วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1170 ตัดขาด

เพื่อ​รับมือ​กับ​สถานการณ์​ที่​แย่​ที่สุด​ ​ในที่สุด​สอง​พี่น้อง​โม่​ได้​ย้าย​โรงเรียน

ทว่า​ถึง​เด็ก​ๆ​ ​จะ​ออกจาก​โรงเรียน​แล้วก็​ยัง​ไม่มี​เพื่อนร่วมชั้น​คน​ไหน​รู้​ว่า​พ่อแม่​ของ​พวกเขา​เป็น​ใคร​ด้วยซ้ำ

เด็ก​ทั้งสอง​ได้​ย้าย​มาที​่​โรงเรียน​หรู​ชื่อดัง​ละแวก​เดียว​กับ​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี​ ​โรงเรียน​เช่นนี้​ ​คุณครู​ไม่สน​ใจ​ว่า​ผู้ปกครอง​ของ​นักเรียน​จะ​เป็น​ใคร​ ​เด็ก​คนใด​ก็ตามที​่​เข้าเรียน​ที่นี่​จะ​ได้รับ​การศึกษา​และ​การ​ดูแล​ที่​ดีที​่​สุด​ทันที

ใน​วัน​แรก​ที่​โรงเรียน​ใหม่​ ​โม่​จื่อ​ซี​รู้สึก​เซื่องซึม​ไม่น้อย​ ​แต่​หลังจากที่​คุ้นชิน​กับ​สภาพแวดล้อม​ใหม่​ ​เขา​ก็​กลับมา​น่ารัก​และ​ขี้เล่น​เหมือน​อย่างเคย

ถึงอย่างไร​ก็​ไม่มีใคร​ใน​โรงเรียน​นี้​ที่​สนใจ​รอยแผล​เป็น​บน​หน้า​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​และ​พยายาม​มาหา​เรื่อง​ ​เด็ก​ๆ​ ​ทุกคน​ต่าง​สุภาพ​และ​ว่านอนสอนง่าย​ ​ทำให้​โม่​จื่อ​ซี​รู้สึก​ถึง​ข้อดี​ของ​โรงเรียน​หรู​ชื่อดัง​นี้​ ​อย่างน้อย​เขา​ก็​เข้ากับ​เพื่อน​ใน​ชั้น​ได้​อย่างสบายใจ

แน่นอน​ว่าการ​ลาออก​จาก​โรงเรียน​เดิม​ของ​พวกเขา​ทำให้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เศร้าสร้อย​ทีเดียว​ ​ทันทีที่​เธอ​รู้เรื่อง​ ​เธอ​กระโจน​เข้าหา​อ้อมแขน​ของ​ซู​โยว​หรา​นก​่อน​ปล่อยโฮ​ออกมา

“​แม่​ขา​…​”

ซู​โยว​หราน​โน้ม​ลงมา​กอด​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไว้​พลาง​กล่าว​ปลอบ​ ​“​อย่า​เศร้า​ไป​เลย​นะ​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​ต่อไป​หนู​จะ​มี​เพื่อน​ใหม่​อีก​เยอะ​เลย​ค่ะ​”

“​ฮึก​…​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​จะ​ไม่​หา​เพื่อน​อีกแล้ว​ ​ฮึก​…​”

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ใจสลาย​ ​แต่​มัน​ไม่ได้​เปลี่ยน​ความจริง​เรื่อง​ที่​ตระกูล​โม่​กับ​ตระกูล​หนา​นกง​เป็น​ศัตรู​กัน​ไป​ได้

พวกเขา​ตัดขาด​กัน​โดยเร็ว​ที่สุด​เพื่อ​ไม่​ให้​ต้อง​เจ็บปวด​ไปมา​กก​ว่านี​้​ภายหลัง

เสี่ยว​ต้าน​เข​อบ​อก​ไม่ได้​ว่า​เธอ​ชอบ​โม่​จื่อ​ซี​หรือ​โม่​จื่อ​เฉิน​มากกว่า​ ​เธอ​รู้​เพียง​มัน​คง​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ที่​ได้​เห็น​เด็กชาย​คนโปรด​ของ​เธอ​ใน​วัยเด็ก

หลังจาก​ลูกชาย​ทั้งสอง​ปลอดภัย​ ​ถัง​หนิง​กลับมา​ตั้งใจ​กับ​มด​ราชินี​สอง​ไม่ว่า​เธอ​จะ​ดูแล​การผลิต​ใน​ช่วง​ไหน​ ​ถัง​หนิง​ก็​คาดหวัง​ไว้​สูง​ ​เธอ​ทุ่มเท​ไม่น้อย​หน้า​ไป​กว่า​ภาพยนตร์​เรื่อง​แรก

ในขณะเดียวกัน​หลังจาก​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งกับ​หนา​นกง​เฉวียน​ทะเลาะ​กัน​ครั้ง​ใหญ่​ ​พวกเขา​ไม่​พูดคุย​หรือ​พบกัน​เป็นการ​ส่วนตัว​ ​ติดต่อกัน​เพียงแค่​เฉพาะเรื่อง​ธุรกิจ​เท่านั้น

ใน​ส่วน​ผลงาน​ชิ้น​สำคัญ​ของ​ชุน​ชิว​ ​หนา​นกง​เฉวียน​เป็น​ผู้ดูแล​ช่วง​การถ่ายทำ​ ​แต่​การตัดสินใจ​ทั้ง​การ​ทำการ​ตลาด​และ​การ​ออก​ฉาย​นั้น​ถูก​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​แย่ง​หน้าที่​ไป

ประการ​แรก​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​รู้สึก​ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​ซื่อตรง​เกินไป​ ​และ​จะ​ทำให้​เสียเปรียบ​เมื่อ​เจรจา​กับ​ทาง​โรงภาพยนตร์​ ​ประการ​ที่สอง​คือ​เขา​ต้องการ​หาทาง​พบ​กับ​บริษัท​ภาพยนตร์​สัญชาติ​อเมริกัน​โดย​ไม่มีใคร​สงสัย

ต้อง​ขอบคุณ​บท​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ให้​มา​ ​สุดท้าย​บริษัท​ภาพยนตร์​สัญชาติ​อเมริกัน​จึง​ได้​ลงทุน​สร้างภาพ​ยนตร์​เรื่อง​ใหม่​อย่าง​ วิกฤตการณ์​หมา​พันธุ์​เดือด ​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​พร้อมกับ​เนื้อเรื่อง​ส่วนหนึ่ง​ที่​ได้มา​จาก​การ​ปะติดปะต่อ​ข้อมูล​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ขโมย​มาจากมด​ราชินี​สอง

ยิ่งไปกว่านั้น​พวกเขา​ยัง​จับตาดู​ความคืบหน้า​ของ​มด​ราชินี​สอง​เพื่อ​จะ​ได้​นำหน้า​อีก​ฝ่าย​ได้

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เฝ้ารอ​สิ่ง​ที่​กำลังจะ​มาถึง​ ​ฉาก​ที่​ถัง​หนิง​ปะทะ​กับ​ภาพยนตร์​ฮอลลีวูด​นั้น​จะ​น่าตื่นตาตื่นใจ​แค่ไหน​กัน

ทว่า​เรื่อง​ที่​สำคัญ​กว่านั​้​นคือ​เรื่อง​ที่ปรสิตจะ​ออก​ฉาย​ก่อน​มด​ราชินี​สอง​แผน​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​คือ​การ​ไม่​แข่ง​กับ​มด​ราชินี​สอง​โดย​การ​ใช้ปรสิต ​เขา​ตั้งใจ​ใช้​มัน​เพื่อ​สร้าง​ชื่อ​ให้​ตัวเอง​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จึง​ไม่พอใจ​กับ​สิ่ง​ที่​เขา​ทำ

ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​ลับ​ยืนกราน​ว่าปรสิตต้อง​ออก​ฉาย​หลัง​มด​ราชินี​สอง

ทำให้​ผู้บริหารระดับสูง​ไม่พอใจ​อย่างหนัก

“​ทำไม​เรา​ต้อง​เลื่อน​ออก​ไปล่ะ​ครับ​ ​ปู่​ต้อง​ให้เหตุผล​กับ​เรา​มาสิ​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ถาม​ปู่​ตัวเอง​ระหว่าง​การประชุม​ ​“​จาก​ความสามารถ​ของ​เรา​ตอนนี้​ ​เรา​ไม่ได้​ถึงขั้น​ที่จะ​สู้​กับ​ไห่​รุ่ย​ได้​ ​เรา​ยัง​ไม่ได้​เป็น​มืออาชีพ​หรือ​มีอิทธิพล​เท่ากับ​พวกเขา​ ​อีก​อย่าง​คน​จะ​มาดู​หนัง​ของ​เรา​หลังจาก​พวกเขา​ยอมรับ​หนัง​ของ​ถัง​หนิง​แล้ว​เหรอ​…

…​เรา​มี​ข้อได้เปรียบ​อะไร​ล่ะ​ครับ​”

“​มีบา​งอย​่าง​ฉัน​ยัง​บอก​แก​ไม่ได้​ตอนนี้​ ​ฉัน​บอก​ได้​แค่​ต้อง​ทำ​อย่างที่​ฉัน​บอก​ ​ถ้าปรสิตไม่ได้​ใจ​กลุ่มเป้าหมาย​ ​ฉัน​จะ​รับผิดชอบ​ทั้งหมด​เอง​!​”

หนา​นกง​เฉวียน​อดกลั้น​ความโกรธ​ขณะ​ลุกขึ้น​จาก​โต๊ะ

อย่างที่​คาดคิด​ไว้​ ​ชาย​แก่วาง​แผน​แก้แค้น​ใน​บริษัท

เมื่อ​ผู้ช่วย​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​เข้ามา​ถาม​ทันที​เมื่อ​เห็นท่า​ที​เคร่งเครียด​ของ​เขา​ ​“​ท่าน​ประธาน​ครับ​ ​อยาก​จะ​คุย​กับ​ผู้ถือหุ้น​ไหม​ครับ​”

หนา​นกง​เฉวียน​โบกมือ​ก่อน​ปฏิเสธ​ ​“​ไม่จำเป็น​หรอก​…​”

“​แล้ว​คุณ​จะ​ปล่อย​ให้​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​่อ​เรื่อง​อย่างนี้​เหรอ​ครับ​”

หนา​นกง​เฉวียน​ไม่พอใจ​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ไม่​สามารถ​แยกแยะ​ความขัดแย้ง​ส่วนตัว​จาก​เรื่อง​ธุรกิจ​ได้​ ​แต่​เขา​เป็นห่วง​เรื่อง​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งบ​อก​เขา​ไม่ได้​มากกว่า

เขา​จะ​ปล่อยวาง​บ้าง​ไม่ได้​เลย​หรือ​ ​เขา​ต้อง​วางแผน​โจมตี​ตระกูล​โม่​ตลอดเวลา​เลย​หรือ​อย่างไร

“​นี่​เป็นความ​พยายาม​ของ​ทั้ง​บริษัท​นะ​ครับ​”

“​ฉัน​เข้าใจ​ ​คอย​ดูแล​้ว​แก้​ตาม​สถานการณ์​ไป​ก่อน​เถอะ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​สั่งเสียง​เย็นชา

เขา​อยาก​จะ​เอาชนะ​โม่​ถิ​งด​้วย​วิธี​ที่​ใสสะอาด​ ​แต่​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งดึ​งดัน​จะ​ใช้​วิธี​สกปรก​ ​เขา​แทบจะ​ตื่นขึ้น​มา​พร้อมกับ​ความเสียใจ​ที่​ปล่อย​ให้​หมาป่า​ตัว​นี้​เข้ามา​ใน​บ้าน​ ​ทำไม​หมาป่า​ตัว​นี้​ต้อง​เป็น​ปู่​ของ​เขา​กัน​ด้วย

ตอนนี้​ชาย​แก่​ตัดสินใจ​ใช้​วิธี​อื่น​ใน​การแก้แค้น​ ​แต่​เหตุใด​เขา​ต้อง​เอา​ความพยายาม​ของ​พนักงาน​ทุกคน​มา​เดิมพัน​ด้วย​ ​ยิ่ง​หนา​นกง​เฉวียน​นึกถึง​เรื่อง​นี้​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​ว่า​มัน​ไม่​ถูกต้อง

ด้วยเหตุนี้​เขา​จึง​ไปหา​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ที่​ห้องทำงาน​ ​ก่อน​ทั้งสอง​จะ​ขึ้น​มาบน​ชั้นดาดฟ้า

“​บอก​ผม​มา​ว่า​ทำไม​ถึง​ต้อง​เลื่อน​วัน​ออก​ฉาย​ไป​ ​อย่างน้อย​ปู่​ต้อง​ทำให้​ผม​และ​ทีมงาน​เชื่อ​ที่จะ​ทำ​อย่าง​สิ​!​”

“​ฉัน​แค่​ขอให้​แก​เลื่อน​วัน​ฉาย​ออก​ไป​นิดเดียว​ ​มัน​จะ​มีผลกระทบ​อะไร​กับ​แกล​่ะ​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ว่า​เสียงแข็ง​ ​“​อีก​อย่าง​ฉัน​ก็​รับประกัน​แล้ว​ว่า​หนัง​จะ​ต้อง​ดัง​ ​แล้ว​ฉัน​ต้อง​มา​อธิบาย​อะไร​อีก​ละ​”

“​ปู่​พยายาม​หลอก​ใคร​อยู่​กัน​แน่​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ถาม​ ​“​เรา​ไม่ต้องการ​ใช้​วิธี​สกปรก​เพื่อ​สู้​กับ​คู่แข่ง​ ​เรา​แค่​ต้องการ​ก้าวหน้า​ด้วย​วิธี​ที่​ใสสะอาด​ ​ทำไม​มัน​ถึง​ยาก​ที่​ปู่​จะ​ทำ​อย่างนั้น​นัก​ล่ะ​ครับ

“​ครั้งนี้​ปู่​วางแผน​จะ​มา​ไม้​ไหน​อีก​ล่ะ​ ​ได้คิด​ถึง​ค่าใช้จ่าย​ที่​ต้อง​เลื่อน​วัน​ฉาย​ออก​ไป​บ้าง​หรือเปล่า​ ​ต่อให้​ปู่​ทำลาย​ไห่​รุ่ย​และ​ทำร้าย​ตระกูล​โม่​ได้​ ​เรา​ก็​จะ​ถูก​แขวน​อยู่​บน​เส้นด้าย​เหมือนกัน​ ​ปู่​ครับ​ ​ผม​ไม่​อยาก​ให้​ปู่​ทำ​กับ​ความพยายาม​ของ​ผม​เหมือน​เป็น​ของเล่น​นะ​ครับ

“​ถ้า​ปู่ยืน​ยัน​จะ​ทำ​อย่างนี้​ ​ผม​ก็​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ไล่​ปู่​ออกจาก​ตำแหน่ง​ครับ​!​”

“​ไอ้เวร​นี่​!​ ​ตอนนี้​ฉัน​เป็น​ผู้ถือหุ้น​ใหญ่​อยู่​นะ​!​”

“​อย่า​ลืม​ว่า​ผม​ยัง​เป็น​ประธาน​บริหาร​อยู่​นะ​ครับ​ ​ผม​มีสิทธิ์​ขาด​ที่นี่​!​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​เอ่ย​ก่อน​หันหลัง​ออก​ไป​จาก​ชั้นดาดฟ้า​ ​เขา​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​ความพยายาม​ของ​เขา​กลายเป็น​เครื่องมือ​ใน​การแก้แค้น​ของ​ชาย​แก่

แน่นอน​ว่า​เรื่อง​ที่​หนา​นกง​เฉวียน​เอาแต่​พยายาม​หยุดยั้ง​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งมี​แต่​จะ​ทำให้​ชาย​สูงวัย​โกรธ​มากขึ้น

โดยเฉพาะ​เมื่อม​อง​หลานชาย​เดิน​จากไป​ ​เขา​สงสัย​ว่า​คง​ไม่มีใคร​มา​ขวาง​เขา​ได้​หาก​เสี้ยนหนาม​คน​นี้​หาย​ไป

เขา​มีโอกาส​เพียง​ครั้ง​เดียว​ ​ทำไม​หนา​นกง​เฉวียน​ถึง​ปล่อย​ให้​เขา​ทำ​มัน​ไม่ได้​กัน

เขา​เป็น​หลานชาย​ของ​เขา​นะ​!​ ​ทำไม​ถึง​ไม่เข้าใจ​กัน​สักครั้ง​บ้าง​!

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset