วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1183 คุณต้องขอโทษกับเรื่องนี้ด้วยเหรอ

“​ถ้า​แก​เข้ามา​ยุ่ง​อีก​ ​ฉัน​จะ​นับว่า​แก​เป็น​หลาน​ของ​ฉัน​อีกแล้ว​!​”

หลังจาก​ออกปาก​เตือน​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​หันหลัง​เดิน​ออก​ไป​จาก​ห้องทำงาน​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ ​ฟัง​จาก​น้ำเสียง​ ​ดูเหมือน​เขา​จะ​เป็นจริงเป็นจัง

หนา​นกง​เฉวียน​ไม่ได้​พยายาม​อธิบาย​แต่อย่างใด​เพราะ​เรา​รู้​ว่า​มัน​ไม่มี​ความหมาย​ใด

แม้แต่​ซู​โยว​หราน​ยัง​สงสัย​ว่า​สามี​ของ​เธอ​ปล่อย​ข้อมูล​ให้​ตระกูล​โม่​ล่วงรู้​หลังจาก​ได้ยิน​ว่า​มด​ราชินี​สอง​ออก​ฉาย​อย่างกะทันหัน​ ​หากแต่​หนา​นกง​เฉวียน​กลับมา​ที่​บ้าน​พร้อม​ท่าที​เหนื่อยล้า​ก่อน​ส่ายหน้า​ ​“​ถ้า​ผม​มี​ความกล้า​พอ​จะ​ทำ​อย่างนั้น​ก็​คงดี​ล่ะ​ครับ​”

“​ไม่ใช่​คุณ​จริงๆ​ ​เหรอ​คะ​”

หนา​นกง​เฉวียน​ส่ายหน้า​ให้​อีกครั้ง​ ​“​ผม​บอกว่า​ตั้ง​นาน​แล้ว​ว่า​ปู่​คง​สู้​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​ไม่ได้​หรอก​ ​เขา​แค่​ไม่เชื่อ​ผม​เอง​”

“​ปู่​พูด​อะไร​กับ​คุณ​คะ​”

“​ปู่​คิด​เหมือน​คุณ​นั่นแหละ​ครับ​ ​เขา​คิด​ว่า​ผม​บอก​ข้อมูล​กับ​ตระกูล​โม่​”

“​ปู่​โกรธ​เหรอ​คะ​”​ ​หลัง​ว่า​เช่นนี้​ ​ซู​โยว​หรา​นพ​ลัน​รู้สึก​ถึง​เรื่องใหญ่​ ​“​โอ๊ะ​ ​ไม่​นะ​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อกำ​ลังเล​่​นอยู​่​ที่​บ้าน​เพื่อนร่วมชั้น​หลัง​เลิกเรียน​วันนี้​ ​ฉัน​จะ​รีบ​ไปรับ​เธอ​ที่นั่น​ค่ะ​”

“​ไม่จำเป็น​หรอก​ครับ​ ​กว่า​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​จะ​ทำความรู้จัก​เพื่อน​ไม่​ง่าย​เลย​ ​ปล่อย​เธอ​ไป​เถอะ​ครับ​…​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​เอ่ย​ขณะ​ยื่นมือ​ออกมา​ห้าม​ซู​โยว​หราน​ไว้

“​แต่ว่า​…​”

ในท้ายที่สุด​ความเป็นจริง​ก็​พิสูจน์​ให้​เห็น​ว่า​สัญชาตญาณ​ของ​ซู​โยว​หรา​นนั​้น​ถูกต้อง​ ​เพราะ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ยัง​ไท่​กลับ​ถึง​บ้าน​แม้ว่า​จะ​พลบค่ำ​แล้วก็​ตาม

ทั​้ว​คู่​นั่ง​กอดอก​รอ​อยู่​ใน​ห้องนั่งเล่น​ ​ในที่สุด​ก็​ต่อ​สาย​หา​แม่​ของ​เพื่อนร่วมชั้น​ ​ทว่า​คำตอบ​ที่​พวกเขา​ได้รับ​นั้น​กลับเป็น​ ​“​ฉัน​ขับรถ​ไป​ส่ง​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ถึง​หน้าบ้าน​เลย​นะคะ​ ​เธอ​ไม่ได้​เข้าไป​ด้านใน​เหรอ​คะ​”

หลัง​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ลุก​พรวด​ขึ้น​มาด​้วย​ความโกรธ

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ถูก​ลักพาตัว​ไป​หน้าบ้าน​ของ​พวกเขา

“​เฉวียน​คะ​…​ตอนนี้​เรา​จะ​ทำ​ยังไง​กัน​ดี​คะ​”

หนา​นกง​เฉวียน​ไม่​พูด​อะไร​ออกมา​ขณะที่​หยิบ​โทรศัพท์​ออกมา​โทร​หา​ปู่​ตัวเอง​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ไม่​สงบนิ่ง​อย่างที่​เคย​ ​ความจริง​แล้ว​มัน​สั่น​ไหว​เล็กน้อย​ด้วยซ้ำ​ ​“​คืน​ไฉ่​เอ๋อร​์​มา​ให้​ผม​…​”

“​เพื่อ​รับประกัน​ว่า​แก​จะ​ไม่​เข้ามา​ยุ่งเกี่ยว​กับ​แผน​ของ​ฉัน​อีก​ ​ไฉ่​เอ๋อร​์​จะ​อยู่​กับ​ฉัน​สักพัก​ ​หลังจาก​ทุกอย่าง​จบ​ลง​แล้ว​ ​ฉัน​จะ​คืน​เธอ​ให้​แก​เอง​”

“​ปู่​เป็น​ปีศาจ​หรือยัง​ไง​ครับ​ ​ปู่​จะ​ไม่​ปล่อย​แม้แต่​เหลน​ตัวเอง​ไป​เลย​หรือไง​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ถาม​อย่าง​ไม่​หัวเสีย​ ​“​ผม​บอก​ไป​แล้ว​ว่า​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อ​เร็ว​ๆ​ ​นี้​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​อะไร​กับ​ผม​ ​ไม่เกี่ยว​สักนิด​เดียว​!​”

“​ในเมื่อ​แก​รู้​ว่า​ไฉ่​เอ๋อร​์​เป็น​เหลน​ของ​ฉัน​ ​อย่างนั้น​ก็​น่าจะ​รู้​ว่า​ฉัน​คง​ไม่​ทำร้าย​เธอ​ ​งั้นก็​ปล่อย​ให้​เป็น​อย่างนั้น​ไป​นั่นแหละ​!​”

หลัง​ว่า​จบ​ ​ชาย​แก่​ก็​วางสาย

“​ปู่​บอกว่า​อะไร​คะ​”​ ​ซู​โยว​หราน​ถาม​ ​“​เรา​จะ​ให้​เขา​คืน​เสี่ยว​ต้าน​เข​อมา​ได้​ยังไง​คะ​”

“​เขา​บอกว่า​เรา​ต้อง​รอ​จนกว่า​ทุกอย่าง​จะ​จบ​ลง​ก่อน​!​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​บอก​ด้วย​เสียงอ่อน​แรง

“​ฉัน​ละ​สงสัย​จริงๆ​ ​ว่า​เขา​บ้า​ไป​หรือยัง​ไง​!​”​ ​ซู​โยว​หรา​นพู​ดอย​่าง​ไม่พอใจ​ ​จากนั้น​จึง​เอ่ย​ด้วย​ความ​เป็นกังวล​ ​“​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ยัง​เด็ก​อยู่​เลย​นะคะ​ ​ถ้า​เธอ​ถูก​บังคับ​ให้​อยู่​กับ​ปีศาจ​อย่างนี้​ ​เรา​จะ​ทำ​ยังไง​ถ้า​เธอ​มี​แผล​ฝังใจ​ล่ะ​คะ

“​อีก​อย่าง​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​็​เป็นหวัด​อยู่​หน่อย​ๆ​ ​ด้วย​ค่ะ​ ​ปีศาจ​คน​นั้น​จะ​ดูแล​เธอ​ได้​จริงๆ​ ​เหรอ​คะ​”

เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ตื่นตระหนก​ของ​ซู​โยว​หราน​หนา​นกง​เฉวียน​เอื้อม​แขน​ออกมา​กอด​เธอ​ไว้​ ​“​ผม​ขอโทษ​ครับ​…​ ​ผม​ขอโทษ​…​”

“​คุณ​ต้อง​ขอโทษ​กับ​เรื่อง​นี้​ด้วย​เหรอ​คะ​…​”​ ​ซู​โยว​หราน​ท้วง​ ​“​คนอื่น​ต่างหาก​ที่​ต้อง​ขอโทษ​คุณ​ ​ทำไม​คุณ​ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​”

คืน​นั้น​ทั้งคู่​ไม่​อาจ​หลับ​ได้​ลง​เมื่อ​ไม่มี​ลูกสาว​อยู่​ข้าง​กาย​…

หัวใจ​ของ​พวกเขา​เจ็บปวด​เจียน​ตาย​ ​ในขณะที่​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งอยู​่​ใน​ห้องทำงาน​ ​ซู​โยว​หรา​นอด​ไม่ได้​ที่จะ​โทร​หา​ถัง​หนิง

เธอ​รู้สึก​มืดแปดด้าน​ ​เธอ​อาจ​เป็น​ภรรยา​ที่​อ่อนโยน​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​และ​คุณแม่​ที่​น่ารัก​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ที่​บ้าน​ได้​ ​หากแต่​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​คน​ต่ำช้า​อย่าง​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เธอ​กลับ​จนปัญญา​…

“​พี่​หนิง​คะ​ ​ได้​โปรด​บอก​ฉัน​เถอะ​คะ​ ​คุณมี​ทาง​ไหน​ที่​ทำให้​พ่อ​ลูก​เป็นอิสระจาก​ปีศาจ​ตัว​นั้น​ไหม​คะ​”

ถัง​หนิง​นึกไม่ถึง​ว่า​จะ​มีเรื่อง​วุ่นวาย​เกิดขึ้น​มากมาย​เพราะ​มด​ราชินี​สอง​โดยเฉพาะ​ไม่​คาดคิด​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จะ​คิด​ว่า​หนัง​ของ​พวกเขา​ออก​ฉาย​เพราะ​ข้อมูล​ที่​หลุด​มาจาก​หนา​นกง​เฉวียน

“​ถ้า​ตา​เฒ่า​นั่น​ยัง​กดดัน​เรา​อยู่​ต่อไป​อย่างนี้​ ​ฉัน​คิด​ว่า​…​ ​คิวด​ว่า​ฉัน​อาจจะ​ฆ่า​เขา​เข้า​สักวันหนึ่ง​ค่ะ​!​”

“​อย่า​พูด​อย่างนั้น​เลย​นะ​ ​เหตุผล​ที่​ถิ​งกับ​ฉัน​ออก​ฉายหนัง​ของ​เรา​อย่างนี้​เพราะ​เรา​เคย​เห็น​กับ​ตาว​่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​แอบดู​บท​ของ​นักแสดง​คน​หนึ่ง​ตอนที่​เขา​แฝงตัว​อยู่​ใน​ทีมงาน​ของ​เรา​น่ะ​ ​เรา​ไม่ได้​ต้องการ​ให้​มัน​เป็นปัญหา​หรอก​”

“​งั้น​ครั้งนี้​ฉัน​จะ​บอก​แผน​ทั้งหมด​ของ​เขา​กับ​คุณ​จริงๆ​ ​เพราะ​เทียบ​กับ​ถุง​กระดูก​เก่าๆ​ ​นั่น​ ​ฉัน​ไว้ใจ​คุณ​สอง​คน​มากกว่า​เสียอีก​ ​ได้​โปรด​ช่วย​ฉัน​ช่วย​เสี่ยว​ต้าน​เข​อด​้ว​ยนะ​คะ​”

หลังจาก​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ถัง​หนิง​รู้สึก​ไม่สบอารมณ์​ขึ้น​มา​เล็กน้อย

“​โยว​หราน​ ​สิ่ง​ที่​ฉัน​ช่วย​เธอ​ได้มาก​ที่สุด​คือ​การ​ทำ​เหมือน​ไม่เคย​ได้รับ​สาย​นี้​ ​เรา​จะ​ไม่​เตรียมรับมือ​อะไร​ทั้งนั้น​เพราะ​มัน​อาจจะ​ทำให้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ตกอยู่ในอันตราย​จริงๆ​ ​ก็ได้​”

ชาย​แก่​จะ​ทำ​อะไร​ไม่ได้​บ้าง​กัน​ล่ะ

“​แต่ว่า​…​”

“​เรา​จะ​ไม่​วิ่งหนี​ไป​ซ่อน​หรอก​นะ​ ​เรา​เตรียม​เล่น​เกม​อะไรก็ตาม​ที่​ตา​เฒ่า​นั่น​อยาก​จะ​เล่น​ ​หน้าที่​ของ​เธอ​คือ​ไม่​กระตุ้น​ให้​เขา​ลงมือ​ไปมา​กก​ว่านี​้​”

ทั้งสอง​ตระกูล​ต้อง​มาถึง​จุด​นี้​กัน​ด้วย​หรือ

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จะ​ได้ประโยชน์​อะไร​บ้าง​ล่ะ

หลังจาก​วางสาย​จาก​ซู​โยว​หราน​ ​ถัง​หนิง​หัวเสีย​ไม่น้อย​ ​โชคดี​ที่​เธอ​กับ​โม่​ถิง​รอบคอบ​ ​ไม่เช่นนั้น​พวกเขา​คงได้​ตกหลุมพราง​ของ​หนึ่ง​ใน​แผน​ของ​ชาย​แก่​ไป​แล้ว

อย่างไรก็ตาม​ซู​โยว​หราน​ไม่ได้​อธิบาย​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่​อเมริกา​อย่างละเอียด​ทั้งหมด​ ​อย่างไร​เสีย​เธอ​ก็​ไม่รู้​แน่ชัด​ว่า​ขาย​แก่วาง​แผน​อะไร​ไว้​บ้าง​ ​ทว่า​ไห่​รุ่ย​ไม่ได้​เกรงกลัว

“​ฉัน​ว่า​เรา​ต้อง​ท้า​ชนกับ​เรื่อง​นี้​แล้ว​ละ​ค่ะ​ ​ไม่อย่างนั้น​ตา​เฒ่า​นั่น​คงจะ​โทษ​คู่รัก​หนา​นกง​และ​อาจจะ​ระบาย​ความโกรธ​กับ​เด็ก​อายุ​ห้า​หก​ขวบ​ก็ได้​”

หลังจาก​โม่​ถิง​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​เขา​พยักหน้า​ ​“​ต่อให้​ไม่มี​คำเตือน​ของ​ซู​โยว​หราน​ ​เรา​ก็​คง​ไม่​ทำให้เกิด​ความสูญเสีย​อยู่​แล้ว​”

“​ตา​เฒ่า​นั่น​กลายเป็น​โรคจิต​ไป​แล้ว​”

“​ผม​เอง​ก็​กำลัง​เริ่ม​เกลียด​ปู่​ตัวเอง​ที่​ไป​เล่นงาน​เขา​เมื่อก่อน​แล้ว​…​”​ ​อยู่​ๆ​ ​โม่​ถิง​ว่า​ขึ้น

“​อย่า​พูด​อย่างนั้น​เลย​ค่ะ​ ​ปู่​คง​ไม่​คาดคิด​ว่า​เรื่อง​จะ​มาถึง​ขั้น​นี้​ ​มาคอ​ยดู​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จะ​มีลูก​ไม้​ไหน​มา​เล่น​เถอะ​ค่ะ​”

น่าเสียดาย​ที่​พวกเขา​ไม่รู้​ว่า​ลูกไม้​ของ​ชาย​แก่นั​้น​เกี่ยวข้อง​กับ​สิ่ง​ที่​พวกเขา​ไม่​อาจ​ทน​ได้

ชาย​สูงวัย​เพียงแค่​ใช้​ไห่​รุ่ย​เป็นเรื่อง​เบี่ยง​ความสนใจ​ ​ในขณะที่​เป้าหมาย​ที่แท้​จริง​ของ​เขา​คือ​ฝาแฝด​ต่างหาก​!

หลัง​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​หัวหมุน​กับ​เรื่อง​อื่น​ ​เขา​ย่อม​มี​หนทาง​จับตัว​เด็ก​สอง​คน​อยู่​แล้ว​…

ดังนั้น​แม้​แผน​ของ​เขา​จะ​มีโอกาส​เพียง​น้อย​นิด​ ​แต่​ วิกฤตการณ์​หมา​พันธุ์​เดือด ​ก็​ยัง​เดินหน้า​เริ่ม​ออก​ฉาย​ ​วิธีการ​ถูกปรับ​เล็กน้อย​แต่​ผล​ที่​ได้​นั้น​จะ​เป็นไป​ดังเดิม

ในเมื่อ​เขา​วางแผน​จะ​ใส่ร้าย​พวกเขา​ ​มัน​สำคัญ​ว่า​จะ​ใช้​เล่ห์​สกปรก​ขนาด​ไหน​ด้วย​หรือ

เขา​จะ​อ้างว่า​ทีมงาน​ของ​มด​ราชินี​สอง​เข้ามา​ติดต่อ​พร้อมกับ​บท​จาก​ทาง​อเมริกา​ ​และ​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​ไห่​รุ่ย​มีโอกาส​แก้ตัว​ ​อย่างไร​เสีย​ถึง​ไห่​รุ่ย​จะ​เป็น​บริษัท​ใหญ่​แต่​พวกเขา​ก็​ไม่​อาจ​เทียบ​กับ​ฮอลลีวูด​ได้

สมาชิก​ใน​ทีมงาน​ที่​ชาย​แก่วาง​แผน​จะ​ใช้​ไม่ใช่​ใคร​อื่น​นอกจาก​ตัวตน​ที่​เขา​เคย​ใช้​เพื่อ​แฝงตัว​เข้าไป​ใน​กอง​ถ่าย​มด​ราชินี​สอง​ช่าง​วางระเบิด​นั่นเอง

ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เคย​ทำงาน​ใน​อเมริกา​มาก​่อน​จริง​ ​ก่อนที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จะ​ใช้​ตัวตน​ของ​เขา​เพื่อ​เข้าร่วม​ใน​กอง​ถ่ายมด​ราชินี​สอง

แม้ว่า​ตำรวจ​จะ​ยัง​ตามล่า​ตัว​เขา​อยู่​เขา​ก็​ยัง​มีตัว​ตน​จริงอยู่​บ้าง​…​ ​แต่​สิ่ง​ที่​ดีที​่​สุด​สำหรับ​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งคื​อการ​ใช้​ตัวตน​นี้​จะ​ทำให้​ไห่​รุ่ย​ไม่มี​พยาน​ที่​มีชีวิต​อยู่

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset