วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1174 ทำตัวให้แนบเนียน!

หลัง​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​หนา​นกง​เฉวียน​พัก​หนึ่ง​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​สงบ​ลง​อย่าง​น่าแปลกใจ​หลังจาก​ได้​ขึ้น​คุม​ชุน​ชิว​ ​อันที่จริง​เขา​ออกจะ​…​สงบเสงี่ยม​ลงมาก​เสียด​้วย​ซ้ำ

ทว่า​ไม่มีใคร​กล้า​ประมาท​เพราะ​ไม่รู้​ว่า​อยู่​ๆ​ ​เขา​จะ​ก่อเรื่อง​และ​ทำ​เรื่อง​บ้า​ๆ​ ​อีก​หรือไม่​!

หนา​นกง​เฉวียน​นอน​อยู่​ใน​โรงพยาบาล​อยู่​เกือบ​ทั้ง​อาทิตย์​ ​ระหว่าง​สัปดาห์​นี้​ซู​โยว​หราน​ใจสลาย​นับ​ครั้ง​ไม่​ถ้วน​ ​อันที่จริง​มี​หลายครั้ง​ที่​เธอ​นึก​สิ้นหวัง

หมอบ​อก​ว่า​ฤทธิ์​ยา​ได้​แล่น​เข้าสู่​สมอง​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​แล้ว​ ​โอกาส​ที่​เขา​จะ​ฟื้น​ขึ้น​มา​จึง​มีสูง​พอ​ๆ​ ​กับ​โอกาส​ที่​เขา​จะ​จากไป

ซู​โยว​หราน​ต้อง​เจอ​กับ​ช่วงเวลา​ที่​น่าลุ้น​และ​ผิดหวัง​หลายครั้ง​ใน​อาทิตย์​นั้น​ ​แต่​เธอ​ก็​ยัง​รู้สึก​กลัว​เช่นกัน

ทุกครั้งที่​หนา​นกง​เฉวียน​ขยับตัว​เพียง​เล็กน้อย​ ​เธอ​สะดุ้งโหยง​ในทันที​ทว่า​ก็​ต้อง​ตกลง​มาจาก​ฟากฟ้า​กลับ​ลง​สู่​ก้นบึ้ง​ของ​ขุมนรก​ครั้งแล้วครั้งเล่า

จริงอยู่​ที่​เดิมที​ซู​โยว​หรา​นคิด​โทษ​ตระกูล​โม่​ ​และ​รู้สึก​เกลียดชัง​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง

ทว่า​เมื่อ​เวลา​ผ่านพ้น​ไป​ ​เธอ​ค่อยๆ​ ​ใจเย็น​ลง​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ไม่เคย​โทษ​ตระกูล​โม่​ ​แล้ว​เธอ​มีสิทธิ์​อะไร​ไป​ทำ​เช่นนั้น

ความจริง​แล้ว​สามี​ของ​เธอ​เป็น​คน​ใจกว้าง​อย่างมาก​ ​ทำไม​เธอ​ถึง​เป็น​แบบ​นั้น​บ้าง​ไม่ได้​กัน​ล่ะ

เมื่อ​คิด​เช่นนั้น​ ​เธอ​ผ่อนคลาย​และ​ปล่อยวาง​ทุกอย่าง​ ​ตอนนี้​ความหวัง​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​เธอ​คือ​การ​ที่​หนา​นกง​เฉวียน​ฟื้น​ขึ้น​มา

ในขณะเดียวกัน​เสี่ยว​ต้าน​เข​อมา​เยี่ยม​พ่อ​ของ​เธอ​ทุกวัน​ ​ทุกครั้งที่​เห็น​พ่อ​ตัวเอง​นอน​นิ่ง​อยู่​บน​เตียง​ ​ทำให้​เธอ​เศร้าใจ​เหลือเกิน

“​แม่​คะ​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​จะ​เสีย​พ่อ​ไป​ไหม​คะ​”

ทุกครั้งที่​ซู​โยว​หราน​ได้ยิน​คำถาม​ทำนอง​นี้​จาก​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​เธอ​ปวดใจ​ราวกับ​ถูก​เข็มมา​กมาย​ทิ่มแทง​ ​แต่​เธอ​กลั้น​น้ำตา​ไว้​ก่อน​ตอบ​ ​“​ไม่​ค่ะ​ ​พ่อ​ไม่มีทาง​ทิ้ง​เรา​ไป​ไหน​หรอก​นะคะ​”

“​แต่​พ่อ​หลับ​มา​หลาย​วัน​แล้ว​นะคะ​ ​พ่อ​ไม่ต้องการ​ไฉ่​เอ๋อร​์​อีกแล้ว​เหรอ​คะ​”

“​ต้าน​เขอ​เป็น​เด็กดี​ขนาด​นี้​ ​ทำไม​พ่อ​จะ​ไม่ต้องการ​หนู​ล่ะ​คะ​ ​เชื่อ​แม่นะ​ ​พ่อ​จะ​ต้อง​ไม่เป็นไร​อย่างแน่นอน​ค่ะ​!​”

ตลอด​ช่วงเวลา​นี้​ ​สิ่ง​ที่​น่ารังเกียจ​ที่สุด​คือ​เรื่อง​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ทำร้าย​หลานชาย​ตัวเอง​อย่าง​แสนสา​หัส​ ​แต่​นับตั้งแต่​วันที่​เกิดเรื่อง​เขา​ก็​ยัง​ไม่​ปรากฏตัว​มา​ให้​เห็น​อีก​ ​ไม่​เพียง​จะ​ไม่​มา​เยี่ยม​ยัง​ไม่​แม้​จะ​โทรมา​ถามไถ่​อาการ​ด้วยซ้ำ​ ​คนเรา​จะ​ใจ​เหี้ยม​ได้ขนาด​นี้​เชียว​หรือ

ซู​โยว​หรา​นนึก​สงสัย​ใน​มนุษยธรรม​อยู่​หลายครั้ง​หลาย​ครา

ในขณะที่​ถัง​หนิง​สั่ง​ให้​ลู่​เช่อ​แอบ​คอย​ตาม​อาการ​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ ​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​เขา​ยัง​ไม่ได้​สติ​เธอ​ก็​ผิดหวัง​เป็นอย่างมาก​เช่นกัน

หากแต่​นอกจาก​จะ​รู้สึก​เห็นใจ​ ​เธอ​ยัง​ลงมือ​โทร​ไปหา​ถัง​อี้​เฉิน​และ​เล่า​อาการ​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ให้​ฟัง

“​เขา​อยู่​โรงพยาบาล​ไหน​ล่ะ​ ​พวกเขา​ยื้อ​อาการ​จาก​ยาน​รก​อย่างนั้น​ได้​ยังไง​กัน​”​ ​ถัง​อี้​เฉิน​มีท​่า​ที​อึ้ง​ไป​ไม่น้อย

“​เธอ​หมายความว่า​เธอ​มั่นใจ​ว่า​จะ​ทำให้​เขา​หาย​ได้​งั้น​เหรอ​”​ ​ถัง​หนิง​รู้สึก​มีหวัง

“​ฉัน​คง​ทำไม​่​ได้​หรอก​ ​แต่​ด้วย​ฝีมือ​ลู่​กวง​หลี​มัน​ง่าย​นิดเดียว​ ​เขา​ทำได้​ด้วยตัวเอง​คนเดียว​ด้วยซ้ำ​”​ ​ถัง​อี้​เฉิน​ตอบ​ ​“​ย้าย​ตัว​เขา​มา​ให้​เรา​ ​แต่​ฉัน​ต้อง​ถาม​เธอ​ก่อน​ว่า​ทำไม​เธอ​ถึง​ได้​เป็นห่วง​คู่อริ​ขนาด​นี้​ล่ะ​”

“​หนา​นกง​เฉวียน​ไม่ได้​รู้เรื่อง​รู้​ราว​เลย​ไง​ละ​”​ ​น้ำเสียง​ถัง​หนิง​สลด​เล็กน้อย​ ​“​เขา​เป็น​คนซื่อ​สัตย์​ที่​ใจกว้าง​ ​แล้วก็​เป็น​พี่ชาย​ที่​สมบูรณ์แบบ​คน​หนึ่ง​เลย​ละ​”

“​โอเค​ ​ฉัน​จะ​ปล่อย​ให้​พวก​เธอ​จัดการ​ว่า​จะ​ย้าย​ตัว​เขา​มาที​่​โรงพยาบาล​ทหาร​ยังไง​แล้วกัน​”

หลัง​คุย​กับ​พี่สาว​เสร็จ​ ​ถัง​หนิง​เล่าเรื่อง​ที่​รู้มากับ​โม่​ถิง​ทันที

เมื่อ​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​ถัง​อี้​เฉิน​บอก​ ​โม่​ถิง​พยักหน้า​รับ​ ​“​ถ้า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ทำ​เรื่อง​นี้​จริง​ ​เขา​คง​ไม่​อยาก​ให้​หนา​นกง​เฉวียน​ฟื้น​ขึ้น​มา​แน่​ ​มัน​เลย​อาจ​ต้อง​พยายาม​หนัก​สักหน่อย​ที่จะ​ย้าย​หนา​นกง​เฉวียน​ออกมา​จาก​โรงพยาบาล​ปัจจุบัน​”

“​ฉัน​รู้เรื่อง​นั้น​ค่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​ยื่น​แขน​ออก​ไป​กอด​สามี​ของ​เธอ​ไว้​ ​“​ฉัน​ไม่เคย​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ติดค้าง​อะไร​กับ​ใคร​เลย​ ​แต่​ครั้งนี้​ฉัน​ว่า​เรา​ติดค้าง​หนา​นกง​เฉวียน​ไว้​นะคะ​”

โม่​ถิง​วาง​คาง​ลง​บน​ศีรษะ​ถัง​หนิง​ก่อน​เอ่ย​เห็นด้วย​ ​“​ตระกูล​โม่​ติดค้าง​เขา​ไว้​ครับ​…

…​เรา​เป็น​ฝ่าย​เดียวกัน​ ​ดังนั้น​จะ​นับว่า​เรื่อง​นี้​ไม่เกี่ยว​กัน​ไม่ได้​ ​พอตา​เฒ่า​นั่น​พยายาม​หาทาง​แก้แค้น​ ​เขา​จะ​ละเว้น​ลูก​ๆ​ ​ของ​เรา​จาก​แผน​ร้าย​ของ​เขา​เหรอ​ครับ​”

เดิมที​่​นี่​เป็นเรื่อง​น่า​กังวล​ที่​ต้อง​พูด​ออกมา​ ​แต่​เมื่อมั​นมา​จาก​ปากของ​โม่​ถิ​งอยู​่​ๆ​ ​มัน​ก็​ฟัง​ดู​ชวน​ให้​บีบคั้น​จิตใจ​เหลือเกิน

“​ผม​ไม่เคย​คิด​ว่า​ตัวเอง​จะ​ทำให้​คุณ​รู้สึก​ไม่ปลอดภัย​อย่างนี้​”

“​อย่า​พูด​อย่างนั้น​สิคะ​ ​ไม่ว่า​เรา​จะ​เจอ​กับ​เรื่อง​ดี​หรือ​แย่​ ​ใจ​ของ​เรา​ก็​จะ​ผูก​กัน​ไว้​ตลอด​ค่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​กระชับ​กอด​สามี​แน่น​ ​“​รีบ​จัดการ​เถอะ​ค่ะ​ ​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​โยว​หราน​ต้อง​กระวนกระวายใจ​แน่ๆ​”

“​คุณ​ต้อง​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​โยว​หรา​นก​่​อนนะ​ครับ​…​”​ ​โม่​ถิง​เอ่ย​เตือน

“​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​โทร​หา​เธอ​หลังจากนี้​ค่ะ​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​”

ทั้งคู่​ต่าง​แยกย้าย​ไป​จัดการ​ส่วน​ของ​ตัวเอง​ตาม​แผน​ ​ครั้งนี้​พวกเขา​กำลังจะ​ช่วย​คน​ออกมา​จาก​โรงพยาบาล​ ​ดู​ผิวเผิน​ซู​โยว​หราน​ดูเหมือน​จะ​เป็นอิสระ​ ​แต่​ในความเป็นจริง​นั้น​ ​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​มีสา​ยสืบ​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งอยู​่​รอบตัว​เธอ​มาก​เพียง​ไหน

ถัง​หนิง​จึง​ต่อ​สาย​หา​ซู​โยว​หรา​นอย​่าง​ระมัดระวัง​ ​ตอนแรก​ซู​โยว​หรา​นลัง​เล​ใจ​แต่​ในที่สุด​เธอ​ก็​รับสาย

“​โยว​หราน​ ​ฉัน​มี​ข่าวดี​มาก​บอก​ ​แต่​ฉัน​ต้องการ​ให้​เธอ​ร่วมมือ​ด้วย​ ​ฉัน​เล่าเรื่อง​อาการ​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ให้​พี่สาว​ฉัน​ฟัง​แล้ว​ ​แล้ว​เธอ​ก็​มั่นใจ​ว่า​จะ​ทำให้​เขา​ฟื้น​ขึ้น​มา​ได้​ด้วย​…​”

“​จริง​เหรอ​คะ​”​ ​ซู​โยว​หรา​นพ​ลัน​มีความหวัง​ขึ้น​มา

“​แต่​มันต​้​อง​ใช้​ความพยายาม​ใน​การ​ย้าย​ตัว​หนา​นกง​เฉวียน​ออกมา​จาก​โรงพยาบาล​สักหน่อย​ ​เธอ​คง​รู้​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งมี​สายสืบ​อยู่​ทั่ว​โรงพยาบาล​”

“​แค่​เขา​ฟื้น​ขึ้น​มา​ ​ฉัน​ยอม​ทำ​ทุกอย่าง​ค่ะ​”​ ​ซู​โยว​หรา​นลด​เสียง​ลง​อย่าง​ระวังตัว​ ​“​บอก​ฉัน​มา​ได้​เลย​ค่ะ​ว่า​ต้อง​ทำ​อะไร​บ้าง​”

“​ตอนนี้​ถิ​งกำ​ลัง​จัดการ​อยู่​ ​เรา​กำลัง​คิด​ว่า​ทาง​ที่​ดีที​่​สุด​คือ​การติด​สินบน​หมอ​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ ​เรา​จะ​แสร้ง​ว่า​เขา​ต้อง​ผ่าตัด​ด่วน​แล้ว​รีบ​ส่งตัว​เขา​ไป​ห้อง​ฉุกเฉิน​ ​ใน​ระหว่าง​ที่​เขา​อยู่​ใน​นั้น​เรา​จะ​แต่งตัว​เหมือน​เขา​เป็น​คนไข้​คนอื่น​และ​ส่งตัว​เขา​มาที​่​โรงพยาบาล​ทหาร​ ​หลังจากที่​ได้รับ​การรักษา​เรา​ก็​จะ​พา​เขา​กลับ​ไป​…

…​ถ้า​หนา​นกง​เฉวียน​ฟื้น​ขึ้น​มา​ได้​สำเร็จ​ ​เธอ​ต้อง​บอก​ให้​เขา​แกล้ง​สลบ​ไป​ก่อน​เพื่อ​ความปลอดภัย​ของ​เขา​ ​เข้าใจ​ไหม​”

“​เข้าใจ​แล้ว​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​ทำตาม​ที่​บอก​”​ ​ซู​โยว​หราน​ตอบ​เสียง​เบา

“​ทน​ไว้​อีกหน่อย​นะ​!​”

ซู​โยว​หรา​นน​้ำ​ตา​ไหล​ออกมา​ด้วยความยินดี​ ​โชคดี​ที่​เธอ​ไม่ได้​กด​วางสาย​ใส่​ถัง​หนิง​ ​ไม่อย่างนั้น​…

…​เธอ​อาจ​สูญเสีย​โอกาส​ที่จะ​ช่วยชีวิต​สามี​ของ​เธอ​ไว้

“​ถัง​หนิง​ ​ขอบคุณ​นะคะ​ ​ฉัน​ซาบซึ้ง​ใน​น้ำใจ​ของ​พวกคุณ​ทั้งสอง​คนจริง​ๆ​ ​ค่ะ​”

“​พยายาม​ทำตัว​ให้​แนบเนียน​ที่สุด​นะคะ​”

หญิงสาว​ทั้งสอง​คน​ไม่ได้​คุย​กัน​นาน​นัก​ด้วย​เกรง​ว่า​จะ​ถูก​สายสืบ​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จับได้

หลังจากนั้น​ซู​โยว​หราน​แกล้ง​ตบตา​และ​กลับมา​ทำที​เหมือนก่อน​ที่จะ​ไป​คุย​โทรศัพท์​ ​แต่​ลึก​ๆ​ ​ใน​ใจ​กลับ​โห่ร้อง​ไป​ด้วยความยินดี​ ​ในที่สุด​สามี​ของ​เธอ​ก็​มีโอกาส​รอด

หาก​เรื่อง​ดำเนินต่อไป​แบบนี้​ ​เธอ​คง​ต้อง​เริ่ม​โทษ​พระเจ้า​ที่​ไม่​ยุติธรรม​และ​ไร้ค​วาม​ปรานี​เสีย​เหลือเกิน

วัน​ถัดมา​ซู​โยว​หราน​ได้รับ​ข้อความ​จาก​ถัง​หนิง​ ​พวกเขา​วางแผน​จะ​ลงมือ​เช้า​วันนั้น​ ​มี​หลาย​ขั้นตอน​ที่​เตรียมการ​เอาไว้​ ​พวกเขา​จึง​มั่นใจ​ว่า​ต่อให้​พวกเขา​ย้าย​คนไข้​ออก​ไป​ก็​คง​ไม่มีใคร​นึก​สงสัย

ซู​โยว​หราน​เพียงแค่​ต้อง​ช่วย​หมอ​และ​เล่น​ไป​ตามน้ำ​เท่านั้น

หลัง​มื้อ​เช้า​พยาบาล​เข้ามา​ใน​ห้อง​หนา​นกง​เฉวียน​เพื่อ​ตรวจร่างกาย​อย่างเคย​ ​เธอ​เห็น​เลือด​ใน​ปากของ​เขา​จึง​เรียก​หมอ​ทันที

หมอ​รีบ​เข้ามา​และ​ตรวจ​อาการ​หนา​นกง​เฉวียน​ ​ก่อน​บอก​กับ​พยาบาล​ ​“​เตรียม​ห้อง​ผ่าตัด​ด่วน​ ​ผม​อาจ​ต้อง​ผ่าตัด​สมอง​เขา​เป็นการ​ฉุกเฉิน​”

ซู​โยว​หราน​ปล่อยโฮ​ออกมา​ก่อน​จะ​ตาม​หนา​นกง​เฉวียน​ไป​ตลอดทาง​ ​กระทั่ง​หยุด​อยู่​หน้า​ประตู​ห้อง​ฉุกเฉิน

“​ญาติ​ไม่ได้​รับ​อนุญาต​ให้​เข้ามา​นะคะ​ ​กรุณา​รอที​่​นี่​ด้วย​ค่ะ​!​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset