วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1166 เขาเป็นมิตรอย่างน่าแปลกใจ

หนา​นกง​เฉวียน​ส่ง​คน​ไป​คอย​ตาม​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​และ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​หากแต่​ชาย​สูงวัย​รู้เรื่อง​นี้​อยู่​แล้ว

แม้ว่า​เขา​จะ​ผิดหวัง​เล็กน้อย​ ​เขา​ก็​เข้าใจ​ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​รัก​ลูกสาว​ตัวเอง

ไม่นาน​ทวด​เหลน​ก็​มาถึง​ประตู​โรงเรียน​ ​อย่างที่​เขา​กะ​เวลา​ไว้​อย่าง​เหมาะเจาะ​ ​พวกเขา​ได้​พบ​กับ​แฝด​โม่​ทันทีที่​มาถึง

เสี่ยว​ต้าน​เข​อดึง​ทวด​ตัวเอง​ไป​ข้างหน้า​อย่าง​ตื่นเต้น​ ​“​คุณ​ทวด​ขา​ ​ดู​สิคะ​ ​พวกเขา​อยู่​ตรงนั้น​ไง​!​”

โม่​จื่อ​ซี​ได้ยิน​เสียง​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​ก่อน​หันมา​เห็น​เธอ​กำลัง​ลาก​ชาย​สูงวัย​มาทาง​เขา​ด้วย​ท่าที​ตื่นเต้น​ ​ในขณะที่​โม่​จื่อ​เฉิน​อยู่​ที่​เดิม​ไม่​ขยับ​ไป​ไหน

“​เค​วิน​ ​ดู​สิ​ ​ฉัน​พาทวด​ของ​ฉัน​มาที​่​นี่​ด้วย​ละ​!​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อบ​อก​เสียง​ร่าเริง​พลาง​ชี้​ไป​ทาง​ชาย​แก่

โม่​จื่อ​ซี​มอง​เขา​ก่อน​เอ่ย​อย่าง​สุภาพ​ ​“​สวัสดี​ครับ​ ​คุณ​ทวด​”

ไม่​แปลกที่​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​จะ​ชื่นชอบ​สอง​พี่น้อง​ขนาด​นี้​ ​ลำพัง​แค่​หน้าตา​ที่​คล้ายคลึง​กับ​โม่​ถิง​เพียง​อย่าง​เดียว​ ​เขา​ก็​ดูออก​ว่า​พวกเขา​คง​เป็นที่นิยม​ใน​หมู่​สาว​ๆ

“​สวัสดี​ ​เจ้าตัว​เล็ก​!​”

“​คุณ​ทวด​คะ​ ​ส่ง​หนู​ที่นี่​ก็ได้​ค่ะ​ ​หนู​จะเข้า​ไป​ใน​โรงเรียน​กับ​สอง​พี่น้อง​เอง​!​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อบ​อก​ชาย​แก่​ก่อน​จะ​จับมือ​โม่​จื่อ​ซี​อย่างเคย

“​โอเค​ ​งั้น​ทวด​จะ​ไป​แล้ว​นะ​!​”

ผู้อาวุโส​หนา​นก​งม​อง​มือ​เล็ก​ที่จับ​กัน​ไว้​ก่อน​แสยะ​ยิ้ม​ ​หาก​ไม่​เป็น​เพราะ​เรื่อง​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​ ​เขา​อาจ​เล็ง​หนึ่ง​ใน​สอง​พี่น้อง​โม่​เป็น​ว่าที่​เหลน​เขยก​็​ได้​ ​น่าเสียดาย​…

…​ที่​เขา​ยัง​มี​แค้น​ต้อง​ชำระ​และ​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​เหลน​สาว​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​กับ​ฝาแฝด​มากเกินไป​ได้

ซ้ำ​เหลน​สาว​ของ​เขา​ยัง​สมควร​ได้รับ​สิ่ง​ที่​ดีกว่า​นี้​ด้วย​…

อย่างไรก็ตาม​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ไม่รู้​ว่า​มีสาย​ตา​แปลก​ๆ​ ​คู่​หนึ่ง​กำลัง​คอย​จับจ้อง​เขา​อยู่​ตลอดเวลา​…

โม่​จื่อ​เฉิน​มัก​รักษา​ระยะห่าง​อยู่​เสมอ​ ​และ​ไม่เคย​เข้าหา​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​่อน​ ​เขา​พูด​กับ​เธอ​เป็นครั้งคราว​ ​แต่​เขา​ก็​รู้​ถึง​ขอบเขต​ดี

ดูห​มือ​นว​่า​เขา​จะเข้า​ใจ​ว่า​ศัตรู​หมายถึง​อะไร​ ​และ​หลังจาก​ได้ยิน​พ่อแม่​ตัวเอง​พูดถึง​ในบางโอกาส​ ​เขา​ก็​เข้าใจ​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งคือ​หนึ่ง​ใน​พวกเขา​!

ด้วยเหตุนี้​เขา​ถึง​เมินเฉย​ใส่​เสี่ยว​ต้าน​เข​ออยู​่​บ่อยครั้ง​ ​แต่​เขา​ก็​เป็น​อย่างนั้น​กับ​ทุกคน​ไม่ได้​ต่างกัน​!

โม่​จื่อ​เฉิน​จึง​ถาม​แอบ​น้องชาย​ ​“​จื่อ​เฉิน​ ​นาย​ไม่​ชอบ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เหรอ​”

“​เปล่า​ ​ฉัน​ไม่ได้​ไม่​ชอบ​เธอ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบ​เสียง​เฉยชา

โม่​จื่อ​ซี​รู้​ว่าน​้​อง​ชาย​ตัวเอง​มัก​เป็น​เช่นนี้​ ​เขา​จึง​ไม่ได้​เก็บ​มัน​มาคิ​ดมาก

มี​เพียง​โม่​จื่อ​เฉิน​ที่​รู้​ว่า​ตัวเอง​ระวังตัว​กับ​ชาย​สูงวัย​แค่ไหน​…

“​วันนี้​เป็น​ยังไง​บ้าง​คะ​”​ ​ซู​โยว​หราน​โทร​หา​หนา​นกง​เฉวียน​ทันทีที่​เห็น​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​ลับ​มาที​่​บ้าน​ ​“​เขา​ได้​ทำร้าย​อะไร​แฝด​โม่​หรือเปล่า​คะ​”

“​ไม่​ครับ​ ​เขา​เป็นมิตร​อย่าง​น่าแปลกใจ​เลย​ละครับ​…​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ตอบ

“​อย่างนั้น​ก็ดี​ไม่ใช่​เหรอ​คะ​”

“​ไม่​หรอก​ครับ​ ​จริงๆ​ ​มัน​เป็น​สถานการณ์​ที่​แปลก​มาก​ต่างหาก​ ​ผม​รู้จัก​ปู่​ของ​ผม​ ​เขา​ไม่มีทาง​ไม่รู้​สึก​อะไร​พอ​เห็น​ว่า​เสี่ยว​ต้าน​เข​อส​นิท​กับ​แฝด​ขนาด​ไหน​ได้​หรอก​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​อธิบาย

“​โชคดี​ที่​มัน​เป็น​แค่​ครั้ง​เดียว​ ​วันนี้​ปู่​แค่​ไป​ส่ง​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ที่​โรงเรียน​เพราะ​เขา​อารมณ์ดี​…​”

เมื่อ​เธอ​นึกถึง​เรื่อง​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ไป​ส่ง​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ที่​โรงเรียน​ ​หัวใจ​ก็​เต้น​ระรัว​ไป​ด้วย​ความกลัว

“​เรา​ลด​การ​เจอกัน​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อกับ​แฝด​คง​เป็นการ​ดีที​่​สุด​”

เมื่อ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​ลับ​มาถึง​บ้าน​ ​ซู​โยว​หราน​จึง​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้อง​ก่อน​นั่งลง​ข้าง​เธอ​ ​“​ต้าน​เขอ​คะ​…​”

“​แม่​ขา​ ​มี​อะไร​เหรอ​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ถาม​ขณะ​วาง​ดินสอ​ใน​มือ​ลง

“​รับปาก​กับ​แม่​ได้​ไหม​คะ​ว่า​ต่อไปนี้​จะ​ไม่​เข้าใกล้​สอง​พี่น้อง​เกินไป​อีก​”​ ​ซู​โยว​หราน​ถาม​อย่าง​อ่อนโยน

“​ว่าแต่​ทำไม​ล่ะ​คะ​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ถาม​ ​“​ก่อนหน้านี้​แม่​กลัว​ว่า​ทวด​จะ​ไม่​ชอบใจ​ ​แต่​จริงๆ​ ​แล้ว​คุณ​ทวด​ไม่ได้​ว่า​อะไร​นะคะ​…​”

“​ไฉ่​เอ๋อร​์​ ​มี​เล่ห์เหลี่ยม​และ​ความร้าย​กาจ​ใน​โลก​ของ​ผู้ใหญ่​อยู่​เต็มไปหมด​ ​แม่​อธิบาย​ให้​หนู​ฟัง​ทีเดียว​ไม่ได้​ ​แต่​แม่​ทำ​ลง​ไป​เพื่อ​ตัว​หนู​และ​แฝด​นะคะ​ ​ถ้า​ไม่​อยาก​ให้​เกิดเรื่อง​ไม่ดี​กับ​พวกเขา​ ​ลูก​ควร​อยู่​ให้​ห่าง​จาก​พวกเขา​นะคะ​”​ ​ซู​โยว​หราน​ใช้​ชื่อจริง​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เพื่อ​แสดงให้เห็น​ว่า​เธอ​จริงจัง​เพียง​ไหน​ด้วยซ้ำ

เสี่ยว​ต้าน​เข​อมี​ท่าที​สลด​เต็มที​ ​เธอ​ชอบ​สอง​พี่น้อง​มาก​จริงๆ​ ​แต่​เธอ​ก็​ไม่ได้​ต้องการ​ให้​พวกเขา​ต้อง​เดือดร้อน

“​แม่​ไม่ได้​โกหก​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ใช่ไหม​คะ​”

“​เกี่ยวก้อย​สัญญา​เลย​ค่ะ​”​ ​ซู​โยว​หรา​นรับ​ปาก

แม้ว่า​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​จะ​เศร้าใจ​เหลือเกิน​ ​เธอ​ก็​ยัง​ตกลง​รับคำ​ของ​ซู​โยว​หราน​ ​ถึง​เธอ​ชอบ​ฝาแฝด​แต่​ก็​ไม่​อยาก​ให้​พวกเขา​ตกอยู่ในอันตราย

วัน​ต่อมา​จึง​เป็น​อีกครั้ง​ที่​เสี่ยว​ต้าน​เข​อเมิน​ใส่​สอง​พี่น้อง​ ​และ​ตอบแทน​ความเป็นกันเอง​ของ​โม่​จื่อ​ซี​ราวกับ​มัน​ไม่มี​อยู่​จริง

โม่​จื่อ​ซี​มอง​เสี่ยว​ต้าน​เข​ออย​่าง​หงุดหงิด​ก่อน​ถาม​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​“​ฉัน​ไป​ทำ​อะไร​ให้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​โกรธ​อีกแล้ว​เหรอ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ส่ายหน้า​…

ทว่า​มัน​ไม่ได้​เป็น​แค่​วัน​เดียว​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ยัง​ทำที​เย็นชา​อยู่​ทั้ง​สัปดาห์​และ​มัน​ก็​ทำให้​เธอ​ทรมาน​ใจ​ ​ยิ่ง​ทำให้​ซู​โยว​หราน​เครียด​และ​จนปัญญา

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​รู้​ถึง​สถานการณ์​นี้​เช่นกัน​ ​ใน​ระหว่าง​ที่​ซู​โยว​หราน​ไม่อยู่​ ​เขา​จึง​เข้าไป​ใน​ห้อง​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​่อน​ถาม​ ​“​ไฉ่​เอ๋อร​์​ ​บอก​ทวด​ได้​ไหม​ว่า​ทำไม​หนู​ถึง​ไม่มี​ความสุข​เลย​ละ​”

“​คุณ​ทวด​…​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​ระ​โจน​เข้า​ใน​อ้อมแขน​ของ​ชาย​แก่

“​บอก​ทวด​มาซิ​ ​ทวด​จะ​ช่วย​หนู​แก้ปัญหา​เอง​”

“​แม่​บอก​ไม่​ให้​หนู​บอก​ใคร​ค่ะ​”

“​ไม่เป็นไร​หรอก​ ​ทวด​ไม่​บอก​แม่​หรอก​น่า​ ​เรา​เกี่ยวก้อย​สัญญา​กัน​ก็ได้​…​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ได้​เรียนรู้​ที่จะ​สื่อสาร​กับ​เด็ก​ ​ถึง​ได้​ใช้​วิธี​แบบ​เด็ก​ๆ​ ​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​คอด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​พยักหน้า​ ​ถึงอย่างไร​ครั้ง​ที่แล้ว​ชาย​สูงวัย​ก็​ไม่ได้​ผิดสัญญา​กับ​เธอ

“​แม่​บอกว่า​หนู​เล่น​กับ​ฝาแฝด​ไม่ได้​เพราะ​จะ​ทำให้​พวกเขา​เป็นอันตราย​ค่ะ​”

“​บ้า​เอ๊ย​…​ไฉ่​เอ๋อร​์​ ​ทวด​ไม่ได้​ไม่ยอม​ให้​หนู​เล่น​กับ​พวกเขา​สักหน่อย​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ว่า​อย่าง​เอ็นดู​ ​“​หนู​เป็นเพื่อน​กับ​พวกเขา​ได้​นะ​ ​ทวด​ไม่ได้​โกรธ​แล้ว​พวกเขา​ก็​จะ​ไม่เป็นอันตราย​ด้วย​ ​ทำไม​แม่​ถึง​บอก​หนู​อย่างนั้น​ละ​”

“​หนู​ไม่รู้​ค่ะ​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อส​่าย​หน้า

“​ต้อง​เป็นเพราะว่า​แม่​ของ​หนู​ไม่ใช่​แม่​จริงๆ​ ​แน่ๆ​ ​มี​แค่​แม่​จริงๆ​ ​เท่านั้น​ที่​อยาก​ให้​ลูก​ตัวเอง​มีความสุข​ ​เข้าใจ​ไหม​ ​ไฉ่​เอ๋อร​์​”

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไม่ได้​เข้าใจ​เสียที​เดียว​ ​หากแต่​เธอ​จำ​คำของ​ชาย​แก่​ไว้

ซู​โยว​หรา​นนึก​ไม่​ถึงว่า​ความ​ไม่สนิท​ใจ​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​จะ​เริ่ม​ก่อตัว​มาตั​้ง​แต่​นั้น

ชาย​แก่​ช่าง​เล่ห์เหลี่ยม​แพรวพราว​เหลือเกิน

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​หมาย​จะ​ใช้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เป็น​เครื่องมือ​ ​หาก​เธอ​ยัง​ไว้ใจ​ซู​โยว​หราน​ต่อไป​ ​แผน​ของ​เขา​คง​ไม่มีทาง​สำเร็จ​…

ดังนั้น​นับตั้งแต่​นี้​เขา​จะ​ค่อยๆ​ ​เป่าหู​เสี่ยว​ต้าน​เข​อว​่า​เธอ​มี​แม่เลี้ยง​ที่​ร้ายกาจ​…

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset