วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1197 พ่อของผมคือโม่ถิง

เชียน​หลาน​ไม่ได้​กลับบ้าน​ทั้งคืน​ ​เดิมที​เธอ​วางแผน​ว่า​จะ​ไป​สอน​ก่อน​จะ​กลับ​ไป​แก้ตัว​ที่​บ้าน​ ​แต่​เมื่อมา​ถึง​โรงเรียน​เธอ​ก็​พบ​ว่า​อาจารย์ใหญ่​กำลัง​รอ​เธอ​อยู่

อาจารย์ใหญ่​นั่ง​อยู่​ที่​โต๊ะทำงาน​ของ​เชียน​หลาน​ ​และ​ทันทีที่​เธอ​มาถึง​เขา​ก็​เอ่ย​กับ​เธอ​ ​“​เชียน​หลาน​ ​เก็บ​ข้าวของ​ของ​เธอ​แล้ว​กลับบ้าน​ซะ​”

“​หือ​”​ ​เชียน​หลาน​มุ่น​คิ้ว​อย่าง​ไม่แน่ใจ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น

“​อ้า​ ​ฟัง​นะ​ ​ฉัน​ไม่รู้​ว่า​เธอ​เป็น​ลูกสาว​คน​รอง​ของ​ท่าน​นายกเทศมนตรี​ ​ฉัน​ขอโทษ​ถ้า​เมื่อก่อน​เคย​ทำ​อะไร​ให้​เธอ​ขุ่นเคือง​ใจ​!​”

หลังจาก​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​ในที่สุด​เชียน​หลาน​ก็​เข้าใจ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น

ดูเหมือนว่า​ตระกูล​เชียน​จะ​มา​พูด​บางอย่าง

“​อาจารย์ใหญ่​คะ​…​จริงๆ​ ​แล้ว​…​”

“​ไป​เถอะ​ ​อย่า​ทำให้​เรา​ลำบาก​เลย​นะ​”​ ​อาจารย์ใหญ่​โบกมือ​คล้าย​ไม่​ให้​เธอ​ขัด​ ​ตระกูล​เชียน​มาชี​้​แจง​ทุกอย่าง​แล้ว​ ​เธอ​จึง​ไม่​อาจ​อยู่​ที่​โรงเรียน​นาน​มาก​ไป​กว่านี​้​ได้

เชียน​หลาน​ไม่สบอารมณ์​แต่​เธอ​ไม่​อาจ​กดดัน​อาจารย์ใหญ่​ไปมา​กก​ว่านี​้​ได้​ ​เธอ​จึง​เก็บ​ข้าวของ​และ​ออกจาก​โรงเรียน​ไป

เธอ​แค่​ไม่ได้​กลับบ้าน​คืน​เดียว​ ​ครอบครัว​ของ​เธอ​ต้อง​ทำ​รุนแรง​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​ ​แล้ว​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้นหาก​เธอ​ยืนกราน​ที่จะ​คบหา​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​กัน

เธอ​ขนของ​กลับมา​ที่​บ้าน​พร้อมกับ​ความหงุดหงิด​ใจ​ ​อย่างไรก็ตาม​เธอ​พบ​ว่า​แม่​ตัวเอง​กำลัง​ดูโทรทัศน์​อยู่​บน​โซฟา

“​ลูก​กลับมา​แล้ว​”

“​แม่​คะ​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่​โรงเรียน​กัน​คะ​”​ ​เชียน​หลาน​ถาม​แม่​ของ​เธอ

“​ลูก​ไม่ได้​กลับบ้าน​ทั้งคืน​ ​ไป​อยู่​กับ​ครู​ฟิสิกส์​คน​นั้น​ใช่ไหม​”​ ​คุณนาย​เชียน​ถาม​พลาง​มองหน้า​ลูกสาว​ตัวเอง​ ​“​ในเมื่อ​ลูก​ไม่​หลาบจำ​ ​แม่​ก็​ต้อง​ใช้​วิธี​เด็ดขาด​กับ​ลูก​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​เธอ​ก็​แทบ​สติ​ขาด​ผึง

“​อย่างนั้น​ทำไม​ไม่​ให้​หนู​เลิก​เป็น​ลูกสาว​ของ​แม่​ไป​ซะ​เลย​ล่ะ​คะ​”​ ​เชียน​หลาน​โยน​ข้าวของ​ลงพื้น​ ​“​แค่​คิด​ซะ​ว่า​แม่​ไม่เคย​คลอด​หนู​ออกมา​ ​หนู​ไม่​อยาก​กลับมา​ตระกูล​นี้​อีกแล้ว​”

“​ระวัง​คำพูด​ของ​ลูก​ไว้​บ้าง​นะ​!​”

“​แม่​คะ​ ​หนู​ขอ​เตือน​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ว่า​ถ้า​แม่​ไม่​เคารพ​ชีวิต​ของ​หนู​ ​หนู​ก็​ไม่รู้​ว่า​ตัวเอง​จะ​ทำ​อะไร​ลง​ไป​ได้​บ้าง​!​”​ ​เชียน​หลาน​เอ่ย​ก่อน​หันหลัง​วิ่ง​ออก​ไป​จาก​บ้าน

คุณนาย​เชียน​สูด​หายใจ​ลึก​ ​เธอ​เพียง​รู้สึก​ว่า​ลูกสาว​ตัวเอง​ไม่​คิดหน้าคิดหลัง​ ​คน​เป็น​พ่อ​เป็น​แม่​แค่​ต้องการ​ให้​ลูก​ได้รับ​สิ่ง​ที่​ดีที​่​สุด​ ​ทำไม​เธอ​ถึง​ไม่เข้าใจ​พวกเขา​บ้าง

หลังจาก​วิ่งหนี​ออกมา​ ​เชียน​หลาน​ไม่รู้​ว่า​จะ​ไป​ที่ใด​ ​สุดท้าย​จึง​ลงเอย​ด้วย​การ​เดิน​ไป​เรื่อยๆ​ ​อยู่​ข้าง​ถนน​เพียงลำพัง

ในขณะเดียวกัน​ที่​โรงเรียน​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ได้ยิน​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​เชียน​หลาน​อย่างรวดเร็ว​ ​เขา​จึง​ต่อ​สาย​หา​เธอ​ ​แต่​โทรศัพท์​ของ​เจ้าตัว​แบตเตอรี่​หมด​ตั้งแต่​เมื่อคืนก่อน​และ​เธอ​ยัง​ไม่ได้​ชาร์จ

ทันทีที่​จบ​คาบ​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ขับรถ​ออกจาก​โรงเรียน​ ​เขา​มีความรู้สึก​ว่า​เธอ​ต้อง​อยู่​ที่ไหน​สักที​่

ในเวลาเดียวกัน​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​กำลัง​ออก​ตามหา​เชียน​หลาน​ ​เขา​อยู่​ชั้นบน​ตอนที่​เธอ​ทะเลาะ​กับ​คุณนาย​เชียน​ ​และ​ได้ยิน​เสียง​เชียน​หลาน​วิ่งหนี​ไป​ ​เมื่อ​คุณนาย​เชียน​กลับ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ตัวเอง​ ​เขา​จึง​ออก​ตามหา​น้อง​สะใภ้​ตัวเอง​ทันที

โชคดี​ที่​เชียน​หลาน​ไม่ได้​ไป​ไหน​ไกล​นัก

“​เชียน​หลาน​…​ขึ้น​มาบ​นรถ​สิ​”​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ขับรถ​มาทาง​เชียน​หลาน​และ​ขวางทาง​เธอ​ไว้​ ​“​ให้​ฉัน​พา​เธอ​ไป​ส่ง​บ้าน​”

เธอ​มองหน้า​เขา​ก่อน​ส่ายหน้า​ ​“​พี่​ไม่​ควร​เข้า​ยุ่ง​เรื่อง​ของ​ฉัน​”

“​พี่​แค่​ไม่​อยาก​เห็น​เธอ​ทะเลาะ​กับ​ครอบครัว​”

“​ฉัน​ขอโทษ​ด้วย​ค่ะ​ ​แต่​มัน​ไม่ใช่​เรื่อง​ของ​พี่​”

เชียน​หลาน​เดิน​ต่อ​หลัง​พูด​จบ​ ​จังหวะ​นี้​เอง​ที่​รถ​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​จอด​อยู่​ใกล้​ๆ​ ​เช่นกัน​ ​เขา​บีบแตร​ใส่​ทันทีที่​เห็น​เธอ

เธอ​มอง​ไป​ทั่ว​อย่าง​ระวัง​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​เป็น​รถ​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​เธอ​ข้ามถนน​และ​กระโดด​ขึ้น​ที่นั่ง​ผู้โดยสาร​ทันที

“​ไป​กัน​เถอะ​ค่ะ​”

สวี​ฉุน​เฮ่า​มอง​เธอ​จากไป​พร้อมกับ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​แต่​ไม่​อาจ​ทำ​สิ่งใด​ได้

โม่​จื่อ​เฉิน​เอง​สังเกตเห็น​สวี​ฉุน​เฮ่า​ในเวลาเดียวกัน

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ถาม​ระหว่างทาง​กลับ​ห้องพัก​ตัวเอง​ ​“​คุณ​ถูก​โรงเรียน​ไล่ออก​เหรอ​”

“​เป็นฝี​มือ​แม่​ของ​ฉัน​ค่ะ​ ​ท่าน​ไม่​อยาก​ให้​เรา​คบ​กัน​”​ ​เชียน​หลาน​อธิบาย​อย่าง​ไม่​อ้อมค้อม​ ​“​แต่​ฉัน​ก็​ไม่ต้องการ​ครอบครัว​นั้น​อยู่​แล้ว​ ​จื่อ​เฉิน​ ​คุณ​พา​ฉัน​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​ไหม​คะ​”

“​แต่ว่า​คุณ​ก็​ยัง​ผูกพัน​ทาง​สายเลือด​นะ​ครับ​ ​ไม่มี​อะไร​ตัดขาด​ความสัมพันธ์​ได้​หรอก​ครับ​!​ ​ให้​ผม​พา​คุณ​กลับบ้าน​นะ​…​”

“​ฉัน​ไม่​อยาก​กลับ​ค่ะ​!​”

“​ผม​ลักพาตัว​ลูกสาว​คนอื่น​ไม่ได้​นะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​ ​“​เชื่อ​ผม​นะ​ ​ผม​มีทาง​ที่จะ​โน้มน้าว​พ่อแม่​ของ​คุณ​ได้​”

“​ยังไง​ล่ะ​คะ​”​ ​เธอ​ถึง​จุด​แตกหัก​ ​“​พ่อแม่​ของ​ฉัน​ยืนยัน​จะ​หา​คนที​่​ฐานะ​เท่าเทียม​กับ​เรา​ ​ฉัน​ไม่​อยาก​ให้​พ่อแม่​ของ​ฉัน​ดูถูก​คุณ​ค่ะ​…​”

“​ใคร​บอกว่า​เรา​ฐานะ​ไม่​เท่าเทียมกัน​ล่ะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​หัวเราะ​ขณะที่​เร่งเครื่อง

“​แต่​ฉัน​ไม่​อยาก​เจอ​แม่​ฉัน​นี่​”

“​อย่างนั้น​ก็​ไป​เจอ​พ่อคุณ​แล้วกัน​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบ​ ​“​เอา​ที่อยู่​เขา​มา​ให้​ผม​สิ​ ​ช่างมันเถอะ​…​ผม​หา​เอง​ได้​ครับ​”

“​คุณ​พูด​จริง​เหรอ​คะ​”

เขา​จะ​จริงจัง​ได้มา​กก​ว่านี​้​อีก​หรือ​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ขำ​ ​“​คุณ​คิด​ว่า​ผม​จะ​ปล่อย​ให้​ผู้หญิง​ที่​ตัวเอง​ชอบ​แตกหัก​กับ​ครอบครัว​เพราะ​ผม​เหรอ​ ​ผม​เป็น​คนที​่​ให้ความสำคัญ​กับ​ครอบครัว​ ​ผม​ไม่ยอม​ให้​ความสัมพันธ์​ของ​คุณ​กับ​ครอบครัว​ต้อง​ย่ำแย่​หรอก​ครับ​”

“​แต่ว่า​…​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา​อีก​ ​ขณะที่​ขับรถ​พา​เชียน​หลาน​ตรง​ไป​ยัง​สำนักงาน​สภา​เมือง​ ​ก่อน​แจ้ง​ฝ่าย​ต้อนรับ​ว่า​เขา​ต้องการ​พบ​คุณพ่อ​เชียน

โชคดี​ที่​ใกล้​ถึง​เวลา​พักเที่ยง​ ​คุณพ่อ​เชียน​จึง​เพิ่ง​เสร็จ​งาน​และ​บังเอิญ​ได้​พบ​กับ​ทั้งคู่​บริเวณ​ทางเข้า

“​ไป​กัน​เถอะ​…​”​ ​ทั้ง​สาม​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ร้าน​ชาละ​แวก​นั้น​ก่อน​นั่งลง​ ​เชียน​หลาน​ก้มหน้า​อยู่​ตลอดเวลา

“​ลูก​ยัง​รู้​ว่า​บ้าน​อยู่​ไหน​อยู่​หรือเปล่า​”​ ​คุณพ่อ​เชียน​ขึ้นเสียง

“​สวัสดี​ครับ​ ​คุณ​ลุง​ ​ผม​ชื่อ​โม่​จื่อ​เฉิน​”

“​ฉัน​ได้ยิน​เรื่อง​ของ​เธอ​มา​แล้ว​ ​แต่​นึกไม่ถึง​ว่า​เธอ​จะ​กล้า​ถึงขนาด​มาหา​ฉัน​พร้อมกับ​ลูกสาว​ของ​ฉัน​”​ ​คุณพ่อ​เชียน​เอ่ย​ขณะ​จัด​ชุด​สูท​ตัวเอง​ ​“​เธอ​เกือบจะ​ขโมย​ลูกสาว​ไป​จาก​ฉัน​แล้ว​นะ​”

“​ผม​ขอโทษ​ครับ​ ​คุณ​ลุง​ ​ผม​รู้​ว่า​คุณ​ลุง​เป็นห่วง​ลูกสาว​ถึง​ได้​กังวล​ว่า​เธอ​จะ​เป็นเพื่อน​กับ​ใคร​บ้าง​ ​ผม​เข้าใจ​ความรู้สึก​คุณ​ลุง​ครับ​”

“​ในเมื่อ​เธอ​เข้าใจ​ฉัน​อย่างนั้น​ทำไม​ถึง​…​”

“​พ่อ​คะ​ ​อย่า​พูดจา​กรุน​แรง​นัก​สิคะ​!​”​ ​เชียน​หลาน​ปกป้อง​โม่​จื่อ​เฉิน​ทันที

หากแต่​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​โกรธ​ ​กลับ​ยก​ยิ้ม​ก่อน​เอ่ย​ ​“​ผม​ขอโทษ​ถ้า​ทำให้​คุณ​ลุง​ไม่พอใจ​นะ​ครับ​ ​ผม​จะ​เชิญ​คุณ​ลุง​มาทา​นมื​้อ​เย็น​กับ​พ่อ​ผม​วันหลัง​เพื่อ​เป็นการ​ขอโทษ​ที่อยู่​ๆ​ ​โผล่​มา​ใน​วันนี้​ครับ​”

“​ฮึ่ม​”

“​ถ้า​คุณ​ลุง​จะ​ให้เกียรติ​กับ​ผม​ ​ผม​อยาก​จะ​เชิญ​เชียน​หลาน​ไป​ทาน​มื้อ​เย็น​ที่​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซีคื​นนี​้​ครับ​”

ในขณะที่​คุณพ่อ​เชียน​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​ชายหนุ่ม​พูด​ ​แรกเริ่ม​เขา​โกรธ​ที่​ไอ้​หมอนี​่​ช่างกล​้า​ขนาด​นี้​ ​เขา​กล้า​ดี​อย่างไร​มาร​้​อง​ขอ​เช่นนี้​ใน​เวลา​แบบนี้​ ​แต่​เมื่อ​ได้ยิน​คำ​ว่า​ ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี​ เขา​ก็​มุ่น​คิ้ว​ด้วย​ความ​งุนงง​ทันที

ถึงอย่างไร​จะ​ไม่มีใคร​รู้​บ้าง​ว่า​บ้าน​แต่ละ​หลัง​ใน​นั้น​ราคา​เป็น​พัน​ล้าน

“​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี​งั้น​เหรอ​”

“​ผม​ขอโทษ​ด้วย​ครับ​คุณ​ลุง​ ​ผม​ลืม​บอกว่า​พ่อ​ของ​ผม​คือ​โม่​ถิง​และ​ถัง​หนิง​ก็​คือ​แม่​ของ​ผม​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​พูด​อย่าง​อ่อนน้อม​อยู่​ตลอดเวลา

มี​ใคร​ใน​ปักกิ่ง​ไม่เคย​ได้ยิน​สอง​ชื่อ​นี้​บ้าง​ล่ะ

คุณพ่อ​เชียน​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​เป็น​ลูก​ของ​พวกเขา

แม้แต่​เชียน​หลาน​ยัง​ถึงกับ​ตกตะลึง​!

“​คุณ​…​”

“​เดี๋ยว​ผม​อธิบาย​ให้​คุณ​ฟัง​ทีหลัง​นะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​กระซิบ​ข้าง​หู​เชียน​หลาน

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset