วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1199 ฉันไม่อยากให้ครอบครัวฉันใช้คุณเป็นเครื่องมือ

“​โถ​่​ ​ลูก​ ​ทำไม​ลูก​ไม่​บอก​เรื่อง​นี้​ก่อนหน้านี้​ล่ะ​”​ ​คุณนาย​เชียน​ถึงกับ​หัวใจ​จะ​วาย​ ​“​แม่​ก็​สงสัย​ว่า​ทำไม​ฉุน​เฮ่า​ถึง​ได้​เป็นห่วง​เชียน​หลาน​นัก​ ​ที่แท้​…​เขา​ก็​รังแก​ลูกสาว​แม่​อยู่​นี่เอง​!​”

“​แม่​คะ​…​”​ ​เชียน​ฮุ่ย​ร้องไห้​ขณะที่​ซบ​ลง​ใน​อ้อมแขน​ของ​แม่​ตัวเอง​ ​“​แม่​คะ​ ​แม่​ต้อง​ช่วย​หนู​นะคะ​”

“​รอ​เขา​กลับบ้าน​มาก​่อน​เถอะ​ ​แล้ว​ดู​ว่า​แม่​จะ​จัดการ​กับ​เขา​ยังไง​!​”​ ​คุณนาย​เชียน​กอด​เชียน​ฮุ่ย​พร้อม​อารมณ์​กรุ่น​โกรธ​ใน​อก

ในเวลานี้​เอง​…

รถ​ของ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ได้มา​ถึง​โรงเรียน​ของ​เชียน​หลาน​ ​เขา​บุกเข้าไป​หา​โม่​จื่อ​เฉิน​ด้านใน​ทันที

หลังจาก​รู้​ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​เตรียมการ​สอนอ​ยู่​ใน​ห้องพัก​ครู​ ​เขา​ขอให้​ใคร​บางคน​เรียก​อีก​ฝ่าย​ออกมา

โม่​จื่อ​เฉิน​เงยหน้า​มอง​สวี​ฉุน​เฮ่า​ที่​ยืน​อยู่​ด้านนอก​ห้องพัก​ครูด​้วย​ท่าที​งุนงง​เล็กน้อย​ ​เขา​ลุก​จาก​โต๊ะ​ ​เดิน​ไปหา​สวี​ฉุน​เฮ่า​และ​เรียกชื่อ​อีก​ฝ่าย​ ​“​ไม่ทราบ​ว่า​มาหา​ผม​ทำไม​เหรอ​ครับ​ ​คุณ​สวี​”

“​เลิก​ยุ่งเกี่ยว​กับ​เชียน​หลาน​สักที​ครับ​”​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ว่า​อย่าง​ไม่​อ้อมค้อม​ ​“​พวกคุณ​สอง​คน​ไม่​สมกัน​สักนิด​ ​ได้​ดูตัว​เอง​บ้าง​หรือเปล่า​ครับ​ ​คุณมี​ส่วนใ​หน​ที่​คู่ควร​กับ​เชียน​หลาน​บ้าง​ ​เธอ​เป็น​ลูกสาว​ของ​นายกเทศมนตรี​ ​ไม่ใช่​ครู​ทั่วไป​ ​คุณ​คิด​ว่า​ตัวเอง​จะ​ใช้​เธอ​ไต่เต้า​ได้​เหรอ​ครับ​”

หลัง​ได้ยิน​คำ​ปรามาส​ของ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​หลุด​ขำ​ออกมา​ ​“​ถ้า​คุณ​จะ​มา​พูด​เรื่อง​นี้​ ​ผม​ว่า​คุณ​กลับ​ไป​ดีกว่า​นะ​ครับ​”

“​ยื่น​เงื่อนไข​มาสิ​ ​เรา​ต้อง​ทำ​ยังไง​คุณ​ถึง​จะ​ปล่อย​เชียน​หลาน​ไป​ ​หนึ่ง​ล้าน​หยวน​พอ​ไหม​”​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ถาม​พลาง​หยิบ​เช็ค​ออกมา​และ​เริ่ม​เขียน​ลง​ไป​ ​“​หรือว่า​ไม่พอ​ครับ​ ​ผม​เพิ่ม​ให้​คุณ​อีก​หนึ่ง​ล้าน​หยวน​ถ้า​คุณ​ต้องการ​ได้​นะ

“​เชียน​หลาน​เป็น​สิ่ง​ที่​มีค่า​กับ​ตระกูล​เชียน​ ​เธอ​ไม่ใช่​คนที​่​คน​อย่าง​คุณ​จะ​มาตี​สนิท​ได้​ด้วย​ง่ายๆ​ ​หรอก​นะ​”

“​ถ้า​คุณ​ไม่​ออก​ไป​ตอนนี้​ ​ผม​จะ​เรียก​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​นะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​คร้าน​จะ​พูด​กับ​ชาย​คน​นี้​ ​เขา​หันกลับ​ไป​ที่​โต๊ะทำงาน​ตัวเอง​ ​ทว่า​ทุกคน​ก็​ต้อง​อึ้ง​เมื่อ​อยู่​ๆ​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ก็​คว้า​แขน​โม่​จื่อ​เฉิน​ไว้​ก่อน​เหวี่ยง​หมัด​ใส่​เขา

อย่างไรก็ตาม​โม่​จื่อ​เฉิน​จับ​ข้อมือ​เขา​ก่อน​หยุด​อีก​ฝ่าย​ไว้

“​คุณ​ต้อง​ชดใช้​กับ​สิ่ง​ที่​คุณ​ทำ​วันนี้​!​”

“​ผม​จะ​รอค​รับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบกลับ​อย่าง​เย็นชา​ขณะ​ผลัก​แขน​ของ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ไป​ด้าน​ข้าง

สวี​ฉุน​เฮ่า​จากไป​อย่าง​จนปัญญา​เมื่อ​ไม่​อาจ​ทำ​อะไร​โม่​จื่อ​เฉิน​ได้

แต่​ไม่นาน​เชียน​หลาน​ก็ได้​รู้เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​เธอ​จึง​รีบ​มาหา​โม่​จื่อ​เฉิน

ทว่า​เขา​กำลัง​อยู่​ระหว่าง​การสอน​จึง​ไม่​สามารถ​คุย​กับ​เธอ​ได้

เชียน​หลาน​กลับ​ไป​ที่​ห้องพัก​ครู​ ​หากแต่​ระหว่างทาง​กลับ​ถูก​สวี​ฉุน​เฮ่า​ขวาง​ไว้​ ​“​เชียน​หลาน​…​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ทุกคน​ใน​ครอบครัว​พยายาม​เข้ามา​ยุ่มย่าม​ใน​ชีวิต​ส่วนตัว​ของ​เธอ​ ​เชียน​หลาน​แค่น​หัวเราะ​ออกมา​ ​“​ทำไม​พี่​ปล่อย​ฉัน​ไป​ไม่ได้​ล่ะ​”

“​เชียน​หลาน​ ​ทุกคน​แค่​เป็นห่วง​เธอ​นะ​”​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ทำที​เป็น​คน​มีคุณ​ธรรม​เต็มที

“​สวี​ฉุน​เฮ่า​ ​พี่​สนใจ​เรื่อง​ของ​ตัวเอง​ไป​เถอะ​”​ ​ว่า​จบ​ ​เชียน​หลาน​เดิน​อ้อม​ตัว​เขา​ก่อน​จากไป

เธอ​ไม่ต้องการ​ให้​ทุกคน​ใช้​ความรัก​เป็น​ข้ออ้าง​ใน​การเป็นห่วงและปกป้องเธอ​ ​มัน​ยิ่ง​ทำให้​เธอ​รู้สึก​ติดกับดัก​และ​หายใจไม่ออก

เชียน​หลาน​รู้​ว่า​สวี​ฉุน​เฮ่า​ได้​พูด​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​แล้ว

ตลอด​ไม่​กี่​วัน​มานี​้​ตระกูล​เชียน​ได้​ก่อเรื่อง​วุ่นวาย​ที่​โรงเรียน​ไม่น้อย​ ​ตอนนี้​ทุกคน​รู้​ว่า​เธอ​เป็นคุณ​สาว​คน​รอง​ของ​นายกเทศมนตรี​ ​และ​กำลัง​คบ​กับ​ผู้ชาย​ฐานะ​ต่ำต้อย​คน​หนึ่ง

เธอ​รู้สึก​สูญเสีย​อิสรภาพ​ไป​ทั้งหมด​ ​แม้แต่​ใน​ยาม​ที่​หายใจ​ยัง​ต้อง​ระวังตัว

เชียน​หลาน​ทุกข์ทรมาน​กับ​สิ่ง​นี้​ ​พลัน​รู้สึก​เหนื่อยล้า​ขึ้น​มา​อย่าง​บอก​ไม่​ถูก​ ​ลำพัง​ตระกูล​เชียน​พยายาม​บงการ​เธอ​ก็​ย่ำแย่​พอ​อยู่​แล้ว​ ​พวกเขา​ยัง​มาคุ​กคาม​โม่​จื่อ​เฉิน​อีกด้วย​ ​มีสิทธิ์​อะไร​ทำ​เช่นนั้น​กัน

ก่อนที่จะ​ได้​พบ​เธอ​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​มีชีวิต​ที่​เรียบง่าย​และ​เป็นปกติ​สุข​ ​เชียน​หลาน​รู้​ว่า​เขา​ชอบ​อยู่​อย่างสงบ​สุข​แบบ​นั้น​ ​หากแต่​ตระกูล​เชียน​ทำให้​เขา​ไม่มีทาง​ได้​สงบสุข

เธอ​ต้อง​ทน​ไป​อีก​นาน​เพียง​ไหน​กัน

สวี​ฉุน​เฮ่า​กลับมา​ถึง​บ้าน​หลัง​ไป​ที่​โรงเรียน​ในไม่ช้า​ ​แต่​คุณนาย​เชียน​ที่​มีท​่า​ที​แข็งกร้าว​กำลัง​รอ​เขา​อยู่

“​คุณแม่​ครับ​…​”

“​ฉุน​เฮ่า​ ​ขอ​ฉัน​ถาม​เธอ​หน่อย​เถอะ​ ​ก่อนที่​เธอ​จะ​แต่งงาน​กับ​เชียน​ฮุ่ย​ ​เธอ​เคย​คบ​กับ​ใคร​มาก​่อน​”

หลัง​ได้ยิน​คำถาม​ของ​คุณนาย​เชียน​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​เดา​ได้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เชียน​ฮุ่ย​คง​บอก​ความจริง​ไป​แล้ว

“​คุณแม่​ครับ​ ​ทำไม​อยู่​ๆ​ ​ถึง​ถาม​อย่างนี้​ล่ะ​ครับ​”

“​อย่า​ทำเป็น​ไขสือ​ ​ตอนที่​เธอ​แต่งงาน​กับ​เชียน​ฮุ่ย​ ​เธอ​ก็​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​เธอ​เป็น​พี่สาว​ของ​เชียน​หลาน​ ​แล้ว​ทำไม​เธอ​ถึง​ไม่​พูด​อะไร​บ้าง​เลย​ ​เก็บ​เป็นความลับ​เพื่อ​อะไร​กัน​ ​อย่า​บอก​นะ​ว่า​อยากได้​ลูกสาว​ทั้งสอง​คน​ของ​ฉัน​น่ะ​”

“​คุณแม่​ครับ​ ​เข้าใจผิด​แล้ว​ครับ​ ​ผม​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​เชียน​ฮุ่ย​มาตั​้ง​แต่แรก​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​เชียน​ฮุ่ย​เอง​ก็​รู้​ว่า​เชียน​หลาน​กับ​ผม​เป็น​เหมือน​พี่ชาย​น้องสาว​กัน​”​ ​สวี​ฉุน​เฮ่า​อธิบาย​ ​“​ดู​ที่​ผม​ไม่เคย​ล้ำเส้น​สักครั้ง​มาต​ลอด​หลาย​ปีนี​้​สิค​รับ​”

ถูก​ของ​เขา

หลังจาก​ฟัง​คำชี้แจง​ของ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ ​คุณนาย​เชียน​ว่า​เปิด​ประเด็น

“​แต่​ตามธรรม​ชาติ​ของ​ความสัมพันธ์​แบบนี้​ ​ฉัน​ก็​ยัง​คิด​ว่า​ให้​เธอ​กับ​เชียน​ฮุ่ย​ย้ายออก​ไป​เพื่อ​เธอ​จะ​ได้​เลิก​กังวล​จะ​เป็นการ​ดีที​่​สุด​”​ ​คุณนาย​เชียน​สั่ง

“​คุณแม่​ครับ​ ​ผม​กับ​เชียน​หลาน​มี​ความยับยั้งชั่งใจ​นะ​ครับ​”

“​ในเมื่อ​เธอ​อธิบาย​ทุกอย่าง​ ​ฉัน​ก็​จะ​ไม่​ทำ​เรื่อง​นี้​ให้​ยืดเยื้อ​ ​แต่​เธอ​กับ​เชียน​หลาน​อยู่​ให้​ห่าง​กัน​จะ​ดีกว่า​ ​แค่​เธอ​ไป​เกี่ยวข้อง​กับ​คน​ต่ำ​ๆ​ ​อย่างนั้น​ก็​แย่​พอแล้ว​”​ ​คุณนาย​เชียน​เอ่ย​เตือน

เป็นจังหวะ​เดียว​กับ​ที่​คุณพ่อ​เชียน​กลับมา​ถึง​บ้าน​ ​ทันทีที่​เขา​ก้าว​เข้ามา​แล​ได้ยิน​ว่า​คุณนาย​เชียน​เรียก​โม่​จื่อ​เฉิน​ว่า​คน​ต่ำ​ๆ​ ​เขา​รีบ​บอก​ ​“​พวก​แม่บ้าน​นี่​ตา​ไม่​ถึง​จริงๆ​!​”

“​ตา​เฒ่า​ ​คุณ​กำลัง​พูดถึง​เรื่อง​อะไร​น่ะ​”​ ​คุณนาย​เชียน​พลัน​ถาม​ขึ้น

“​คุณ​ยัง​ไม่รู้​เหรอ​ ​ที่แท้​ คน​ต่ำ​ๆ​ ​คน​นั้น​ก็​เป็น​ลูกชาย​ของ​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ไง​ละ​”​ ​คุณพ่อ​เชียน​ว่า​ฮึดฮัด​ขึ้น

“​นั่น​…​นั่น​มัน​เป็นไปไม่ได้​หรอก​”

“​ผม​ให้​คน​ไป​สืบ​จน​แน่ใจ​แล้ว​ ​เป็นเรื่อง​จริง​ร้อย​เปอร์เซ็นต์​ ​ตระกูล​โม่​กลับ​ตระกูล​ถัง​ทั้ง​ร่ำรวย​และ​มีอำนาจ​ ​เชียน​หลาน​นี่​รสนิยม​ดีจริง​ๆ​ ​”​ ​คุณพ่อ​เชียน​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​โอ้อวด

“​หมายความว่า​ไอ้​หมอนั​่​นมี​ชาติตระกูล​จริงๆ​ ​เหรอ​คะ​ ​ถ้า​เชียน​หลาน​แต่งงาน​กับ​เขา​ ​เรา​ก็​จะ​มี​เส้นสาย​มากขึ้น​ ​แล้วก็​จะ​มีอิทธิพล​ใน​ปักกิ่ง​มากขึ้น​ด้วย​ใช่ไหม​คะ​”

“​จะ​พูด​อย่างนั้น​ก็ได้​ครับ​”​ ​คุณพ่อ​เชียน​ตอบ

เมื่อไม่นานมานี้​ทั้งสอง​ยัง​ดูถูก​โม่​จื่อ​เฉิน​อยู่​เลย​ ​ตอนนี้​พวกเขา​รู้​ว่า​เขา​เป็น​ลูกชาย​ของ​โม่​ถิง​ ​มุมมอง​ของ​พวกเขา​ก็​กลับตาลปัตร​ไป​ทันที

เชียน​หลาน​กำลัง​แอบ​ฟัง​บทสนทนา​ของ​พ่อแม่​อยู่​ด้านหลัง​ฉาก​กั้น​ ​ก่อนหน้านี้​คุณพ่อ​เชียน​ยัง​พูดเสี​ยสวย​หรู​ราวกับ​เขา​ใส่ใจ​ความสุข​ของ​ลูกสาว​ตัวเอง​นักหนา​ ​หากแต่​ความเป็นจริง​คือ​อะไร​กัน

เขา​แค่​จ้อง​จะ​เกาะ​อิทธิพล​ของ​ตระกูล​โม่​ใน​ปักกิ่ง​เท่านั้น​…

เมื่อ​คิด​เช่นนั้น​ ​เชียน​หลาน​ออก​อาการ​ผิดหวัง​เต็มที​ ​บางที​การคบ​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​อาจ​เป็นเรื่อง​ที่​แย่​สำหรับ​เขา​ก็​เป็นได้

เชียน​หลาน​จึง​ต่อ​สาย​หา​โม่​จื่อ​เฉิน​และ​นัดพบ​กับ​เขา

โม่​จื่อ​เฉิน​คิด​ว่า​เธอ​ถูก​รังแก​อีก​ ​เขา​จึง​รีบ​ไป​ที่​สถานที่นัดพบ​ทันที​ ​แต่​หลังจากที่​ได้​เจอกัน​เธอ​กลับ​เอ่ย​ ​“​จื่อ​เฉิน​ ​ฉัน​ว่า​เรา​น่าจะ​ลืม​ๆ​ ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เรา​ไป​เถอะ​ค่ะ

“​มัน​ยัง​ไป​ไม่​ถึง​ไหน​ ​ฉัน​ก็​ทำให้​คุณ​เดือดร้อน​มาก​ขนาด​นี้​ ​ฉัน​คิด​ว่าความ​สัมพันธ์​ที่​เกี่ยวพัน​กับ​ครอบครัว​มัน​ลำบาก​มาก​เลย​น่ะ​ค่ะ

“​ฉัน​ไม่​อยาก​ให้​ครอบครัว​ฉัน​ใช้​คุณ​เป็น​เครื่องมือ​ ​คุณ​ควร​ได้รับ​สิ่ง​ที่​ดีกว่า​นี้​ค่ะ​”

“​เชียน​หลาน​…​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​อยาก​จะ​กล่าว​แทรก

“​ฉัน​ขอโทษ​นะคะ​!​”​ ​เธอ​ขอโทษ​พลาง​กลั้น​น้ำตา​ไว้​ ​“​ฉัน​ต้อง​เป็นอิสระจาก​ครอบครัว​ของ​ฉัน​ก่อน​ ​ไม่อย่างนั้น​ทุก​ความกดดัน​ที่​ฉัน​ได้รับ​มาจาก​พวกเขา​จะ​กลาย​ไป​เป็น​ภาระ​บน​บ่า​ของ​คุณ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset