วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1177 ผมเชื่อมั่น!

“​แต่ว่า​ปู่​ครับ​ ​ต่อให้​ปู่​จะ​วางแผน​มา​อย่างดี​และ​ทำ​ทุกอย่าง​ที่​ทำลาย​มด​ราชินี​สอง​ ​ปู่​ก็​ยัง​ต้อง​สูญเสีย​ในท้ายที่สุด​อยู่ดี​ ​เพราะ​พวกเขา​สอง​คน​เป็น​คนที​่​มีฝีมือ​มาก​นะ​ครับ​”

“​ที่​แก​ต้อง​ทำ​ก็​แค่​ไม่​แพร่งพราย​เรื่อง​นี้​ออก​ไป​เท่านั้น​แหละ​ ​เรียน​ผู้ถือหุ้น​ทุกคน​นะ​ครับ​ ​รอดู​หนัง​ดัง​เป็น​พลุ​แตก​ได้​เลย​!​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เอ่ย​อย่าง​มั่นอกมั่นใจ

ไม่ใช่​ทุกคน​ที่​เป็น​เหมือน​หนา​นกง​เฉวียน​ ​พวกเขา​ต่าง​ไม่ได้​คิด​พึ่งพา​ความสามารถ​ที่แท้​จริง​เพื่อ​ไป​ให้​ถึง​ความสำเร็จ

อย่างไร​เสีย​ผู้ถือหุ้น​ก็​ต้องการ​เห็น​ตัวเงิน​เท่านั้น​!

ตราบใดที่​พวกเขา​ได้เงิน​ ​ไม่เพียงแต่​พวกเขา​จะ​เก็บ​เป็นความลับ​ ​แต่​ยัง​แสร้ง​เล่น​ไป​ตามน้ำ​หาก​จำเป็น​อีกด้วย

“​โอเค​ตอนนี้​เรา​ก็​พูดถึง​เรื่อง​แรก​กัน​ไป​แล้ว​ ​มา​ว่า​เรื่อง​ถัดไป​กัน​ครับ​ ​ปู่​ครับ​ ​ถ้า​ปู่​ทำร้ายร่างกาย​คนอื่น​ ​เรา​ควรจะ​ทำ​ยังไง​กัน​ล่ะ​ครับ​ ​แค่​เพราะ​ผม​ไม่ได้​เอา​ความ​ ​ไม่ได้​หมายความว่า​ผม​จะ​ไม่มี​หลักฐาน​นะ​ครับ​ ​ถ้า​ผม​บอก​ตำรวจ​ให้​สืบสวน​เรื่อง​นี้​ต่อไป​ ​ผม​มั่นใจ​ว่า​ปู่​คง​ดิ้น​ไม่​หลุด​แน่​ ​ถ้า​ปู่​ทำร้าย​คนอื่น​อีก​ผม​จะ​ส่ง​ปู่​เข้า​คุก​ด้วยตัวเอง​!​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ออกปาก​เตือน

“​โอเค​”​ ​ชาย​แก่​พยักหน้า

“​สาม​ ​ถ้า​ครั้งนี้​ปู่​ทำไม​่​สำเร็จ​ ​ผม​อยาก​ให้​ปู่​ถอนตัว​จาก​ชุน​ชิว​ไป​ซะ​ ​ยังไง​ก็​มี​คน​มากมาย​ที่​สนับสนุน​ตระกูล​ของ​พวกเขา​ ​ไม่มีใคร​อยาก​เล่น​เกม​บ้า​ๆ​ ​ของ​ปู่​หรอก​!​”

“​ฉัน​ตกลง​ก็ได้​”

หลังจาก​เจรจา​ตกลง​กับ​ชาย​สูงวัย​เสร็จ​ ​หนา​นกง​เฉวียน​เริ่ม​เหงื่อ​แตก​พลั่ก​ ​เมื่อ​เห็น​ดังนั้น​ซู​โยว​หราน​สัมผัส​ได้​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ​ ​เธอ​จึง​รีบ​ถาม​ ​“​คุณ​อยาก​จะ​กลับ​ไป​ที่​โรงพยาบาล​ไหม​คะ​”

“​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​พยักหน้า​ ​เขามอง​หน้า​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​่อ​นว​่า​ขึ้น​ ​“​ในเมื่อ​เรา​ตกลง​กัน​แล้ว​ ​ปู่​จะ​ถอน​คน​ของ​ปู่​ออกจาก​โรงพยาบาล​ได้​หรือยัง​ครับ​”

ชาย​แก่​ไหว​ไหล่​ ​เขา​ไม่มีเหตุผล​อะไร​ต้อง​ปฏิเสธ​อยู่​แล้ว

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​นึกไม่ถึง​ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​จะ​ยอมให้​ความบ้า​ระห่ำ​ของ​เขา​และ​ไม่​เข้ามา​แทรกแซง​อีก

ดูท่า​แล้ว​เขา​คง​ยัง​เชื่อมั่น​ใน​ความสามารถ​ของ​ตระกูล​โม่

“​เฉวียน​คะ​ ​คุณ​จะ​ปิดบัง​เรื่อง​นี้​จาก​ตระกูล​โม่​จริง​เหรอ​คะ​ ​คุณ​จะ​ไม่​บอก​เรื่องใหญ่​ขนาด​นี้​กับ​เขา​เหรอ​คะ​ ​พวกเขา​เพิ่ง​…​”

หนา​นกง​เฉวียน​จับมือ​ซู​โยว​หราน​ไว้​คล้าย​ห้าม​ไม่​ให้​พูด​ต่อ​ ​“​ทั้ง​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิ​งก​็​ผ่าน​เรื่อง​ทำนอง​นี้​มามาก​ ​เมื่อก่อน​ตอนที่​พวกเขา​มีเรื่อง​ก็​ไม่เคย​ได้รับ​สัญญาณ​เตือน​ล่วงหน้า​เหมือนกัน​ ​ดังนั้น​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​ครับ​ ​ต่อให้​ตา​เฒ่า​ทำ​อย่างนี้​และ​ต่อให้​เขา​เลือก​ใช้​วิธี​ที่​โหดเหี้ยม​กว่านั​้น​ ​เขา​ก็​เอาชนะ​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​ไม่ได้​หรอก​”

“​คุณ​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​พวกเขา​มาก​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​คะ​”

“​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ยืนกราน​ ​“​คอย​ดูเถอะ​ครับ​…

…​ต่อให้​ผม​ไม่​ให้โอกาส​ครั้งนี้​กับ​ปู่​ ​ต่อให้​ผม​จะ​คัดค้าน​เขา​ต่อไป​ ​เขา​ก็​จะ​ยัง​ทำตาม​แผน​เขา​ต่อไป​อยู่ดี​ ​ความจริง​แล้ว​เขา​อาจจะ​ทำร้าย​คน​มากกว่า​เดิม​ด้วยซ้ำ​ ​ดังนั้น​แทนที่จะ​ปล่อย​ให้​มัน​เกิดขึ้น​สู้​ผม​ปล่อย​ให้​เขา​ทำ​อย่างที่​เขา​ต้องการ​จะ​ดี​กับ​ตัว​ผม​มากกว่า​ครับ​ ​ผม​เชื่อ​ว่า​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​จะ​ทำให้​เขา​ได้รับ​ผลกรรม​ตาม​สนอง​เอง​!​”

แม้ว่า​ซู​โยว​หราน​จะ​รู้สึก​ผิด​กับ​คู่รัก​โม่​ ​แต่​มัน​ก็​ถูก​อย่างที่​หนา​นกง​เฉวียน​พูด

ไม่ว่า​คน​จะ​พยายาม​ขวางทาง​เขา​แค่ไหน​ ​ชาย​แก่​หัวแข็ง​ก็​ยัง​หมาย​มาด​ที่จะ​ทุ่ม​สุดตัว​เพื่อ​ทำร้าย​ตระกูล​โม่​ ​ดังนั้น​แทนที่จะ​ห้าม​เขา​ ​ปล่อย​ให้​เขา​หงาย​ไพ่​ออกมา​แล้ว​ป้องกัน​ไม่​ให้​เขา​ใช้​ลูกไม้​อื่น​คง​เป็นการ​ดีกว่า

หลังจากนั้น​หนา​นกง​เฉวียน​กลับ​ไป​ที่​โรงพยาบาล​เพื่อ​รักษาตัว​ต่อ​ ​อย่างไร​เสีย​ชาย​สูงวัย​ก็​ยัง​ต้อง​รอ​ไป​อีก​หลาย​เดือน​ ​ดังนั้น​ใน​ระหว่าง​นี้​จึง​เป็นช่วง​ที่​เหมาะสม​ที่​หนา​นกง​เฉวียน​จะ​พักฟื้น​ร่างกาย​และ​แอบ​สืบ​เรื่อง​นักฆ่า​ที่​ทำร้าย​เขา

ใน​ตอนที่​เกิดเหตุ​ ​จริงอยู่​ที่​ชาย​คน​นั้น​จู่โจม​หนา​นกง​เฉวียน​จาก​ด้านหลัง​ ​แต่​เงา​ของ​อีก​ฝ่าย​ได้​ปรากฏ​บน​หน้าจอ​แล็ป​ท็อป​ ​แม้ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​ไม่​อาจ​ระบุ​หน้าตา​ของ​ชาย​คน​นั้น​ได้​ ​แต่​เขา​ก็​รู้​ว่า​ตัวเอง​จะ​จำ​อีก​ฝ่าย​ได้​หาก​ได้​เห็น​หน้า​อีกครั้ง

คืน​นั้น​เมื่อ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เลิกเรียน​และ​เห็น​ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​ฟื้น​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​เธอ​สุด​แสนดี​ใจ​ ​“​พ่อ​ขา​ ​ในที่สุด​พ่อ​ก็​ตื่น​แล้ว​ ​หนู​เกือบ​คิด​ว่า​พ่อ​ไม่ต้องการ​หนู​แล้ว​ซะ​อีก​ค่ะ​”

“​พ่อ​จะ​ทิ้ง​หนู​กับ​แม่​ได้​ลงคอ​ได้​ยังไง​กัน​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​เอื้อม​แขน​ออก​ไป​กอด​ภรรยา​และ​ลูกสาว​ไว้​ ​“​สำหรับ​ทั้งสอง​คน​ ​ต่อให้​ตาย​พ่อ​ก็​จะ​ฟื้นคืนชีพ​ขึ้น​มา​ให้​ได้​”

“​อย่างนั้น​พ่อ​จะ​ไม่​กลายเป็น​ซอม​บี้​เหรอ​คะ​…​”​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ถาม​อย่าง​ใส​ซื่อ

คำตอบ​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ทำให้​ซู​โยว​หราน​หัวเราะ​ ​หลัง​ผ่าน​หลาย​วัน​คืน​ที่​หม่นหมอง​ ​ในที่สุด​สายฝน​ก็​จางหาย​พร้อมกับ​แสงอาทิตย์​ที่​ส่องสว่าง​อีกครั้ง​…

อย่างที่​รับปาก​ไว้​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ไม่ได้​บอก​แผน​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ให้​โม่​ถิง​รู้​ ​ตอนนี้​ชาย​แก่​จึง​มีโอกาส​ครั้ง​ใหญ่​ใน​การแก้แค้น​ ​หากแต่​มัน​ก็​เป็น​โอกาส​ที่​เขา​จะ​ได้​รู้​ว่า​ตระกูล​โม่​ไม่ได้​เล่นงาน​ได้​ง่ายๆ​ ​เช่นกัน

ตราบใดที่​ชาย​สูงวัย​ไม่​ทำร้าย​คนอื่น​อีก​!

ในขณะเดียวกัน​ที่​ไห่​รุ่ย​ ​โม่​ถิง​สั่ง​ให้​ลู่​เช่อ​ไปดู​ว่า​สุดท้าย​หนา​นกง​เฉวียน​จัดการ​กับ​เรื่อง​นี้​อย่างไร​ ​ทว่า​ลู่​เช่​อก​ลับ​มามือ​เปล่า​ ​“​หนา​นกง​เฉวียน​กลับ​ไป​ที่​บริษัท​ใน​วันที่​เขา​ฟื้น​ขึ้น​มา​แล้วก็​จัด​ประชุม​คณะกรรมการ​บริหาร​ครับ​ ​แต่​แปลกที่​เขา​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เลย​ ​กลับ​ปล่อย​ให้​รักษาการ​ตำแหน่ง​ประธาน​บริหาร​ต่อไป​ด้วย​ครับ​”

“​หนา​นกง​เฉวียน​เคย​ตกหลุมพราง​ของ​ปู่​ตัวเอง​ครั้งหนึ่ง​แล้ว​ ​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ที่จะ​รู้​ว่าการ​ขัดขวาง​เขา​ไม่ได้​ทำให้​มีประโยชน์​อะไร​ ​ไม่​แปลกที่​เขา​จะ​เรียนรู้​ที่จะ​ยอม​ลง​ให้​หรอก​”

“​รับทราบ​ครับ​ ​ท่าน​ประธาน​”​ ​ลู่​เช่​อพ​ยัก​หน้า​รับรู้

“​แล้ว​ฉัน​ไม่เคย​หวัง​ให้​หนา​นกง​เฉวียน​คุม​ปู่​ของ​เขา​อยู่​แล้ว​ ​ยังไง​คนที​่​มี​ขีดจำกัด​ก็​เอาชนะ​คนที​่​โหดเหี้ยม​และ​เลือดเย็น​ไม่ได้​หรอก​”

“​อย่างนั้น​ต่อไปนี้​…​”

“​จับตามอง​ตา​เฒ่า​นั่น​ต่อไป​ ​ถ้า​เขา​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ใหญ่โต​เรา​ก็​แค่​ทำ​เมิน​เขา​ไป​ซะ​”​ ​โม่​ถิง​สั่ง​ ​อย่างที่​ถัง

หนิง​บอก​ไว้​ก่อนหน้านี้​ ​พวกเขา​ต้อง​หยุด​ใช้ชีวิต​เพราะ​การปรากฏ​ตัว​ของ​ชาย​แก่​แค่​คนเดียว​ด้วย​หรือ

พวกเขา​จะ​จับตามอง​เขา​ต่อไป​ ​แต่​ก็​จะ​ทำให้​ไอ้​ชั่ว​นั่น​รู้​ว่า​ตัวเอง​ไม่ได้​สำคัญ​กับ​ไห่​รุ่ย​อย่างที่​เขา​คิด

ในขณะเดียวกัน​ที่​กอง​ถ่าย​ของ​มด​ราชินี​สอง​ในที่สุด​ฉาก​ของ​โม่​ถิง​ถ่ายทำ​ทั้งหมด​ใน​คราว​เดียว​ ​ทว่า​ยิ่ง​พวกเขา​เข้าใกล้​ช่วง​ท้าย​ของ​ภาพยนตร์​เท่าไร​ ​เขา​ก็​ยิ่ง​เหนื่อย​เพราะ​มี​ฉาก​ต่อสู้​มากมาย​หลาย​ฉาก

เช่นเดียวกับ​ถัง​หนิง​ ​เขา​มักจะ​แสดง​ด้วยตัวเอง​อยู่​เสมอ​ด้วย​ต้องการ​ให้​ตัวละคร​ของ​เขา​สม​บทบาท​ ​เขา​จึง​ไม่เคย​ใช้​ตัวแสดง​แทน​สักครั้ง

มาถึง​ขั้น​นี้​ไม่ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จะ​มีลูก​ไม้​อะไร​ ​มัน​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​ยับยั้ง​ความคืบหน้า​ของ​มด​ราชินี​สอง​ใน​ฐานะ​ผลงาน​ชิ้น​โบแดง​ของ​ไห่​รุ่ย​ใน​ปี​ต่อไป​ ​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ทุ่ม​สุดตัว​กับ​ภาพยนตร์​เรื่อง​นี้

แน่นอน​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ไม่ได้​บอก​รายละเอียด​ทุกอย่าง​ของ​แผนการ​ตัวเอง​ใน​ที่ประชุม​ ​อย่างที่​เขา​ไม่ได้​พูดถึง​ความตั้งใจ​จะ​ใช้​แฝด​โม่​เป็น​เครื่องมือ​ออกมา​สัก​คำ​ ​อย่างไร​เสียมั​นก​็​ไม่​ใช้​สิ่ง​ที่จะ​พูด​ได้​อย่างโจ่งแจ้ง

ทว่า​เขา​ยังคง​วางแผน​จะ​ทำ​มัน​ ​ไม่อย่างนั้น​แค่​ทำให้​ไห่​รุ่ย​เสียหาย​จะ​มีประโยชน์​อะไร​กัน​ ​เป้าหมาย​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ของ​เขา​คือ​ฝาแฝด​ต่างหาก

ตระกูล​โม่​ทำให้​เขา​ต้อง​ทุกข์ทรมาน​อย่าง​สิ้นหวัง​ใน​คุก​มา​หลาย​ปี

เขา​จะ​ทำให้​พวกเขา​เสียเงิน​ไป​สักนิด​เฉยๆ​ ​ได้​อย่างไร​ ​เขา​จะ​ทำให้​พวกเขา​ต้อง​ชดใช้​ทุกอย่าง​ที่​พวกเขา​ติดค้าง​ไว้

ฝาแฝด​เป็นความ​หวัง​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​ตระกูล​โม่​ ​เพียงแค่​ทำลาย​ความหวัง​นี้​ได้​ ​เขา​ก็​จะ​รู้สึก​ได้​ล้างแค้น​อย่างแท้จริง​!

พวกเขา​จะ​มา​โทษ​ว่า​เขา​โหดร้าย​ไม่ได้​ ​หาก​เขา​ไม่​กระหาย​ที่จะ​ล้างแค้น​เขา​คง​ไม่อยู่​รอด​ใน​คุก​มา​ได้​ถึง​ ​ยี่สิบ​ปี​…

ดังนั้น​เขา​จึง​หมายมั่น​ที่จะ​ทำให้​ตระกูล​โม่​ชดใช้​ให้​เขา​เป็น​สิบ​เท่า​!

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset