วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1176 ปู่นี่มันโหดเหี้ยมจริงๆ

“​ผม​รู้สึก​เหมือน​ตัวเอง​หลับ​ไป​นาน​มาก​เลย​…​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ว่าด้วย​เสียงอ่อน​แรง

“​คุณ​ไม่รู้​เหรอ​คะ​ว่า​ตัวเอง​สลบ​ไป​ตั้ง​แปด​วัน​ ​ฉัน​เกือบ​คิด​ว่า​คุณ​จะ​ทิ้ง​เสี่ยว​ต้าน​เข​อกับ​ฉัน​ไป​ซะ​แล้ว​…​”​ ​ซู​โยว​หรา​นร​่ำ​ไห้​สะอึกสะอื้น​ขณะที่​ซบ​ลง​บน​อก​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ ​“​คุณ​รู้​ไหม​ว่า​ฉัน​ผ่าน​แปด​วันนี้​มา​อย่าง​ยากลำบาก​แค่ไหน​!​”

หนา​นกง​เฉวียน​เพิ่ง​ฟื้น​ขึ้น​มา​ ​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะ​ยัง​งุนงง​ ​หากแต่​เขา​ก็​ดูออก​ว่า​ตลอด​หลาย​วัน​มานี​้​ซู​โยว​หราน​ทั้ง​หวาดกลัว​และ​กังวล​ขนาด​ไหน

“​ขอโทษ​ที่​ทำให้​คุณ​ลำบาก​ขนาด​นี้​นะ​ครับ​”

น้ำตา​เปรอะเปื้อน​ทั่ว​ใบหน้า​เธอ​ขณะที่​เธอ​ลุกขึ้น​นั่ง​ ​มือ​ลูบ​ซีก​แก้ม​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ ​“​เสี่ยว​ต้าน​เข​อกับ​ฉัน​จะ​ทำ​ยังไง​ถ้า​ไม่มี​คุณ​คะ​ ​รับปาก​ว่า​จะ​ไม่​ทำให้​เรา​กลัว​อย่างนี้​อีก​นะคะ​ ​โอเค​ไหม​”

หนา​นกง​เฉวียน​อยาก​จะ​ยื่นมือ​ออก​ไป​เช็ดน้ำ​ตาบน​หน้า​ของ​เธอ​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่มี​เรี่ยวแรง​ที่จะ​ขยับตัว​แต่อย่างใด

ทั้งคู่​กอด​กัน​อยู่​อย่างนั้น​จนกระทั่ง​ในที่สุด​หมอก​็​มาถึง​พร้อม​เสียงเคาะ​ประตู​ใน​เวลา​ต่อมา

“​ในที่สุด​คุณ​หนา​นก​งก​็​ฟื้น​แล้ว​นะ​ครับ​”

ซู​โยว​หรา​นลุก​ขึ้น​และ​เช็ดน้ำ​ตา​พลาง​พยักหน้า​รับ​ ​“​ค่ะ​ ​คุณหมอ​ ​ช่วย​ตรวจดู​ว่า​มี​อาการ​ข้างเคียง​อะไร​หรือเปล่า​ด้วย​นะคะ​”

“​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​หรอก​ครับ​ ​การผ่า​ตัด​ของ​คุณหมอ​ลู่​ไม่มีที่ติ​อยู่​แล้ว​ ​จะ​ไม่มี​อาการ​ข้างเคียง​แน่นอน​ครับ​”​ ​หมอ​ตอบ​ ​“​แล้ว​ผม​ก็​บอก​ให้​คน​ไป​ตรวจดู​กล้องวงจรปิด​ให้​คุณ​แล้ว​ ​เรา​เจอ​ว่า​มีบุ​คคล​ต้องสงสัย​อยู่​บ้าง​ ​ต่อไปนี้​คุณ​แค่​ต้อง​หลีกเลี่ยง​พวกเขา​ไว้​ครับ​”

“​ขอบคุณ​นะคะ​ ​คุณหมอ​”

“​ถ้า​คุณ​ต้อง​ขอบคุณ​ใคร​สัก​คน​ก็​ไป​ขอบคุณ​ประธาน​โม่​เถอะ​ครับ​”​ ​คุณหมอ​เอ่ย​ก่อน​หันหลัง​ออกจาก​ห้อง​ไป​ ​ก่อน​ปิดประตู​ด้านหลัง​ให้​สนิท​ ​หลังจาก​เขา​จากไป​ ​ซู​โยว​หรา​นลง​ไป​นอน​ซบ​บน​อก​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​อีกครั้ง

“​คุณ​จำได้​ไหม​คะ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ก่อนที่​คุณ​จะ​หมดสติ​ไป​”

หนา​นกง​เฉวียน​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ส่ายหน้า​ ​“​ผม​โดน​โจมตี​จาก​ด้านหลัง​แล้วก็​เห็น​คนร้าย​ไม่ชัด​น่ะ​ครับ​”

“​แต่​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​คุณ​รู้​ว่า​เป็นฝี​มือ​ของ​ใคร​ ​ทันทีที่​คุณมี​อาการ​เข้าขั้น​สาหัส​ ​ปู่​ก็​ขึ้น​คุม​ชุน​ชิว​ทันที​ ​ฉัน​ยัง​ได้ยิน​ด้วยว่า​เขา​เลื่อน​วัน​ฉายปรสิตออก​ไป​ ​แต่​ตอนนี้​มัน​ไม่ใช่​เรื่องสำคัญ​ที่สุด​หรอก​ค่ะ​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ตอนนี้​คือ​คุณ​ต้อง​พักฟื้น​ตัว​ต่างหาก

“​คุณ​รู้​ไหม​คะ​ว่า​ครั้งนี้​ใคร​เป็น​คน​ช่วย​คุณ​ไว้​ ​ตระกูล​โม่​ค่ะ​!​”​ ​ซู​โยว​หราน​เอ่ย​พลาง​กุมมือ​เขา​ไว้​ ​“​ระหว่าง​นี้​ตระกูล​โม่​เป็นห่วง​คุณ​มาก​เลย​นะคะ​ ​ทั้งหมด​ต้อง​ขอบคุณ​ความช่วยเหลือ​ของ​พวกเขา​ที่​ทำให้​คุณ​รอด​มา​ได้​”

“​จริง​เหรอ​ครับ​”

“​เฉวียน​…​ถัง​หนิง​แนะนำ​ให้​คุณ​แกล้งทำ​เหมือน​ยัง​ป่วยหนัก​เพื่อ​ความปลอดภัย​ของ​คุณ​น่ะ​ค่ะ​ ​คุณ​คิด​ว่ายัง​ไง​คะ​”

หนา​นกง​เฉวียน​คิด​อยู่​ชั่วขณะ​ก่อน​จะ​บอก​ ​“​เรียก​ผู้ช่วย​ของ​ผม​มา​ให้​ที​ครับ​ ​ผม​อยาก​จัด​ประชุม​คณะกรรมการ​บริหาร​…​”

“​แต่​ถ้า​ทำ​อย่างนั้น​ ​ปู่​จะ​รู้​ว่า​คุณ​ฟื้น​แล้ว​นะคะ​…​”

“​อย่า​กลัว​ไป​เลย​ครับ​ ​แค่​ทำตาม​ที่​ผม​บอก​เถอะ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​สั่ง​ ​หาก​ชาย​แก่​ลงมือทำ​เรื่อง​รุนแรง​ได้ขนาด​นี้​ ​ใคร​จะ​บอก​ได้​เขา​กำลัง​วางแผน​ร้าย​อะไร​ไว้​อีก

ซู​โยว​หรา​นกด​จูบ​ลง​บน​หลัง​มือ​หนา​นกง​เฉวียน​ก่อน​พยักหน้า​รับ​ ​“​ฉัน​เข้าใจ​แล้ว​ค่ะ​ ​เดี๋ยว​จะ​ไป​จัดการ​ให้​นะคะ​”

ซู​โยว​หราน​ถือโอกาส​นี้​บอก​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​ฟื้น​แล้ว​ ​ไม่เพียงแต่​เธอ​จะ​ขอบคุณ​พวกเขา​ ​เธอ​ยัง​ต้องการ​มั่นใจ​ว่าความ​พยายาม​ของ​พวกเขา​จะ​ไม่​สูญเปล่า​ ​เธอ​จึง​จะ​สำนึก​ใน​บุญคุณ​ของ​ทั้งคู่​ที่​ช่วยชีวิต​สามี​ของ​เธอ​ตลอดไป

หลังจาก​ถัง​หนิง​ได้ยิน​ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​ฟื้น​แล้ว​ ​เธอ​รู้สึก​เหมือน​ได้​ปลดเปลื้อง​เรื่อง​หนักใจ​บน​บ่า​ ​ด้วย​พวกเขา​ไม่ต้องการ​รู้สึก​ผิด​ไปมา​กก​ว่านี​้

ทว่า​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​แผนที่​ล้มเหลว​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง

“​ตอนนี้​หนา​นกง​เฉวียน​ฟื้น​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​คุณ​คิด​ว่า​เขา​จะ​ทำ​อะไร​เหรอ​คะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​สามี

โม่​ถิง​วาง​เอกสาร​ใน​มือ​ลง​ก่อน​ตอบ​ ​“​หนา​นกง​เฉวียน​จะ​ไม่​หนีปัญหา​โดย​การ​แกล้ง​ป่วยหนัก​หรอก​ครับ​ ​เขา​มี​วิธี​จัดการ​เรื่อง​นี้​ใน​แบบ​ของ​เขา​ ​เรา​แค่​ต้อง​คอย​ดู​ครับ​”

ถัง​หนิง​พยักหน้า​ ​“​ฉัน​แค่​หวัง​ว่า​ตา​เฒ่า​นั่น​จะ​ไม่​ทำ​เรื่อง​โหดร้าย​กับ​เขา​มากกว่า​เดิม​นะคะ​”

“​เขา​ไม่​ทำ​หรอก​ครับ​เพราะว่า​เขา​จะ​ไม่มี​โอกาส​นั้น​ต่างหาก​!​”

หนา​นกง​เฉวียน​ตกหลุมพราง​ของ​ปู่​ตัวเอง​เพราะ​เขา​ระวังตัว​ไม่​มาก​พอ​ ​แต่​หาก​เขา​พลาด​อีกครั้ง​อย่างนั้น​ก็​คง​โง่เง่า​เต็มที​…

หนา​นกง​เฉวียน​รอบคอบ​เกิน​กว่า​จะ​โง่​เช่นนั้น

ในขณะเดียวกัน​ที่​ชุน​ชิว​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ได้รับ​เชิญ​ให้​เข้า​ประชุม​คณะกรรมการ​บริการ​เป็นการ​ด่วน​ ​ใน​ฐานะ​ผู้รักษาการ​ประธาน​บริหาร​ ​ทำไม​เขา​ถึง​ได้รับ​แจ้ง​ช้า​ขนาด​นี้​กัน

ไม่นาน​ผู้ถือหุ้น​ของ​บริษัท​และ​ผู้บริหาร​รับ​สูง​ต่าง​มารวม​ตัว​กัน​ใน​ห้องประชุม​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ยืน​อยู่​หน้า​ประตู​และ​จ้องมอง​ทุกคน​อย่าง​สงสัย​เมื่อ​พวกเขา​เอ่ย​กับ​เขา​ ​“​ยินดี​ด้วย​นะ​ครับ​ผุ​้​อาวุโส​ ​ในที่สุด​หลานชาย​ของ​คุณ​ก็​ฟื้น​แล้ว​”

ท่าที​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เปลี่ยนไป​เมื่อ​เห็น​ซู​โยว​หรา​นพา​หนา​นกง​เฉวียน​เข้ามา​ใน​ห้อง​ต่อหน้าต่อตา

“​ปู่​ครับ​…​”

“​แก​ฟื้น​ขึ้น​มา​เมื่อไหร่​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ถาม​ ​“​ทำไม​ถึง​ไม่อยู่​ใน​โรงพยาบาล​”

“​ถ้า​ผม​พัก​นาน​ไป​กว่านี​้​ ​ผม​เกรง​ว่า​บริษัท​จะ​ไม่​เป็น​ของ​ผม​อีกต่อไป​แล้ว​น่ะ​สิค​รับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​หัวเราะ​ ​“​ผม​เรียก​ประชุม​ครั้งนี้​เพราะ​อยาก​จะ​ขอความเห็น​ทุกคน​เกี่ยวกับ​เรื่อง​บางอย่าง​น่ะ​ครับ​ ​ผม​คิด​ว่า​ปู่​เอง​ก็​น่าจะ​ฟัง​สิ่ง​ที่​ผม​ต้อง​พูด​ก่อน​”

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ยิ้มเยาะ​ขณะที่​เข้ามา​ใน​ห้อง​และ​นั่งลง​อย่างเช่น​คนอื่นๆ

“​ผม​มั่นใจ​ว่า​ทุกคน​คงได้​ยิน​ว่า​ผม​ถูก​ทำร้าย​เมื่อ​แปด​วันก่อน​ ​การฟื้น​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​มัน​ไม่​ง่าย​สำหรับ​ผม​เลย​ ​บอก​ได้​เลย​ละ​ว่า​โอกาส​ของ​ผม​มัน​ริบหรี่​มาก

“​น่าเสียดาย​ที่​ตำรวจ​ยัง​ไม่ได้​เบาะแส​ว่า​ใคร​เป็น​คนร้าย​และ​ผม​ก็​ตัดสินใจ​ว่า​จะ​ไม่​สืบ​เรื่อง​นี้​ต่อไป​ด้วย

“​ผม​เรียก​ประชุม​วันนี้​เพราะ​มีบา​งอย​่าง​ที่​ต้องการ​แจ้ง​ครับ​ ​ก่อนอื่น​ผม​อยาก​จะ​ถาม​ปู่​ถึง​เหตุผล​ที่​เลื่อน​วัน​ฉายปรสิตออก​ไป​ครับ​ ​ถ้า​ปู่​บอก​ความจริง​กับ​ผม​ ​ผม​จะ​ไม่​เข้าไป​แทรกแซง​เรื่อง​วัน​ฉาย​อีก​ ​ผม​ให้โอกาส​ปู่​แค่​ครั้ง​เดียว​นะ​ครับ​”

ชาย​สูงวัย​เงยหน้า​มอง​หนา​นกง​เฉวียน​ ​เขา​จ้อง​ลึก​เข้าไป​ใน​ดวงตา​ของ​อีก​ฝ่าย​คล้าย​พยายาม​คาดเดา​ความคิด​ของ​หลานชาย

“​เลิก​ทดสอบ​ขีดจำกัด​ของ​ตัวเอง​สักที​ครับ​ ​หนัง​เรื่อง​นี้​เกิด​จาก​ความ​ทุ่มเท​ของ​ทุกคน​ใน​บริษัท​ ​เรา​เชื่อใจ​ปู่​อย่างไม่มีเหตุผล​ไม่ได้​ ​ปู่​ต้อง​ชี้แจง​เหตุผล​ที่​น่าเชื่อถือ​กับ​เรา​ ​แค่​ปู่​ตอบ​เรา​มา​ ​ผม​สัญญา​ว่า​ข้อมูล​นี้​จะ​ไม่​รั่วไหล​ไป​ให้​คนภายนอก​รู้​แล้ว​ปู่​ก็​จะ​ทำตาม​แผน​ต่อไป​ได้​ ​ผม​จะ​ไม่​เข้าไป​ยุ่ง​กับ​มัน​”

“​ฉัน​บอก​แผน​ของ​ฉัน​ให้​แก​รู้​ก็ได้​ ​แต่​ทุกคน​ที่อยู่​ที่นี่​วันนี้​จะ​ต้อง​เซ็น​ข้อตกลง​รักษา​ความลับ​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ตอบ​ ​“​ฉัน​เสีย​เดิมพัน​ครั้งนี้​ไป​ไม่ได้​”

หนา​นกง​เฉวียน​สูด​หายใจ​ลึก​และ​พยักหน้า​ ​“​ตามที่​ปู่​ต้องการ​เลย​ครับ​”

หลังจากนั้น​ทนายความ​มาถึง​พร้อมกับ​ข้อตกลง​รักษา​ความลับ​หลาย​ฉบับ​และ​ขอให้​ทุกคน​ลงชื่อ

เมื่อ​ทุกคน​เซ็น​ข้อตกลง​เสร็จสิ้น​ ​ในที่สุด​ชาย​สูงวัย​ถึง​ได้​เผย​แผนการ​ของ​ตัวเอง

เขา​อธิบาย​ว่า​ขโมย​เนื้อเรื่อง​มาจาก​มด​ราชินี​สอง​และ​ขาย​ให้​กับ​ชาวอเมริกัน​ได้​อย่างไร​ ​จากนั้น​จึง​บอกว่า​พวกเขา​จะ​ฉาย​ภาพยนตร์​ก่อน​ไห่​รุ่ย​ ​และ​นั่น​เป็น​เหตุผล​ที่​เขา​ยืนกราน​จะ​ออก​ฉายปรสิตภายหลัง​ ​อย่างไร​เสีย​หาก​ถัง​หนิง​ตกเป็น​ข่าว​ฉาว​เรื่อง​ลิขสิทธิ์​ ​ใคร​จะ​เป็น​คนที​่​ได้ผล​ประโยชน์​ในท้ายที่สุด​กัน​ล่ะ

ผลงาน​ที่​ซื่อตรง​ของ​พวกเขา​จะ​ต้อง​มีชัย​ชนะ​เหนือกว่า​อย่างแน่นอน​!

หลัง​ได้ยิน​แผน​ของ​ปู่​ตัวเอง​ ​หนา​นกง​เฉวียน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หัวเราะ​ออกมา​ ​“​ปู่​นี่​มัน​โหดเหี้ยม​จริงๆ​!​”

“​แก​บอก​เอง​ว่า​จะ​ไม่​เข้ามา​ยุ่ง​กับ​แผน​ของ​ฉัน​ถ้า​ฉัน​เปิดเผย​ออกมา​”

“​ครับ​ ​ผม​รับปาก​กับ​ปู่​ไว้​เอง​แล้วก็​จะ​ไม่​กลับคำ​ด้วย​ ​ในเมื่อ​ปู่​เลือดเย็น​พอที่​จะ​วางยา​หลาน​ตัวเอง​ได้​ ​มีเหตุผล​อะไร​ที่​ผม​ต้องห้าม​ไม่​ให้​ปู่​ล้างแค้น​ล่ะ​ครับ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset