วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1184 ใครลอกเลียนแบบใครกันแน่

คน​ทั่วไป​คง​ไม่​อาจ​โหดเหี้ยม​ได้​เท่ากับ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง

อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​ไป​ถึงขั้น​ที่จับ​ตัว​เหลน​ตัวเอง​เป็นตัว​ประกัน​ ​แล้ว​จะ​มี​อะไร​ที่​เขา​ทำ​เพื่อ​แก้แค้น​ไม่ได้​บ้าง

สุดท้าย​ วิกฤตการณ์​หมา​พันธุ์​เดือด ​จึง​ได้​ออก​ฉาย​ใน​ปลายเดือน​ธันวาคม​อย่างที่​ชาย​แก่​หวัง​ไว้​ ​อย่างไรก็ตาม​ใน​ฐานะ​บริษัท​ตก​ยุค​ใน​วงการ​ ​บริษัท​ผู้สร้าง​ภาพยนตร์​ไม่ได้​รับ​ความสนใจ​อย่างที่​คาดหวัง​ไว้​ ​เป็น​อย่างนั้น​จนกระทั่ง​วัน​ถัดมา​เมื่อมี​เรื่อง​ฉาวโฉ่​เกิดขึ้น​ ​ในที่สุด​ผู้ชม​ชาวอเมริกัน​จึง​ได้​รู้จัก​พวกเขา

[​โอ้​พระเจ้า​ ​หนึ่ง​ใน​หนัง​ของ​พวกเขา​ลอกเลียนแบบ​มาจาก​หนังจีน​ละ​ ​ฉัน​ละไม​่​อยาก​จะ​เชื่อ​เลย​]

[​ฉัน​ไม่เชื่อ​ว่า​คนจีน​จะ​เขียน​อะไร​ดี​ๆ​ ​ได้​หรอก​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ฉาย​ก่อน​จริงๆ​ ​นั้นแหละ​]

[​เรื่องตลก​อะไร​กัน​เนี่ย​!​ ​เมื่อก่อน​คนจีน​ไม่​ลอกเลียนแบบ​อะไร​บ้าง​ล่ะ​ ​พวกเขา​กล้า​ดียัง​ไง​มา​แก้ตัว​อย่างนี้​]

ข่าว​นี้​เป็น​กระแส​อย่างรวดเร็ว​ด้วย​เกี่ยวข้อง​กับ​การปะทะ​กัน​ของ​สอง​วัฒนธรรม

อีกทั้ง​ฮอลลีวูด​ยัง​เป็น​ที่​ที่​ทุกคน​ใน​วงการ​บันเทิง​ใฝ่ฝัน​ ​พวกเขา​จะ​บอกว่า​คนใน​วงการ​ฮอลลีวูด​ลอกเลียนแบบ​ชาวจีน​ได้​อย่างไร

ต่อให้​ชาวตะวันตก​ถูก​ทำร้าย​จนตาย​พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ

ด้วย​ข่าว​ฉาว​นี้​คน​อเมริกัน​เริ่ม​จดจำ​ วิกฤตการณ์​หมา​พันธุ์​เดือด​ได้เช่นเดียวกับ​ มด​ราชินี​ ​2 ​ของ​ถัง​หนิง​ ​พวกเขา​ถือ​จังหวะ​นี้​ใน​การ​เยาะเย้ย​เทคนิค​การถ่ายทำ​ของ​ชาวจีน​ ​ไป​พร้อมกับ​การ​ชื่นชม​ผลงาน​ของ​ประเทศ​ตัวเอง​ที่​มี​เนื้อเรื่อง​ที่​พัฒนา​ขึ้น

พวกเขา​ช่าง​หน้าไม่อาย​ ​แม้ว่า​ภาพยนตร์​ของ​ถัง​หนิง​จะ​ฉาย​ก่อน​มานาน​แล้ว​ ​พวกเขา​ก็​ยัง​คว้า​มัน​มาส​ร้าง​กระแส​และ​ฉกฉวย​ผลประโยชน์​จาก​มัน

ไม่นาน​หลังจากนั้น​บริษัท​ภาพยนตร์​จาก​อเมริกัน​ประกาศ​ว่า​จะ​จัดการ​กับ​ข้อกล่าวหา​ ​และ​อ้างว่า​ช่าง​วางระเบิด​ชาวจีน​ขโมย​บท​ของ​พวกเขา​และ​ปล่อย​ให้​หลุด​ไป​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​พวกเขา​ยัง​เผย​หลักฐาน​ว่า​ชาย​คน​นั้น​ทำงาน​ให้​กับ​กอง​ถ่าย​ของมด​ราชินี​สอง

“​เรา​จะ​เอาเรื่อง​กับ​บริษัท​จีน​กับ​สิ่ง​ที่​พวกเขา​ทำ​ ​ทนายความ​ของ​เรา​จะ​ติดต่อ​พวกเขา​ไป​ในไม่ช้า​ ​ผม​หวัง​ว่ามด​ราชินี​สองจะ​ถูก​ถอด​ออกจาก​โรงภาพยนตร์​เพื่อ​เป็นการ​ให้เกียรติ​กัน​”

ทาง​อเมริกา​แสดง​จุดยืน​อย่างชัดเจน​แต่​นั่น​ไม่ใช่​ประเด็นหลัก​ ​เรื่องสำคัญ​คือ​การ​ที่สุด​ท้าย​ผู้ชม​ชาวจีน​กลับ​รู้สึก​ขุ่นเคือง​ใจ​เช่นกัน

การลอก​เลียนแบบ​เป็น​สิ่ง​ที่​ไม่มีใคร​ยอมรับ​ได้​ ​โดยเฉพาะ​เมื่อมี​ ​ถัง​หนิง​ ​คนที​่​พวกเขา​ชื่นชอบ​และ​ ​ไห่​รุ่ย​ ​บริษัท​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ของ​ประเทศ​มา​เกี่ยวข้อง​ ​หาก​แม้แต่​ผลงาน​ของ​ไห่​รุ่ย​ไม่​อาจ​เชื่อถือได้​ ​อย่างนั้น​ยัง​จะ​มีความหวัง​ใด​หลงเหลือ​ใน​ตลาด​ไซ​ไฟ​ในประเทศ​อีก

ดังนั้น​ผู้คน​บน​โลก​ออนไลน์​จึง​เริ่ม​แสดง​ความเห็น

[​ฉัน​ว่า​ชาวอเมริกัน​ต้อง​ทำต​ตัว​หน้าด้าน​และ​บิดเบือน​ความจริง​แน่​ มด​ราชินี​สอง ​เริ่ม​ฉาย​ก่อน​ชัดๆ​ ​พวกเขา​จะ​อ้างว่า​ถูก​ลอกเลียนแบบ​ได้​ยังไง​]

[​หรือ​ชาวอเมริกัน​จะ​ใช้อำนาจ​กดขี่​คนที​่​อ่อนแอ​กว่า​กัน​ล่ะ​]

[​ฉัน​ดู​หนัง​ทั้งสอง​เรื่อง​มา​แล้ว​ ​มัน​คล้าย​กัน​แค่​ส่วนหนึ่ง​ของ​นักแสดง​สมทบ​ ​แม้แต่​บทพูด​ก็​แทบจะ​เหมือนกัน​ ​แต่​ฉัน​ไม่ได้​บอกว่า​ใคร​ลอกเลียนแบบ​ใคร​นะ​]

[​คนใน​วงการ​ฮอลลีวูด​จะ​ลอก​คนอื่น​เหรอ​]

[​อย่าง​หาว่า​ฉัน​พูดตรงๆ​ ​เลย​นะ​ ​หนัง​สอง​เรื่อง​มีบท​พูด​เหมือนกัน​แต่​บท​มัน​เหมาะกับ​เนื้อเรื่อง​ของ​ มด​ราชินี​ ​2 ​มากกว่า​ชัดๆ​ ​มัน​ไม่เห็น​จะเข้า​กับ​เนื้อเรื่อง​ของ​หนัง​อเมริกา​เรื่อง​นั้น​เลย​]

[​ฉัน​เอง​ก็​ดู​หนัง​อเมริกา​เรื่อง​นั้น​มาห​มือ​นกัน​ ​พูดตาม​ตรง​นะ​มัน​ไม่ได้​มาตรฐาน​ของ​ฮอลลีวูด​เลย​ ​เนื้อเรื่อง​ก็​งั้น​ๆ​ ​แม้แต่​ตัวเอก​ยัง​ไม่มี​บทบาท​สำคัญ​เลย​ ​มัน​ก็​แค่​มี​ฉาก​เลือด​สาด​กับ​ต่อสู้​เยอะ​ๆ​ ​เท่านั้น​แหละ​ ​ถ้า​พูดถึง​การลอก​เลียนแบบ​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​ชาวอเมริกัน​นั้นแหละ​ที่​ลอก​!​]

ทันใดนั้น​ทั้งโลก​ออนไลน์​มี​ประเด็น​โต้เถียง​กัน​หนาหู​ ​แต่​แน่นอน​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ทำให้​ มด​ราชินี​ ​2 ​สั่นคลอน​ได้​สำเร็จ​ ​เพราะ​หลาย​คน​เริ่ม​มี​ความเห็น​เป็นกลาง​ ​อย่างน้อย​จนกว่า​ปัญหา​เรื่อง​ลิขสิทธิ์​จะ​คลี่คลาย​ ​พวกเขา​คง​ไม่​วางแผน​จะ​ชื่อ​ตั๋ว​ไปดู​มัน

สำหรับมด​ราชินี​สองที่​ประสบ​กับ​เหตุการณ์​เช่นนี้​ในขณะที่​พวกเขา​มีอยู่​ใน​จุดสูงสุด​ ​นับว่า​เป็น​อุปสรรค​ที่อยู่​ๆ​ ​ก็​โผล่​มา​ไม่น้อย

ยิ่ง​เมื่อ​ชาวอเมริกัน​ลงมือ​รวดเร็ว​อย่าง​น่า​ตกใจ​ ​ทันทีที่​พวกเขา​บอกว่า​กำลัง​ติดต่อ​ไห่​รุ่ย​ก็​ขึ้น​เครื่องบิน​ลัด​ฟ้า​มาปั​กกิ​่ง

พวกเขา​ทำ​เหมือน​ตัวเอง​กำลัง​พูดความจริง​และ​ทำที​แข็งกร้าว​และ​น่ากลัว

ทว่า​มี​เพียง​ผู้​ที่​เกี่ยวข้อง​เท่านั้น​ที่​รู้​ว่า​ทำไม​ถึง​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น

ในขณะที่​ซู​โยว​หรา​นกับ​หนา​นกง​เฉวียน​นั่ง​ดู​ข่าว​อยู่​ที่​บ้าน​ ​พวกเขา​ทั้ง​โมโห​ระคน​อึ้ง​ ​หาก​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไม่ได้​อยู่​ใน​มือ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ ​พวกเขา​อาจ​ก้าว​ออกมา​หักหลัง​ชาย​แก่​ไป​แล้ว​ ​ทว่า​ตอนนี้​ลูกสาว​ของ​พวกเขา​ตก​อยู่​ใน​มือ​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​พวกเขา​กลัว​ที่จะ​ลงมือ​บุ่มบ่าม

สาธารณชน​ต้องการ​ให้​ไห่​รุ่ย​ออกมา​ชี้แจง​เพราะ​ข่าว​ฉาว​นั้น​เกี่ยวพัน​กับ​ศักดิ์ศรี​ของ​ประเทศชาติ​ ​หาด​แม้แต่​บริษัท​อย่าง​ไห่​รุ่ย​ยัง​ลอกเลียนแบบ​ ​ยัง​จะ​มีความหวัง​ใด​หลงเหลือ​ใน​วงการ​นี้​อีก

เพราะ​เรื่อง​นี้​สุดท้าย​ฟัง​อวี​้​จึง​จัดงาน​แถลงข่าว​ ​เขา​กล่าว​อย่างมั่นใจ​กับ​สื่อ​ขณะที่​ยืน​บน​เวที​ ​“​ขอบคุณ​ทุกท่าน​ที่​เป็นห่วง​เกี่ยวกับ​ข่าว​ฉาว​นี้​นะ​ครับ​ ​ขอให้​ผม​ได้​ชี้แจง​ในนามของ​ไห่​รุ่ย​ด้วย​นะ​ครับ

“​ประการ​แรก​ ​บท​ของมด​ราชินี​สองซึ่ง​ถูก​สร้าง​โดย​ถัง​หนิง​และ​อำนวยการ​สร้าง​โดย​ ​ไห่​รุ่ย​ ​นั้น​ได้​ถูก​เขียน​ด้วยมือ​ของ​ ​โม่​ถิง​ ​ประธานกรรมการ​บริหาร​ของ​ไห่​รุ่ย​เอง​ครับ​ ​นี่​เป็น​ร่าง​ฉบับ​แรก​ที่​มี​วันที่​ระบุ​กำกับ​ไว้​ชัดเจน​ ​หมายความว่า​ก่อนที่มด​ราชินีสอง​จะ​เริ่ม​ถ่ายทำ​ ​มีบท​ที่​เตรียมพร้อม​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว​ ​ตอนนั้น​คุณ​เฉิง​ยัง​ไม่ได้​เข้าร่วม​ทีมงาน​ ​แล้ว​เขา​จะ​ปล่อย​ข้อมูล​มา​ให้​เรา​ลอกเลียนแบบ​ได้​ยังไง​กัน​ครับ

“​ยิ่งไปกว่านั้น​บท​ที่​เสร็จ​สมบูรณ์​และ​เรื่องย่อ​ใน​มือ​ของ​นักแสดง​ทุกคน​ยัง​ถูก​พิมพ์​ใน​วันที่​เฉพาะเจาะจง​ด้วย​ ​ซึ่ง​หมายความว่า​ไม่มี​อะไร​เปลี่ยนแปลง​ใน​ระหว่าง​การถ่ายทำ​ ​แล้ว​การลอก​เลียนแบบ​จะ​เกิดขึ้น​ได้​ยังไง​ล่ะ​ครับ

“​ประการ​ที่สอง​ ​ผม​มั่นใจ​ว่า​ทุกคน​ได้ยิน​เรื่อง​การระเบิด​ที่เกิด​ขึ้น​ที่​กอง​ถ่าย​ มด​ราชินี​ ​2 ​แล้ว​ ​ช่าง​วางระเบิด​คน​นั้น​เป็น​ผู้ต้องสงสัย​ว่า​เป็น​คนร้าย​ที่อยู่​เบื้องหลัง​การระเบิด​ครับ​ ​แม้แต่​ตอนที่​เรา​พูด​กัน​อยู่​นี้​ ​ทาง​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ก็​ยัง​พยายาม​หา​ตัว​เขา​อยู่​ ​แต่​เนื่องจาก​หนึ่ง​ใน​นักแสดง​ของ​เรา​จับได้​ว่า​ชาย​คน​นั้น​แอบดู​บท​ของ​ตัวเอง​ระหว่าง​ช่วง​พัก​ ​มัน​ก็​เป็นไปได้​ว่า​ชาย​คน​นี้​จะ​หนี​ไป​อเมริกา​แล้ว​บอกบท​ของ​เรา​ให้​กับ​ทาง​อเมริกา​แทน​ใช่ไหม​ล่ะ​ครับ

“​ประการ​ที่สาม​ ​เรา​ได้​วิเคราะห์​เนื้อเรื่อง​ของ​หนัง​ทั้งสอง​เรื่อง​แล้ว​ ​ผม​มั่นใจ​ว่า​ทุกท่าน​ดูออก​ว่า​หนัง​เรื่อง​ใด​ที่​เหมาะกับ​ บท​ที่​มี​การลอก​เลียนแบบ ​มากกว่า​กัน

“​หนัง​ที่เกิด​จาก​การทุ่มเท​อย่างจริงใจ​เทียบ​กับ​หนัง​ที่​อาศัย​ชื่อ​ของ​วงการ​ฮอลลีวูด​ ​ผม​มั่นใจ​ว่า​ทุกคน​คง​ดูออก​ว่า​ใคร​จริงใจ​มากกว่า​กัน​ครับ

“​ต่อไปนี้​เป็น​คำพูด​จาก​ปาก​ถัง​หนิง​เอง​ครับ​ ​ฉัน​ไม่​คิด​ที่จะ​เอาชนะ​ใคร​หรือ​ฝัน​ถึง​วงการ​ฮอลลีวูด​แม้แต่น้อย​ ​ฉัน​แค่​ต้องการ​ให้​ตลาด​วงการ​ไซ​ไฟ​ในประเทศ​เฟื่องฟู​เท่านั้น

“​ก่อนหน้านี้​ฉัน​เคย​ได้​แสดง​ความเห็น​เกี่ยวกับ​วงการ​ฮอลลีวูด​ไป​แล้ว​ ​และ​ฉัน​ไม่​คิด​ว่าความ​สามารถ​ของ​พวกเขา​จะ​ด้อย​ไป​กว่า​พวกเขา​แต่อย่างใด

“​ฉัน​จึง​หวัง​ว่า​ทุกคน​จะ​เชื่อมั่น​ใน​ มด​ราชินี​สอง ​ตั้งแต่​การถ่ายทำ​จนถึง​การ​ออก​ฉาย​ ​หนัง​ของ​เรา​ไม่มี​ความเกี่ยวข้อง​ใดๆ​ ​กับ​ชาวอเมริกัน​ ​เรา​จะ​ฝาก​เรื่อง​ที่​เหลือ​ไว้​ให้​ทนายความ​ของ​เรา​จัดการ​…​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset