วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1178 คุณมั่นใจขนาดนั้นเลยเหรอ

ใน​วันที่​มด​ราชินี​สอง​ถ่ายทำ​เสร็จสิ้น​ในท้ายที่สุด​ ​ไม่เพียงแต่​นักแสดง​กับ​ทีมงาน​จะ​จัดงาน​เฉลิมฉลอง​ ​แต่​ยัง​มี​ชาย​อีก​คน​หนึ่ง​ที่​ยินดี​เป็นพิเศษ​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​นั่นเอง

สำหรับ​เขา​แล้ว​มัน​หมายถึง​อีก​หนึ่ง​ก้าว​ที่​เข้าใกล้​การ​ลงมือ​ตาม​แผน​ของ​เขา

ทว่า​เดิมที​ตอนนี้ปรสิตควรจะ​ออก​ฉาย​แล้ว​ ​หาก​ชาย​สูงวัย​ไม่เอา​แต่​เลื่อน​กำหนดการ​ฉาย​ออก​ไป​ ​การ​ทำการ​ตลาด​ก่อนหน้านี้​ของ​พวกเขา​จึง​สูญเปล่า​ทั้งหมด​ ​การ​เลื่อน​กำหนดการ​ฉาย​ออก​ไป​ทำให้​ชุน​ชิว​ไม่ได้​อยู่​ใน​กระแส​และ​บริษัท​ภาพยนตร์​อื่นๆ​ ​ได้​รีบ​คว้า​โอกาส​นี้​แทน​ทันที

ความนิยม​ของ​ มด​ราชินี ​ทำให้​ทุกคน​จับตามอง​ศักยภาพ​ของ​แวดวง​ไซ​ไฟ​ ​และ​ทุกคน​ต้องการ​คว้า​ส่วนแบ่ง​ของ​เค้ก​ก้อน​นี้​ ​ด้วยเหตุนี้​วงการ​ไซ​ไฟ​จึง​ถูก​คาดการณ์​ว่า​จะ​เติบโต​สุดขีด​ใน​อีก​สอง​ถึง​สาม​ปี​ข้างหน้า

พนักงาน​ที่​ชุน​ชิว​ไม่พอใจ​ใน​ตัวผู้​อาวุโส​หนา​นกง​ ​อย่างไร​เสีย​พวกเขา​ก็​พยายาม​อย่างหนัก​เพื่อ​สร้างภาพ​ยนตร์​ ​และ​แม้แต่​แย่ง​ตัว​ทีมงาน​ตัดต่อ​ของ​ถัง​หนิง​มาด​้วย​ซ้ำ​ ​แต่​ตอนนี้​ทุกอย่าง​กลับ​สูญเปล่า

พนักงาน​ของ​บริษัท​มักจะ​รวมตัวกัน​บ่น​และ​ระบาย​ความไม่พอใจ​อยู่​เรื่อยๆ

ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​ได้ยิน​เสียง​พร่ำบ่น​ส่วนใหญ่​ใน​ระหว่าง​นี้

ใน​ฐานะ​ผู้กำกับ​ของ​ปรสิต​ ​เขา​ไม่ได้​โกรธ​อย่างที่​คนอื่นๆ​ ​เป็น​ ​หากแต่​เสียดาย​ที่​ภาพยนตร์​ต้อง​ลงเอย​เช่นนี้​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็นการ​ถ่ายทำ​หรือ​การตัดต่อปรสิตก็​มี​ศักยภาพ​พอที่​จะ​เทียบ​กับมด​ราชินี ​ได้​ ​ทว่า​ตอนนี้​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​ลับ​ใช้​มัน​เป็น​เครื่องมือ​ใน​การ​ล้างแค้น

ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​ผัน​ตัว​จาก​ผู้กำกับภาพยนตร์​นอก​กระแส​มา​เป็น​ผู้กำกับภาพยนตร์​ไซ​ไฟ​ ​ด้วย​หวัง​ว่า​สักวัน​จะ​ได้​เชิดหน้าชูตา​บ้าง​ ​แต่​เขา​ยังคง​ไม่เห็น​โอกาส​แม้แต่น้อย

หรือ​เขา​ต้อง​กลับ​ไป​อยู่​อย่าง​วันที่​กรีด​ข้อมือ​ตัวเอง​เพื่อให้​เป็นอิสระ​กัน

เมื่อ​นึกย้อน​ถึง​อดีต​ ​ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​รู้ตัว​ว่า​ตลอดมา​เขา​นั้น​โง่เง่า​เพียงใด​ ​อยู่​ๆ​ ​ตอนนี้​เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​มัน​มีความหมาย​ที่จะ​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​ ​อย่างน้อย​ตอนนี้​เขา​ก็​ใช้หนี้​หมด​ด้วย​การ​ตกลง​กำกับ​ภาพยนตร์​เรื่อง​นี้​ ​และ​ปลด​หนี้​ได้​อย่างเป็นทางการ

เขา​จึง​เก็บ​ข้าวของ​และ​ไปหา​คน​คน​หนึ่ง​…

ถัง​หนิง​แปลกใจ​เมื่อ​เห็น​ไป๋จ​วิน​เหยี​่​ยก​ลับ​มาหา​เธอ​ ​ก่อนหน้านี้​เธอ​พยายาม​อย่างหนัก​เพื่อ​จ้าง​เขา​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ยอม​ช่วย​ ​สุดท้าย​เธอ​จึง​ต้อง​ทำงาน​กับ​เฉียว​มั่น

“​อะไร​กัน​ ​ที่นี่​ไม่​ต้อนรับ​ผม​แล้ว​เหรอ​ครับ​”

“​ฉัน​แค่​แปลกใจ​นิดหน่อย​น่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​ต้อนรับ​เขา​อยู่​แล้ว​ ​“​ฉัน​คิด​ว่า​คุณ​ดูถูก​ทีมงาน​ของ​ฉัน​เสียอีก​”

“​ไม่มีใคร​ใน​ปักกิ่ง​กล้า​ดูถูก​ทีมงาน​ของ​คุณ​หรอก​ครับ​”​ ​ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​หัวเราะ​ ​“​ผม​ไม่ต้องการ​ค่าจ้าง​มาก​หรอก​ ​แค่​พอใช้​กิน​อยู่​อย่าง​ไม่​เดือดร้อน​ก็​พอใจ​แล้ว​ละ​”

“​ถ้า​คุณ​ไม่ได้​มาที​่​นี่​เพื่อ​ชื่อเสียง​เงินทอง​ ​แล้ว​ทำไม​คุณ​มาที​่​นี่​ทำไม​ล่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​รู้สึก​ว่า​ชาย​คน​นี้​ช่าง​ประหลาด​เสีย​เหลือเกิน

หากแต่​ก็​ต้อง​แปลกใจ​เมื่อ​ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​ยักไหล่​ก่อน​ตอบ​ ​“​ใคร​จะ​ไปรู​้​ล่ะ​ครับ​ ​บางที​อาจ​เป็นเพราะว่า​ทีมงาน​ของ​คุณ​อบอุ่น​แล้วก็​มอบ​เหตุผล​ให้​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​ก็ได้​ครับ​”

ถัง​หนิง​ไม่เข้าใจ​ว่า​ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​ต้องการ​แรงใจ​เพื่อมี​ชีวิต​อยู่​ต่อไป​มาก​แค่ไหน​ ​แต่​เธอ​ก็​ยังคง​ตกลง​ให้​เขา​อยู่​ ​ซ้ำ​ยัง​จัดการ​ให้​เขา​เป็น​ผู้ช่วย​เฉียว​มั่น​อีกด้วย

ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​ไม่ได้​เอาหน้า​เพียง​เพราะ​เขา​เป็น​รุ่นพี่​ใน​วงการ​ ​และ​เฉียว​มั่น​ก็​ไม่ได้​ไม่​ชอบ​ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​เพียง​เพราะ​เขา​มาจาก​ค่าย​คู่แข่ง

ศิลปะ​ไม่มี​พรมแดน​ ​เฉียว​มั่น​เข้าใจ​เรื่อง​นี้​ดี

อีกทั้ง​เธอ​ยัง​รู้ดี​ว่า​ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​เป็น​คนที​่​มี​ความสามารถ​อย่างมาก​!

หลังจาก​ถ่ายทำ​มด​ราชินี​สอง​เสร็จสิ้น​ ​การตัดต่อ​เริ่ม​ดำเนินการ​อย่างรวดเร็ว​เช่นกัน​ ​ใน​ฐานะ​ทีมงาน​ผู้เชี่ยวชาญ​มือสมัครเล่น​ ​เหล่า​ตัวแสบ​ใน​สตาร์​ไชน์​ต่าง​หลงใหล​ใน​ความ​ท้าทาย​ครั้ง​ใหม่​นี้​อย่างที่​ถัง​หนิง​คาดการณ์​ไว้​ ​อันที่จริง​พวกเขา​หลงใหล​จนถึง​ขั้น​ที่​คาดไม่ถึง

ไม่นาน​มด​ราชินี​สอง​ก็ได้​ปล่อยตัว​อย่าง​ภาพยนตร์​ตัว​แรก​ออกมา

ไห่​รุ่ย​ติดต่อ​ทุก​โรงภาพยนตร์​รายใหญ่​ในประเทศ​อย่าง​ไม่​รั้งรอ​ ​และ​ให้​พวกเขา​ฉาย​ตัวอย่าง​ภาพยนตร์​ความ​ยาว​สามสิบ​วินาที

ก่อนที่​คอ​ภาพยนตร์​จะ​ได้​ดูปรสิตพวกเขา​ก็​ยล​โฉม​ตัวอย่าง​ภาพยนตร์​ของ​มด​ราชินี​สอง​แล้ว

ครั้งนี้​ใน​ฐานะ​ตัว​ร้าย​ ​โม่​ถิง​เผย​ภาพลักษณ์​ร้ายกาจ​เต็ม​พิกัด​บน​หน้าจอ​ ​แต่​มัน​ได้​สร้าง​ความตื่นเต้น​สุดขีด​ได้​สำเร็จ

มด​ขนาดใหญ่​ยักษ์​ใน​ภาพยนตร์​เอง​ก็​น่า​สะพรึง​พอแล้ว​ ​แต่​ตอนนี้​พวกเขา​ยัง​มีท​่า​ทีน​่า​ยำเกรง​ของ​โม่​ถิ​งอี​กด​้วย

ด้วยเหตุนี้​จึง​มี​เส้น​เรื่อง​ที่​น่าสนใจ​สุด​ๆ​ ​อยู่​สาม​อย่าง​ใน​ตอนนี้​ ​คนดี​ปะทะ​คนเลว​ ​คนเลว​ปะทะ​สัตว์ประหลาด​ ​และ​สัตว์ประหลาด​ปะทะ​กับ​คนดี​ ​เมื่อ​นำมา​ประกอบ​กัน​จึง​ชวน​ให้​ภาพยนตร์​น่าสนใจ​เต็มที​ ​ตัวอย่าง​ภาพยนตร์​เรียบง่าย​ความ​ยาว​สามสิบ​วินาที​เพียงพอ​ที่จะ​ทำให้​คอ​ภาพยนตร์​ไชโย​โห่ร้อง​ด้วย​ความตื่นเต้น​ ​พวกเขา​แทบ​อดใจ​รอ​ไม่ไหว

แฟน​ๆ​ ​พากั​นมา​รวมตัว​ตาม​ช่องทาง​โซเชียล​ของ​ไห่​รุ่ย​และ​เริ่ม​ทิ้ง​ความคิดเห็น​ไว้

[​ฉัน​ตื่นเต้น​กับ​หนัง​เรื่อง​นี้​สุด​ๆ​ ​เลย​!​ ​ภาค​ต่อ​ดูดี​กว่า​เรื่อง​แรก​เพราะ​เนื้อเรื่อง​ดู​น่าสนใจ​มาก​!​]

[​ฉัน​ละ​อยาก​จะ​รู้​ว่า​ทีมงาน​ของ​ถัง​หนิง​สร้าง​ตำนานมด​ราชินีขึ้น​มา​ได้​ยังไง​จริงๆ​ ​มัน​ไม่ได้​ยก​เรื่อง​รัก​ๆ​ ​ใคร่​ๆ​ ​มา​เหมือน​หนัง​เรื่อง​อื่นๆ​ ​เลย​ ​ฉัน​เกลียด​เวลา​ที่​ดู​หนัง​ระทึกขวัญ​และ​มี​แต่​เรื่อง​ความลำบาก​ลำ​บน​ของ​ฮีโร่​กับ​ผู้หญิง​!​]

[​เรา​ต้อง​ให้กำลังใจ​ถัง​หนิง​กับ​ประธาน​โม่​นะ​!​ ​โดยเฉพาะ​ประธาน​โม่​ ​เขา​หล่อ​เป็นบ้า​เลย​!​ ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ว่า​เขา​จะ​เป็นตัว​ร้าย​ของ​หนัง​เรื่อง​นี้​ ​เท่​สุด​ๆ​!​]

ทันใดนั้น​ความบ้า​คลั่ง​เรื่อง​ไซ​ไฟ​ก็​ลาม​ไปทั​้​วทั​่ง​ปักกิ่ง

ฉาก​ที่​มี​เพียง​คู่รัก​โม่​ที่​สร้าง​ขึ้น​มา​ได้​…

ใน​ตอนนี้​จู้​ซิง​มีเดีย​เอง​ก็​มี​ข่าวดี​เช่นกัน​ ​อดีต​นักร้อง​อย่าง​ ​ฉิน​เสวี​่ย​ ​ซึ่ง​หลิน​เฉี​่​ยน​เฟ้นหา​มาด​้วย​ตัวเอง​ได้​ประสบความสำเร็จ​ใน​การ​แจ้ง​เกิด​อีกครั้ง​บน​เวที​ใน​เวียนนา​ ​หลังจาก​มีปัญหา​ครั้ง​ใหญ่​กับ​ต้นสังกัด​เก่า​ของ​เธอ

ใน​จุด​ที่​ตกต่ำ​ที่สุด​ใน​ชีวิต​ ​ฉิน​เสวี​่ย​ต้อง​คุ้ยหา​ของ​ตาม​กอง​ขยะ​เพื่อ​ความอยู่รอด

นี่​เป็นเรื่อง​ใหญ่​ใน​วงการ​บันเทิง​ ​หญิง​แก่​คน​หนึ่ง​ซึ่ง​ใช้ชีวิต​มาก​ว่า​ครึ่ง​ทศวรรษ​แล้ว​แจ้ง​เกิด​อีกครั้ง​ได้​สำเร็จ​ใน​วงการ​ดนตรี​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เธอ​ยัง​ได้​กลับ​ไป​ยืน​บน​เวที​ใน​ฝัน​ของ​เธอ​อีกด้วย

ทุกคน​ใน​วงการ​เริ่ม​พูดว่า​หลิน​เฉี​่​ยน​ถ่ายทอด​ความสามารถ​ของ​ถัง​หนิง​มา​ ​และ​ตอนนี้​เธอ​สามารถ​ดูแล​ ​จู้​ซิง​มีเดีย​ได้​ด้วยตัวเอง​แล้ว

หลังจากนั้น​ศิลปิน​ที่​มีความหวัง​ใน​ใจ​หลาย​คน​ได้​ติดต่อ​หลิน​เฉี​่​ยน​มา​จน​มี​แฟ้น​ผลงาน​กอง​อยู่​บน​โต๊ะ​เธอ​เต็มไปหมด​อย่างรวดเร็ว​ ​ดูเหมือนว่า​จู้​ซิง​มีเดีย​จะ​กลับ​ไป​เป็น​อย่างที่​เคย​เมื่อ​ครั้ง​ที่​ถัง​หนิง​ยังอยู่

ดังนั้น​เมื่อ​จัดงาน​เลี้ยง​ฉลอง​ประจำปี​ของ​ไห่​รุ่ย​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​แนะ​โม่​ถิง​ ​“​ฉัน​อยาก​ให้​คุณ​หามื​ออา​ชีพ​ไปร​่ว​มงา​นกับ​หลิน​เฉี​่​ยน​สักหน่อย​น่ะ​ค่ะ​ ​อย่างน้อย​ก็​ทำให้​เธอ​พะวง​น้อยลง​ตอนที่​เธอ​พยายาม​ตามหา​คนที​่​มี​ความสามารถ​คน​ใหม่​”

“​หลิน​เฉี​่​ยน​บอก​กับ​ผม​แล้ว​ครับ​ ​แต่​ไห่​รุ่ย​ไม่​คิด​จะเข้า​ไป​ยุ่งเกี่ยว​กับ​การ​ดำเนินการ​ของ​จู้​ซิง​มีเดีย​ ​หลิน​เฉี​่​ยน​มีแผน​ของ​เธอ​เอง​ครับ​”

“​นึกไม่ถึง​ว่า​เธอ​จะ​เร็ว​กว่า​ฉัน​เลย​นะคะ​เนี่ย​”​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ​ขณะที่​พับผ้า​ให้​ลูก​ๆ​ ​ตัวเอง

หลัง​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​ถัง​หนิง​ ​โม่​ถิง​รั้ง​กาย​เธอ​เข้ามา​ใน​อ้อมแขน​และ​ให้​เธอ​นั่ง​บน​ตัก​ ​“มด​ราชินี​ ​2 ​จะ​ออก​ฉาย​ต้นปี​หน้า​ครับ​”

“​ทำไม​เร็ว​อย่างนี้​ล่ะ​คะ​”

“​คุณ​ลืม​แล้ว​เหรอ​ครับ​ ​ตา​เฒ่า​นั่น​เห็น​บท​ของ​เรา​ ​ไม่ว่า​เขา​จะ​วางแผน​อะไร​ไว้​ ​ผม​คิด​ว่าการ​ออก​ฉายหนัง​ของ​เรา​ให้​เร็ว​ที่สุด​จะ​เป็นการ​ดีที​่​สุด​ครับ​”

“​อย่างนั้น​เอาอย่าง​นี้​ไหม​คะ​ ​ถ้า​เรา​อยาก​จะ​ทำให้​ตา​เฒ่า​นั่น​หัวเสีย​จริงๆ​ ​เรา​น่าจะ​เลือก​วัน​แล้ว​ออก​ฉาย​โดยที่​ไม่​บอก​วัน​ฉาย​ก่อน​”

“​คุณ​มั่นใจ​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​ถาม​พลาง​กอด​ภรรยา​ไว้​ ​“​ผม​มั่นใจ​ว่า​คุณ​รู้​ว่า​หนัง​อาจ​ล้มเหลว​ได้​ถ้า​ไม่​ทำการ​ตลาด​อย่าง​รอบคอบ​นะ​ครับ​”

“​ฉัน​เชื่อมั่น​ใน​หนัง​ของ​ฉัน​ค่ะ​ ​ฉัน​เชื่อมั่น​ใน​ผู้ชม​ ​และ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​ฉัน​เชื่อมั่น​ใน​ตลาด​นี้​ค่ะ​ ​ถ้า​มัน​เป็น​หนัง​ที่​แย่​ ​อย่างนั้น​ประชาสัมพันธ์​ให้​ตาย​แค่ไหน​ก็​ช่วย​มัน​ไม่ได้​หรอก​ค่ะ​ ​แต่​ถ้า​เป็น​หนัง​ที่​ดี​ ​แค่​การ​บอก​ปากต่อปาก​ก็​เป็นการ​ประชาสัมพันธ์​ที่​ดีที​่​สุด​แล้ว​ละ​ค่ะ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset