วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1182 คนอื่นก็มีศักดิ์ศรีเหมือนกัน

ผู้ช่วย​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​วาง​ข่าว​ต่อหน้า​ชาย​แก่​อย่างระมัดระวัง

“​ทั้งหมด​นี้​มัน​อะไร​กัน​”​ ​ชาย​สูงวัย​ถาม​หลัง​อ่าน​ข่าว

“​ไห่​รุ่ย​จัดงาน​ครบรอบมด​ราชินีเมื่อวาน​ครับ​ ​พวกเขา​ร่วมมือ​กับ​โรงหนัง​ทั่วประเทศ​จัดการ​ประชาสัมพันธ์​ลับ​ๆ​ ​และ​ทำให้​ทุกคน​ตกตะลึง​ด้วย​การฉาย​รอบ​ปฐมทัศน์​ของ​มด​ราชินี​สองครับ

“​ไม่มีใคร​คาดคิด​ว่า​มด​ราชินี​สอง​จะ​ออก​ฉาย​อย่างนี้​ครับ​ ​ทุกคน​รู้สึก​ว่าวิ​ธี​ของ​ไห่​รุ่ย​น่าสนใจ​และ​ประสม​ความสำเร็จ​มาก​ครับ​ ​ยอดขาย​ตั๋ว​ของ​มด​ราชินี​สอง​ทะลุ​พัน​ล้าน​ไป​แล้ว​ครับ

“​ผม​ได้ยิน​ตอนนี้​มัน​ดัง​มาก​จน​ตั๋ว​หายาก​แล้ว​ครับ​!​”​ ​ผู้ช่วย​เอ่ย​ขณะ​มอง​ไป​ที่​ชาย​แก่​อย่าง​ประหม่า

หลัง​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​ผู้ช่วย​บอก​ ​ชาย​แก่​ลุกขึ้น​และ​เดิน​ไป​ที่​ห้องทำงาน​ของ​หนา​นกง​เฉวียน

“​หนา​นกง​เฉวียน​ ​แก​ผิดคำพูด​!​”

หนา​นกง​เฉวียน​กำลัง​อยู่​ระหว่าง​พูดคุย​กับ​ศิลปิน​หน้าใหม่​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​คิด​ไว้​แล้ว​ว่า​ชาย​แก่​จะ​ต้อง​มาหา​เขา​ในท้ายที่สุด​ ​แต่​ก็​ไม่​นึก​ว่า​จะ​เร็ว​ขนาด​นี้

“​พวกคุณ​ออก​ไป​ก่อน​ได้​ครับ​…​”

หลังจาก​ศิลปิน​ออก​ไป​ ​เหลือ​เพียง​หนา​นกง​เฉวียน​กับ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ใน​ห้อง​ ​ดวงตา​ของ​ชาย​แก่​ลุกโชน​ไป​ด้วย​ความ​เดือดดาล​อย่าง​พร้อม​ที่จะ​ฉีก​หลานชาย​ออก​เป็น​ชิ้นๆ​ ​ได้​ทุกเมื่อ

“​ถ้า​ผม​บอกว่า​ผม​ได้​บอกอะ​ไร​กับ​ตระกูล​โม่​เลย​ ​ปู่​ก็​คงจะ​ไม่เชื่อ​ผม​หรอก​ใช่ไหม​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​หัวเราะ​ ​“​แต่​ปู่​ครับ​ ​มัน​คือ​ความจริง​ครับ​ ​ผม​ไม่ได้​บอกอะ​ไร​กับ​ตระกูล​โม่​เลย​ ​อีก​อย่าง​ผม​ก็​บอก​ไป​นาน​แล้ว​ว่า​ต่อให้​โม่​ถิง​ไม่รู้​อะไร​เลย​ ​ปู่​ก็​คง​ยัง​ทำ​อะไร​เขา​ไม่ได้​อยู่ดี​”

“​แก​คิด​ว่า​ฉัน​จะ​เชื่อ​แก​เหรอ​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ไม่เชื่อ​ว่า​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​จะ​ระวังตัว​ขนาด​นี้​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​เลือก​เชื่อ​ว่า​หนา​นกง​เฉวียน​เปิดโปง​แผน​ของ​เขา​และ​ร่วมหัว​กัน​พัง​แผน​ของ​เขา​มากกว่า

“​มัน​ขึ้นอยู่กับ​ปู่​ว่า​จะ​เชื่อ​ผม​หรือเปล่า​ ​แต่​ถ้า​ผม​บอก​แผน​ของ​ปู่​ให้​ไห่​รุ่ย​รู้​พวกเขา​คง​ไม่​รอก​ว่า​จะ​ลงมือ​นาน​ขนาด​นี้​หรอก​ครับ​”

“​ในเมื่อ​แก​ไม่​รักษา​สัญญา​ ​อย่างนั้น​ก็​อย่า​มา​โทษ​ว่า​ฉัน​ไม่​ทำตาม​ที่​ตกลง​ไว้​แล้วกัน​ ​ถ้า​มีเรื่อง​แย่​ๆ​ ​เกิดขึ้น​แก​ทำได้​แค่​ต้อง​ยอมรับ​สิ่ง​ที่จะ​ตามมา​!​”

พูด​จบ​ชาย​สูงวัย​ก็​เดิน​ปึงปัง​ออกจาก​ห้อง​ไป​ ​ทิ้ง​หนา​นกง​เฉวียน​ไว้​กับ​ท่าที​จนปัญญา

อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​นึกไม่ถึง​ว่า​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​จะ​ออก​ฉาย​มด​ราชินี​สอง​โดย​ไม่ได้​แจ้ง​ล่วงหน้า​ ​แล้ว​เขา​จะ​ทำ​อย่างไร​ได้กัน​ ​โชคร้าย​ที่​ชาย​แก่​ไม่ยอม​เชื่อ​เขา​เสีย​อย่างนั้น​…

ทว่า​นี่​คือ​ความ​รอบคอบ​ของ​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​ ​ใคร​หน้า​ไหน​จะ​ไม่ยอมรับ​ความพ่ายแพ้​ได้​อย่างไร

หลังจาก​ออกมา​จาก​ห้องทำงาน​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ ​ชาย​แก่​โทร​ติดต่อ​กับ​ทาง​อเมริกา​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ทาง​อเมริกา​ก็​ต้อง​ปล่อย​ภาพยนตร์​ของ​พวกเขา​ภายใน​ปลายเดือน​ ​ไม่เช่นนั้น​จะ​ไม่มี​อะไร​มา​ขัดขวาง​คู่รัก​โม่​ในขณะที่​เขา​ดำเนิน​ตาม​แผน​ช่วง​คริสต์มาส​ของ​เขา

คู่รัก​นี่​ช่าง​เหลี่ยมจัด​นัก​!

เขา​อึ้ง​ที่​หลานชาย​ของ​เขา​ทำ​ถึงขั้น​ที่​บอก​แผน​ของ​เขา​กับ​คู่รัก​โม่​ ​ทว่า​นี่​เป็น​เพราะ​เขา​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ว่า​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​จะ​รู้ทัน​ขนาด​นี้​ด้วยตัวเอง

มด​ราชินีสอง​ดัง​เปรี้ยงปร้าง​ใน​โรงภาพยนตร์​ ​มัน​ไม่ได้​เกิด​จาก​งาน​ที่​จัด​ขึ้น​เมื่อคืนก่อน​เพียง​อย่าง​เดียว​ ​ทว่า​เป็น​เพราะ​แฟน​ๆ​ ​เฝ้ารอ​การ​ออก​ฉาย​ของ​มัน​มานา​นมาก​แล้ว​ ​ที่​สำคัญ​ไป​กว่านั​้น​ ​ถัง​หนิง​ยัง​มอบ​สิ่ง​ที่​เธอ​รับปาก​เอาไว้​ ​เพราะ​มด​ราชินี​สอง​เป็นผล​งาน​ที่​มีคุณ​ภาพ​ ​ความจริง​แล้ว​ตอนนี้​พวกเขา​ได้​เปลี่ยน​ทีมงาน​ตัดต่อ​แล้ว​ ​แต่​ภาพ​ที่​ออกมา​ก็​ทั้ง​บ้าระห่ำ​และ​ไร้​ซึ่ง​ขีดจำกัด​มากกว่า​เดิม​ ​ชวน​ให้​ภาพยนตร์​ยิ่ง​น่าตื่นเต้น​และ​เร้าใจ

เหนือสิ่งอื่นใด​ผู้ชม​ต่าง​ปลาบปลื้ม​กับ​ตัว​ร้าย​ที่​รับบท​โดย​โม่​ถิง

เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ไม่เคย​ฝึก​ศิลปะ​การต่อสู้​มาก​่อน​ ​แต่​ฉาก​ต่อสู้​กับ​ผู้อาวุโส​หลง​ก็​ทั้ง​สมบูรณ์แบบ​และ​สมจริง​มาก

ผู้ชม​ต่าง​ขนลุก​กับ​สิ่ง​นี้

ทั้ง​ยอดขาย​ตั๋ว​และ​ชื่อเสียง​ของ​มด​ราชินี​สอง​จึง​พุ่ง​ทะยาน

หลังจาก​ได้​ดู​มด​ราชินี​สอง​คอ​ภาพยนตร์​เชื่อมั่น​ใน​ตัวถัง​หนิง​ ​ไม่ว่า​เธอ​จะ​ผ่าน​อะไร​มาก​่อน​เริ่ม​ถ่ายภาพยนตร์​ ​ผลงาน​ที่​ออกมา​ก็​มักจะ​น่าประทับใจ​อยู่​เสมอ

[มด​ราชินีสอง​ดีกว่ามด​ราชินีด้วยซ้ำ​ ​เนื้อเรื่อง​ดู​สมบูรณ์แบบ​และ​น่าประทับใจ​กว่า​ ​แล้ว​พวกเขา​ยัง​ทำ​ภาพ​ที่​ออกมา​ได้​บ้าบิ่น​มากขึ้น​ด้วย​]

[​ฉัน​เคย​อาย​กับ​หนัง​ในประเทศ​ของ​เรา​ ​แต่​ตอนนี้​ในที่สุด​ก็​รู้สึก​ว่า​มี​หนัง​ที่​มีคุณ​ภาพ​ที่จะ​ภาคภูมิใจ​ได้​แล้ว​]

[​ฉัน​เอาแต่​ร้องไห้​ระหว่าง​ที่​ดู​มด​ราชินี​สอง​ไม่​มั่นใจ​ว่า​ทำไม​เหมือนกัน​แต่​ต้อง​เป็นเพราะว่า​หนัง​มัน​ดีมาก​แน่ๆ​]

สุดท้าย​ความคิดเห็น​วิจารณ์​โดยรวม​จึง​ออกมา​ดี​ ​แน่นอน​ว่า​ส่วนใหญ่​เป็น​เพราะ​การ​เข้าถึง​สาธารณชน​อย่าง​เป็นกันเอง​ของ​ไห่​รุ่ย​ที่​ทำให้​พวกเขา​นับถือ​ ​พวกเขา​ดูออก​ว่า​ถัง​หนิง​ต้องการ​สร้างภาพ​ยนตร์​ดี​ๆ​ ​เพื่อให้​ทุกคน​เพลิดเพลิน​อย่างแท้จริง​โดย​ไม่มี​เจตนา​แอบแฝง

เธอ​สุด​แสน​จะ​จริงใจ​!

ในทางกลับกัน​ ​ชุน​ชิว​ทำ​ภาพยนตร์​ของ​พวกเขา​เสร็จสิ้น​มาสัก​พัก​แล้ว​ ​แต่​ก็​ยัง​ไม่​ออก​ฉาย​เสียที

ด้วย​ไห่​รุ่ย​ลงมือ​อย่างรวดเร็ว​และ​ไม่คาดฝัน​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จึง​ไม่ทัน​ได้​ตั้งตัว​แต่อย่างใด​ ​ไม่เพียงแต่​เขา​จะ​พลาด​ใน​การ​เตือน​ทาง​อเมริกา​ล่วงหน้า​ ​เขา​รู้​ว่า​หาก​ตัวเอง​ปล่อยปรสิตหลัง​มด​ราชินี​สอง​ตอนนี้​ ​เขา​คงจะ​ได้​โยน​มัน​ลง​ลึก​ลง​ไป​ใน​มหาสมุทร​ ​อย่างไร​เสียด​้วย​ผลงาน​ที่​น่าประทับใจ​ของ​ไห่​รุ่ย​ ​คน​จะ​ยัง​สนใจ​เขา​อยู่​อีก​หรือ

ก่อนหน้านี้​หนา​นกง​เฉวียน​วางแผน​ออก​ฉายปรสิตก่อน​มด​ราชินี​สอง​ด้วย​ต้องการ​เลี่ยง​การเปรียบ​เทียบ​ ​การ​ออก​ฉาย​ก่อน​จะ​ทำให้​ผู้ชม​ไม่​วิพากษ์วิจารณ์​เกินไป​และ​รู้สึก​ว่า​เป็นการ​ดู​ไป​พลาง​ระหว่าง​ที่​รอม​ดรา​ชินี​สอง

ทว่า​ใน​ตอนนี้​…

ด้วย​มีบา​งอย​่าง​ที่​ดี​ขนาด​นี้​อยู่​ ​ทำไม​คน​จะ​ต้อง​เสียเวลา​ไปดูปรสิตด้วย

พนักงาน​ของ​ชุน​ชิว​เริ่ม​รู้สึก​ไม่เห็นด้วย​ขณะที่​ไม่พอใจ​ชาย​สูงวัย​จน​ทนไม่ไหว​ ​ในเวลาเดียวกัน​ ปรสิตถูก​เลื่อน​ออก​ไป​อย่าง​ไม่มี​กำหนด​ ​จาก​มุมมอง​ของ​พนักงาน​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เป็น​เพียง​คนสารเลว​ที่​ต้องการ​เพียง​แก้แค้น​และ​ไม่ได้​สนใจ​ชีวิต​ของ​คนอื่น​แม้แต่น้อย

เขา​ยัง​เลือดเย็น​พอที่​จะ​วางยา​หลานชาย​ตัวเอง​ ​แล้ว​เขา​จะ​ทำ​อย่างไร​กับ​คนอื่น​กัน​ล่ะ

ผู้บริหารระดับสูง​บางคน​ถึงกับ​ยื่น​ลาออก​กับ​หนา​นกง​เฉวียน​คน​แล้ว​คนเล​่า

หนา​นกง​เฉวียน​คาดการณ์​ไว้​นาน​แล้ว​ว่า​ต้อง​เกิดเรื่อง​แบบนี้​ขึ้น​ ​เขา​จึง​ยอมให้​พวกเขา​ไป​อย่าง​เข้าใจ​ ​หลังจาก​จ่าย​เงินปันผล​ที่​เหลือของ​พวกเขา

แต่​สำหรับ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ ​มัน​เป็น​อีก​หนึ่ง​สิ่ง​ที่​ชวน​ให้​หัวเสีย​ ​“​บริษัท​เป็น​ของ​เรา​แล้ว​เงิน​ก็​อยู่​ใน​มือ​เรา​ ​เรา​จะ​ทำ​อะไร​ก็ได้​ตามที่​ต้องการ​ ​คน​พวก​นี้​มีสิทธิ์​มาตัด​สิน​และ​ออกความเห็น​กับ​การตัดสินใจ​ของ​เรา​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​กัน​”

“​คนอื่น​ก็​มีศักดิ์ศรี​เหมือนกัน​นะ​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ตอบ

“​อีก​อย่าง​ผม​มั่นใจ​ว่า​ปู่​ก็​รู้​ว่า​ทำไม​พวกเขา​ถึง​ลาออก​ไป​”

“​มัน​คง​ไม่​เกิดขึ้น​ถ้า​แก​ไม่​เปิดโปง​แผน​ของ​ฉัน​หรอก​!​”

“​ผม​บอก​ปู่​ไป​แล้ว​ว่า​ผม​ไม่ได้​เปิดโปง​อะไร​เลย​ ​จะ​เชื่อ​หรือเปล่า​ ​มัน​ก็​เป็นความ​จริง​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​เริ่ม​ขึ้นเสียง​ ​“​ปู่​ครับ​ ​ปู่​ต้อง​จำไว้​ว่า​ผม​เป็น​ประธาน​บริหาร​ที่นี่​ ​ถ้า​ปู่​ยัง​อยาก​ลงมือ​กับ​ผม​ก็​เอาเลย​ครับ​ ​ถ้า​ปู่​ทำสำเร็จ​ผม​จะ​คุกเข่า​ให้​ปู่​เลย​!​”

“​เลิก​พูด​ไร้สาระ​ได้​แล้ว​ ​แผนการ​กับ​ทาง​อเมริกา​จะ​เดินหน้า​ไป​ตามที่​วาง​ไว้​!​”

“​ผม​บอก​ก่อนหน้านี้​แล้ว​นะ​ ​ผม​จะ​ไม่​ยุ่ง​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ที่​อเมริกา​ ​ไม่ว่า​ปู่​จะ​ทำตาม​แผน​หรือไม่​มัน​ก็​ไม่มี​อะไร​เกี่ยวข้อง​กับ​ผม​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​จบ​การ​สนทนา​เสีย​ตรงนี้​ ​“​ผม​ละ​อยาก​จะ​เห็น​ว่า​แผน​ของ​ปู่​จะ​แพ้​ให้​กับ​ตระกูล​โม่​ยังไง​จริงๆ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset