วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1180 เห็นคุณเป็นอย่างนี้ฉันก็ปวดใจ

ไม่มีใคร​บอก​ได้​ว่า​แท้จริง​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งดึ​งดั​นมา​ตลอด​เส้นทาง​ความล้มเหลว​ทั้งหมด​เพียง​ไหน​ ​แต่​ทุก​การกระทำ​ของ​เขา​นั้น​ช่าง​เห็นแก่ตัว​และ​เจ้า​คิด​เจ้า​แค้น

ตอนนี้​ทุกครั้งที่​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เห็น​ชาย​แก่​ ​เธอ​มัก​เข้าไป​ซ่อน​ใน​ห้อง​ของ​เธอ​ทันที​ ​ดูเหมือนว่า​เหตุการณ์​ครั้ง​ล่าสุด​จะ​ฝังใจ​เธอ​ไป​เสีย​แล้ว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เธอ​รู้​ถึง​สาเหตุ​ที่​ทำให้​พ่อ​ตัวเอง​เกือบ​เสียชีวิต​อยู่​บ้าง​ ​จึง​ต้องการ​ซ่อนตัว​จาก​ชาย​สูงวัย​ให้​มาก​เท่าที่​จะ​ทำได้

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ยอมรับ​เรื่อง​ที่​เขา​คง​ต้อง​ใช้ชีวิต​ที่​เหลืออยู่​เพียงลำพัง​ ​จึง​ไม่ได้​คาดหวัง​จาก​เสี่ยว​ต้าน​เข​อกับ​ซู​โยว​หรา​นมาก​นัก

ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เอาแต่​จมอยู่กับ​เรื่อง​ใน​อดีต​ไม่ใช่​ในอนาคต​ข้างหน้า​อยู่​แล้ว

แต่​ความมุ่งมั่น​ทั้งหมด​นี้​มี​ไว้​เพื่อ​ชดใช้​ให้​กับ​เวลา​ยี่สิบ​ปี​เต็ม​ใน​คุก​ของ​เขา

เขา​เลือดเย็น​หรือ

นั่น​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​ต้องสงสัย​เลย

อย่างนั้น​เขา​น่าสงสาร​หรือ

หาก​ใคร​คิด​เรื่อง​นั้น​ ​เขา​ก็​คง​น่าสงสาร​จริงๆ

ซู​โยว​หรา​นรู​้​สึก​ผิด​กับ​ชาย​แก่​บ่อยครั้ง​ ​แต่​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​เข้าใกล้​หรือ​แสดง​ความเป็นห่วง​เป็น​ใย​ ​เธอ​กลัว​ว่า​หาก​เข้าใกล้​เขา​มากเกินไป​ ​สุดท้าย​เธอ​จะ​ตกเป็น​เครื่องมือ​ของ​เขา

คืน​นั้น​ซู​โยว​หราน​เดิน​เข้ามา​ใน​ห้องทำงาน​กลัง​จาก​อาบน้ำ​เสร็จ​ ​และ​พบ​ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​จ้องมอง​รูป​พ่อแม่​ของ​เขา​อยู่​ ​หาก​ไม่มี​ของ​แบบนี้​เขา​คง​ลืม​ว่า​พ่อแม่​หน้าตา​เป็น​อย่างไร​ไป​แล้ว

“​ปู่​จะ​มีความสุข​หลังจาก​ได้​แก้แค้น​จริง​เหรอ​คะ​ ​ต่อให้​เขา​ทำสำเร็จ​และ​ทำให้​ตระกูล​โม่​ทุกข์ทรมาน​ได้​ ​เขา​จะ​มีความสุข​จริงๆ​ ​เหรอ​คะ​”

“​เขา​ไม่อยู่​ใน​จุด​ที่จะ​มานึก​ถึง​ความสุข​แล้ว​ละครับ​ ​เขา​มีชีวิต​อยู่​เพื่อ​เหตุผล​เดียว​คือ​ทำให้​ตระกูล​โม่​ทุกข์ทรมาน​ ​เขา​หยุด​ไม่ได้​เพราะ​ถ้า​เขา​หยุด​ ​เขา​จะ​เสียแรง​ใจ​ทั้งหมด​ใน​การ​มีชีวิต​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​เอ่ย​พลาง​โอบ​ซู​โยว​หราน​ไว้

ซู​โยว​หราน​ปวดใจ​แทน​หนา​นกง​เฉวียน​ ​แม้ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จะ​เกือบ​ทำให้​เขา​หลับ​ไป​ตลอดกาล​ ​เขา​ก็​ไม่​เกลียด​ปู่​ตัวเอง​ ​ซ้ำ​ยัง​ให้โอกาส​แก้แค้น​ด้วย

ชาย​คน​นี้​ทั้ง​ดู​สูงใหญ่​และ​อันตราย​ ​แต่​แท้จริง​กลับ​สุด​แสน​จะ​ใจดี

“​คุณ​แบ่ง​ทุก​ความเจ็บปวด​ของ​คุณ​มา​ให้​ฉัน​ได้​ไหม​คะ​ ​เห็น​คุณ​เป็น​อย่างนี้​ฉัน​ก็​ปวดใจ​นะคะ​…​”

หนา​นกง​เฉวียน​กอด​เอว​ซู​โยว​หราน​ไว้​ก่อน​ระบาย​ยิ้ม​ ​“​ลูกผู้ชาย​ทุกคน​ก็​ควรจะ​อดทน​อย่างนี้​ไม่ใช่​เหรอ​ครับ​”

“​ไม่​ค่ะ​ ​ไม่ใช่​แน่นอน​”

อย่างน้อย​โม่​ถิ​งก​็​ไม่เคย​ทุกข์ทรมาน​กับ​การ​สูญเสีย​ขนาด​นี้

และ​ถัง​หนิง​คง​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​เกิดขึ้น​เช่นกัน

พวกเขา​ทั้งคู่​ต่าง​ดูแลตัวเอง​เป็น​อย่างดี

“​พอแล้ว​ละครับ​ ​ทุกคน​ก็​มี​คติ​การ​ใช้ชีวิต​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​อย่าง​ถัง​หนิง​ที่​คุณ​ชื่นชอบ​ก็​ยืนหยัด​ใน​คติ​ของ​ตัวเอง​ว่า​จะ​ไม่​ทำร้าย​คนที​่​ไม่​ทำร้าย​เธอ​ก่อน​ ​ในขณะที่​คติ​ประจำใจ​ของ​ผม​ก็​คือ​ไม่​โทษ​โชคชะตา​หรือ​คนอื่น​แล้วก็​ใจดี​อยู่​เสมอ​ไง​ครับ​”

หลังจาก​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ซู​โยว​หราน​หลุด​ขำ​ออกมา​ ​“​คุณ​พูด​ผิด​แล้ว​ค่ะ​ ​คนที​่​ฉัน​ชอบ​ที่สุด​ไม่ใช่​ถัง​หนิง​ ​แต่​เป็น​…​คุณ​ต่างหาก​!

“​ต่อไปนี้​ถ้า​ใคร​กล้ามา​ทำร้าย​คุณ​อีก​ ​ฉัน​ซัด​พวกเขา​ให้​น่วม​เพื่อ​คุณ​ได้​นะคะ​ ​อย่า​ลืม​ว่า​ฉัน​เคย​เป็น​ทหาร​มาก​่​อนนะ​”

“ยัย​โง่​เอ๊ย​!​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ก้มหน้า​ลง​กด​จูบ​ซู​โยว​หรา​นที​่​ริมฝีปาก​ ​ก่อน​ทั้งคู่​จะเข้า​นอน​และ​ผล็อย​หลับ​ไป​ใน​อ้อมแขน​ของ​กันและกัน

ด้วย​ความ​มีคุณ​ธรรม​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ถึง​ทำให้​ถัง​หนิง​ยอมรับ​ใน​ตัว​เขา​ ​และ​เป็น​เหตุผล​เดียว​กับ​ที่​เธอ​ยินดี​ช่วย​เขา​เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม​สอง​ตระกูล​ก็​มี​ความสัมพันธ์​ที่​แปลกประหลาด

เดิมที​พวกเขา​เป็น​คู่อริ​กัน​ ​แต่​ตอนนี้​หนึ่ง​ใน​พวก​กลับ​ช่วยชีวิต​อีก​ฝ่าย​ไว้

ซ้ำ​ยัง​มีโชค​ชะตา​แสน​อาภัพ​ระหว่าง​เสี่ยว​ต้าน​เข​อกับ​ฝาแฝด​…

แน่นอน​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งมี​เพียง​ตัว​คนเดียว​ ​โดยเฉพาะ​ระหว่าง​ที่​เขา​รอการ​ประกาศ​วัน​ออก​ฉาย​ของ​มด​ราชินี​สอง​และ​บิน​ไป​ๆ​ ​มา​ๆ​ ​ระหว่าง​อเมริกา​กับ​ปักกิ่ง​ตามลำพัง​ ​โชคร้าย​ที่​เขา​คง​ไม่รู้​ถึง​สิ่ง​ที่​กำลัง​รอ​เขา​อยู่​ใน​ตอน​สุดท้าย

ผ่าน​ไป​หนึ่ง​ปี​แล้ว​นับตั้งแต่​พวกเขา​ประกาศ​เริ่ม​ถ่ายทำ​มด​ราชินี​สอง​แต่​ไห่​รุ่ย​ยังคง​ไม่​ออกมา​ยืนยัน​วัน​ออก​ฉาย​อย่างเป็นทางการ​หรือ​ชี้แจง​ความคืบหน้า​แต่อย่างใด

ถัง​หนิง​ทำ​เพียง​ทุ่มเท​กับ​การตัดต่อ​เพราะ​ต้องการ​ให้​ภาพ​ออกมา​ละเอียด​ที่สุด​เท่าที่​เป็นไปได้​และ​มี​เทคนิค​พิเศษ​ที่​เหนือชั้นกว่า​ผลงาน​ของ​ชัยชนะ

แต่​ในขณะที่​งาน​ครบรอบมด​ราชินีกำลัง​มาถึง​ ​ไม่เพียงแต่​ไห่​รุ่ย​จะ​ไม่​ประชาสัมพันธ์​มด​ราชินี​สอง​พวกเขา​ยัง​ประกาศ​จัดงาน​ครบรอบ​และ​สนใจ​แต่​กับ​การ​ประชาสัมพันธ์​งาน​นี้​แทน

แม้ว่า​แฟน​ๆ​ ​จะ​ไม่ได้​ข่าวคราว​เกี่ยวกับ​มด​ราชินี​สอง​แต่งา​นครบ​รอบ​นี้​ก็​มี​ของขวัญ​และ​รางวัล​ที่​น่าสนใจ​มากมาย​ ​ประกอบกับ​วัน​คริสต์มาส​ที่​ใกล้​เข้ามา​ ​งาน​นี้​จึง​ดึง​ความสนใจ​ของ​พวกเขา​ได้​อย่างรวดเร็ว

ยิ่งไปกว่านั้น​ไห่​รุ่ย​ยัง​ประกาศ​ว่า​จะ​ให้​ของขวัญ​ชิ้น​ใหญ่​กับ​ทุกคน​ใน​เวลา​เที่ยงคืน​ของ​วันที่​สิบ​หก

สุดท้าย​ทุกคน​จึง​หันไป​สนใจ​งาน​นี้​โดย​ไม่รู้​แม้แต่น้อย​ว่า​มัน​เกี่ยวข้อง​กับ​มด​ราชินี​สอง

เมื่อ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ได้ยิน​ว่า​ไห่​รุ่ย​กำลังจะ​จัดงาน​ใหญ่โต​สำหรับ​ภาพยนตร์​เรื่อง​เก่า​ ​เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ว่า​เย้ย​ ​“​ถ้า​เก่ง​ขนาด​นั้น​ก็​น่าจะ​กำหนด​วัน​ฉาย​มด​ราชินี​สอง​แทน​สิ​…​”

ทาง​อเมริกา​เตรียมพร้อม​ทุกเมื่อ​ ​หากแต่​ยังคง​ไม่มี​ความเคลื่อนไหว​จาก​ไห่​รุ่ย​…

หมายความว่า​แผน​เดิม​ของ​เขา​ที่จะ​โจมตี​ฝาแฝด​ระหว่าง​ช่วง​คริสต์มาส​คง​ไม่​อาจ​ทำได้​เช่นกัน

ช่วงนี้​ของ​ปี​เป็นช่วง​ที่​หนาว​ที่สุด​ใน​ปักกิ่ง​ ​หากแต่​โรงภาพยนตร์​ก็​ยังคง​เป็นที่นิยม

ไห่​รุ่ย​กำลังจะ​จัดงาน​เพื่อมด​ราชินีและ​โรงภาพยนตร์​ได้​มอบ​คูปอง​ปริศนา​จำนวน​หนึ่ง​ซึ่ง​สามารถ​แลก​ของขวัญ​ชิ้น​ใหญ่​ใน​คืน​วันที่​สิบ​หก​ได้

“​จะ​เป็น​ของขวัญ​อะไร​กัน​นะ​ ​พวก​เธอ​ได้​คูปอง​บ้าง​ไหม​”

“​ฉัน​ก็​ไม่แน่ใจ​ว่า​คือ​อะไร​ ​แต่​มัน​น่าสนใจ​มาก​เลย​นะเนี่ย​”

“​นึกไม่ถึง​ว่า​ไห่​รุ่ย​จะ​จัดงาน​ครบรอบมด​ราชินีใหญ่โต​ขนาด​นี้​ ​ต้อง​บอกว่า​พวกเขา​ทุ่มทุน​มาก​เลย​ละ​ ​แต่​จริงๆ​ ​แล้ว​ฉัน​สนใจ​วัน​ฉาย​ของ​มด​ราชินี​สอง​มากกว่า​นะ​”

“​ใคร​สน​กัน​ละ​ ​วันที่​สิบ​หก​เป็น​วันอาทิตย์​ ​เรา​คงได้​ไป​เห็น​ว่า​จะ​มี​อะไร​น่าทึ่ง​กัน​”

“​เรา​ก็​จะ​ไป​เหมือนกัน​…​”

ผู้คน​ต่าง​ฮือฮา​กับ​งาน​ของ​ไห่​รุ่ย​และ​หลาย​คน​ก็​ตัดสินใจ​ว่า​จะ​เอา​คูปอง​ไป​ที่​โรงภาพยนตร์​ใน​วันที่​สิบ​หก​เพื่อ​ไปดู​ว่า​มี​อะไร​น่าทึ่ง​อยู่​ใน​นั้น

ทว่า​ไม่มีใคร​คาดคิด​ว่า​คูปอง​จะ​ใช้​แลก​โอกาส​ที่จะ​ได้​ดู​มด​ราชินี​สอง​ใน​รอบ​ปฐมทัศน์​!

แน่นอน​ว่า​คูปอง​นั้น​มี​จำนวน​จำกัด​ ​แต่ละ​โรงภาพยนตร์​จึง​ได้รับ​แจกจ่าย​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​ทั้งหมด​เป็น​ลูกเล่น​ของ​ไห่​รุ่ย​ ​หาก​เป็นไปตาม​แผน​คูปอง​ปริศนา​เหล่านี้​จะ​สร้าง​ความ​ตกตะลึง​ได้​ไม่น้อย​!

หนึ่ง​วันก่อน​การฉาย​รอบ​ปฐมทัศน์​ ​ถัง​หนิง​เริ่ม​รู้สึก​ตื่นตระหนก​เล็กน้อย​…

เธอ​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​และ​มีสติ​อย่างที่​เคย​…

“​ในที่สุด​คุณ​ก็​กังวล​แล้ว​เหรอ​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​หัวเราะ​ขณะที่​มอง​ท่าที​ของ​เธอ​ ​“​นี่​ไม่ได้​เป็นเรื่อง​ที่​คุณ​ควร​กังวล​มาตั​้ง​แต่แรก​เหรอ​ครับ​”

“​ฉัน​รู้​ว่า​จะ​ไม่มีปัญหา​อะไร​หรอก​ค่ะ​ ​ฉัน​ก็​แค่​กลัว​ไป​ตามธรรม​ชาติ​น่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​พึมพำ​ ​แทนที่จะ​บอกว่า​ตื่นตระหนก​ ​พูด​กัน​ให้​ถูกต้อง​บอกว่า​เธอ​คาดหวัง​กับ​กระแส​ตอบรับ​ของ​ผู้ชม​มากกว่า

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset