วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1172 แม่ เกิดอะไรขึ้นคะ​​​​​​​

ปรสิต ​กำลัง​คืบหน้า​ไป​อย่างต่อเนื่อง​และ​ชุน​ชิว​ผ่าน​การ​ประชาสัมพันธ์​รอบ​แรก​ไป​ได้​สำเร็จ​ ​หากแต่​สิ่ง​ที่​คอ​ภาพยนตร์​สงสัย​มาก​ที่สุด​คือ​วัน​ออก​ฉาย

หนา​นกง​เฉวียน​ไม่ได้​ทำตาม​คำแนะนำ​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ ​เขา​ตัดสินใจ​ฉาย​ภาพยนตร์​ทันทีที่​พร้อม

ทว่า​ชาย​สูงวัย​ยืนกราน​ใน​ความเห็น​ของ​ตัวเอง

ทั้งสอง​ขัดแย้ง​กัน​มาต​ลอด​ ​กระทั่ง​ใน​ที่ประชุม​พวกเขา​ก็​ยัง​มีปากเสียง​กัน​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​จึง​มี​คน​ไม่​มาก​ใน​บริษัท​ที่​นับถือ​ชาย​แก่​ ​อย่างไร​เสีย​พวกเขา​ก็​รู้​ว่า​เขา​มี​เจตนา​ซ่อนเร้น

แต่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ยืนยัน​ว่า​หาก​พวกเขา​รอ​ไป​อีกหน่อย​ ​เขา​จะ​สามารถ​เอาชนะ​คู่ต่อสู้​และ​ทำให้​ภาพยนตร์​ของ​พวกเขา​ดัง​ได้​ ​แล้ว​มัน​จะ​ผิด​ตรงไหน​กัน​ล่ะ​ ​โลก​ธุรกิจ​ก็​เป็น​วงการ​มายา​และ​ไม่น่า​วางใจ​ซึ่ง​ผู้ชนะ​จะ​ได้​ครอบครอง​ทุกอย่าง​มา​แต่ไหนแต่ไร​แล้ว​ ​ใคร​จะ​สนใจ​เรื่อง​จรรยาบรรณ​กัน

จนกระทั่ง​ถึง​จุด​ที่​ชาย​ทั้งสอง​ได้​แต่​ไม่​อาจ​ตกลง​กันได​้​ ​อย่างไรก็ตาม​สิ่ง​ที่​ทำให้​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ตัดสินใจ​เด็ดขาด​ ​คือ​เมื่อ​ ปรสิต ​จัดการ​ประชุม​ผู้ลงทุน​และ​เขา​ไม่ได้​รับเชิญ​!​ ​เขา​ได้​ถูก​กีดกัน​ทุก​ทาง

หลัง​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​รู้เรื่อง​นี้​ ​เขา​ประสาทเสีย​เต็มที

เขา​รู้​ว่า​ตัวเอง​กับ​หนา​นกง​เฉวียน​นั้น​เกิน​กว่า​จะ​เจรจา​กันได​้​แล้ว​!

มัน​ไม่มีทาง​ที่จะ​ตกลง​กับ​เขา​ได้​เลย​!

ดังนั้น​เพื่อ​กัน​ไม่​ให้​หนา​นกง​เฉวียน​ประกาศ​วัน​ออก​ฉาย​อย่างเป็นทางการ​ ​เขา​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ลงมือ​กับ​หลานชาย​ตัวเอง

ด้วย​ก่อนหน้านี้​เขา​คลุกคลี​กับ​วงการ​ใต้ดิน​ ​จึง​ไม่ยาก​ที่​เขา​จะ​ติดต่อ​คน​จาก​สายสืบ

เขา​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​และ​ตัดสินใจ​วางยา​หนา​นกง​เฉวียน​ ​ลูกไม้​สกปรก​ที่​เขา​เรียนรู้​มาต​ลอด​ชีวิต​จาก​วงการ​ใต้ดิน​กำลัง​ถูก​เอา​มา​ใช้กับ​หลานชาย​ของ​เขา​เอง

หนา​นกง​เฉวียน​คอย​ระวัง​ปู่​ของ​เขา​เรื่อย​มา​ ​แต่​เมื่อ​คนเรา​คิด​จะ​ร้ายกาจ​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​มัน​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ป้องกันตัว​จาก​พวกเขา​ได้​ตลอด​!

“​ลงมือ​พรุ่งนี้​เลย​ ​ฉัน​จะ​ช่วย​ให้​แก​เข้าไป​ใน​ห้องทำงาน​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ก่อนที่​เขา​จะ​มาถึง​และ​จะ​ให้​แก​หนี​ออก​ไป​ทาง​ทางออก​ฉุกเฉิน​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เอ่ย​กับ​คนร้าย​ที่มา​ช่วย​เขา

“​คุณ​แน่ใจ​เหรอ​ ​อยาก​จะ​ทำ​อย่างนี้​กับ​หลาย​ตัวเอง​จริงๆ​ ​เหรอ​”

“​ฉัน​แค่​ทำให้​เขา​หลับ​ไป​ชั่วคราว​เท่านั้น​แหละ​…​หลังจาก​ทุกอย่าง​ผ่านพ้น​ไป​ ​เดี๋ยว​เขา​ก็​ตื่นขึ้น​มา​และ​ไม่เป็นไร​เอง​”​ ​ชาย​แก่ว​่า​พลาง​สูบบุหรี่

“​แต่ว่า​ยาสลบ​นี้​อาจ​ทำให้​ถึงตาย​ได้​เลย​นะ​!​”

“​ไม่ต้อง​ห่วง​มาก​หรอก​น่า​ ​ถ้า​ฉัน​บอก​ให้​แกล​งมื​อก​็​แค่​ลงมือ​ไป​ตามที่​สั่ง​เถอะ​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เอ่ย​ยืนยัน

“​อย่างนั้น​ผม​จะ​ทำ​มัน​จริงๆ​ ​แล้วกัน​”​ ​ชาย​คน​นี้​เป็น​นักฆ่า​มืออาชีพ​ ​ด้วย​อายุ​ของ​เขา​จึง​ทำให้​ผ่าน​ประสบการณ์​โชกโชน​ ​เขา​จึง​รู้จัก​วิธีการ​ลงมือ​ที่​รวดเร็ว​และ​แม่นยำ

ตราบใดที่​เขา​มั่นใจ​ว่า​ตัวเอง​จะ​ปลอดภัย​พอ​ ​การ​คร่าชีวิต​คน​คน​หนึ่ง​เป็น​เพียง​เรื่อง​เด็ก​เล่น​ด้วยซ้ำ

แผน​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งคื​อการ​ฉีดยา​สลบ​หนา​นกง​เฉวียน​ซึ่ง​จะ​ทำให้​เขา​มี​อาการสาหัส​ ​ยานี​้​ไม่ได้​ขาย​อย่าง​ถูกกฎหมาย​ ​เป็น​ยาบา​งอย​่าง​ที่​ต้อง​ซื้อ​ผ่าน​ช่องทาง​พิเศษ

คืน​นั้น​หนา​นกง​เฉวียน​ทำ​กิจวัตร​อย่างเคย​ ​หลังจาก​กล่อม​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เข้านอน​ ​เขา​กลับมา​ที่​ห้องนอน​และ​กอด​ภรรยา​อย่าง​รักใคร่​จน​หลับ​ไป​ ​วัน​ต่อมา​เขา​มาถึง​บริษัท​เพื่อ​เซ็น​เอกสาร​บางอย่าง​ตามปกติ​ ​แต่​ก็​ต้อง​ตกใจ​เมื่อ​เงาดำ​ทาบ​ทับ​เขา​มาจาก​ด้านหลัง​ ​และ​ปัก​เข็มฉีดยา​เข้าที่​คอก​่อ​นที​่​เขา​จะ​ได้​ตอบโต้​อะไร​ ​ใน​ชั่ว​นาที​เขา​ก็​หมดสติ​ไป

นักฆ่า​รอโอกาส​นี้​มานาน​หลาย​ชั่วโมง​แล้ว​…

เขา​จะ​ปล่อย​ให้​อีก​ฝ่าย​มีโอกาส​ส่งเสียง​ได้​อย่างไร

หลังจาก​นอน​สลบ​ไป​นาน​ ​ในที่สุด​ผู้ช่วย​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ก็​พบ​เข้า​รีบ​ส่งตัว​ไป​โรงพยาบาล​ทันที

หลังจาก​ตรวจ​อาการ​คร่าวๆ​ ​หมอ​ยืนยัน​ว่า​เขา​ถูก​วางยา​ ​แต่​ยัง​ไม่​อาจ​ชี้ชัด​ได้​ว่า​เป็น​ยา​อะไร​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ยานี​้​ได้​แล่น​ขึ้นไป​สู่สม​อง​และ​เขา​ต้อง​ใช้เวลา​สักพัก​ใน​การฟื้นตัว

ยังคง​ไม่ทราบ​การวินิจฉัย​โดยละเอียด​จนกว่า​หมอ​จะ​ตรวจสอบ​อาการ​มากกว่า​นี้

ผู้ช่วย​ของ​เขา​โทร​หา​ซู​โยว​หราน​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ทันที​ ​เมื่อ​เธอ​ได้ยิน​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​เธอ​งุนงง​ขณะที่​รีบ​ไป​ที่​โรงพยาบาล

ไม่นาน​หลังจากนั้น​สื่อ​เริ่ม​ได้ข่าว​และ​คิด​ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​ป่วยหนัก​และ​อยู่​ใน​อาการสาหัส

หากแต่​ทั้ง​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​และ​ซู​โยว​หรา​นรู​้​ว่าความ​จริง​คือ​อะไร

ในขณะที่​ที่​เธอ​เดิน​วน​ไปมา​นอก​ห้อง​ฉุกเฉิน​ ​ซู​โยว​หราน​ทั้ง​หวั่นใจ​และ​โกรธ​ ​เธอ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ว่า​ทุกวันนี้​ยัง​มี​คนใช้​วิธี​สกปรก​ขนาด​นี้​อีก​ ​ที่​แย่​ที่สุด​คือ​เป็นฝี​มือ​ปู่​ของ​สามี​เธอ​เอง

เธอ​ไม่เคย​คลุกคลี​ใน​วงการ​ใต้ดิน​ ​จึง​ไม่รู้​ว่า​มัน​เป็น​สถานที่​โสมม​เพียง​ไหน​ ​อย่างไรก็ตาม​สิ่ง​ที่​รู้​แน่ชัด​คือ​เหตุการณ์​นี้​ต้อง​มีบา​งอย​่าง​เกี่ยวข้อง​กับ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​แน่ๆ

ตอนนี้​เอง​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งมา​ถึง​โรงพยาบาล​พร้อมกับ​ผู้บริหารระดับสูง​ที่​บริษัท

ดวงตา​ซู​โยว​หราน​แดงก่ำ​ขณะ​จ้อง​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เขม็ง​ด้วย​ความ​กรุ่น​โกรธ​ ​“​ปู่​ตั้งใจ​จะ​ทำ​อย่างนี้​ใช่ไหม​คะ​ ​ปู่​”

“​โยว​หราน​ ​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​เฉวียน​เอ๋อร​์​กัน​ล่ะ​ ​หมอบ​อก​ว่า​อะไร​”

“​แสดงละคร​ตบตา​เก่ง​ดีนี​่​คะ​”​ ​ซู​โยว​หราน​สวน​กลับ​ ​“​ฉัน​ต่างหาก​ที่​ควร​ถาม​ปู่​ว่า​เกิด​อะไร​กับ​เฉวียน​”

“​โยว​หราน​ ​ฉัน​เป็น​ปู่​ของ​เขา​นะ​ ​เธอ​กำลัง​สงสัย​ว่า​ฉัน​วางแผน​ทำร้าย​หลานชาย​ตัวเอง​งั้น​เหรอ​”

“​ฉัน​พูด​ผิด​ตรงไหน​ล่ะ​คะ​”

“​ผิด​แน่ๆ​ ​สิ​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ปฏิเสธ​ ​“​ฉัน​มี​หลานชาย​อยู่​แค่​คนเดียว​นะ​”

ซู​โยว​หราน​แค่น​หัวเราะ​และ​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา​อีก​ ​หลัง​เงียบ​ไป​พักใหญ่​ ​ในที่สุด​เธอ​ก็​บอก​กับ​ชาย​แก่​ ​“​ถ้า​การแก้แค้น​เป็น​ทางเดียว​ที่จะ​ทำให้​ปู่​หยุด​แล้ว​ทำให้​ทุกคน​อยู่​อย่างสงบ​สุข​ได้​ ​งั้นก็​ไป​แก้แค้น​เลย​ค่ะ​ ​ไปหา​ตระกูล​โม่​ซะ​…

…​ฉัน​ไม่รู้​ว่า​ปู่​ต้องการ​อะไร​ ​แต่​ไม่ว่า​มัน​จะ​คือ​อะไร​ ​แล้ว​เฉวียน​ไม่​ให้​คุณ​ทำ​เรื่อง​อะไร​ ​ฉัน​ยอม​ตกลง​ทั้งหมด​ค่ะ​!​”

“​คุณผู้หญิง​!​”​ ​ผู้ช่วย​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​เอ่ย​แทรก​ ​อย่างไรก็ตาม​เธอ​ผลัก​เขา​ออก​ไป​ด้าน​ข้าง​ ​“​ถ้า​เรา​ไม่​ให้​ปู่​ทำตาม​เจตนา​ของ​ตัวเอง​ ​เขา​คงจะ​ท้าย​คนอื่น​อีก​ ​คน​นั้น​อาจจะ​เป็น​นาย​หรือ​อาจจะ​เป็น​ฉัน​ก็ได้​!​ ​”

หลังจาก​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ผู้ช่วย​จึง​ปิดปากเงียบ​อย่างว่า​ง่าย

“​ปู่​คะ​ ​กรุณา​ปล่อย​เรา​ไป​เถอะ​ค่ะ​ ​เรา​ไม่ต้องการ​แก้แค้น​แล้วก็​ไม่ต้องการ​เข้าไป​ยุ่งเกี่ยว​กับ​เรื่อง​วุ่นวาย​ของ​ปู่​ด้วย​ ​ถ้า​ปู่​ต้องการ​อะไร​ก็​ไป​ทำเลย​ค่ะ​!​”

สื่อ​บอกว่า​หนา​นกง​เฉวียน​ป่วยหนัก​ ​หากแต่​พวกเขา​ต่าง​รู้ดี​ว่าความ​เป็นจริง​คือ​อะไร

หลังจากนั้น​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​แย่งตำแหน่ง​ประธาน​บริหาร​มา​ได้​สำเร็จ​ ​หลังจากที่​ซู​โยว​หราน​ตกลง​ให้​ทุกอย่าง​ที่​เขา​ต้องการ​ ​อย่างไร​เขา​ก็​เป็น​ผู้ถือหุ้น​ใหญ่​ที่สุด​ ​เขา​จึง​มีสิทธิ์​ที่จะ​ขึ้น​รักษาการ​ใน​ช่วง​ที่​หนา​นกง​เฉวียน​อาการ​ไม่​สู้​ดีนัก

ใน​บ่าย​วันนั้น​เมื่อ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เลิกเรียน​ ​เธอ​ไม่เห็น​พ่อ​ตัวเอง​อย่างที่​หวัง​ไว้​ ​แต่กลับ​ถูก​พา​ไป​ที่​โรงพยาบาล​แทน

“​แม่​ ​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​พ่อ​คะ​ ​พ่อ​เป็นหวัด​เหรอ​”

ซู​โยว​หราน​ยังคง​เข้มแข็ง​จนกระทั่งบัดนี้​ ​แต่​ครั้น​ได้ยิน​คำถาม​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​เธอ​กลั้น​น้ำตา​ไม่ไหว​อีกต่อไป​ขณะที่​ดึง​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เข้ามา​ใน​อ้อมแขน​และ​เริ่ม​ร้องไห้​ออกมา

“​แม่​คะ​ ​แม่​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​เหรอ​”

“​ถ้า​แม่​รู้ตัว​มากกว่า​นี้​สักนิด​ ​ถ้า​แม่​ระวัง​มากกว่า​นี้​สักนิด​ ​ถ้า​…​”

“​แม่​ขา​ ​นี่​มัน​อะไร​กัน​คะ​”

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ทั้ง​กลัว​และ​เป็นห่วง​เพราะ​ซู​โยว​หราน​เอาแต่​ร้องไห้​ไม่ยอม​อธิบาย​อะไร​ออกมา​แต่อย่างใด

ในที่สุด​ซู​โยว​หราน​หยุด​ร้องไห้​และ​นึกได้​ว่า​ตัวเอง​อยู่​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​เธอ​เช็ดน้ำ​ตาก​่อน​เอ่ย​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​“​พ่อ​ไม่สบาย​แล้วก็​ยัง​ไม่​ตื่นขึ้น​มา​เลย​ค่ะ​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ต้อง​เป็น​เด็กดี​จนกว่า​พ่อ​จะ​ตื่นขึ้น​มานะ​คะ​ ​โอเค​ไหม​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset