วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1171 แค่นึกถึงฉันก็เขินแล้ว…

ตอนนั้น​หนา​นกง​เฉวียน​ยัง​ไม่รู้​ถึง​ภัย​ที่จะ​มาถึง​ตัว​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​ยัง​เชื่อ​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งคง​ไม่​ทำร้าย​คนใน​ครอบครัว​ตัวเอง​ ​ไม่ว่า​จะ​เลือดเย็น​แค่ไหน​ก็ตาม​ ​โดยเฉพาะ​กับ​หลานชาย​ตัวเอง

ทว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ไม่​สำนึก​ที่​บีบ​ให้​คนที​่​จงรักภักดี​อย่าง​ชิว​จิ้น​ต้องตา​ยด​้วย​ซ้ำ​ ​ทำไม​เขา​จะ​ต้อง​สนใจ​หลานชาย​ที่​รู้จัก​กัน​เพียง​ผิวเผิน​ด้วย

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ไม่ได้​อยาก​ทำร้าย​หลานชาย​ตัวเอง​ ​แต่​เขา​ต้อง​สู้​เพื่อ​โอกาส​ครั้ง​เดียว​นี้

ระหว่าง​นี้​โม่​ถิง​รู้​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ติดต่อ​กับ​ชาวอเมริกัน​แล้ว​ ​แต่​เขา​ไม่รู้​ว่า​พวกเขา​คุย​เรื่อง​อะไร​กัน

ดู​ผิวเผิน​เหมือน​เขา​ติดต่อ​อีก​ฝ่าย​ไป​เพราะปรสิตแต่​หลัง​บานประตู​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​พวกเขา​ตกลง​อะไร​กัน​ไว้

เมื่อ​เห็น​ลู่​เช่​อรา​ยงา​นก​ลับ​มาค​รั้ง​แล้ว​ครั้ง​เล่า​ ​ถัง​หนิง​เอง​ก็​เริ่ม​เหนื่อย​ ​จึง​ส่ง​ยิ้ม​ก่อน​บอก​โม่​ถิง​ ​“​ประธาน​โม่​คะ​ ​บอก​ให้​ลู่​เช่อ​เลิก​ตาม​ตา​เฒ่า​นั่น​ได้​แล้ว​ละ​ค่ะ​ ​มัน​เปลือง​แรง​เปลืองเวลา​ที่​ไป​ตาม​คน​อย่างนั้น​มาก​เลย​นะคะ​”

“​เขา​วางระเบิด​ได้​ด้วยซ้ำ​ ​เพื่อ​แก้แค้น​แล้ว​เขา​ทำ​อะไร​ไม่ได้​บ้าง​ล่ะ​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​ยังคง​เป็นห่วง​ความปลอดภัย​ของ​ภรรยา​และ​ลูก​ๆ​ ​ของ​ตัวเอง

“​ในเมื่อ​เป็น​เหตุผล​ด้าน​ความปลอดภัย​ ​เรา​ก็​ควรระวัง​ตัวแทน​สิคะ​ ​เรา​ตาม​เขา​ตลอดไป​ไม่ได้​หรอก​นะคะ​ ​ทุกคน​ต้อง​พัก​กัน​ทั้งนั้น

“​ตลอด​หลาย​ปี​มานี​้​ ​เรา​ก็​เคยชิน​กับ​การ​ลงมือ​ตอนที่​เกิดเรื่อง​ไม่ใช่​เหรอ​คะ​”

โม่​ถิ​งก​อด​ภรรยา​ไว้​และ​ไม่ได้​ตอบ​ ​เมื่อ​เห็น​ดังนั้น​ ​ถัง​หนิง​เอื้อมมือ​ออก​ไป​บีบ​แก้ม​เขา​ ​“​คุณ​นี่​นะ​!​ ​พอ​เครียด​เกินไป​ก็​แก่​ลง​ไป​หลาย​ปี​เลย​นะคะ​”

“​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งอัน​ตราย​เกินไป​ ​ผม​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ระวัง​เขา​ไว้​น่ะ​ครับ​”

สุดท้าย​โม่​ถิง​ไม่ได้​สั่ง​ให้​ลู่​เช่อ​เลิก​ตาม​ชาย​สูงวัย​แต่​เขา​ถอย​ออกมา​เล็กน้อย

“​โอเค​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​ฟัง​คุณ​ ​วันนี้​เป็น​วันเกิด​ของ​ซ่ง​หลิน​หลิน​ ​รีบ​ไป​ก่อน​จะ​ได้​ไม่​เจอ​กับ​สื่อ​เถอะ​ค่ะ​ ​โอเค​ไหม​”​ ​ถัง​หนิง​เข้าใจ​ว่า​โม่​ถิง​เป็น​คน​รอบคอบ​ ​จึง​ไม่ได้​พยายาม​เกลี้ยกล่อม​เขา​ไปมา​กก​ว่านี​้​ ​กลับ​พูด​เปลี่ยน​เรื่อง​แทน

ช่วงนี้​ทั้งคู่​ยุ่ง​มาก​เสีย​จน​ไม่มีเวลา​พักผ่อน​มาก​นัก​ ​จึง​คิด​ไปร​่วม​สนุก​ใน​งาน​วันเกิด​ของ​ซ่ง​หลิน​หลิน​และ​ผ่อนคลาย​สัก​หนึ่ง​คืน​ ​พวกเขา​ก้าว​ขึ้นรถ​ก่อน​ตรง​ไป​ยัง​บ้านพัก​ริมทะเล​สาบ​ซึ่ง​ซ่ง​หลิน​หลิน​ใช้​จัดงาน

ในเวลานั้น​เพื่อน​ร่วมวง​การ​ที่​ดี​หลาย​คน​ได้มา​ถึง​แล้ว​ ​แขก​ส่วนใหญ่​เป็น​ศิลปิน​จาก​ไห่​รุ่ย​ ​ทันทีที่​เห็น​ถัง

หนิง​กับ​โม่​ถิง​พวกเขา​จึง​หลีกทาง​ให้​โดยปริยาย

“​ประธาน​โม่​คะ​ ​นี่​นับเป็น​เกียรติ​หายาก​ ​ฉัน​หวัง​ว่า​คุณ​กับ​ถัง​หนิง​จะ​สนุก​ไป​กับ​ค่ำคืน​นี้​นะคะ​”

โม่​ถิง​ไม่​ชอบ​ที่​คน​พลุกพล่าน​ ​เขา​ชอบ​ที่จะ​อยู่​สองต่อสอง​กับ​ถัง​หนิง​มากกว่า​ ​แต่​เมื่อ​เห็น​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ถัง​หนิง​ ​อยู่​ๆ​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​พวกเขา​จะ​อยู่​ที่ไหน​มัน​ก็​ไม่สำคัญ

ระหว่าง​งาน​วันเกิด​ ​ซ่ง​หลิน​หลิน​ร้องเพลง​ที่​เธอ​เขียน​ให้​กับ​ถัง​หนิง​และ​โม่​ถิง​ ตาม ​ได้​เป็น​เพลง​ดัง​พลุ​แตก​ติดอันดับ​เพลง​และ​ทำลายสถิติ​เพลง​ที่​เธอ​ร้อง​มา​เมื่อก่อน​อย่าง​ไม่เห็น​ฝุ่น

ท่ามกลาง​แสงไฟ​นวลตา​ ​ทุกคน​ละทิ้ง​ตัวตน​ของ​ตัวเอง​และ​เริ่ม​ร้องเพลง​คลอ​ไป​กับ​ท่วงทำนอง​หวาน​หู​ ​ถัง​หนิง​พลัน​รู้สึก​อยาก​จะ​ร้องไห้​ออกมา

ไห่​รุ่ย​เป็น​ครอบครัว​ใหญ่​เดียวกัน​อยู่​เสมอ​ ​มัน​เป็น​เช่นนั้น​มาก​ตั้งแต่​ครั้ง​ที่​เธอ​ก้าว​เข้ามา​ในสังกัด​นี้​ ​สถานที่​ที่​มอบ​ความแข็ง​แกร่ง​กับ​ทุกคน

“​ถัง​หนิง​ ​วันนี้​เป็น​วันเกิด​ของ​ฉัน​ ​แต่​มัน​ก็​เป็น​วันที่​ฉัน​ได้​แจ้ง​เกิด​ใหม่​อย่างเป็นทางการ​เหมือนกัน​ ​ฉัน​พยายาม​หาทาง​ขอบคุณ​ ​ดังนั้น​ชั่วชีวิต​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​ยินดี​ที่จะ​เป็น​ทำ​เพื่อ​คุณ​นับแต่นี้ไป​ ​ต่อให้​ฉัน​ต้อง​ไป​ลึก​สุด​ถึง​ขุมนรก​ ​ฉัน​ก็​จะ​ทำ​อย่าง​ไม่​ลังเล​เลย​ค่ะ​!​”

คำพูด​ของ​ซ่ง​หลิน​หลิน​ทำให้​ถัง​หนิง​หัวเราะ​ออกมา​ ​เธอ​ตอบ​ขณะ​เอน​ตัว​เข้าสู่​อ้อมกอด​ของ​โม่​ถิง​ ​“​จำเป็นต้อง​ขอบคุณ​ฉัน​ด้วย​ชีวิต​เพราะ​เรื่อง​อย่างนั้น​เลย​เหรอ​”

“​จำเป็น​สิคะ​!​”

ซ่ง​หลิน​หลิน​อาจจะ​เมา​ไป​บ้าง​กับ​แขก​ที่​คนอื่นๆ​ ​ที่มา​ถึง​ก่อน​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​ ​แก้ม​ของ​เธอ​ถึง​แดง​พร้อม​คำพูด​ยานคาง​เล็กน้อย

“​เอาอย่าง​นี้​ไหม​ล่ะ​ ​ฉัน​ไม่ต้องการ​ให้​เธอ​ไป​ลงนรก​เพื่อ​ฉัน​หรอก​ ​แค่​อยาก​ให้​เธอ​ยก​ห้อง​ที่​ดีที​่​สุด​ใน​บ้าน​หลัง​นี้​ให้​ฉัน​คืนนี้​”

หลังจาก​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​ทุกคน​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความ​อึ้ง​…

อย่างไร​เสียผู้ใหญ่​คน​ไหน​ๆ​ ​ก็​รู้​ว่า​ถัง​หนิง​ต้องการ​ห้อง​ไป​เพื่อ​อะไร

จากนั้น​แขก​จึง​เริ่ม​ส่งเสียง​ไชโย​โห่ร้อง​ ​แต่​ถัง​หนิง​ไม่ได้​เขินอาย​ ​เธอ​มีท​่า​ที​เหมือนเดิม​ ​ระหว่าง​นี้​ประธาน​โม่​เฝ้ามอง​การกระทำ​ของ​ภรรยา​ก่อน​ระบาย​ยิ้ม​ออกมา​ ​ท่าที​รักใคร่​เอ็นดู​ของ​เขา​ได้​เป็น​คำตอบ​ของ​ทุกอย่าง

ภาพ​ที่​เห็น​ช่าง​หวาน​เสีย​เหลือเกิน​!

“​โอเค​ค่ะ​!​”​ ​ซ่ง​หลิน​หลิน​รับคำ​ทันที​ ​“​ไม่ใช่​แค่​ห้อง​ที่​ดีที​่​สุด​ ​ถ้า​คุณ​ต้องการ​บ้าน​ทั้ง​หลัง​ ​ฉัน​ก็​ยินดี​ที่จะ​ให้​คุณ​ค่ะ​”

“​ชิ​…​ถัง​หนิง​อยู่​ที่​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี​ ​ทำไม​ต้อง​อยากได้​บ้าน​ธรรมดาๆ​ ​ของ​เธอ​ด้วย​ล่ะ​”

“​ก็​จริง​นะ​”

ทุกคน​เริ่ม​หัวเราะ​และ​เพลิดเพลิน​ไป​กับ​งานฉลอง​ ​ในขณะที่​ทุกคน​กำลัง​ร้องเพลง​เต้นรำ​กัน​ ​ถัง​หนิง​ลาก​โม่​ถิ​งมา​ใน​ห้อง​ริมทะเล​สาบ​ที่​สวย​ที่สุด​ตามที่​ซ่ง​หลิน​หลิน​บอก​ ​ก่อนที่​ทั้งคู่​จะ​อิงแอบ​แนบชิด​กัน​อย่าง​มีความสุข

“​ตั้งแต่​คลอด​เจ้าตัว​แสบ​แสน​ซน​ทั้ง​สาม​คน​มา​ ​เรา​ไม่ได้​มี​เวลา​อย่างนี้​ด้วยกัน​มานาน​เท่าไหร่​แล้ว​คะเนี​่ย​”

โม่​ถิง​ไม่​ตอบ​ ​เขา​ทำ​เพียง​กอด​ภรรยา​และ​มองออก​ไป​ยัง​ทะเลสาบ​ที่​กว้างใหญ่

ถัง​หนิง​เหลือบมอง​บาดแผล​บน​หลัง​มือ​ของ​โม่​ถิง​ ​และ​จำได้​ว่า​เขา​มัก​กลับมา​ถึง​บ้าน​หลังจาก​การถ่ายทำ​พร้อม​รอย​ช้ำ​และ​บาดแผล​อยู่​บ่อยๆ​ ​เมื่อ​นึกถึง​เรื่อง​นี้​เธอ​ก็​ปวดใจ​ขึ้น​มา​ ​“​เลิก​ทำ​หลังจาก​เรา​ถ่ายหนัง​เรื่อง​นี้​เสร็จ​เถอะ​ค่ะ​”

“​แค่​แผล​เล็ก​ๆ​ ​น่ะ​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​รู้สึก​อบอุ่นใจ​ ​แม้​จะ​ผ่าน​มา​หลาย​ปี​ ​ความสัมพันธ์​ของ​พวกเขา​ก็​ยังคง​แน่นแฟ้น​และ​เขา​เห็นคุณค่า​ใน​ทุก​ช่วงเวลา​ ​“​เรา​ต้อง​เป็นตัว​อย่างที่​ดี​ให้​กับ​ลูก​ๆ​ ​สิค​รับ​”

“​คุณ​เป็นตัว​อย่างที่​ดี​มาต​ลอด​อยู่​แล้ว​ค่ะ​ ​คุณพ่อ​ถิง​!​ ​ไหน​เรา​ก็​พูดถึง​เรื่อง​ลูก​แล้ว​ ​คุณ​คิด​ว่า​เสี่ยว​ต้าน

เขอ​ชอบ​ใคร​มากกว่า​กัน​ค่ะ​ ​จื่อ​ซี​หรือว่า​จื่อ​เฉิน​”

“​เธอ​ยัง​เด็ก​อยู่​เลย​นะ​ครับ​!​”​ ​โม่​ถิง​ตอบ

“​เธอ​ถึง​วัย​ที่​รู้จัก​ชอบ​ใคร​สัก​คน​แล้ว​ละ​ค่ะ​ ​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​เธอ​ชอบ​เจ้าหน้า​บูด​ตัว​น้อย​แสน​น่าเบื่อ​ของ​เรา​นะคะ​ ​จื่อ​ซีทั​้ง​ชี้​เล่น​และ​แข็งแรง​แต่​เขา​ไม่ได้​เป็น​คนที​่​น่าสนใจ​ ​ในทางกลับกัน​ขื่อ​เฉิน​อาจจะ​เงียบๆ​ ​แต่​เด็กผู้หญิง​ดูจะ​ชอบ​ประเภท​ที่​นิ่ง​ๆ​ ​เงียบๆ​ ​อย่างนี้​แหละ​ค่ะ​…​”

“​คุณ​อยาก​ให้​ผม​พูดตาม​ตรง​จริงๆ​ ​เหรอ​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​ถาม​ข้าง​หู​ถัง​หนิง

“​อือ​หึ​”

“​ผม​หวัง​ว่า​พวกเขา​จะ​ไม่​มายุ​่ง​เกี่ยว​กัน​อีก​ครับ​…​”

หลัง​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​เขา​ ​ถัง​หนิง​ยืน​ขึ้น​และ​หันไป​ ​เธอ​โน้มตัว​มา​จุมพิต​ที่​ริมฝีปาก​ของ​โม่​ถิ​งอย​่าง​รักใคร่​พร้อม​ฉาก​ทะเลสาบ​ที่​งดงาม​เบื้องหลัง

“​ประธาน​โม่​คะ​ ​คุณ​รู้​หรือเปล่า​ว่า​ทำไม​ฉัน​ถึง​ขอ​ห้อง​นี้​”

โม่​ถิง​โอบกอด​ภรรยา​ก่อน​อุ้ม​เธอ​ขึ้น​มา​ ​“​โอ๊ะ​ ​รู้​สิค​รับ​…​ผม​ถึง​ทำให้​เสียเปล่า​ไม่ได้​ไง​ครับ​”

ด้านนอก​ห้องพัก​ชั้นพิเศษ​ ​ศิลปิน​ของ​ไห่​รุ่ย​ต่าง​พากัน​แนบ​หู​เข้ากับ​ประตู​ ​อย่าง​พยายาม​ฟัง​ว่า​คู่รัก​ทำ​อะไร​กัน​ ​ตอนแรก​ยังคง​มีเสียง​ดัง​ขึ้น​มาบ​้าง​ ​แต่​ห้อง​ก็​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​อย่างรวดเร็ว

“​ทำไม​ประธาน​โม่​เร็ว​ขนาด​นี้​ล่ะ​”

“​เธอ​อยาก​จะ​โดน​ตี​เหรอ​ไง​ ​พวกเขา​คง​ย้าย​ไป​ที่อื่น​แล้ว​แน่ๆ​ ​”

“​แค่นึก​ถึง​ฉัน​ก็​เขิน​แล้ว​…​”

แขกเหรื่อ​ต่าง​พากั​นพูด​ถึง​กิจกรรม​ใน​ห้อง

อย่างที่​คาดการณ์​ไว้​ ​โม่​ถิง​ได้ยิน​เสียง​ฝีเท้า​ด้านนอก​ห้อง​ก่อน​อุ้ม​ภรรยา​ออกมา​ที่​ระเบียง​ที่​ไร้​ซึ่ง​ผู้คน​ ​นี่​เป็น​จุด​ที่​ดีที​่​สุด​ใน​การแสดง​ความรัก​…

พวกเขา​กล้า​ดี​อย่างไร​มา​แอบ​ฟัง​ประธาน​โม่​ ​ยัง​อยาก​ปล่อย​อัลบั้ม​ใน​ฤดูกาล​ถัดไป​อยู่​หรือเปล่า

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset