วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1198 เขาเคยเป็นแฟนของเชียนหลาน

“​ถ้า​เธอ​เป็น​ลูกชาย​ของ​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ ​ทำไม​ไม่เปิดเผย​ตัว​ออกมา​ตั้งแต่แรก​ล่ะ​ ​แล้ว​…​ถ้า​เธอ​เป็น​ลูกชาย​ของ​พวกเขา​ ​ทำไม​เธอ​มา​เป็น​ครู​ฟิสิกส์​อยู่​ใน​โรงเรียน​ซอมซ่อ​อย่างนี้​”​ ​คุณพ่อ​เชียน​ยังคง​สงสัย​ใน​ตัวตน​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน

“​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​เชียน​หลาน​เป็น​ใคร​ที่​โรงเรียน​เหมือนกัน​ครับ​ ​ผม​เอง​ก็​กลัว​แบบ​เดียว​กับ​ที่​คุณ​ลุง​กลัว​นั่นแหละ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบ​อย่าง​ลื่นไหล​ ​“​ส่วน​ทำไม​ผม​ถึง​มา​เป็น​ครู​ฟิสิกส์​ ​เพราะ​พ่อ​ผม​หวัง​ให้​พี่ชาย​กับ​ผม​ได้​ประสบการณ์​จาก​โลก​ภายนอก​มากกว่า​น่ะ​ครับ​ ​พี่ชาย​ของ​ผม​เลย​อยู่​ใน​กองทัพ​ในขณะที่​ผม​มา​เป็น​ครู​ที่นี่​”

ความจริง​แล้ว​แค่​ดูการ​วางตัว​สุขุม​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​ก็​ดูออก​ไม่ยาก​ว่า​เขา​ไม่ใช่​คนธรรมดา

มัน​ยิ่ง​ทำให้​คุณพ่อ​เชียน​พูดไม่ออก

“​เชียน​หลาน​เป็น​ลูกสาว​หัวแก้วหัวแหวน​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​ไม่​อยาก​ให้​เธอ​เจ็บช้ำ​ ​เธอ​อาจจะ​รู้สึก​เหมือน​ถูก​บงการ​เกินไป​ ​แต่​เธอ​ต้อง​เข้าใจ​ว่า​ตำแหน่ง​ของ​ฉัน​ใน​องค์กร​มัน​อันตราย​แค่ไหน

“​ไม่ใช่​ว่า​ฉัน​เหยียด​พื้นเพ​ของ​คนอื่น​หรอก​นะ​ ​ฉัน​แค่​หวัง​ว่า​พอ​ฉัน​ก้าว​ลง​จาก​ตำแหน่ง​ใน​สักวันหนึ่ง​ ​ลูกเขย​ของ​ฉัน​จะ​สามารถ​ปกป้อง​ลูกสาว​ไม่​ให้​ลำบาก​ได้

“​ก็ได้​ ​ในเมื่อ​เธอ​อธิบาย​ทุกอย่าง​กับ​ฉัน​ ​ฉัน​ก็​ไม่มีเหตุผล​ต้อง​กีดกัน​ความสัมพันธ์​ของ​พวก​เธอ​ ​เธอ​ตัดสินใจ​เอา​เอง​แล้วกัน​ ​ฉัน​จะ​กลับ​ไป​ทำงาน​!​”​ ​คุณพ่อ​เชียน​เอ่ย​ขณะ​ลุกขึ้น​ ​มอง​นาฬิกา​และ​รีบ​กลับ​ไป​สำนักงาน

จากนั้น​เชียน​หลาน​มอง​โม่​จื่อ​เฉิน​ราวกับ​เป็น​คนแปลกหน้า​ ​“​ฉัน​คิด​ว่า​…​คุณ​เป็น​แค่​ครู​ฟิสิกส์​ธรรมดา​ซะ​อีก​”

“​ต่อไปนี้​ผม​จะ​เป็น​แค่​ครู​ฟิสิกส์​ธรรมดา​ครับ​ ​วันนี้​ผม​รู้สึก​แย่​ที่​ใช้​ชื่อ​ของ​พ่อแม่​ ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ว่า​ผม​ต้อง​ใช้​ชาติตระกูล​ใน​การ​หา​แฟน​สัก​คน​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ส่ายหน้า​อย่าง​เหนื่อยหน่าย

“​แล้ว​ผู้หญิง​สวย​ๆ​ ​ที่มา​หา​คุณ​เมื่อวาน​…​”

“​พี่สาว​คน​หนึ่ง​ที่​โตมา​ด้วยกัน​น่ะ​ครับ​ ​เธอ​บังเอิญ​ผ่าน​มา​เฉยๆ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​อธิบาย

“​อยู่​ๆ​ ​ก็​รู้สึก​เหมือนฝัน​เลย​นะคะ​!​”​ ​เชียน​หลาน​บอก​ขณะ​มองหน้า​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​“​แล้ว​คุณ​จะเข้า​วงการ​บันเทิง​และ​กลายเป็น​ดารา​ดัง​ไหม​คะ​”

“​ไม่​หรอก​ครับ​ ​ผม​ถูก​ลิขิต​มา​ให้​เป็น​ครู​สอน​ฟิสิกส์​ที่​ไม่มีใคร​รู้จัก​…​ผม​ชอบ​ใช้ชีวิต​เรียบง่าย​น่ะ​ครับ​”​ ​หลังจาก​ว่า​เช่นนี้​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอื้อมมือ​ออก​ไป​ไล้​ตาม​เรือน​ผม​ยาว​ของ​เชียน​หลาน​ ​“​คุณ​ยัง​จะ​ชอบ​ผม​ต่อไป​ไหม​ครับ​”

เธอ​สบตา​มอง​เขา​และ​พยักหน้า​ให้​ ​รู้สึก​ราวกับ​เขา​เป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​เข้าใจ​เธอ​เพราะ​พวกเขา​เป็น​คน​ประเภท​เดียวกัน

“​ผม​คุย​กับ​อาจารย์ใหญ่​แล้ว​ครับ​ ​คุณ​สอนหนังสือ​ต่อไป​ได้​ ​ไม่มีใคร​มา​แทรกแซง​หน้าที่​การงาน​ของ​คุณ​ได้​อีกแล้ว​”

“​ถ้า​แม่​ฉัน​ยัง​จะ​คอย​บงการ​เรา​ล่ะ​คะ​”

“​ผม​เก่ง​เรื่อง​โน้มน้าว​คนแก่​นะ​ครับ​ ​คุณ​อยาก​จะ​ลอง​เหรอ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ขยิบตา​ให้​ ​“​กลับ​ไป​ที่​โรงเรียน​กัน​เถอะ​ครับ​ ​เลิก​พเนจร​ไร้​ทิศทาง​ได้​แล้ว​ ​คุณ​จะ​ทำให้​ผม​เป็นห่วง​คุณ​นะ​ ​แล้วก็​เลิก​ดื่มเหล้า​ด้วย​ครับ​…​”

“​โอเค​ค่ะ​”

คู่รัก​กลับมา​ที่​โรงเรียน​ ​อย่างไรก็ตาม​ไม่มีใคร​พูดถึง​คุณนาย​เชียน​แต่อย่างใด

เมื่อ​สวี​ฉุน​เฮ่า​คว้าน้ำเหลว​ใน​การพา​ตัว​เชียน​หลาน​กลับบ้าน​มากับ​เขา​ ​จริงๆ​ ​แล้ว​เขา​เจ็บปวด​อยู่​ใน​ใจ​ ​เขา​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ​ได้​ว่ายั​งมี​ใจ​ให้​เชียน​หลาน​ ​หากแต่​เขา​แต่งงาน​กับ​พี่สาว​ของ​เธอ​ไป​แล้ว

ที่​แย่​ที่สุด​คือ​ตอนนี้​เชียน​หลาน​ตกหลุมรัก​กับ​ผู้ชาย​จน​ๆ​ ​คน​หนึ่ง​ ​เขา​จะ​มอบ​ความสุข​อะไร​ให้​เธอ​ได้กัน

สวี​ฉุน​เฮ่า​เจอ​กับ​ภรรยา​ใน​ห้องนั่งเล่น​เมื่อ​กลับมา​ถึง​บ้าน​ ​“​คุณ​ไป​ไหน​มาคะ​”

“​ผม​ไป​ตามหา​เชียน​หลาน​ครับ​ ​เธอ​กับ​แม่​ทะเลาะ​กัน​ใหญ่โต​เมื่อเช้านี้​”

“​ฉุน​เฮ่า​ ​คุณ​ไม่​คิด​ว่า​ใน​ฐานะ​พี่เขย​คุณ​เป็นห่วง​มากเกินไป​หน่อย​เหรอ​คะ​”​ ​เชียน​ฮุ่ย​ขึ้นเสียง​ถาม

“​เชียน​ฮุ่ย​ ​ลูก​พยายาม​จะ​พูด​อะไร​กัน​”​ ​คุณนาย​เชียน​รับรู้​ถึง​น้ำเสียง​ใน​บทสนทนา​ของ​พวกเขา​ ​จึง​เริ่ม​ถาม​ลูกสาว​ตัวเอง​ ​“​ฉุน​เฮ่า​จะ​เป็นห่วง​น้อง​ภรรยา​บ้าง​แล้วยัง​ไง​เหรอ​”

“​แม่​คะ​ ​มีบา​งอย​่าง​ที่​แม่​ไม่รู้​ค่ะ​”

“​ถ้า​แม่​ไม่รู้​ก็​บอก​มา​ให้​รู้​สิ​”​ ​คุณนาย​เชียน​ตอบ​ ​“​ฟัง​จาก​น้ำเสียง​ของ​ลูก​ ​ลูก​กำลังจะ​บอกว่า​มีบา​งอย​่าง​ระหว่าง​ฉุน​เฮ่า​กับ​เชียน​หลาน​เหรอ​”

“​หนู​ไม่ได้​พูด​อะไร​นะคะ​ ​หนู​จะ​กลับ​ห้อง​ของ​หนู​แล้ว​ค่ะ​”​ ​เชียน​ฮุ่ย​เก็บ​ซ่อน​อารมณ์​โกรธ​และ​ฝืน​ความอยาก​เปิดเผยความลับ​ไว้​ ​เธอ​รีบ​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​ตัวเอง​พลาง​กลั้น​น้ำตา​ไว้

ในขณะที่​สวี​ฉุน​เฮ่า​ถูก​ไล่ต้อน​จนถึง​ขีดจำกัด​ด้วย​อารมณ์​โกรธ​ของ​เชียน​ฮุ่ย

เชียน​ฮุ่ย​เป็น​คน​บอก​ให้​เขา​ดูแล​เชียน​หลาน​ ​แต่​ตอนนี้​คนที​่​สงสัย​เขา​กลับเป็น​เธอ​ซะ​เอง

“​ฉุน​เฮ่า​ ​ทำไม​ไม่​พา​เชียน​หลาน​กลับมา​ล่ะ​”

“​เธอ​ขึ้นรถ​ผู้ชาย​คน​หนึ่ง​ไป​ครับ​”​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ตอบ​ ​“​พวกเขา​สอง​คนดู​สนิทสนม​กัน​มาก​!​”

“​ทำไม​ไอ้​คน​น่าสมเพช​นั่น​ถึง​เกาะ​ลูกสาว​ฉัน​ไม่​เลิก​นะ​”​ ​คุณนาย​เชียน​เดือดดาล​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​“​ไม่ได้​การ​แล้ว​ ​ฉัน​ต้อง​ไปหา​เขา​ที่​โรงเรียน​!​”

“​คุณแม่​ครับ​…​ให้​ผม​ไป​เถอะ​ ​ผู้ชาย​คุย​กัน​มัน​ง่าย​กว่าน​่ะ​ครับ​”​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​แนะ​ ​“​ผม​เอง​ก็​เป็นห่วง​เชียน​หลาน​ ​ไม่​อยาก​ให้​เธอ​หลง​เดินทาง​ผิด​”

“​โอเค​ ​งั้น​เธอ​ไป​เถอะ​”​ ​คุณนาย​เชียน​ไม่รู้​ว่า​สวี​ฉุน​เฮ่า​เคย​คบหา​กับ​เชียน​หลาน

หลัง​รับคำ​แม่ยาย​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​เหลือบมอง​ไป​ยัง​ชั้นบน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​กลัว​ว่า​เชียน​ฮุ่ย​จะ​โกรธ

คุณนาย​เชียน​เข้าใจ​ก่อน​โบกมือ​ให้​ ​“​ไป​เถอะ​ ​ฉัน​จะ​ไป​ปลอบ​เชียน​ฮุ่ย​เอง​…​”

“​โอเค​ครับ​…​ขอบคุณ​นะ​ครับ​ ​คุณแม่​”

ใน​ฐานะ​ศาสตราจารย์​ที่​เอ็มไอ​ที​ ​เขา​คิด​ว่า​ตัวเอง​มีสิทธิ์​ที่จะ​สั่งสอน​ครู​ฟิสิกส์​ธรรมดา​ ​ทว่า​เขา​จะ​รู้​ถึง​เบื้องลึก​เบื้องหลัง​ที่​น่ายำเกรง​และ​ชาญฉลาด​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ได้​อย่างไร

ตอนนี้​เอง​ที่​คุณนาย​เชียน​ขึ้น​มาชั​้​นบน​เพื่อ​ปลอบใจ​ลูกสาว​ ​“​เชียน​ฮุ่ย​ ​ลูก​เป็น​อะไร​ไป​น่ะ​ ​ทำไม​ถึง​ได้​เกรี้ยวกราด​ใส่​สามี​อย่างนั้น​ล่ะ​ ​แม้แต่​ใน​ฐานะ​แม่ยาย​แม่​ยัง​ทน​ไม่ได้​เลย​นะ​”

“​แม่​คะ​ ​มัน​เป็น​เพราะ​แม่​ยัง​ไม่รู้​ความจริง​ต่างหาก​ค่ะ​”​ ​เชียน​ฮุ่ย​อธิบาย​พลาง​ปาด​น้ำตา

“​แล้ว​แม่​จะ​รู้​ได้​ยังไง​ถ้า​ลูก​ไม่​บอก​ล่ะ​ ​อะไร​ทำให้​ลูกสาว​แม่​เสียใจ​ขนาด​นี้​กัน​”

“​เรื่องจริง​ก็​คือ​ก่อนที่​ฉุน​เฮ่า​จะ​ไป​อเมริกา​…​เขา​เคย​…​เขา​เคย​เป็น​แฟน​ของ​เชียน​หลาน​มาก​่อ​นค​่ะ​”​ ​เชียน​ฮุ่ย​ฝืนทน​ไม่ไหว​อีกต่อไป​ ​ขณะที่​เปิดเผย​ความจริง​ให้​แม่​ตัวเอง​รู้

หลังจาก​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​เธอ​มอง​ลูกสาว​ตัวเอง​ด้วย​ความ​อึ้ง​ ​“​ลูก​พูดว่า​อะไร​นะ​ ​ไหน​ลอง​พูด​อีกที​ซิ​!​”

“​แม่​คะ​…​”

“​ลูก​รู้เรื่อง​นี้​มาตั​้ง​แต่แรก​เลย​เหรอ​”

เชียน​ฮุ่ย​พยักหน้า

“​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​มัน​อะไร​กัน​ ​รีบ​อธิบาย​มา​ให้​ละเอียด​เลย​นะ​!​”​ ​คุณนาย​เชียน​รู้สึก​เหมือน​หัวใจ​จะ​วาย​ ​เหตุใด​อยู่​ๆ​ ​ลูกเขย​ของ​เธอ​ถึง​ได้มา​เกี่ยวข้อง​กับ​เชียน​หลาน​กัน​ ​และ​ฟัง​จาก​น้ำเสียง​ของ​เชียน​ฮุ่ย​ ​ทำไม​มัน​ถึง​ดู​ผิดปกติ​นัก

“​แม่​คะ​ ​ตอนนี้​หนู​เสียใจ​ที่​แต่งงาน​กับ​สวี​ฉุน​เฮ่า​จริงๆ​ ​นะคะ​ ​ถึง​เขา​จะ​ไม่ได้​พูด​ออกมา​ ​หนู​ก็​ดูออก​ว่า​เขา​ยัง​มีใจ​ให้​เชียน​หลาน​อยู่​ ​ที่​แย่​ที่สุด​คือ​พวกเขา​อยู่​ชายคา​เดียวกัน​ ​แม่​คะ​…​หนู​กลัว​…​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset