วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1168 ถ้านายไม่ชอบเธอฉันก็ไม่ชอบเธอเหมือนกัน

โม่​จื่อ​ซี​เห็นที​่​โม่​จื่อ​เฉิน​พูด​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ถาม​ขึ้น​ ​“​จื่อ​เฉิน​…​นาย​ไม่​ชอบ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เหรอ​”

นี่​เป็น​ครั้ง​ที่สอง​ที่​โม่​จื่อ​ซี​ถาม​คำถาม​นี้​ ​ใน​ครั้งแรก​โม่​จื่อ​เฉิน​บอก​เขา​ว่า​เจ้าตัว​ไม่ได้​ไม่​ชอบ​เธอ

แต่​ครั้งนี้​เขา​ถูกจับ​ได้​คาตา​ ​เขา​จะ​ยัง​ปฏิเสธ​อีก​หรือ

สุดท้าย​โม่​จื่อ​เฉิน​จึง​พยักหน้า​รับ​ ​“​เธอ​น่ารำคาญ​นิดหน่อย​น่ะ​…​”

แม้​โม่​จื่อ​ซีจะ​มีท​่า​ที​ผิดหวัง​เล็กน้อย​เขา​ก็​ตัดสินใจ​เข้าข้าง​น้องชาย​ตัวเอง​จึง​บอก​กลับ​ ​“​โอเค​ ​ถ้า​นาย​ไม่​ชอบ​เธอ​ฉัน​ก็​ไม่​ชอบ​เธอ​เหมือนกัน​…​”

โม่​จื่อ​เฉิน​มองหน้า​โม่​จื่อ​ซี​ ​ลูบ​ศีรษะ​พี่ชาย​ตัวเอง​เป็น​คำตอบ​ถึง​เขา​จะ​เป็น​น้องชาย​ก็ตาม​…

เขา​รู้สึก​โล่งใจ

หลังจาก​กลับ​ถึง​บ้าน​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อป​ล่อย​โฮ​ออกมา​ ​หากแต่​เธอ​ไม่สนิท​สนม​กับ​ซู​โยว​หราน​และ​หนา​นกง​เฉวียน​อีกแล้ว​ ​มี​เพียง​ทวด​ของ​เธอ​ที่​ใกล้ชิด​ด้วย​เท่านั้น

ซู​โยว​หรา​นม​อง​ดวงตา​บวม​ที่​แดงก่ำ​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​แต่​แม้​เธอ​จะ​เป็นห่วง​ก็​รู้​ว่า​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​คง​ทำ​เพียง​เมินเฉย​ใส่​ตัวเอง

ไม่ต้อง​พูด​อะไร​ก็​รู้​ว่า​ชาย​สูงวัย​ทำเกินไป​เสีย​แล้ว

ครอบครัว​เล็ก​ๆ​ ​ขนาด​สี่​คน​แตกคอ​กัน​เป็น​สอง​ฝ่าย​ก็​เพราะ​เขา​ ​น่าเสียดาย​ที่​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ยัง​เล็ก​และ​ซู​โยว​หราน​ไม่​อาจ​ทำให้​เธอ​เข้าเรื่อง​ของ​ผู้ใหญ่​ได้​ ​ต่อให้​ทำ​เช่นนั้น​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​็​คงจะ​ไม่เชื่อ​ ​อย่างไร​เสีย​คุณ​ทวด​ของ​เธอ​ก็​เอ็นดู​เธอ​สุด​ๆ​ ​และ​คอย​ตามใจ​เธอ​ทุกอย่าง

ตอนนั้น​เอง​อยู่​ๆ​ ​เธอ​ก็​พลัน​นึกถึง​ถัง​หนิง​ขึ้น​มา

แม้​ไม่​คิด​ว่า​เป็นเรื่อง​ที่​เหมาะสม​ที่จะ​ไป​นึกถึง​ถัง​หนิง​ ​เธอ​ก็​ไม่ต้องการ​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​อย่างนี้​อีกต่อไป​ ​เธอ​ต้องหา​ทาง​เอาชนะ​ใจ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​ลับ​มา​ให้​ได้​ ​ไม่อย่างนั้น​คง​ไม่มี​ประโยชน์​อะไร​จะ​มา​พูด​เรื่อง​นี้​ทีหลัง

เธอ​จึง​บอก​กับ​หนา​นกง​เฉวียน​ว่า​เธอ​ต้องการ​เจอ​ถัง​หนิง​ ​หนา​นกง​เฉวียน​อยาก​จะ​คัดค้าน​แต่​ใน​จังหวะ​ที่​คำพูด​จะ​หลุด​ออกมา​จาก​ปาก​เขา​ก็​กลืน​มัน​กลับ​ลง​ไป

“​เอา​สิค​รับ​…​ผม​จะ​ให้​คน​ไป​ส่ง​คุณ​ที่นั่น​เอง​”

ความสัมพันธ์​ของ​เขา​กับ​ลูกสาว​กำลัง​ย่ำแย่​ ​และ​ภรรยา​ของ​เขา​ก็​ตกที่นั่งลำบาก​ ​เขา​คาดไม่ถึง​ว่า​ภรรยา​ตัวเอง​จะ​ใส่ใจ​เรื่อง​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ขนาด​นี้​ ​เขา​จึง​ปล่อย​ให้​ลูกสาว​ตัวเอง​ถูกตาม​ใจ​ต่อไป​ไม่ได้

เขา​ถึง​ยอมให้​ซู​โยว​หรา​นพ​บกั​บถัง​หนิง​ ​เพราะ​อีก​ฝ่าย​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ใน​การ​ปลอบใจ​คน​อย่างแท้จริง

มีบาง​เรื่อง​ที่​ผู้หญิง​ไม่​อาจ​คุย​ต่อหน้า​ผู้ชาย​ได้​ ​แต่​กับ​ผู้หญิง​คนอื่น​พวก​เธอ​มีเรื่อง​ให้​ต้อง​ระบาย​ไม่​สิ้นสุด​ ​และ​ซู​โยว​หรา​นค​งมี​บางอย่าง​ต้อง​ระบาย

ไม่นาน​หลังจากนั้น​หนา​นกง​เฉวียน​โทร​หา​ผู้ช่วย​ ​“​ไปรับ​ไฉ่​เอ๋อร​์​จาก​โรงเรียน​เดี๋ยวนี้​เลย​”

“​แต่ว่า​เธอ​ยัง​เรียน​อยู่​นะ​ครับ​…​”

“​ลา​หยุด​ซะ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​เอ่ย​ ​หาก​เขา​ไม่​ลงมือ​โดยเร็ว​ ​สุดท้าย​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งคง​พาตัว​เธอ​ไป​อีก​แน่

“​รับทราบ​ครับ​ ​ท่าน​ประธาน​”​ ​ผู้ช่วย​ขานรับ​คำสั่ง​ทันที

ความจริง​แล้ว​ถัง​หนิง​นึกไม่ถึง​ว่า​ซู​โยว​หราน​จะ​ได้​พบ​ตัวเอง​อีก​ ​แม้​จะ​อยู่​ใน​ฐานะ​ที่​ทำ​เมินเฉย​ใส่​ซู​โยว​หราน​หาก​ต้องการ​ได้​ ​อีก​ฝ่าย​ก็​มา​อยู่​หน้า​ประตู​บ้าน​แล้วจึง​ไม่มีเหตุผล​ให้​ปฏิเสธ​เธอ

ซู​โยว​หราน​ดู​เคร่งเครียด​เมื่อ​เหยียบ​เข้ามา​ใน​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี​อีกครั้ง​ ​อย่างไร​เสีย​ตอนนี้​เธอ​ก็​เป็น​ภรรยา​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ ​และ​กำลัง​มา​พบ​กับ​ภรรยา​ของ​คู่อริ​ ​มัน​ดูเหมือน​เป็นเรื่อง​ผิด​ไป​สักหน่อย​ ​หากแต่​นอกจาก​ถัง​หนิง​เธอ​ก็​ไม่รู้​ว่า​ใคร​จะ​ช่วย​เธอ​ได้​อีก

“​ทำตัว​อย่างที่​เคย​เถอะ​ ​เธอ​ไม่ต้อง​ประหม่า​ขนาด​นี้​ก็ได้​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​ ​“​โยว​หราน​ ​เธอ​กำลัง​มีเรื่อง​ลำบากใจ​ใช่ไหม​”

“​พี่​หนิง​คะ​ ​มีบา​งอย​่าง​ที่​ฉัน​ต้องการ​ให้​คุณ​ช่วย​ค่ะ​”​ ​ซู​โยว​หรา​นบ​อก​หลัง​รวบรวม​ความกล้า​ ​“​ไฉ่​เอ๋อร​์​ไม่เชื่อฟัง​ฉัน​หรือ​พ่อ​ของ​เธอ​อีกแล้ว​ ​เรา​ทั้งคู่​เลย​กังวล​มาก​เลย​ละ​ค่ะ​”

“​ตา​เฒ่า​นั่น​คง​ไม่เห็นด้วย​กับ​พวก​เธอ​เพราะ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อส​นิท​สนม​กับ​เจ้า​สอง​แสบ​ของ​ฉัน​น่ะ​สิ​”​ ​ถัง​หนิง​ตอบ​ ​“​เธอ​มาหา​ฉัน​ก็​ไม่​แปลก​อะไร​หรอก​”

“​ตอนนี้​ฉัน​ไม่รู้​จะ​ทำ​ยังไง​เลย​ค่ะ​”

“​ยัง​ไม่รู้​ว่า​ตา​เฒ่า​นั่น​คิด​ทำ​อะไร​อยู่​ ​เป็นไปไม่ได้​ที่​ฉัน​จะ​ไม่​ระแวง​เขา​หรอก​”​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ​ออกมา​เบา​ๆ​ ​“​ฉัน​แค่​กลัว​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จะ​ใช้​ไฉ่​เอ๋อร​์​เป็น​หมาก​ใน​ระยะยาว​และ​เก็บ​เธอ​ไว้​ข้าง​ตัว​น่ะ​สิ​ ​เจ้า​สอง​แสบ​ของ​ฉัน​ย้าย​โรงเรียน​ได้​อยู่​แล้ว​ ​ว่าแต่​เธอ​ล่ะ​”

“​ฉัน​ถึง​ได้มา​หา​คุณ​ที่นี่​ไง​คะ​…​”​ ​ซู​โยว​หราน​สบตา​ถัง​หนิง​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ ​“​คุณ​สอน​ให้​ฉัน​เอาชนะ​ใจ​ไฉ่

เอ๋อร​์​กลับมา​ได้​ไหม​คะ​”

ถัง​หนิง​ครุ่นคิด​อยู่​ชั่วขณะ​ก่อน​ระบาย​ยิ้ม​ ​“​ว่า​กันตา​มทฤษ​ฎี​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เป็น​เด็กผู้หญิง​ ​เธอ​ก็​น่าจะ​เข้าใจ​ว่า​เด็กผู้หญิง​คิด​ยังไง​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งอาจ​จะ​มีลูก​เล่น​เยอะ​ ​แต่​เขา​คง​ไม่มีทาง​เข้าใจ​จิตใจ​ของ​เด็กผู้หญิง​หรอก

“​มีทาง​เดียว​ที่จะ​เกลี้ยกล่อม​เด็ก​ได้​ ​เธอ​ต้อง​เขา​ใจ​ว่า​พวก​เข้า​ชอบ​อะไร​…

“​การ​เก็บความ​ลับ​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไว้​และ​ช่วย​เธอ​ปิดบัง​ถึง​จะ​ทำให้​อยู่​ฝ่าย​เดียวกัน​ได้​ ​นั่น​เป็น​วิธี​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งกำ​ลัง​ใช้​อยู่​ ​ดู​จาก​ท่าที​ที่​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ทำ​กับ​เธอ​ ​เขา​ต้อง​เป่าหู​ความคิด​แย่​ๆ​ ​เกี่ยวกับ​พวก​เธอ​สอง​คน​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​แน่

“​แต่​แน่นอน​ว่า​ปัจจัย​ที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​หนา​นกง​เฉวียน​!​”​ ​ถัง​หนิง​ใช้เวลา​ทั้ง​บ่าย​บอก​ซู​โยว​หราน​ถึง​ประสบการณ์​ของ​เธอ​กับ​เด็ก​ๆ​ ​และ​เล่า​มุมมอง​การ​ใช้ชีวิต​ของ​ตัวเอง

แน่นอน​ว่า​ถัง​หนิง​ไม่เคย​คิด​ว่า​เธอ​จะ​ลงเอย​ด้วย​การ​เป็น​ที่ปรึกษา​ใน​การ​เลี้ยงลูก

ด้วยเหตุนี้​ถัง​หนิง​ดูออก​ว่า​ตระกูล​หนา​นก​งกำ​ลัง​ระส่ำระสาย​เต็มที​ ​ตราบใดที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ยังอยู่​ ​เธอ​ไม่​อาจ​สบายใจ​และ​ปล่อย​ให้​สอง​พี่น้อง​อยู่​โรงเรียน​เดียว​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ต่อไป​ได้

ในเมื่อ​โชคชะตา​ไม่​เข้าข้าง​พวกเขา​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​สามารถ​ก้าวล่วง​เข้าไป​ใน​เขต​อันตราย​ต่อไป​ได้

หาก​ชาย​สูงวัย​ตัดสินใจ​ใช้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เป็น​เครื่องมือ​ทำร้าย​ฝาแฝด​จริง​ ​มัน​คง​สาย​เกิน​จะ​มานั​่ง​เสียใจ

ถัง​หนิง​จึง​เรียก​โม่​จื่อ​เฉิน​มา​ ​อุ้ม​เขา​ไว้​ระหว่าง​ขาก​่อน​ถาม​ ​“​ถ้า​แม่​ย้าย​โรงเรียน​ให้​ลูก​ ​ลูก​จะ​คิด​ยังไง​คะ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​มี​ความเห็น​มาก​นัก​แต่​โม่​จื่อ​ซีนั​้น​ไม่พอใจ​อย่างเห็นได้ชัด​ ​ส่วน​โม่​ถิง​เขา​ขอ​แค่​ให้​ฝาแฝด​เรียบ​จบ​เทอม​แรก​ก่อน

หาก​เขา​รู้​ว่า​เรื่อง​นี้​จะ​เกิดขึ้น​ ​เขา​คง​ไม่​ปล่อย​ให้​พวกเขา​ได้​เจอ​กับ​ตั้งแต่แรก​…

ในขณะเดียวกัน​ ​หลังจาก​หนา​นกง​เฉวียน​รับ​ไฉ​๋​เอ๋อร​์​มาจาก​โรงเรียน​ ​เขา​ปล่อย​ให้​เธอ​อยู่​ใน​ห้องทำงาน​เพื่อให้​เธอ​ทำการบ้าน​ได้

หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​คง​นั่ง​บน​ตัก​เชา​ด้วย​ท่าที​น่ารัก​ระคน​ซุกซน​ ​ทว่า​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไม่สนิท​สนม​กับ​พ่อ​ตัวเอง​อีกแล้ว

ถึงอย่างไร​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​็​บอก​เธอ​ว่า​พ่อ​กับ​แม่​คน​ใหม่​ของ​เธอ​กำลัง​วางแผน​จะ​มีน​้​อง​ชาย​อีก​คน​ ​และ​เมื่อ​เวลา​นั้น​มาถึง​พวกเขา​ก็​จะ​ไม่​รัก​เธอ​อีกต่อไป​ ​หากแต่​คุณ​ทวด​ของ​เธอ​จะ​รัก​เธอ​ต่อไป

เมื่อ​รู้​ถึง​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ ​หนา​นกง​เฉวียน​วาง​เอกสาร​ใน​มือ​ลง​และ​กวักมือ​เรียก​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​“​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​มานี​่​หน่อย​ครับ​”

เธอ​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​วิ่ง​เข้าหา​อ้อมแขน​ของ​พ่อ​และ​นั่งลง​บน​ตัก​ของ​เขา

“​บอก​พ่อ​ได้​ไหม​ครับ​ว่า​ทำไม​พัก​นี้​ถึง​ได้​ทำตัว​ห่างเหิน​กับ​พ่อ​ขนาด​นี้​ครับ​”

“​ทวด​บอก​หนู​ว่า​พ่อ​กับ​แม่​กำลังจะ​มีน​้​อง​ชาย​และ​ก็​จะ​ไม่สน​ใจ​หนู​อีกแล้ว​ค่ะ​…​”

“​แค่​เพราะ​ทวด​บอก​ลูก​ก็​เลย​เชื่อ​เหรอ​ครับ​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​หนู​อยู่​กับ​พ่อ​มา​ห้า​ปี​แล้ว​นะ​ ​พ่อ​เคย​ทำไม​่​ดี​กับ​หนู​เหรอ​ ​พ่อ​ดี​กับ​หนู​ขนาด​นี้​แต่​หนู​ก็​ยัง​เชื่อใจ​แต่​คุณ​ทวด​ ​จะ​ไม่​ให้​พ่อ​ปวดใจ​ได้​ยังไง​ครับ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset