วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1179 เทียบกันไม่ได้หรอก

หลัง​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​ถัง​หนิง​ ​โม่​ถิ​งอด​ไม่ได้​ที่จะ​บีบ​จมูก​เธอ​ ​“​คุณ​นี่​ช่างกล​้า​คิด​อย่างนั้น​นะ​ครับ​”

“​ไม่มี​อะไร​ที่​ฉัน​กลัว​เกิน​จะ​นึกถึง​หรอก​ค่ะ​ ​โดยเฉพาะ​พอ​เป็นเรื่อง​ที่​ฉัน​อยาก​ให้​คุณ​ทำ​จริงๆ​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เห็น​บท​บางส่วน​ไป​และ​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​เขา​คิด​อะไร​ได้​จาก​สิ่ง​ที่​เห็น​ไป​บ้าง​จริงๆ​ ​นี่​คะ​ ​แล้ว​ลู่​เช่​อก​็​ไม่ได้​บอก​เหรอ​คะ​ว่า​เขา​ติดต่อ​กับ​บริษัท​หนัง​ของ​ทาง​อเมริกา​ ​นี่​เป็น​ทางเดียว​ที่​เรา​จะ​มั่นใจ​ใน​ความปลอดภัย​ของ​บท​เรา​ได้​ค่ะ​”

ก่อนหน้านี้​พวกเขา​ก็​เคย​เจอ​เรื่อง​บท​หลุด​ออก​ไป​ตอน​ภาพยนตร์​เรื่องโง่แล้ว​ ​ตอนนั้น​พวกเขา​ได้​ตีพิมพ์​เป็น​หนังสือ​และ​รับรอง​ด้าน​ลิขสิทธิ์​ ​หากแต่​ครั้งนี้​สถานการณ์​นั้น​ต่าง​ออก​ไป​ ​ดังนั้น​การ​ตีพิมพ์​หนังสือ​จึง​ไม่ใช่​ทางเลือก​ที่​เหมาะสม​นัก

“​คุณ​คิด​ว่า​ไง​คะ​ ​อยาก​จะ​เดิมพัน​ครั้งนี้​กับ​ฉัน​ไหม​”

โม่​ถิ​งม​อง​ถัง​หนิง​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​หาก​เป็น​เมื่อก่อน​แนวทาง​เช่นนี้​คง​ไม่มีทาง​ได้รับ​การอนุมัติ​ใน​คณะกรรมการ​บริการ​แน่

ทว่า​ตอนนี้​การยอ​มรับ​ความคิดเห็น​ของ​ถัง​หนิง​ของ​เหล่า​ผู้ถือหุ้น​ได้​เพิ่มขึ้น​ด้วย​เล็งเห็น​ถึง​ความสามารถ​ของ​เธอ

ความจริง​แล้ว​พวกเขา​อาจ​ตามใจ​ถัง​หนิง​เสียมา​กก​ว่า​สามี​ของ​เธอ​อีก

แค่​ถัง​หนิง​มี​ข้อเสนอ​ ​ผู้บริหารระดับสูง​ก็​ยินดี​ที่จะ​รับพิจารณา​ทันที​ ​บางคน​ยัง​บอก​โม่​ถิง​ไม่​ให้​เข้มงวด​กับ​ภรรยา​เกินไป​นัก​ด้วยซ้ำ

“​ในเมื่อ​นั่น​เป็น​สิ่ง​ที่​คุณ​ต้องการ​ ​งั้น​ผม​จะ​บอก​ให้​ทุกคน​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ร่าง​แผนการ​ที่​เหมาะสม​แล้วกัน​ครับ​ ​เรา​ต้อง​รับประกัน​ว่าการ​ตลาด​หลังจาก​ออก​ฉาย​จะ​มีประสิทธิภาพ​”

ถัง​หนิง​พยักหน้า​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง​บน​ใบหน้า​ ​เธอ​ดีใจ​กับ​ความเชื่อมั่น​ของ​ประธาน​โม่​…

วัน​ถัดมา​โม่​ถิง​แจ้ง​ข้อเสนอ​ของ​ถัง​หนิง​ใน​การประชุม​คณะกรรมการ​บริหาร​ ​เขา​ชี้แจง​ว่า​บท​รั่วไหล​ออก​ไป​ ​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่​ให้​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เล่นแง่​อะไร​อีก​ ​ถัง​หนิง​ตัดสินใจ​ที่จะ​ไม่​ทำตาม​แนวทาง​ตามปกติ

แน่นอน​ว่า​มัน​มี​ความเสี่ยง​สูง

แม้ว่า​ทุกคน​จะ​มั่นใจ​ใน​คุณภาพ​ของ​ภาพยนตร์​ ​การ​ออก​ฉาย​โดยที่​ไม่​ทำการ​ตลาด​ก่อน​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก​่อน​ ​(​แน่นอน​ว่า​ไม่​นับ​รวมถึง​ภาพยนตร์​ชั้น​รอง​)

ในเมื่อ​มด​ราชินี​สอง​เป็นผล​งานชิ้นเอก​ของ​ไห่​รุ่น​ ​ทุกคน​ต่าง​รู้สึก​เคร่งเครียด​ ​แต่​โม่​ถิ​งบ​อก​ให้​ลู่​เช่อ​แสดง​สถิติ​บางอย่าง​ให้​ทุกคน​ดู​ ​“​จาก​สถิติ​เมื่อ​สอง​ปีก่อน​ ​ทุกอย่าง​ที่​ถัง​หนิง​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​มีผล​ตอบรับ​สูงสุด​มาต​ลอด​ ​ผม​ไม่ได้​พูดถึง​แค่​ มด​ราชินี ​แม้แต่​หนัง​เรื่อง​แรก​ของ​เธอ​อย่างโง่ก็​ยัง​มีย​อด​ผู้เข้าชม​ออนไลน์​ล้นหลาม​ ​และ​เป็น​หัวข้อ​ที่​ถูก​พูดถึง​อยู่​บ่อยครั้ง​…

…​สถิติ​พวก​นี้​หมายความว่า​อะไร​…

…​มัน​หมายความว่า​ทุกคน​ได้​ยอมรับ​ว่า​หนัง​ของ​ถัง​หนิง​เป็น​ตำนาน​แล้ว​ ​พูด​ได้​อีก​อย่างว่า​ทุกคน​ยอมรับ​คุณภาพ​ของ​หนัง​ของ​เธอ​แล้ว​ ​ดังนั้น​ไม่ว่า​เธอ​จะ​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ใหม่​ๆ​ ​มา​ฉาย​เลย​พวกเขา​ก็​จะ​ยัง​ดู​ผลงาน​ของ​เธอ​ซ้ำๆ​ ​อยู่ดี​…

…​แล้ว​มัน​ยังไง​น่ะ​เหรอ​ครับ​ ​นี่​ถือเป็น​การ​ประชาสัมพันธ์​ตัวเอง​รูปแบบ​หนึ่ง​ไง​ละครับ​!​ ​…

…​มัน​ยิ่ง​มี​ศักยภาพ​มากกว่า​แผนการ​ตลาด​ไหน​อีก​ครับ​…

…​ผม​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​มด​ราชินี​สอง​จะ​ออก​ฉาย​ใน​วัน​เดียว​กับ​ที่​ มด​ราชินี ​ออก​ฉาย​ ​ไห่​รุ่น​จะ​จัดงาน​พิเศษ​ฉลอง​ครบรอบ​หนัง​เรื่อง​แรก​ ​และ​จะ​มอบ​ของขวัญ​กับ​ทุกคน​ด้วย​การ​ออก​ฉาย​มด​ราชินี​สอง​ใน​เวลา​เที่ยงคืน​ของ​วันเดียวกัน​ ​ทำ​อย่างนั้น​หนัง​สอง​เรื่อง​ก็​จะ​ยิ่ง​เชื่อมโยง​กัน​ ​และ​มัน​จะ​ตีตลาด​ได้​อย่างมีประสิทธิภาพ​…

…​พวกคุณ​ทุกคน​คิด​ว่ายัง​ไง​ครับ​”

พอ​เป็นเรื่อง​ของ​ภาพยนตร์​ ​ผู้ถือหุ้น​ไม่มี​อำนาจ​จะ​พูด​อย่าง​ถัง​หนิง​ ​ทำนองเดียวกัน​ ​พอ​เป็นเรื่อง​ของ​การตลาด​และ​ประชาสัมพันธ์​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มี​อำนาจ​จะ​พูด​อย่าง​โม่​ถิง​เช่นกัน

“​ในเมื่อ​ประธาน​โม่​วางแผน​ทุกอย่าง​ไว้​แล้ว​ ​ก็​ทำตาม​นั้น​เถอะ​ครับ​ ​ถ้า​เรา​ต้องการ​ให้​หนัง​ดัง​พลุ​แตก​ ​ก็​จำเป็น​ที่​ต้อง​ประชาสัมพันธ์​ใน​แนวทาง​ที่​ไม่​เหมือน​ใคร​ ​นั่น​เป็น​ทางเดียว​ที่จะ​อยู่รอด​ใน​วงการ​นี้​ได้​”​ ​ผู้ถือหุ้น​คน​หนึ่ง​เอ่ย​ขึ้น​ขณะที่​ยกมือ​เห็นด้วย

“​เรา​เอง​ก็​ไม่มี​ข้อ​คัดค้าน​เช่นกัน​ครับ​”

ผู้​บริการ​ระดับสูง​คน​หนึ่ง​ของ​บริษัท​ถอนหายใจ​ออกมา​อย่าง​โล่งอก​ ​“​จริงๆ​ ​ผม​คิด​ว่า​มัน​ค่อนข้าง​น่าสนใจ​เลย​ละครับ​ ​มัน​จะ​จุด​กระแส​ให้​หนัง​เรื่อง​แรก​ในขณะที่​สร้าง​ความประทับใจ​ให้​ผู้ชม​ ​และ​มีเรื่อง​ให้​พูดถึง​ใน​โลก​ออนไลน์​ ​ทุกคน​ต่าง​ได้ผล​ประโยชน์​ใน​สถานการณ์​นี้​”

“​ถ้า​เป็น​อย่างนั้น​ก็​ทำตาม​มติ​นี้​นะ​ครับ​ ​มาทำ​ให้​น่าทึ่ง​เพื่อ​เอาชนะ​คู่แข่ง​ของ​เรา​กัน​เถอะ​ครับ​”

คน​ของ​ไห่​รุ่ย​คาดหวัง​ถึง​ผลลัพธ์​ของ​แนวทาง​การ​ทำการ​ตลาด​นี้

มด​ราชินีสอง​ที่​ไม่มี​การ​ทำการ​ตลาด​ล่วงหน้า​ยิ่ง​เป็น​บทพิสูจน์​ความสามารถ​ของ​ทุกคน​อัน​โหด​หิน​ ​หาก​คุณภาพ​ภาพยนตร์​แย่​เกินไป​ ​ไม่มีทาง​ที่​มัน​จะ​อยู่รอด​ได้​อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม​ทุกคน​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​โม่​ถิง​ ​เพราะ​ใน​ฐานะ​ผู้​มีสิทธิ์​ขาด​เขา​ไม่เคย​ทำ​พลาด​มาก​่อน​สักครั้ง

ในขณะเดียวกัน​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​นึกไม่ถึง​ว่า​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​จะ​ทำ​เรื่อง​แหก​กฎ​ขนาด​นี้​ ​เขา​คิด​ว่า​ทั้งคู่​ดูเหมือน​กำลัง​ทำตาม​แนวทาง​ตามปกติ

เขา​จับตามอง​ไห่​รุ่ย​อย่างใกล้ชิด​เพราะ​เขา​ต้องการ​ให้​ทาง​อเมริกา​ออก​ฉาย​ภาพยนตร์​ของ​พวกเขา​ก่อน​ไห่​รุ่ย​แต่​ไม่​เร็ว​จน​เกินไป​นัก

เขา​อยาก​เกาะ​กระแส​ มด​ราชินี ​แต่​ก็​ต้องการ​ฟ้องร้อง​มด​ราชินี​สอง​ด้าน​ลิขสิทธิ์​เช่นกัน

เขา​จึง​รอ​แล้ว​รอ​เล่า​ให้​โม่​ถิง​ประกาศ​วัน​ออก​ฉาย​อย่างเป็นทางการ

ทว่า​การรอคอย​ของ​เขา​นั้น​สูญเปล่า​ ​เพราะ​ไห่​รุ่ย​ไม่​คิดออก​มาป​ระกาศ​แต่อย่างใด

“​พวกเขา​จะ​ใจเย็น​ได้ขนาด​นี้​เลย​เหรอ​”

ทำไม​พวกเขา​ถึง​จะ​ไม่​ทำ​อย่างนั้น​กัน​ล่ะ

มัน​เป็น​คำถาม​ที่​น่าแปลก​นัก

มด​ราชินี ​ออก​ฉาย​ครั้งแรก​ใน​วันที่​สิบ​หก​ธันวาคม​ ​ดังนั้น​มด​ราชินี​สอง​จึง​มี​กำหนด​ฉาย​ใน​วัน​ครบรอบ​ภาพยนตร์​เรื่อง​แรก

หากแต่​ในเวลานี้​มี​ข่าวลือ​เล็ก​ๆ​ ​เริ่ม​แพร่สะพัด​ไป​วงการ​ ​หัน​อวี​่​ฝาน​กลับมา​เต็มตัว​และ​กำลัง​วางแผน​ปั้น​เทียน​อี้​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

หาก​เรื่อง​นี้​ไม่มี​อะไร​เกี่ยวข้อง​กับ​ถัง​หนิง​ ​คง​ไม่มีใคร​สนใจ​หัน​อวี​้​ฝาน​แม้แต่น้อย​ ​แต่​ใน​อีก​ทาง​เทียน​อี้​ก็​เป็นเรื่อง​ราว​นมนาน​มา​แล้ว​ของ​ถัง​หนิง​ ​มัน​นาน​เสีย​จน​เธอ​เอง​จำ​ไม่​ค่อย​ได้​ด้วยซ้ำ​ ​อย่างไร​เสีย​ตอนนี้​ตัวตน​และ​สถานะ​ของ​เธอ​ก็​ต่าง​ชั้น​กับ​หัน​อวี​่​ฝาน​ลิบลับ

ไห่​รุ่ย​มี​ความสามารถ​ใน​การ​ทำลาย​บริษัท​เล็ก​ๆ​ ​ได้​ทุกเมื่อ​ ​แต่​โม่​ถิง​ไม่​คิด​ว่า​หัน​อวี​้​ฝาน​เป็น​ศัตรู​เพราะ​บางอย่าง​ที่​ถัง​หนิง​บอก​เขา​ใน​คืน​นั้น

“​ประธาน​โม่​คะ​ ​คุณ​ไม่​ควร​ปล่อย​ให้​เรื่อง​นี้​มาก​วน​ใจ​คุณ​นะ​ ​ใน​ใจ​ของ​ฉัน​ ​หัน​อวี​่​ฝาน​เทียบ​กับ​คุณ​ไม่ได้​หรอก​ค่ะ​”

โม่​ถิง​พึงพอใจ​กับ​คำพูด​เหล่านี้

ในขณะเดียวกัน​ที่​บ้าน​ตระกูล​หนา​นกง​ ​หนา​นกง​เฉวียน​กำลัง​ทำ​ผลงาน​ใหม่​หลังจากที่​ออกจาก​โรงพยาบาล​ ​ในเมื่อ​เขา​ตกลง​มอบปรสิตให้​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เขา​ก็​ไม่​กลับคำ​ ​แต่กลับ​ตั้งใจ​กับ​สิ่ง​อื่น​เพื่อ​ชดเชย​กับ​ความสูญเสีย​ของ​ทุกคน

แน่นอน​ว่า​ตอนนี้​ความสัมพันธ์​ของ​เขา​กับ​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งอยู​่​ใน​จุด​ที่​กู่​ไม่​กลับ​แล้ว​ ​ถึงอย่างไร​ชาย​สูงวัย​ก็​วางยา​เขา​ ​ไม่ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​จะ​ใจกว้าง​เพียง​ไหน​ ​มัน​คงจะ​ทิ้ง​รอยแผล​เป็น​ใน​ใจ​ของ​เขา​ตลอดไป

หลังจาก​ผ่าน​ความ​เป็นความ​ตาย​ครั้งนี้​มา​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ยิ่ง​ปกป้อง​ภรรยา​และ​ลูกสาว​มากกว่า​เดิม

อย่างน้อย​มี​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งอยู​่​ ​เขา​ก็​ไม่​กลับ​ไป​ตาบอด​อีกแล้ว

หากแต่​เรื่อง​ที่​ซู​โยว​หรา​นกับ​หนา​นกง​เฉวียน​รู้​แผน​ของ​ชาย​แก่​และ​ไม่​อาจ​บอก​คู่รัก​โม่​ได้​ ​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​ผิด​อย่าง​ถึงที่สุด

ถึงอย่างไร​ตระกูล​โม่​ก็ได้​ช่วยชีวิต​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ไว้​…

อีกทั้ง​พวกเขา​ยัง​เจอ​หน้า​กันที่​งานสังคม​บ่อยครั้ง​ ​แต่​ใน​เวลา​เช่นนี้​กลับ​ทำได้​แต่​เดินผ่าน​กัน​ไปรา​วกับ​คนแปลกหน้า​…

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset