วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1196 คุณต่างออกไป!

หลัง​ได้ยิน​คำถาม​ของ​หนา​นกง​ไฉ่​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบกลับ​ ​“​พี่​ไฉ่​ ​ใน​ใจ​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​มักจะ​ทำ​เหมือน​เธอ​เป็น​พี่สาว​มา​เสมอ​ ​เธอ​ก็​รู้​ว่า​ฉัน​เป็น​คนยัง​ไง​ ​ฉัน​แสดง​จุดยืน​ของ​ตัวเอง​ชัดเจน​มาต​ลอด​”

“​ฉัน​รู้​ ​แต่​ถ้า​นาย​สนใจ​เธอ​ก็​ไม่น่า​ไป​ทำให้​เธอ​โกรธ​สิ​!

“​ถ้า​ฉัน​จะ​อกหัก​ก็​ไม่เป็นไร​หรอก​ ​แต่​คนอื่น​ก็​ต้อง​สมหวัง​เพื่อให้​ฉัน​รู้สึก​ว่าการ​อกหัก​ของ​ฉัน​มัน​คุ้มค่า​สิ​!​”​ ​หนา​นกง​ไฉ่​เอ่ย​ ​“​พอแล้ว​ละ​ ​นาย​ยัง​มีส​อนนี​่​ ​ฉัน​จะ​ไป​แล้ว​”

โม่​จื่อ​เฉิน​พยักหน้า​ ​แต่​ใน​ใจ​กลับ​รู้สึก​แปลก​ๆ​ ​เล็กน้อย​หลังจาก​รู้​ว่า​เชียน​หลาน​เห็น​เขา​อยู่​กับ​หนา​นกง​ไฉ่

คืน​นั้น​เขา​ถูก​ส่ง​ไป​ปฏิบัติภารกิจ​เดี่ยว​จึง​ใช้เวลานาน​กว่า​ปกติ​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​กลับมา​ถึง​บ้าน​ใน​เวลา​ไม่ทัน​ตีสาม​ดี​ ​หากแต่​…​เขา​ได้​เจอ​คน​คน​เดิม​รอ​เขา​อยู่​บริเวณ​ด้านนอก​ห้องพัก​ของ​เขา​ที่​เดิม​กับ​เมื่อ​ครั้งก่อน

“​คุณ​กลับมา​แล้ว​”​ ​เชียน​หลาน​ระบาย​ยิ้ม​เมื่อ​เห็น​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​“​อยู่​ๆ​ ​ฉัน​ก็​รู้สึก​ว่า​ช่วง​กลางคืน​คุณ​ต่าง​ออก​ไป​จาก​ตอนกลางวัน​น่ะ​ค่ะ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​เข้าไป​หา​เชียน​หลาน​และ​ได้กลิ่น​แอลกอฮอล์​หึ่ง​มาจาก​ตัว​เธอ​ ​เขา​ดู​ไม่​ค่อย​พอใจ​นัก​ ​“ยัย​คน​นี้​นิ​ ​คุณ​กล้า​ดื่ม​ขนาด​นี้​แล้ว​มานั​่ง​ที่นี่​คนเดียว​ได้​ยังไง​ครับ​”

“​ไม่มีใคร​กล้า​เข้าใกล้​ฉัน​หรอก​ค่ะ​…​ฉัน​มีส​เปรย​์​พริกไทย​นะ​!​”​ ​เชียน​หลาน​ว่า​ขึ้น​ทั้ง​ยัง​เมา​อยู่

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ประคอง​เธอ​เข้าไป​ใน​ห้องพัก​ตัวเอง​ ​ก่อน​พา​เธอ​เข้าไป​ใน​ห้องน้ำ​และ​ช่วย​ล้างหน้า​ให้​เธอ

“​ทีนี้​คุณ​สร่าง​เมา​หรือยัง​ครับ​”

เชียน​หลาน​ได้สติ​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ด้วย​ความ​สะดุ้ง​จาก​น้ำเย็น​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​ตัวเอง​นั่ง​อยู่​บน​ขอบ​อ่าง​อาบน้ำ​ ​ใบหน้า​ของ​เธอ​ก็​ขึ้น​สีแดง​ระเรื่อ

“​ฉัน​ขอโทษ​ค่ะ​ ​ฉันทำ​ตัว​น่าอาย​ต่อหน้า​คุณ​…​คุณ​คง​คิด​ว่า​ฉัน​มัน​น่ารำคาญ​ ​ฉัน​เมา​เพราะ​ฉัน​ถูก​ปฏิเสธ​แล้ว​สุดท้าย​ฉัน​ก็​โซซัดโซเซ​มาที​่​บ้าน​คุณ​…​”

หลังจาก​ขอโทษ​ ​เชียน​หลาน​ลุกขึ้น​พลาง​จับ​กำแพง​ไว้​ ​เธอ​พยายาม​ทรงตัว​ออกมา​จาก​ห้อง​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​แต่​สุดท้าย​กลับ​ล้ม​อยู่​บน​พรม​บน​พื้น

โม่​จื่อ​เฉิน​พยายาม​โผ​เข้ามา​ประคอง​เธอ​ไว้​แต่​เธอ​ผลัก​เขา​ออก​ ​“​ฉัน​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​เป็น​คน​ล้มเหลว​ครั้ง​ใหญ่​ที่​ทำไม​่​ได้​แม้แต่​จะ​ควบคุม​ชีวิต​ของ​ตัวเอง​เลย​”

โม่​จื่อ​เฉิน​เข้าใจ​ว่า​เชียน​หลาน​เป็น​ผู้หญิง​ที่​ใฝ่ฝันถึง​ชีวิต​ปกติ​สุข​ ​เป็นอิสระจาก​การ​บงการ​ของ​พ่อแม่

“​คุณ​คง​ติด​ว่า​ฉัน​เป็นตัว​วุ่นวาย​สินะ​คะ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่​ปริปาก​สัก​คำเพราะ​ไม่รู้​จะ​พูด​สิ่งใด

เธอ​ปล่อยโฮ​ออกมา​เมื่อ​ไม่​อาจ​อดกลั้น​อารมณ์​ของ​ตัวเอง​ได้​อีกต่อไป​ ​แม้ว่า​จะ​ดู​สุด​แสน​จะ​อ่อนแอ​เธอ​ก็​ยอมรับ​มัน

เขามอง​หญิงสาว​จิตใจ​ดี​คน​นี้​จาก​ด้านหลัง​และ​ไม่​อาจ​ทน​ได้​อีกต่อไป​ ​สุดท้าย​จึง​ได้​เข้าไป​หา​เธอ​และ​ลูบ​ศีรษะ​เธอ​อย่าง​อ่อนโยน​ ​“​คุณ​ต่าง​ออก​ไป​นะ​ครับ​”

“​หือ​”​ ​เชียน​หลาน​ไม่รู้​ว่า​จะ​ตอบ​อย่างไร

“​คุณ​ก็​รู้​ว่า​ผม​พูดถึง​อะไร​นี่​!​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​ขณะ​พยุง​เธอ​มาที​่​โซฟา

เธอ​พยายาม​นึก​ว่า​เขา​หมายถึง​อะไร​ ​แต่​ด้วย​ฤทธิ์​แอลกอฮอล์​จึง​ไม่​อาจ​คิดออก​ได้

“​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ฉัน​ดื่มเหล้า​ ​ขอ​ฉัน​คิด​เรื่อง​นี้​สัก​แป๊บ​นะคะ​…​”

โม่​จื่อ​เฉิน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ขำ​ออกมา​ขณะที่​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้อง​เพื่อ​หยิบ​ผ้าห่ม​ ​เมื่อ​เดิน​กลับมา​เชียน​หลาน​ก็ได้​ผล็อย​หลับ​ไป​บน​โซฟา​เรียบร้อย​แล้ว

เขา​ไม่ได้​รบกวน​เธอ​ ​แต่กลับ​ไป​เอา​หมอน​มา​ให้​เพื่อให้​เธอ​นอนหลับ​สบาย​มากขึ้น

หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ครอบครัว​ของ​เธอ​ ​จริงๆ​ ​เชียน​หลาน​คง​เป็น​แค่​หญิงสาว​ธรรมดาๆ​ ​คน​หนึ่ง​ ​ธรรมดา​จนถึง​ขั้น​ที่​ตัวประกอบ​ใน​วงการ​บันเทิง​ยัง​น่า​ดึงดูด​มากกว่า​เธอ​ด้วยซ้ำ

หากแต่​ความ​ธรรมดา​นี้​กลับ​ทำให้​โม่​จื่อ​เฉิน​รู้สึก​สบายใจ

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​งาน​ใน​ฐานะ​เจ้าหน้าที่​ข่าวกรอง​ ​ความ​ธรรมดา​เช่นนี้​จึง​เป็น​สิ่ง​ที่​เขา​ปรารถนา

โม่​จื่อ​เฉิน​ควบคุมตัว​เอง​ได้ดี​ ​ยิ่ง​เมื่อ​เป็นเรื่อง​ของ​อารมณ์​ความรู้สึก​ ​แม้แต่​ครอบครัว​ของ​เขา​ ​เขา​ยัง​ฝืน​ไม่​เจอ​หน้า​พวกเขา​มา​ได้​ถึง​ห้า​ปี​จน​ทำให้​แม่​ของ​เขา​เป็นห่วง​ ​เรื่อง​รัก​ๆ​ ​ใคร่​ๆ​ ​จึง​ไม่ได้​ต่างกัน

เขา​ไม่ต้องการ​ทำให้​ใคร​ต้อง​เจ็บปวด​ ​อย่างไร​เสีย​ใน​ฐานะ​เจ้าหน้าที่​ข่าวกรอง​ ​เขา​ก็​ไม่มี​สิทธิ์​จะ​มีชีวิต​ที่​เรียบง่าย

ทว่า​ตอนนี้​มัน​ได้มา​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ ​แล้ว​เขา​จะ​ทำ​อย่างไร​ได้กัน

โม่​จื่อ​เฉิน​ก้มลง​มอง​หญิงสาว​ที่​หลับ​อยู่​บน​โซฟา​ของ​เขา​พร้อม​ความรู้สึก​สับสน​ถาโถม​เข้ามา​ใน​ใจ​…

เช้า​วัน​ต่อมา​ ​เชียน​หลาน​ตื่นขึ้น​มา​ใน​ห้องพัก​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​เมื่อคืน​เธอ​มีสติ​ไม่​เต็ม​ร้อย​ดี​ ​เมื่อย​้​อนนึก​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใบหน้า​ของ​เธอ​ก็​เห่อ​ร้อน​ขึ้น​มา

“​คุณ​ตื่น​แล้ว​เหรอ​ ​ไป​ล้างหน้าล้างตา​สิค​รับ​ ​อาหารเช้า​ใกล้​เสร็จ​แล้ว​”

เธอ​มอง​โม่​จื่อ​เฉิน​ขณะที่​เขา​เดิน​ออกมา​พร้อม​ขนมปัง​ปิ้ง​สอง​จาน​ ​เธอ​จำได้​ทันที​ว่า​เขา​ได้​พูด​บางอย่าง​ที่​สำคัญ​กับ​เธอ​เมื่อคืนก่อน​ ​แต่​นึกไม่ออก​ว่า​มัน​คือ​อะไร

เมื่อ​นั่งลง​บน​โต๊ะ​ทานข้าว​ ​เธอ​จึง​ถือโอกาส​นี้​เอ่ย​ถาม​ ​“​เอ่อ​…​ ​เมื่อคืน​คุณ​ได้​พูด​เรื่องสำคัญ​กับ​ฉัน​หรือเปล่า​คะ​”

“​ผม​บอกว่า​คุณ​ต่าง​ออก​ไป​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ทวน​กับ​ตัวเอง​อย่างใจ​เย็น

หลังจาก​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​ในที่สุด​เธอ​ก็​เข้าใจ​ว่า​เขา​หมายถึง​อะไร​ ​เธอ​เคย​พูด​ก่อนหน้านี้​ไว้​ว่า​ ​‘​ฉัน​เคย​คิด​ว่า​ฉัน​เป็น​คน​พิเศษ​สำหรับ​คุณ​ ​แต่​ฉัน​ว่า​ฉัน​คง​ไม่​ต่าง​กับ​คนอื่น​หรอก​ค่ะ​’

นี่​เป็น​คำตอบ​ของ​คำพูด​พวก​นี้​หรือ

“​อย่างนั้น​…​เรา​…​”

โม่​จื่อ​เฉิน​วาง​แก้ม​นม​ใน​มือ​ลง​และ​ดัน​แว่น​บน​สันจมูก​ก่อน​ถาม​ ​“​เชียน​หลาน​ ​เมื่อ​ครั้ง​ที่แล้ว​ที่​คุณ​มาหา​ผม​ ​ผม​มาถึง​บ้าน​กี่​โมง​ครับ​”

“​ประมาณ​ตีหนึ่ง​ค่ะ​”

“​แล้ว​เมื่อคืน​ล่ะ​ครับ​”​ ​เขา​ว่า

“​ประมาณ​ตีสาม​ค่ะ​”

“​คุณ​ไม่มี​อะไร​จะ​ถาม​ผม​เลย​เหรอ​”

เชียน​หลาน​ส่ายหน้า​ ​เธอ​รู้​ว่า​มัน​แปลก​แต่​เธอ​มั่นใจ​ว่า​เขา​ไม่ได้​ไปเที่ยว​กลางคืน​หรือ​มั่ว​ผู้หญิง​อย่างแน่นอน​ ​รังสี​ที่​เปล่งประกาย​ออกมา​จาก​ตัว​เขา​บอก​เช่นนั้น​ ​เขา​ไม่ได้​ทำ​เรื่อง​เลวร้าย​แม้แต่น้อย

“​ผม​จะ​ไม่พูดถึง​เรื่อง​นั้น​เพราะ​มัน​ไม่มี​อะไร​ต้อง​พูด​ ​แต่ยังไง​ผม​ต้อง​ขอ​เตือน​คุณ​ไว้​ก่อน​ว่า​มัน​จะ​เป็น​อย่างนี้​ไป​อีก​นาน​ ​คุณ​จะ​ทำ​ยังไง​กับ​เรื่อง​นี้​ล่ะ​ครับ​”​ ​เขา​ถาม

“​คุณมี​…​เหตุผล​พิเศษ​ใช่ไหม​คะ​”​ ​เธอ​เดา​ ​“​ถ้า​เป็น​อย่างนั้น​คุณ​ก็​ไม่ต้อง​พูด​อะไร​หรอก​ค่ะ​ ​ฉัน​ไม่​ถือ​”

“​ถ้า​คุณ​ยอมรับ​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​ได้​ ​งั้น​…​เรา​มา​ลอง​คบ​กัน​ไหม​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ว่า​อย่าง​แน่วแน่

“​จริง​เหรอ​คะ​”

“​จริง​สิค​รับ​!​ ​เผื่อว่า​คนเมา​จะ​มาบุ​กรุก​ห้อง​ของ​ผม​อีก​ไง​ครับ​”​ ​เขา​เอ่ย​ก่อน​ส่ง​แก้ว​นม​ให้​เธอ

“​ไม่ต้อง​ไป​ถือสา​พ่อแม่​ฉัน​หรอก​นะคะ​ ​ต่อให้​ฉัน​ต้อง​เสี่ยงชีวิต​ฉัน​ก็​จะ​ไม่เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​เขา​หรอก​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​เลือก​คน​ตามใจ​ฉัน​เท่านั้น​”

“​จริงๆ​ ​แล้ว​คุณ​ไม่ต้อง​ทะเลาะ​กับ​พ่อแม่​ขนาด​นั้น​หรอก​นะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​บอกอ​ย่าง​มี​ความนัย

“​คุณ​กำลังจะ​บอกว่า​ครอบครัว​ของ​ฉัน​สำคัญ​กว่า​คนรัก​งั้น​เหรอ​คะ​”

“​ที่​ผม​จะ​บอก​คือ​ของ​สอง​สิ่ง​ไม่จำเป็น​ต้อง​ปะทะ​เสมอไป​ครับ​ ​ผม​จะ​ทำให้​มั่นใจ​ว่า​พ่อแม่​ของ​คุณ​จะ​พึงพอใจ​ใน​ตัว​ผม​อย่างแน่นอน​”

“​ยังไง​เหรอ​คะ​”​ ​เธอ​มีท​่า​ที​สงสัย​เต็มที​ ​หรือ​บางที​อาจมี​ทาง​ที่​เขา​จะ​เปลี่ยน​ประวัติ​ตัวเอง

“​รีบ​ไป​สอน​หลังจากที่​คุณทา​นมื​้อ​เช้า​เสร็จ​เถอะ​ครับ​ ​อีก​อย่าง​คุณ​ก็​ไม่ได้​กลับบ้าน​ทั้งคืน​ด้วย​ ​พ่อแม่​คุณ​จะ​ไม่​เป็นห่วง​แย่​เหรอ​ครับ​”​ ​เขา​เตือน​ ​“​คุณ​น่าจะ​โทร​หา​แม่​หน่อย​นะ​ ​ไม่ว่า​คุณ​จะ​โกรธ​ท่าน​แค่ไหน​ ​ท่าน​ก็​ยัง​เป็น​แม่​ของ​คุณ​”

“​โอเค​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​พยักหน้า​ ​แต่​อย่างไร​เธอ​ยัง​ต้อง​คิด​ว่า​จะ​คุย​กับ​พวกเขา​อย่างไร

เธอ​ชอบ​โม่​จื่อ​เฉิน​จาก​ใจจริง​ ​ไม่ว่า​เขา​จะ​เป็น​ใคร​มาจาก​ไหน​เธอ​ก็​หมายมั่น​ใน​ตัว​เขา​แล้ว

พี่สาว​ของ​เธอ​แต่งงาน​กับ​คนใหญ่คนโต​ไป​แล้ว​ ​พวกเขา​ต้อง​กดดัน​เธอ​มาก​ขนาด​นี้​ด้วย​หรือ

โม่​จื่อ​เฉิน​ที่นั่ง​ตรงข้าม​มอง​ท่าที​เคร่งเครียด​ของ​เธอ​และ​หัวเราะ​ออกมา​…

ยัย​ซื่อบื้อ​…

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset