วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1173 ฉันนึกไม่ถึงว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

ซู​โยว​หราน​หวัง​ว่า​เธอ​เอง​จะ​มีคำ​ตอบ​ ​ทว่า​แม้แต่​เธอ​ยัง​ไม่รู้​ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​ถูก​พิษ​ยา​อะไร​ด้วยซ้ำ

สุดท้าย​หมอ​จึง​ได้​ระบุ​ใน​ผล​การวินิจฉัย​และ​ติดต่อ​ญาติ​คนไข้​ ​“​เรา​ต้อง​ใช้เวลา​สักพัก​เพื่อ​ชี้ชัด​ว่า​อะไร​เป็นสาเหตุ​ของ​อาการ​คนไข้​ ​ดูเหมือนว่า​เขา​จะ​ถูก​ทำร้าย​เข้าที่​คอด​้วย​เข็มฉีดยา​ครับ

“​จาก​ผล​การตรวจเลือด​ ​ยาที​่​อยู่​ใน​กระแสเลือด​คือ​ โลมา​เซน ​ครับ​ ​เป็น​ยาตัว​ใหม่​ที่​ทำให้​สมอง​เป็น​อัมพาต​ได้​ ​อาชญากร​มัก​เอาใช้​เพื่อให้​เป้าหมาย​ของ​ตัวเอง​สำเร็จ​ครับ​ ​แต่ว่า​ยาที​่​อยู่​ใน​กระแสเลือด​ของ​สามี​ของ​คุณ​ดูเหมือน​มัน​จะ​ถูก​พัฒนา​มา

“​ถึง​เรา​จะ​พยายาม​อย่างหนัก​เพื่อ​ถ่ายยา​ออกจาก​เลือด​ของ​เขา​ ​มัน​ก็​ยัง​ส่งผล​อย่างรวดเร็ว​และ​กระทบกระเทือน​สมอง​ของ​เขา​ไป​แล้ว​ ​เขา​อาจจะ​ต้อง​อาการสาหัส​ไป​อีก​พักใหญ่​ ​เป็นไปไม่ได้​ที่​เรา​จะ​คาดการณ์​ได้​ว่า​เขา​จะ​ฟื้น​ขึ้น​มา​เมื่อไหร่​เลย​ครับ​ ​คุณ​ต้องเต​รี​ยม​ใจ​กับ​กรณีที่​เลวร้าย​ที่สุด​ไว้​นะ​ครับ​ ​แล้ว​เรา​ก็​ต้อง​นึกถึง​ความเป็นไปได้​ที่จะ​เกิด​ภาวะแทรกซ้อน​ด้วย​ครับ​”

หลัง​ได้ยิน​คำวินิจฉัย​ของ​หมอ​ ​ซู​โยว​หรา​นกุ​มอก​และ​ทรุด​ลง​ไป​กับ​พื้น

อยู่​ๆ​ ​เธอ​ก็​คิด​อยาก​ฆ่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เสีย​เดี๋ยวนี้

แต่​จังหวะ​นั้น​เอง​ที่​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ถาม​ขึ้น​อย่าง​ใส​ซื่อ​ ​“​แม่​ขา​ ​พ่อ​จะ​ตาย​เหรอ​คะ​”

ขณะที่​เธอ​หันไป​มอง​อัญมณี​ตัว​น้อย​ที่​น่าสงสาร​ของ​เธอ​ ​ซู​โยว​หราน​ไม่​อาจ​เมินเฉย​เธอ​ไป​ได้

“​ไม่​ค่ะ​ ​พ่อ​จะ​ไม่​ตาย​ ​ไม่มี​อะไร​เกิดขึ้น​กับ​พ่อ​ทั้งนั้น​นะคะ​ ​หนู​เชื่อ​แม่​ไหม​คะ​”​ ​ใจ​ของ​ซู​โยว​หรา​นพัง​ยับเยิน​ ​แต่​เธอ​ต้อง​ทำให้​เสี่ยว​ต้าน​เข​ออุ​่น​ใจ​และ​ดูแล​เธอ​ให้​ดี​ ​อย่างไร​เสีย​เธอ​ก็​เป็น​คนเดียว​ที่​เสี่ยว​ต้าน​เข​อพึ​่ง​พา​ได้​ใน​ตอนนี้

“​แม่​ขา​ ​หนู​กลัว​ค่ะ​…​”

“​ไม่ต้อง​กลัว​ไป​นะคะ​ ​แม่​อยู่​นี่​แล้ว​นะ​”​ ​ซู​โยว​หราน​เอื้อม​แขน​ออกมา​กอด​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไว้​พร้อมกับ​หยดน้ำ​ตา​ที่​ร่วงหล่น​ลงมา​ ​นอกจาก​การ​ทำ​เช่นนั้น​เธอ​นึกไม่ออก​ว่า​ต้อง​ทำ​อะไร​อีก

ไม่นาน​ซู​โยว​หราน​ได้​เข้า​เยี่ยม​สามี​ของ​ที่​ห้อง​ผู้ป่วย​วิกฤต​ ​เมื่อ​เห็น​เขา​นอน​นิ่ง​หมดสติ​อยู่​บน​เตียง​โดย​ไม่​ขยับตัว​แม้แต่​นิด​ ​เธอ​ก็​ปล่อยโฮ​ออกมา​อีกครั้ง​…

ข่าว​นี้​เป็นเรื่อง​ใหญ่​พอสมควร​ ​ไม่นาน​มัน​ก็​ลอยมา​ถึง​หู​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​เช่นกัน

ถัง​หนิง​นึกไม่ถึง​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จะ​ทำ​รุนแรง​ขนาด​นี้​ ​เพียง​เพื่อ​ต้องการ​คุม​บริษัท​ ​เขา​โหดเหี้ยม​ถึงขั้น​ที่​ไม่​ปล่อย​หลานชาย​ตัวเอง​ไป​ด้วยซ้ำ

“​ตอนนี้​โยว​หราน​ต้อง​เจ็บปวด​มาก​แน่ๆ​ ​เลย​ค่ะ​…​”​ ​ถัง​หนิง​ถอนหายใจ​ ​“​และ​หนา​นกง​เฉวียน​…​”

“​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งคง​พยายาม​ปัก​เข็มฉีดยา​ลง​บน​คอ​ของ​ผม​เหมือนกัน​ ​แต่​การรักษา​ความปลอดภัย​ของ​ไห่​รุ่ย​แน่นหนา​มาก​ ​เขา​เลย​หา​โอกาส​ไม่ได้​”​ ​โม่​ถิ​งบ​อก

“​ฉัน​อยาก​ไป​เยี่ยม​โยว​หราน​จัง​เลย​ค่ะ​”​ ​เธอ​ว่า​ขึ้น

“​อย่า​ไป​เลย​ครับ​ ​ถ้า​เธอ​เจอ​คุณ​ใน​เวลา​อย่างนี้​มัน​มี​แต่​จะ​ทำให้​เธอ​รู้สึก​แย่​ลง​”​ ​โม่​ถิง​ตอบ​พลาง​ลูบ​ผม​ถัง​หนิง​ ​“​คุณ​ต้อง​รู้​เอาไว้​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งคง​ไม่​ทำร้าย​หลาน​ตัวเอง​ ​ถ้า​เขา​ไม่​กำลัง​พยายาม​หาทาง​แก้แค้น​เรื่อง​ระหว่าง​สอง​ตระกูล​ ​เรา​ทำให้​หนา​นกง​เฉวียน​ต้อง​เจ็บตัว​ทางอ้อม​ ​ดังนั้น​ซู​โยว​หรา​นมี​แต่​จะ​รู้สึก​แย่​ถ้า​เธอ​เจอ​เรา​”

หลัง​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​โม่​ถิง​ ​ถัง​หนิง​พยักหน้า​รับ

“​ฉัน​แค่นึก​ไม่​ถึงว่า​จะ​เกิดเรื่อง​แบบนี้​ขึ้น​น่ะ​ค่ะ​…​คิดไม่ถึง​เลย​…​”

“​ถ้า​เขา​ยอม​ทำร้าย​หลานชาย​ตัวเอง​ได้​ ​แล้ว​เรา​จะ​เหลือ​อะไร​ล่ะ​ครับ​ ​ก่อนที่​เขา​จะ​เล่นงาน​เรา​ ​เรา​ต้อง​ระวังตัว​ให้​มากขึ้น​ ​จำได้​ไหม​ครับ​ว่า​ก่อนหน้านี้​คุณ​บอก​ให้​เลิก​ตาม​เขา​ ​ตอนนี้​คุณ​คิด​ยังไง​ล่ะ​ครับ​”

ถัง​หนิง​ก้มหน้า​ ​เธอ​ประมาท​ความมุ่งมั่น​ใน​การแก้แค้น​ของ​ชาย​แก่​ไป​จริงๆ

แม้​เวลา​จะ​ผ่าน​มา​เนิ่นนาน​แล้ว​ ​ความเกลียดชัง​ใน​ใจ​ของ​เขา​ก็​ไม่​อาจ​เลือนหาย​ไป​ ​ว่าแต่​เรื่อง​นี้​จะ​โทษ​ใคร​ได้กัน​ล่ะ

ถึงกระนั้น​ถัง​หนิง​ก็​ไม่​คิด​ว่า​ผู้อาวุโส​โม่​ทำผิด​แต่อย่างใด

หาก​เธอ​เป็น​เขา​ก็​คงจะ​ทำ​แบบ​เดียวกัน

“​คอย​ดู​ว่า​ตา​เฒ่า​นั่น​จะ​มา​ไม้​ไหน​เถอะ​ครับ​”

หลังจาก​ได้​อำนาจ​เหนือ​บริษัท​มาจาก​มือ​หลานชาย​ ​สิ่ง​แรก​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ทำ​คือ​การ​ประกาศ​เลื่อน​วัน​ออก​ฉาย​ ปรสิต ​ออก​ไป​ ​มัน​คือ​เจตนา​เบื้องหลัง​ทั้งหมด​ใน​การทำร้าย​หลานชาย​ของ​เขา

ถึง​ทุกคน​ใน​บริษัท​จะ​ต้องการ​คัดค้าน​ก็​ไม่มีใคร​กล้า​แสดง​ความเห็น​ ​ชะตากรรม​ที่​หนา​นกง​เฉวียน​ได้รับ​นับว่า​เป็น​คำเตือน​ที่​เพียงพอ​แล้ว​ไม่ใช่​หรือ

ชาย​สูงวัย​ทำร้าย​ได้​แม้แต่​หลานชาย​ตัวเอง​ ​ทำไม​เขา​ต้อง​มาสน​ใจ​คนที​่​ไม่ได้​มี​ความเกี่ยวพัน​กัน​ด้วย​ล่ะ

ทุกคน​รู้​กิตติศัพท์​ความโหดเหี้ยม​ของ​ชาย​แก่​ใน​สมัยก่อน​ ​ตอนนี้​เมื่อ​นึกถึง​มัน​ ​เขา​ยัง​รักษา​ชื่อเสียง​ตัวเอง​ได้​คงเส้นคงวา​จริงๆ

“​ผม​รู้​ว่า​พวกคุณ​ไม่พอใจ​กับ​การตัดสินใจ​ของ​ผม​ ​แต่​ผม​จะ​พิสูจน์​กับ​พวกคุณ​ว่าการ​ตัดสินใจ​เลื่อน​วัน​ฉาย​ออก​ไป​เป็น​สิ่ง​ที่​เหมาะสม​”

นี่​เป็น​พูด​ที่​มี​แต่​เขา​ที่​เชื่อ​ ​อย่างไร​เสีย​ทุกคน​ใน​บริษัท​ก็​รู้​ว่า​เป้าหมาย​ที่แท้​จริง​ของ​เขา​คือ​อะไร

คน​ขี้เมา​ไม่ได้​ดื่ม​เพราะ​ชมชอบ​รสชาติ​เหล้า​ใน​มือ​เสียหน่อย

คืน​นั้น​ซู​โยว​หรา​นพา​เสี่ยว​ต้าน​เข​อมา​เก็บ​เสื้อผ้า​ที่​บ้าน​ ​แต่​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​ลับ​ยืน​รอ​พวก​เธอ​อยู่​หน้า​ประตู​บ้าน

ซู​โยว​หรา​นก​้​มห​น้า​และ​แสร้งทำ​เป็น​ไม่เห็น​เขา​ ​ในขณะที่​เธอ​กำลังจะ​เดินผ่าน​เขา​ไป​พร้อมกับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เขา​ก็​เอ่ย​รั้ง​พวก​เธอ​ไว้​ ​“​แค่​ครั้งนี้​เท่านั้น​ ​ฉัน​รับรอง​ว่า​มัน​จะ​ไม่​เกิดขึ้น​อีก​”

“​ฉัน​ไม่​อยาก​คุย​กับ​คุณ​ตอนนี้​ค่ะ​ ​ได้​โปรด​ออก​ไป​เถอะ​นะคะ​”​ ​ซู​โยว​หราน​ตอบ​อย่าง​เย็นชา​ ​“​ฉัน​ไม่​คิด​ว่า​คนที​่​เลือดเย็น​พอที่​จะ​ทำร้าย​หลาน​ตัวเอง​นับได้ว่า​เป็น​มนุษย์​หรอก​ค่ะ

“​เสี่ยว​ต้าน​เข​ออยู​่​ที่นี่​ด้วย​ ​ฉัน​ไม่​อยาก​พูดถึง​เรื่อง​แย่​ๆ​ ​ได้​โปรด​ออก​ไป​เถอะ​ค่ะ​”

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​สูด​หายใจ​ลึก​ขณะ​หันหลัง​เดิน​จากไป

“​ถ้า​ใคร​สัก​คน​อยาก​จะ​ทำเลว​พวกเขา​ก็​น่าจะ​เลว​ให้​ถึงที่สุด​ ​การ​ทำ​ครึ่ง​ๆ​ ​กลางๆ​ ​มี​แต่​จะ​ทำให้​คน​พากัน​เกลียด​มากกว่า​เดิม

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ไม่รู้​ว่า​ตัวเอง​เห็นแก่ตัว​เพียง​ไหน​ ​แต่​ทุกคน​รอบตัว​เขา​เห็น​มัน​ได้​อย่างชัดเจน​ ​เพื่อ​สิ่ง​ที่​เขา​เรียกว่า​การแก้แค้น​ ​เขา​จะ​ยอม​เสีย​ไป​สัก​กี่​คน​ถึง​จะ​พอ​ ​ซ้ำ​สำหรับ​คนนอก​แล้ว​ ​เขา​สมควร​ได้รับ​ความทุกข์ทรมาน​ที่ผ่านมา​แล้ว​!

“​แม่​ขา​ ​ทวด​เป็น​คน​ทำร้าย​พ่อ​เหรอ​คะ​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​ออาจ​จะ​ยัง​เด็ก​แต่​เธอ​ก็​เข้าใจ​สิ่ง​ที่​พวกเขา​พูด​กัน​ทั้งหมด

“​หนู​ถึง​ไม่​ควร​นับถือ​เขา​เป็น​ทวด​อีกแล้ว​ไง​คะ​”​ ​ซู​โยว​หราน​ตอบ​ ​“​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​อย่า​ลืม​ว่า​คนที​่​ทำร้าย​คนที​่​เรา​รัก​มาก​ที่สุด​คือ​ทวด​ของ​หนู​นะคะ​”

ชาย​สูงวัย​หมายมั่น​ไว้​ใน​ใจ​ ​เขา​แค่​ต้องการ​สร้างเรื่อง​วุ่นวาย​ก่อนที่​มด​ราชินี​สอง​จะ​ออก​ฉาย​เท่านั้น

เขา​เสียสละ​ครั้ง​ใหญ่​เพียง​เพื่อให้​ตระกูล​โม่​ต้อง​ทุกข์ทรมาน​ ​หักหลัง​ตระกูล​ตัวเอง​เพียง​เพราะ​จะ​ได้​แก้แค้น

ท่ามกลาง​สถานการณ์​เช่นนี้​ ​ถัง​หนิง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​รู้สึก​หวั่นใจ

อย่างไร​เสีย​ใน​โลก​ใบ​นี้​ก็​มี​หลาย​สิ่ง​ที่​เธอ​เอาใจใส่​ ​หาก​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​พยายาม​คุกคาม​หนึ่ง​ใน​พวกเขา​ ​เธอ​คง​ไม่​อาจ​ออม​มือ​กับ​เขา​ได้

ก่อนหน้านี้​เธอ​ไม่เข้าใจ​ว่าความ​เกลียดชัง​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​นั้น​มีมาก​ขนาด​ไหน​ ​ทว่า​ตอนนี้​เธอ​ได้​เห็น​คนที​่​ ยอม​ทำ​ทุกอย่าง ​กับ​ตา​ตัวเอง​แล้ว

เธอ​อยาก​จะ​ปลอบใจ​ซู​โยว​หราน​ ​หากแต่​เป็น​อย่างที่​โม่​ถิง​ว่า​ไว้​ ​การปรากฏ​ตัว​ของ​เธอ​คง​ไม่ได้​เป็นการ​ปลอบใจ​แต่​คง​ทำให้​เธอ​เจ็บปวด​ยิ่งกว่า​เดิม

ดังนั้น​จึง​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​เธอ​ทำได้​นอกจาก​คอย​ระวังตัว​…​ ​ยานี​้​ถูก​พัฒนา​ขึ้น​เฉพาะ​ ​เขา​คงมี​เจตนา​ซ่อนเร้น

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset