วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1169 ผมดูแลลูกสาวตัวเองได้

“​หนู​ขอโทษ​ค่ะ​…​พ่อ​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​้​มห​น้า​อย่าง​รู้สึก​ผิด

“​พ่อ​ไม่​อยากได้​คำขอโทษ​ครับ​ ​พ่อ​ต้องการ​ให้​หนู​บอก​พ่อ​ว่า​ทำไม​ถึง​ได้​ไว้ใจ​ทวด​มาก​ขนาด​นี้​”

“​พ่อ​ขา​ ​หนู​หิว​แล้ว​ค่ะ​…​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เปลี่ยน​เรื่อง​ทันที

แต่​มัน​ไม่ได้ผล​กับ​หนา​นกง​เฉวียน​ ​เขา​บอก​กับ​เธอ​แทน​ ​“​ไฉ่​เอ๋อร​์​ ​พ่อ​จะ​พูด​กับ​หนู​ตรงๆ​ ​นะ​ครับ​ ​ถ้า​หนู​ยัง​อยาก​อยู่​กับ​ทวด​ ​หมายความว่า​หนู​ไม่ต้องการ​พ่อ​อีกแล้ว​ ​เด็ก​คนอื่น​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​นี้​เพราะ​พวกเขา​มีทวด​ที่​น่ารัก​ ​แต่​ทวด​ของ​ลูก​ไม่ได้​เป็น​อย่างนั้น​นะ​ครับ​”

“​พ่อ​คะ​…​คุณ​ทวด​ออกจะ​ดีนะ​คะ​…​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อพูด​ปกป้อง​ทวด​ตัวเอง​ทันที

“​ก็ได้​ ​ถ้า​ลูก​เลือก​คุณ​ทวด​ก็​ไป​อยู่​กับ​ทวด​ก็ได้​ ​พ่อ​จะ​ไม่อยู่​กับ​ไฉ่​เอ๋อร​์​อีก​ ​เพื่อ​ปกป้อง​ลูก​มีบา​งอย​่าง​ที่​พ่อ​บอก​หนู​ไม่ได้​ ​และ​เพื่อ​ตัว​ลูก​เอง​ก็​มีบา​งอย​่าง​ที​พ่อ​ปล่อย​ให้​หนู​ทำไม​่​ได้​เหมือนกัน​ ​แต่​ถ้า​หนูคิด​ว่า​คุณ​ทวด​ดูแล​หนูดี​กว่า​ก็​ไป​กับ​ทวด​ครับ​”

ทันทีที่​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​ดวงตา​เธอ​เปลี่ยนเป็น​แดงก่ำ​ ​“​พ่อ​คะ​…​พ่อ​ไม่ต้องการ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​แล้ว​เหรอ​คะ​”

“​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ต่างหาก​ที่​ไม่ต้องการ​พ่อ​อีกแล้ว​ ​รู้​ไหม​ครับ​ว่า​แม่​เป็นห่วง​หนู​ทุกวัน​เลย​ ​แต่​หนู​ไม่เห็น​ความหวังดี​ของ​แม่​แล้วยัง​คิด​กับ​แม่​อย่างนี้​ ​ไฉ่​เอ๋อร​์​หนู​แยกแยะ​ถูก​ผิด​ได้​ตั้งแต่​ยัง​เล็ก​แต่​ไม่ใช่​ครั้งนี้​ครับ​ ​หนู​ทำให้​พ่อ​ผิดหวัง​มาก​นะ​ครับ​…​”

หนา​นกง​เฉวียน​ค่อยๆ​ ​บอก​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อด​้ว​ยน​้ำ​เสียงอ่อน​โยน​และ​เข้าใจ

“​พ่อ​ไม่​โทษ​ที่​หนู​เลือก​คุณ​ทวด​หรอก​นะ​ครับ​ ​แต่​พ่อ​คงจะ​ใจสลาย​ไป​อีก​นาน​ที่​รู้​ว่า​ลูก​ตัวเอง​ไม่เชื่อใจ​พ่อ​”

“​พ่อ​ขา​ ​หนู​ไม่​อยาก​จาก​พ่อ​ไป​ค่ะ​ ​หนู​ไม่เอา​อย่างนั้น​”

“​แต่ว่า​ลูก​ไม่ไว้ใจ​พ่อ​นี่​ครับ​ ​หนู​ไม่เชื่อ​ความคิด​ของ​พ่อ​อีกแล้ว​”

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เริ่ม​ร้องไห้​สะอึกสะอื้น​ ​แต่​หนา​นกง​เฉวียน​ไม่ได้​กดดัน​เธอ​ ​หลังจาก​เธอ​หยุด​ร้องไห้​เขา​ถึง​ค่อยๆ​ ​ตะล่อม​ให้​เธอ​เล่า​ทุกอย่าง​ให้​ฟัง​รวมถึง​สิ่ง​ที่​ชาย​แก่​เป่าหู​เธอ​ด้วย

ซ้ำ​ยัง​มีเรื่อง​ที่​เขา​บอกว่า​แม่เลี้ยง​นั้น​ต่าง​จาก​แม่​จริงๆ

เมื่อ​ได้ยิน​จาก​ปาก​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​หากแต่​…​ใน​ใจ​เขา​กลับ​สั่น​ไหว​ไป​หมด

หลัง​คุย​กัน​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ผล็อย​หลับ​บน​ตัก​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​อยู่​อย่างนั้น​จนกระทั่ง​เขา​ทำงาน​เสร็จ​และ​อุ้ม​เธอ​กลับบ้าน​ ​แต่​เมื่อ​เขา​ก้าว​เข้ามา​ใน​บ้าน​ก็​พบ​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งกำ​ลัง​รอ​พวกเขา​อยู่

ทันที​่​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เห็น​หนา​นกง​เฉวียน​อุ้ม​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เข้ามา​ใน​ห้องนั่งเล่น​ก็​ว่า​ขึ้น​ ​“​ให้​ฉัน​อุ้ม​เธอ​เอง​…​”

“​ผม​ดูแล​ลูกสาว​ตัวเอง​ได้​ครับ​…​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​บอกปัด

“​แต่ว่า​ไฉ่​เอ๋อร​์​ชอบ​อยู่​กับ​ฉัน​”

“​นั่น​มัน​เมื่อวาน​ครับ​!​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​เอ่ย​เสียงเย็น​ชา​ ​“​ปู่​ครับ​ ​เรื่อง​มาถึง​ป่านนี้​แล้ว​ ​ผม​ขอ​พูด​กับ​ปู่​ให้​ชัดเจน​เลย​นะ​ครับ​ ​เลิก​พยายาม​ทำให้​ไฉ่​เอ๋อร​์​กับ​ผม​แตกคอ​กัน​สักที​ ​เธอ​เป็น​ลูกสาว​ของ​ผม​นะ​ครับ​ ​แล้วก็​เลิก​เป่าหู​ไฉ่​เอ๋อร​์​เพื่อ​ใช้​เธอ​เป็น​หมาก​ตัว​หนึ่ง​ด้วย​ครับ​ ​ผม​ไม่ยอม​เด็ดขาด​เว้นเสียแต่​ผม​จะ​ตาย​เท่านั้น​แหละ​!​”

“​น่าสนใจ​ดีนี​่​…​”​ ​ชาย​แก่​หัวเราะ

หนา​นกง​เฉวียน​เมิน​เขา​ขณะ​อุ้ม​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​ลับ​ไป​ที่​ห้อง​ของ​เธอ​ก่อน​วาง​เธอ​ลง​บน​เตียง

แต่​เสี่ยว​ต้าน​เข​อพ​ลัน​ลุกขึ้น​มา​และ​กอด​พ่อ​ของ​ตัวเอง​ไว้​ ​“​พ่อ​ขา​ ​หนู​ตื่น​ตั้งแต่​ที่​เรา​อยู่​ระหว่างทาง​แล้ว​ค่ะ​ ​หนู​ได้ยิน​ที่​พ่อ​พูด​กับ​ทวด​นะคะ

“​ถึง​หนู​จะ​ไม่เข้าใจ​ว่า​หมาก​คือ​อะไร​ ​แต่​ก็​รู้​ว่า​มัน​คง​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​ดี

“​พ่อ​ขา​ ​หนู​ขอโทษ​นะคะ​…​”

“​ต่อไปนี้​ลูก​อยู่​ให้​ห่าง​จาก​ทวด​นะ​ครับ​ ​โอเค​ไหม​”

“​โอเค​ค่ะ​”

“​ตอนนี้​ก็​เข้านอน​นะ​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​กล่อม​ลูกสาว​เข้านอน​ก่อน​ออก​ไป​หลังจาก​เธอ​หลับ​ไป​แล้ว

ในขณะที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ยังคง​นั่ง​อยู่​ใน​ห้องนั่งเล่น​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​เย็นยะเยือก​และ​โดดเดี่ยว

คนที​่​น่าสมเพช​ย่อม​มีสิ​่ง​ที่​คนอื่น​ไม่​ชอบใจ​อยู่​แล้ว

เมื่อ​คน​นึกถึง​สิ่ง​ที่​เขา​ทำ​และ​คำ​ที่​เขา​พูด​ ​มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​คิดเห็น​อก​เห็นใจ​เขา

“​ปู่​ครับ​ ​ผม​จะ​บอก​ให้​รู้​ไว้​ชัดๆ​ ​ตรงนี้​ว่า​ผม​จะ​ไม่​แก้แค้น​เพราะ​ไม่เคย​รู้สึก​ว่า​ตระกูล​โม่​ทำ​อะไร​ผิด​สักนิด​!​ ​แล้ว​ผม​ก็​ขอ​เตือน​ปู่​ไว้​ว่านี​่​จะ​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ที่​ทน​กับ​การกระทำ​ของ​ปู่​ ​ถ้า​ยัง​ทำร้าย​ครอบครัว​ของ​ผม​ต่อไป​ ​อย่า​มา​โทษ​ว่า​ผม​เนรคุณ​แล้วกัน​ครับ​”

“​แล้ว​ฉัน​ไม่ใช่​ครอบครัว​ของ​แก​หรือยัง​ไง​”

“​ใช่​ครับ​ ​ปู่​เป็น​ครอบครัว​ของ​ผม​ ​ในเมื่อ​ปู่​เป็น​ครอบครัว​ของ​ผม​ทำไม​ถึง​ทำร้าย​ภรรยา​และ​ลูกสาว​ของ​ผม​ล่ะ​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ถาม​กลับ​เสียงแข็ง​ ​“​ถ้า​ปู่​อยาก​จะ​ล้างแค้น​ก็​ทำ​ไป​คนเดียว​สิ​ ​ถ้า​ปู่​ตามหา​ตัวประกัน​ ​ข้างนอก​มี​คน​ลวง​โลก​อยู่​เต็มไปหมด​ ​อย่า​มา​แตะต้อง​ภรรยา​กับ​ลูกสาว​ของ​ผม

“​ปู่​ไม่​ปล่อย​แม้แต่​เด็ก​ตัวเล็ก​ๆ​ ​ไป​ ​ที่​แย่​ที่สุด​คือ​เธอ​เป็น​เหลน​ของ​ปู่​เอง​!​”

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ไม่​ตอบ​ ​อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ได้รับ​ความเคารพ​ใดๆ​ ​หลังจาก​กลับ​เข้า​ตระกูล​อยู่​แล้ว

แม้แต่​ใน​บ้าน​ของ​ตัวเอง​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ยัง​คอย​ระวัง​เขา​อยู่​บ่อยครั้ง

ในเมื่อ​พวกเขา​อยู่​ด้วยกัน​ไม่ได้​ ​มีประโยชน์​อะไร​ต้อง​ฝืนทน​กัน​ล่ะ

“​ต่อไปนี้​เรา​เป็น​แค่​หุ้นส่วน​ทาง​ธุรกิจ​กัน​ ​อย่า​มายุ​่ง​ว่า​ฉัน​ควร​ทำ​อะไร​อีก​”​ ​ว่า​จบ​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​็​หันหลัง​ออกจาก​บ้าน​ไป

แม้ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​จะ​ปวดใจ​แต่​เขา​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้

ซู​โยว​หราน​ได้ยิน​ชาย​ทั้งสอง​คน​มีปากเสียง​กัน​มา​แต่ไกล​ ​เพื่อ​ไม่​ให้​ลำบากใจ​เธอ​จงใจ​รอ​อยู่​หลัง​ประตู​จนกระทั่ง​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งอ​อก​ไป​ ​ก่อน​เดิน​เข้าไป​ใน​บ้าน​และ​เอ่ย​กับ​สามี​ ​“​อย่า​โกรธ​เลย​นะคะ​”

หนา​นกง​เฉวียน​ดึง​ภรรยา​เข้ามา​ใน​อ้อมแขน​และ​กล่าว​ขอโทษ​ด้วย​เสียง​เหนื่อยอ่อน​ ​“​ผม​ขอโทษ​ที่​การ​แต่งงาน​กับ​ผม​ทำให้​คุณ​ต้อง​ลำบาก​ขนาด​นี้​”

“​ไม่ต้อง​ห่วง​นะคะ​ ​เพื่อ​เลี่ยง​ปัญหา​พี่​หนิง​ตัดสินใจ​ให้​ฝาแฝด​ย้าย​โรงเรียน​เทอม​หน้า​แล้ว​ละ​ค่ะ​ ​แค่​พวกเขา​ไม่ได้​เจอ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​ปู่​ก็​คงจะ​ใช้ประโยชน์​จาก​เธอ​ไม่ได้​อีก​”​ ​ซู​โยว​หรา​นก​ล่าว​ปลอบ

“​อีก​อย่าง​ฉัน​เอง​ต้อง​เป็น​คน​ขอโทษ​ที่​ช่วย​อะไร​ไม่ได้​และ​ไม่​ดูแล​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ให้​ดี​”

“​หน้าที่​ของ​คุณ​คือ​ดูแล​หัวใจ​ของ​ผม​ ​และ​หน้าที่​ของ​ผม​ก็​คือ​การปกป้อง​คุณ​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ครับ​”

ซู​โยว​หรา​นก​ระ​ชับ​กอด​หนา​นกง​เฉวียน​เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น

อย่างไรก็ตาม​เธอ​เป็นกังวล​ว่า​ชาย​แก่​จะ​ลงมือ​รุนแรง​อะไร​อีก​หลังจาก​ทะเลาะ​กัน​วันนี้​ ​หากแต่​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ไม่​กลัว​อยู่​แล้ว​…

เดิมที​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​วางแผน​จะ​ใช้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ทำร้าย​ฝาแฝด​ ​แต่​ตอนนี้​แผน​ของ​เขา​พัง​ไป​แล้ว​ ​เขา​จะ​เหลือ​อะไร​อีก​ล่ะ​ ​เขา​ทำได้​เพียง​กลับ​ไปร​่ว​มมื​อกั​บบ​ริษัท​ภาพยนตร์​สัญชาติ​อเมริกา

ในขณะเดียวกัน​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ห่าง​จาก​สอง​พี่น้อง​ไป​ทุกที​จน​ไม่มีทาง​ได้​เจอกัน​อีกต่อไป

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ใจสลาย​แต่​เธอ​ยัง​มีพ​่​อกับ​แม่​อยู่​ข้าง​กาย​ ​จึง​ไม่ได้​เสีย​ทุกอย่าง​ไป​เสีย​ทั้งหมด

มิตรภาพ​วัยเด็ก​แสน​งดงาม​ต้อง​มาถึง​จุดจบ​ทั้งอย่างนั้น​…

จริงๆ​ ​แล้ว​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ไม่ได้​คิด​ปล่อย​ฝาแฝด​ไป​แต่​เขา​ไม่ได้​รีบร้อน​อีกแล้ว​ ​แทนที่จะ​เครียด​เรื่อง​นั้น​ ​สู้​เขา​หาทาง​ก่อเรื่อง​เดือดร้อน​ก่อนมด​ราชินี​สองจะ​ออก​ฉาย​ยังดี​เสีย​กว่า

หาก​ความพยายาม​ครั้งสุดท้าย​นี้​ล้มเหลว​อีก​ ​ชาย​แก่​คง​ไม่มี​เรี่ยวแรง​เหลือ​ไป​สู้​ต่อ​ ​ดังนั้น​ใน​ครั้งนี้​เขา​จึง​หมายมั่น​ที่จะ​ทำให้​โม่​ถิง​ทุกข์ทรมาน​!

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset