ด้วย​งั้น​เหรอ​ครับ​ ​แฟน​เพลง​ทุกคน​โชคดี​จัง​เลย​นะ​ครับ​ ​ซ่ง​หลิน​หลิน​พูด​ออกมา​เอง​ว่า​เขียน​เพลง​ให้​กับ​ประธาน​โม่​กับ​ถัง​หนิง​ด้วย​!​ ​อีก​เดี๋ยว​ก็​คงได้​ยิน​กับ​หูกัน​แล้ว​!​”

แฟน​ๆ​ ​ใน​งาน​ต่าง​พากัน​ดีใจ

ตอนนี้​ซ่ง​หลิน​หลิน​กลับมา​แล้ว​ ​พวกเขา​รู้​ว่า​เธอ​ได้​กลายเป็น​นักร้อง​ที่​ต่าง​จาก​เดิม​ไป​ถนัดตา​ ​เมื่อก่อน​แม้ว่า​เธอ​จะ​มีฝีมือ​เธอ​ก็​ยัง​ออกจะ​หยิ่ง​อยู่​บ้าง

ทว่า​หลัง​เกิดเรื่อง​ขึ้น​ ​ทุกคน​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​เป็นผู้ใหญ่​ของ​เธอ​และ​ดูออก​ว่า​เธอ​เป็น​ผู้หญิง​ที่​มีหัว​คิด​ ​เธอ​ได้​เติบโต​ขึ้น​อย่างแท้จริง​และ​มัน​ทำให้​ผู้คน​ปวดใจ

แฟน​ๆ​ ​จึง​ตะโกน​บอก​เธอ​ ​“​อย่า​คุ้ยหา​แฟน​จาก​ถังขยะ​อีก​นะคะ​ ​คุณ​เป็น​คน​น่าทึ่ง​มาก​!​”

คืน​นั้น​ซ่ง​หลิน​หลิน​ปล่อยโฮ​ออกมา​กลาง​งาน

เธอ​พลัน​รู้สึก​ว่า​คน​มากมาย​ไม่​ทอดทิ้ง​เธอ​ไป

ไม่นาน​หลังจากนั้น​ ​เธอ​เริ่ม​ร้องเพลง​ใหม่​เพื่อ​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ ​ชื่อ​ของ​มัน​คือ​ ตาม ​แค่​ชื่อ​เพลง​ก็​เพียงพอ​ที่จะ​นิยาม​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​คู่รัก​ได้​แล้ว

ในขณะเดียวกัน​ท่วงทำนอง​ที่​ลึกซึ้ง​กินใจ​ชวน​ให้​ทุกคน​ดำ​ดิ่งไป​กับ​บทเพลง

“​ไม่​คาดคิด​ว่า​อยู่​ๆ​ ​คุณ​จะ​ปรากฏตัว​ขึ้น

“​ฉัน​เลย​ใช้ชีวิต​ไป​ข้างหน้า​ตามลำพัง​เรื่อย​มา

“​คิด​ว่า​คง​ต้อง​เปล่าเปลี่ยว​กระทั่ง​โลก​ใบ​นี้​สิ้นสลาย

“​แต่​คุณ​กลับ​ตามหลัง​มา​ไม่​ห่าง​หาย​ไป​ไหน​…​”

ด้วย​ท่วงทำนอง​ที่​ซาบซึ้ง​และ​คำร้อง​ที่​เข้าถึง​อารมณ์​ ​คนที​่​กำลัง​รับฟัง​เริ่ม​ร้องไห้​ออกมา​ ​ราวกับ​อยู่​ๆ​ ​พวกเขา​ก็​เข้าใจ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ ​และ​พวกเขา​ยึดเหนี่ยว​กัน​ไว้​ใน​ยามยาก​ลำบาก​มา​เพียง​ไหน

ในขณะเดียวกัน​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิ​งกำ​ลัง​อิงแอบ​แนบชิด​กัน​อยู่​ที่​บ้าน​ ​อุ้ม​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ไว้​ ​พลาง​ดูกา​รถ​่าย​ทอด​สด​งาน​ที่​ซ่ง​หลิน​หลิน​เข้าร่วม​ผ่าน​โทรทัศน์

เมื่อ​เธอ​ได้ยิน​เพลง​ของ​ซ่ง​หลิน​หงิน​ ​รอยยิ้ม​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ใบหน้า​ถัง​หนิง​ ​“​เธอ​ตั้งใจ​เขียน​เพลง​นี้​มาก​เลย​นะคะ​ ​ถิง​ ​คุณ​คิด​ว่า​ไง​คะ​”

“​ผม​ว่า​มัน​เป็น​เพลง​หลัก​ใน​อัลบั้ม​ใหม่​ของ​เธอ​ได้​เลย​ละครับ​!​”​ ​ท่าที​ของ​โม่​ถิง​เรียบ​เฉย​ ​หากแต่​การ​ใช้​มัน​เป็น​เพลง​หลัก​ของ​อัลบั้ม​ ​แสดง​เขา​ยอมรับ​ว่า​มัน​ยอดเยี่ยม​แค่ไหน

ในไม่ช้า​เพลง​ ตาม ​ได้​ขึ้น​อันดับ​เพลง​เจ้า​ใหญ่​ยักษ์​ทุกที่​ ​และ​ได้รับ​ความนิยม​ไป​ทั่ว​ปักกิ่ง​อย่าง​ไม่หยุดยั้ง

สุดท้าย​แม้​จริงๆ​ ​ซ่ง​หลิน​หลิน​จะ​ได้ประโยชน์​จาก​เหตุการณ์​เลวร้าย​ของ​เธอ​ ​และ​มี​งาน​มากกว่า​แต่ก่อน​ ​แต่​ยิ่งไปกว่านั้น​สอง​เดือน​ให้​หลัง​เกิดเหตุ​การณ์​ ​เธอ​ได้​ตั้งใจ​ส่ง​อย่าง​อื่น​มา​ให้​ตามที่​สัญญา​ไว้​ ​เพลง​ประกอบ​ภาพยนตร์มด​ราชินี​สองนั่นเอง​!

“​คุณ​รู้​ว่า​ฉัน​อยู่​ที่นี่​ได้​ยังไง​คะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​อย่าง​สงสัย​ขณะ​มองหน้า​ซ่ง​หลิน​หลิน

“​เพราะ​ฉัน​บอก​ให้​ลู่​เช่อ​คอย​สังเกต​และ​บอก​ฉันทั​นที​ที่​เห็น​คุณ​ที่​ไห่​รุ่ย​ค่ะ​”​ ​ซ่ง​หลิน​หลิน​หัวเราะ​ ​“​นี่​นับว่า​เป็น​ของขวัญ​เพื่อ​หนัง​จาก​ฉัน​หรือเปล่า​คะ​”

“​คุณ​ให้​ของขวัญ​เรา​มา​แล้ว​นะคะ​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​อย่าง​กำลัง​พูดถึง​เพลง​ล่าสุด​ที่​เธอ​ปล่อย​ออกมา

“​อันนั้น​ไม่​นับ​สิคะ​ ​อันนี้​ต่างหาก​ที่​เป็น​ของขวัญ​จริงๆ​ ​คุณ​กับ​ประธาน​โม่​ลอง​ฟัง​ตัวอย่าง​ก่อน​ก็ได้​ค่ะ​”

ถัง​หนิง​ถือ​ยู​เอส​บีเอา​ไว้​พร้อม​ความรู้สึก​ซาบซึ้ง​เล็กน้อย​ ​ใคร​จะ​คิด​ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​อย่างนี้​ขึ้น​ ​ตอนที่​เธอ​ช่วย​ซ่ง​หลิน​หลิน​ ​เธอ​ไม่ได้​ทำ​เพื่อ​จะ​ได้รับ​ของขวัญ​ใน​วันนี้

จึง​เอ่ย​กับ​ซ่ง​หลิน​หลิน​หลังจากที่​เธอ​วางตัว​อย่าง​เพลง​ลง​ ​“​คุณ​ไม่ต้อง​ทำ​เพื่อ​ถิ​งกับ​ฉัน​มา​ขนาด​นี้​ก็ได้​ค่ะ​ ​แค่​คุณ​มอง​ผู้ชาย​ให้​ออก​แล้ว​ไม่​ก่อเรื่อง​วุ่น​อีก​เรา​ก็​พอใจ​แล้ว​ละ​ค่ะ​”

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ค่ะ​…​ฉัน​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​มัน​เกิดขึ้น​อีก​”

หลัง​ซ่ง​หลิน​หลิน​ออก​ไป​ ​ถัง​หนิง​ส่งตัว​อย่าง​เพลง​ให้​โม่​ถิง​ ​“​ลอง​ฟัง​ดู​สิคะ​ ​ใคร​จะ​รู้​ ​บางที​หนัง​อาจจะ​ไม่​ดัง​แต่​เพลง​ประกอบ​อาจจะ​ดัง​ก็ได้​นะคะ​…​”

โม่​ถิ​งม​อง​ภรรยา​อย่าง​เอ็นดู​ ​ก่อน​ส่งตัว​อย่าง​เพลง​ให้​ลู่​เช่อ​ ​และ​สั่ง​ให้​เขา​เอา​ไป​ให้​ผู้เชี่ยวชาญ​ฟัง

ซ่ง​หลิน​หลิน​นั้น​จริงใจ​อย่าง​ถึงที่สุด​…

แน่นอน​ว่า​เวลานี้​ตระกูล​ไป๋​ได้​พ่ายแพ้​และ​พังพินาศ​ ​ข่าว​ฉาวโฉ่​เรื่อง​แล้ว​เรื่องเล่า​ถูก​เปิดโปง​ออกมา​ ​ค่อยๆ​ ​ฉีกหน้า​กาก​จอมปลอม​ของ​พวกเขา​ทีละ​ชั้น​ ​คุณพ่อ​ไป๋​ถูก​ไล่ออก​จาก​ทีม​ชาติ​ในท้ายที่สุด​ ​พร้อมกับ​ชู้รัก​ของ​ไป๋​ชิง​อี​ที่​ถูก​แฉ​ ​เธอ​ลุ่มหลง​ใน​ตัว​ชู้​ตัวเอง​มาก​เสีย​ยิ่งกว่า​และ​รู้จัก​กัน​มานา​นก​ว่า​หรง​ซิ่ว​หยวน​ด้วยซ้ำ

ทว่า​ไม่ว่า​จะ​เกิด​สิ่งใด​ขึ้น​ ​มัน​ก็​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​กับ​ไห่​รุ่ย​และ​ซ่ง​หลิน​หลิน

อย่างไร​เสีย​ถัง​หนิง​ก็​ไม่​คิด​สนใจ​ตาม​เล่นงาน​คนอื่น​ยาม​ที่​พวกเขา​ล้ม​ไม่เป็นท่า

ในขณะเดียวกัน​ตลอดเวลา​ที่เกิด​เรื่อง​วุ่นวาย​ทั้งหมด​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ได้​จับตามอง​ทุกอย่าง​ที่เกิด​ขึ้น​และ​เห็น​วิธี​ที่​ไห่​รุ่ย​รับมือ​กับ​วิกฤต​ ​เขา​ปฏิเสธ​ไม่​ลง​ว่า​โม่​ถิง​นั้น​เก่งกาจ​ไม่น้อย

หาก​ชุน​ชิว​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เดียวกัน​ ​พวกเขา​คง​ไม่​อาจ​ชุบชีวิต​ซ่ง​หลิน​หลิน​ ​และ​ยัง​ส่ง​ให้​เธอ​โด่งดัง​ยิ่งกว่า​เดิม​อย่างที่​เขา​ทำได้

ทว่า​มัน​ไม่ใช่​เรื่องสำคัญ​สำหรับ​เขา​ตราบเท่าที่​ไม่ได้​ส่งผล​กระทบ​กับ​ความคืบหน้า​ของ​ ปรสิต ​…

หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​เขา​จะ​แสดงให้เห็น​ความหมาย​ที่แท้​จริง​ของ​คำ​ว่า​เลือดเย็น​!

เมื่อ​คิด​เช่นนั้น​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ลูบ​ศีรษะ​เสี่ยว​ต้าน​เข​ออย​่าง​ไม่รู้​ตัว​ ​“​ช่วงนี้​มีความสุข​ที่​โรงเรียน​ไหม​ ​ไฉ่​เอ๋อร​์​”

“​คุณ​ทวด​ขา​ ​หนู​คืนดี​กับ​ฝาแฝด​แล้ว​เลย​มีความสุข​ทุกวัน​เลย​ละ​ค่ะ​”

“​หนู​มีความสุข​ก็ดี​แล้ว​ละ​!​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เอ่ย​อย่าง​มีนัย​แอบแฝง​ ​“​ไฉ่​เอ๋อร​์​มีความสุข​ ​ทวด​ก็​มีความสุข​ไป​ด้วย​”

เมื่อ​เห็น​ทวด​กับ​เหลน​สนิทสนม​กัน​มากขึ้น​ ​หนา​นกง​เฉวียน​โล่งใจ​หากแต่​กลับ​รู้สึก​ได้​ถึง​ความ​อันตราย​เช่นกัน​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​ยัง​เฝ้า​ระวัง​ชาย​สูงวัย​อยู่​ ​เขา​กลัว​ว่า​สักวันหนึ่ง​อีก​ฝ่าย​จะ​ใช้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เป็น​เครื่องมือ​เพื่อ​การแก้แค้น​ของ​ตัวเอง

ซู​โยว​หราน​สัมผัส​ได้​ถึง​แวว​เป็นกังวล​ใน​สายตา​ของ​เขา​จึง​กล่าว​ปลอบ​ ​“​คุณ​ขอให้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​หลบหน้า​ปู่​ไม่ได้​หรอก​นะคะ​ ​อย่างนั้น​คงจะ​โหดร้าย​มากเกินไป​!​”

“​แต่​ผม​ก็​ยัง​ต้อง​ระวัง​นะ​ครับ​!​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ท้วง​พลาง​กุมมือ​ภรรยา​ไว้​ ​“​คุณ​ไม่รู้​หรอก​ว่า​ผม​รัก​ครอบครัว​นี้​มาก​แค่ไหน​จน​พยายาม​เติมเต็ม​ให้​สมบูรณ์​มาก​ขนาด​นี้​ ​แต่ยังไง​ใจ​คนเรา​ก็​ยาก​แท้​หยั่งถึง​นี่​ครับ​”

ซู​โยว​หราน​ถอนหายใจ​ออกมา​และ​ส่ายหน้า​ ​“​ฉัน​ละ​สงสัย​ว่า​เมื่อไหร่​คุณปู่​จะ​ปล่อยวาง​สักที​”

“​ผม​เกรง​ว่า​มัน​คง​เป็นเรื่อง​ที่​ยาก​สำหรับ​เขา​มาก​ๆ​ ​เลย​ละครับ​…​”

หลัง​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ ​เธอ​พยายาม​คิด​หาทาง​ช่วย​ ​แต่​ก็​รู้ตัว​อย่างรวดเร็ว​ว่า​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​เธอ​ทำได้​แม้แต่น้อย

วัน​ถัดมา​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เสนอตัว​ไป​ส่ง​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ที่​โรงเรียน​ ​เป็นธรรมดา​ที่​ซู​โยว​หราน​จะ​หวั่นใจ​กับ​ข้อเสนอ​นี้​ ​ด้วย​กลัว​ว่า​เขา​จะ​รู้​ว่า​เสี่ยว​ต้าน​เข​อส​นิท​สนม​กับ​ฝาแฝด​โม่​ขนาด​ไหน

“​คุณปู่​คะ​…​ฉัน​จัดการ​เรื่อง​นี้​เอง​ได้​ค่ะ​…​”

“​ในเมื่อ​งาน​ไม่ได้​มีปัญหา​อะไร​ ​แล้ว​ฉัน​ก็​มี​เวลาว่าง​ ​มัน​ไม่ใช่​เรื่อง​ลำบาก​เลย​ ​ไฉ่​เอ๋อร​์​ ​อยาก​ให้​ทวด​ไป​ส่ง​ที่​โรงเรียน​ไหม​”

เสี่ยว​ต้าน​เข​อม​อง​หน้า​ซู​โยว​หรา​นก​่อน​เลื่อน​สายตา​ไปหา​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ ​สุดท้าย​เธอ​จึง​พยักหน้า​ให้​ ​“​หนู​อยาก​ให้​ทวด​ไป​ส่ง​หนู​ค่ะ​ ​แม่​ขา​ ​ยอม​เถอะ​นะคะ​!​”

เห็น​เช่นนี้​ซู​โยว​หราน​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​พยักหน้า​ตกลง

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ยัง​เด็ก​มาก​ ​ซู​โยว​หราน​ไม่ต้องการ​ให้​เธอ​เข้ามา​เดือดร้อน​กับ​ความบาดหมาง​ของ​ผู้ใหญ่​ ​เธอ​จึง​หวัง​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จะ​แค่​อยาก​ไป​ส่ง​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ที่​โรงเรียน​และ​ไม่มี​เจตนา​ซ่อนเร้น

หนา​นกง​เฉวียน​รู้​ว่า​เธอ​กำลัง​เป็นกังวล​จึง​บอก​กับ​เธอ​ ​“​ถ้า​คุณ​กังวล​ผม​ส่ง​คน​ไป​คอย​ตาม​เขา​ก็ได้​นะ​ครับ​”

“​ฉัน​กลัว​ว่า​ปู่​จะ​รู้เรื่อง​สอง​พี่น้อง​น่ะ​สิคะ​…​”

“​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​เรื่อง​นั้น​หรอก​ครับ​ ​ผม​จะ​จัดการ​เอง​”

ไม่​ห่าง​ออก​ไป​ ​คุณ​ทวด​กับ​เหลน​รู้​ว่า​ซู​โยว​หรา​นกับ​หนา​นกง​เฉวียน​กำลัง​พูด​เรื่อง​อะไร​กัน​ ​แต่​พวกเขา​กลับ​ทำ​เพียง​มองหน้า​และ​ขยิบตา​ให้​กัน

ถึงอย่างไร​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​็​ได้รับอนุญาต​จาก​ทวด​ให้​เป็นเพื่อน​กับ​ฝาแฝด​ได้​ ​พ่อแม่​ของ​เธอ​จึง​กำลัง​กังวล​กับ​เรื่องไม่เป็นเรื่อง​…

หากแต่​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ยัง​เด็ก​ ​เธอ​จะ​รู้ตัว​ได้​อย่างไร​ว่า​กำลัง​ถูก​ใช้​เป็น​เครื่องมือ

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset