วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1167 ปล่อยให้หมาป่าเข้ามาในบ้าน

ทุกครั้งที่​เสี่ยว​ต้าน​เข​ออยาก​ได้​อะไร​ ​ซู​โยว​หราน​จะ​พยายาม​สอน​ให้​เธอ​ข่มใจ​ไม่​ซื้อของ​ตามใจ​ตัวเอง​ ​หากแต่​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งมั​กตาม​ใจ​เธอ​เต็มที่​และ​ซื้อของ​ให้

เสี่ยว​ต้าน​เข​ออยาก​เล่น​กับ​ฝาแฝด​โม่​โดย​ไม่ต้อง​กังวล​สิ่งใด​ ​หากแต่​ซู​โยว​หรา​นก​ลับ​ห้าม​ไว้​ ​ทว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​็​ยัง​ช่วย​เธอ​หาทาง​ได้​เล่น​กับ​พวกเขา

สิ่ง​ต่างๆ​ ​เริ่ม​ค่อยๆ​ ​เปลี่ยนไป​ ​ดู​ผิวเผิน​เสี่ยว​ต้าน​เข​ออาจ​ยัง​ดู​ใกล้ชิด​สนิทสนม​กับ​แม่​ตัวเอง​ ​แต่​ในความเป็นจริง​เธอ​ปิดบัง​ความลับ​ทั้งหมด​ของ​ตัวเอง​กับ​ซู​โยว​หราน​ ​และ​เล่า​ให้​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ฟัง​เท่านั้น​ ​อย่างไร​เสีย​คุณ​ทวด​ของ​เธอ​ก็​เป็น​คนที​่​เอ็นดู​และ​ให้​ทุกอย่าง​ที่​เธอ​ต้องการ

หนา​นกง​เฉวียน​ค่อยๆ​ ​สังเกต​ความเปลี่ยนแปลง​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​เขา​จึง​พยายาม​พูด​กับ​ลูกสาว​ ​แต่​เธอ​กลับ​เลี่ยง​คำถาม​ของ​เขา

“​พ่อ​นี่​น่ารำคาญ​จัง​เลย​!​”

เมื่อก่อน​พ่อ​ลูก​มี​แค่​กันและกัน​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ถึง​เอาใจใส่​พ่อ​ตัวเอง​มาก​ ​ทว่า​ตอนนี้​มี​อีก​หลาย​คนที​่​เอ็นดู​เธอ​ ​ใน​ฐานะ​เด็กผู้หญิง​เป็นธรรมดา​ที่​เธอ​จะ​เปลี่ยนแปลง​ไป​บ้าง

การเปลี่ยนแปลง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ตอนนี้​เธอ​สนิทสนม​กับ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ที่สุด

ซู​โยว​หราน​เป็น​เพียง​แม่​ที่​เธอ​เลือก​มาด​้วย​ตัวเอง

หากแต่​ซู​โยว​หราน​เริ่ม​รู้สึก​เครียด​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​เธอ​ดูออก​ว่า​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ค่อยๆ​ ​สร้างกำแพง​ระหว่าง​พวก​เธอ​ ​แต่​เธอ​ไม่รู้​ว่า​จะ​พูด​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เข​ออย​่าง​ไร

หรือ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​จะ​ไม่พอใจ​เพราะ​เธอ​ขอให้​เจ้าตัว​ไม่​เล่น​กับ​แฝด​โม่​กัน

ซู​โยว​หรา​นบ​อก​หนา​นกง​เฉวียน​ถึง​ความกังวล​ของ​เธอ​ ​“​ฉัน​รู้สึก​ว่า​ลูกสาว​เรา​ค่อยๆ​ ​ตีห่าง​จาก​เรา​น่ะ​ค่ะ​ ​คุณ​รู้สึก​บ้าง​ไหม​คะ​”

เมื่อ​หนา​นกง​เฉวียน​ได้ยิน​คำถาม​นี้​ ​“​ผม​พยายาม​พูด​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เรื่อง​นี้​แล้ว​ครับ​แต่​เธอ​ไม่ยอม​พูด​กับ​ผม​”

“​เรื่อง​มัน​เปลี่ยนไป​มาก​ขนาด​นี้​ใน​เวลา​สั้น​ๆ​ ​ได้​ยังไง​กัน​ล่ะ​เนี่ย​”

ซู​โยว​หรา​นรู​้​สึก​ว่า​เป็นความ​ผิด​ของ​เธอ​ ​หาก​เธอ​ไม่​พูด​อย่างที่​เธอ​บอก​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​พวกเขา​คง​ไม่​ออกหาก​กัน​ขนาด​นี้

“​อย่า​คิดมาก​เลย​นะ​ครับ​ ​เดี๋ยว​ผม​จะ​พูด​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เข​ออี​กค​รั้ง​คืนนี้​”

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ยัง​ชื่นชอบ​ใน​ตัว​ฝาแฝด​ต่อไป​ ​แต่​เมื่อ​เธอ​กลับมา​ถึง​บ้าน​ ​เธอ​กลับ​ไม่ยอม​พูด​กับ​พ่อแม่​ของ​เธอ​แม้แต่น้อย

“​พ่อ​คะ​ ​หนู​ยัง​มี​การบ้าน​ต้อง​ทำ​อีก​เยอะ​นะคะ​”

“​ยืน​ตรงนี้​ ​ใคร​บอก​ให้​ลูก​ไป​ได้กัน​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ว่า​ขึ้น​เสีย​แข็ง​ ​“​หนา​นกง​ไฉ่​ ​ไม่รู้​บ้าง​เลย​เหรอ​ว่า​พัก​นี้​ลูก​เปลี่ยนไป​มาก​แค่ไหน​ ​ลูก​ไม่สนิ​ทกับ​พ่อแม่​อีกแล้ว​ ​ตอนนี้​เรา​เป็น​ศัตรู​ของ​ลูก​แล้ว​เหรอ​ครับ​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​หัน​ไม​อง​พ่อ​ตัวเอง​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​“​นั่น​เพราะว่า​พ่อ​ไม่ใช่​พ่อ​คน​เดิม​อีกแล้ว​ไง​คะ​!​”

“​ลูก​ยัง​เด็ก​ ​ลูก​คง​ไม่เข้าใจ​หรอก​”

“​พ่อ​คิด​ว่า​หนู​ไม่เข้าใจ​ ​แต่​หนู​เข้าใจ​ทุกอย่าง​ค่ะ​!​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ตะโกน​ใส่​ก่อน​ผลัก​ประตู​ห้อง​และด​เดิน​ปึงปัง​ออก​ไป

ซู​โยว​หราน​ยืน​อยู่​ด้านนอก​พอดี​ ​เมื่อ​เห็น​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เธอ​จึง​รั้ง​ไว้​ตาม​สัญชาติ​ญาณ​ ​ทว่า​เสี่ยว​ต้าน​เขอ

กลับ​กัด​แขน​ของ​เธอ​ ​“​ทั้งหมด​เป็นความ​ผิด​ของ​แม่​!​ ​แม่​เป็น​คน​ทำให้​พ่อ​ไม่​ชอบ​หนู​อีกแล้ว​”

ซู​โยว​หราน​ทั้ง​งุนงง​ระคน​หวั่นใจ​เล็กน้อย​ ​เธอ​ไม่รู้​ว่า​เหตุใด​อยู่​ๆ​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ถึง​ได้​พูด​กับ​เธอ​อย่างนี้

ตอนนี้​เอง​ที่​หนา​นกง​เฉวียน​รีบ​ออกมา​บอก​ซู​โยว​หราน​ ​“​ปล่อย​เธอ​ไป​เถอะ​ครับ​”

“​แต่ว่า​…​”

“​โยว​หราน​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ของ​ผม​ไม่ใช่​คน​อย่างนี้​ ​ตอนนี้​มี​หลาย​คน​เอ็นดู​เธอ​ ​ไม่ใช่​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ที่​ผม​ผ่าน​ร้อน​ผ่าน​หนาว​มาด​้ว​ยอีก​แล้ว​”

หลัง​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อสะ​บัด​ตัว​ออกจาก​แขน​ซู​โยว​หราน​ ​ก่อน​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​ตัวเอง​โดย​ไม่​หันหลัง​มาม​อง

เป็นจังหวะ​เดียว​กับ​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ขึ้น​บันได​มา​และ​เห็นภาพ​นั้น​ ​“​ถ้า​แกมี​เวลา​ก็​แสดง​ความรัก​กับ​ลูก​ของ​แก​ให้​มากกว่า​นี้​ ​ไม่ใช่​เอาแต่​โทษ​เธอ​”

“​ถ้า​ปู่​ไม่​แอบ​วางแผน​ไว้​ ​ผม​มั่นใจ​ว่า​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ของ​ผม​คง​ไม่​เปลี่ยนไป​ขนาด​นี้​หรอก​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​เอ่ย​ ​“​ปู่​ครับ​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เป็น​ลูกสาว​ของ​ผม​ ​เป็น​เหลน​ของ​ปู่​ ​ปู่​เปลี่ยน​ลูก​ผม​เป็น​หมาก​ชิ้น​หนึ่ง​เพื่อ​ใช้​เป็น​เครื่องมือ​แก้แค้น​ไม่ได้​นะ​ครับ​”

“​นี่​คือ​สิ่ง​ที่​แก​ติดค้าง​ฉัน​ไว้​ไง​!​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​สวน​กลับ​และ​หันหลัง​เดินลง​บันได​ไป​ ​อย่างไรก็ตาม​หนา​นกง​เฉวียน​รั้ง​เขา​ไว้

“​ปู่​จะ​เอา​อะไร​ไป​ก็ได้​ ​แต่​ปู่​จะ​เอา​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไป​ไม้​ได้​เด็ดขาด​!​”

“​ตอนนี้​แก​จนปัญญา​กับ​ลูก​ของ​แก​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ว่า​เย้ย​พลาง​ปัด​มือ​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ออก​ ​“​พอ​แกมี​เวลา​ก็​ตั้งใจ​มีลูก​กับ​เมีย​แก​อีก​สัก​คน​สิ​ ​ต่อไป​ฉัน​จะ​ดูแล​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ให้​เอง​”

หนา​นกง​เฉวียน​คว้า​คอเสื้อ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ ​แต่​ซู​โยว​หราน​ห้าม​เขา​ไว้​ ​“​เฉวียน​คะ​ ​คุณ​ทำ​อย่างนั้น​ไม่ได้​นะคะ​…​”

ชาย​แก่​ยิ้มเยาะ​ก่อน​เดิน​ออก​ไป​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ไม่​อาจ​ทำ​สิ่งใด​ได้​ ​“​เป็นความ​ผิด​ของ​ผม​เอง​ที่​ปล่อย​ให้​หมาป่า​เข้ามา​ใน​บ้าน​นี้

“​ถ้า​ผม​รู้​ว่าวั​นนี​้​จะ​มาถึง​ ​ผม​คง​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​เขา​กลับ​เข้า​ตระกูล​!​ ​…

“​ไม่ต้อง​กังวล​นะ​ครับ​ ​เรา​จะ​หาทาง​อื่น​กัน​ครับ​”

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไม่​หลงเหลือ​ความเชื่อ​ใจ​พ่อแม่​ตัวเอง​อีกแล้ว​ ​แต่​พวกเขา​กลับ​ไม่​อาจ​ทำ​สิ่งใด​ได้​ ​มัน​ไม่ใช่​ว่า​พวกเขา​จะ​กักขัง​เธอ​ไว้​ได้เสีย​หน่อย​…

ยิ่งไปกว่านั้น​ตอนนี้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ยัง​เปลี่ยนไป​โดยสิ้นเชิง​เพราะ​ทวด​ของ​เธอ​ ​เธอ​ยอมให้​ทวด​ไปรั​บส​่ง​เธอ​ที่​โรงเรียน​เท่านั้น​และ​ร้อง​โวยวาย​ทุกครั้งที่​ซู​โยว​หราน​เสนอตัว

เมื่อ​เห็น​เรื่อง​นี้​เป็นประจำ​อัจฉริยะ​ตัว​น้อย​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​เริ่ม​นึก​สงสัย​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งมา​ที่​โรงเรียน​บ่อย​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​และ​ทุกครั้งที่​เขา​มาก​็​จะ​จ้อง​มาที​่​เขา​กับ​พี่ชาย​อยู่​บ่อยครั้ง

โม่​จื่อ​เฉิน​เป็น​คน​ระวังตัว​เป็นปกติ​ ​เขา​จึง​บอก​ให้​ถัง​หนิง​รู้​เมื่อ​กลับ​ถึง​บ้าน

ครั้งนี้​เป็น​ถัง​หนิง​ที่​ห้าม​ลูก​ตัวเอง​ไม่​ให้​เข้าใกล้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ

อย่างไร​เสีย​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​็​เป็น​ระเบิดเวลา

โม่​จื่อ​ซี​ซุกซน​และ​ไม่สน​ใจ​อะไร​อย่าง​เด็ก​ทั่วไป​ผิด​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน

ถัง​หนิง​จึง​สั่ง​โม่​จื่อ​เฉิน​เป็นการ​เฉพาะ​ ​“​จื่อ​เฉิน​ ​แม่​ไม่ได้​ไม่​ชอบ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​นะคะ​ ​แต่​แม่​จะ​ปล่อย​ให้​เรื่อง​ที่​อาจ​ทำให้​ลูก​ไม่ปลอดภัย​เกิดขึ้น​ไม่ได้​ ​ฉะนั้น​คอย​ดู​พี่ชาย​ของ​ลูก​ไว้​และ​อย่า​ปล่อย​ให้​เขา​เข้าใกล้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​นะคะ​ ​โอเค​ไหม​”

โม่​จื่อ​เฉิน​พยักหน้า

ดูเหมือน​เขา​จะเข้า​ใจ​ทุกอย่าง

“​ดี​คะ​ลูก​”

เพราะ​เรื่อง​ที่​คุย​กับ​แม่​ตัวเอง​ไว้​ ​วัน​ต่อมา​โม่​จื่อ​เฉิน​จงใจ​ตื่น​ให้​เช้า​ขึ้น​กว่า​ปกติ​เพื่อให้​มาถึง​โรงเรียน​คนละ​เวลา​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​ระหว่าง​ช่วง​พักเที่ยง​ ​เขา​เล่น​กับ​เด็ก​คนอื่นๆ​ ​และ​ลาก​พี่ชาย​ไป​ด้วย​เพื่อให้​ไปหา​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไม่ได้​ ​สุดท้าย​หลัง​เลิกเรียน​ ​เขา​ตัดสินใจ​อยู่​ต่อ​อีก​ครึ่ง​ชั่วโมง​เพื่อ​เรียน​วาดรูป​กับ​ครู​ ​เขา​ทำ​ทั้งหมด​นี้​เพื่อ​หลบหน้า​เสี่ยว​ต้าน​เขอ

ด้วยเหตุนี้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​จึง​ได้​เจอ​สอง​พี่น้อง​น้อยลง​เรื่อยๆ

เธอ​ไปหา​สอง​พี่น้อง​ที่​ห้องเรียน​พร้อม​ลูกอม​ในท้ายที่สุด​ ​ทว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​ดึง​พี่ชาย​ออก​ไป​ก่อน​เอ่ย​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​“​ต่อไปนี้​เลิก​มาหา​พี่ชาย​ฉัน​สักที​ ​เธอ​มัน​น่ารำคาญ​!​”

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ยิ้ม​ค้าง​ขณะที่​กลั้น​น้ำตา​ไว้

“​แล้ว​เค้ก​ที่​เธอ​ให้​เรา​มาต​ลอด​ก็​ไม่อร่อย​เลย​ด้วย​!

“​ฉัน​ไม่​อยาก​เป็นเพื่อน​กับ​เธอ​ ​ช่วย​อยู่ห่างๆ​ ​เรา​ที​เถอะ​”

มี​เด็ก​ไม่​กี่​คนที​่​แสดงท่าที​ออกมา​ได้​ชัดเจน​อย่าง​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​เกินคาด​สำหรับ​อายุ​ของ​เขา

แต่​เขา​ก็ได้​พูด​ใน​สิ่ง​ที่​ต้องการ​ได้​อย่าง​เฉยชา​และ​แข็งกร้าว​เสีย​เหลือเกิน

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​จึง​ปล่อยโฮ​ออกมา​ก่อน​เดิน​จากไป​…

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset