วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1200 เธอไม่ต้องการครอบครัวนี้อีกแล้วเหรอ

“​คุณ​ต้อง​ทำ​ขนาด​นี้​ด้วย​เหรอ​ครับ​”​ ​ใจ​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​เจ็บปวด​…

“​ฉัน​ไม่​อยาก​ให้​ครอบครัว​ของ​ฉัน​สูบเลือด​สูบ​เนื้อ​คุณ​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​เอ่ย​ยืนกราน​ ​ก่อน​จะ​ยื่นมือ​ขวา​ออกมา​ ​“​ฉัน​จะ​เป็นอิสระจาก​ครอบครัว​ของ​ฉัน​ ​อวยพร​ให้​ฉัน​โชคดี​ด้วย​นะคะ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​สูด​หายใจ​ลึก​ก่อน​พยักหน้า​รับ​ในท้ายที่สุด​ขณะที่​จับมือ​เชียน​หลาน​ ​“​ถ้า​ต่อไป​คุณมี​เรื่อง​ลำบาก​ ​อย่า​ลังเล​ที่จะ​มาหา​ผม​นะ​ครับ​”

“​ฉัน​ไม่​อยาก​ทำให้​คุณ​ลำบาก​ค่ะ​…​”​ ​พูด​จบ​ ​เชียน​หลาน​เดิน​จากไป​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​หาก​เธอ​อยู่นาน​ไป​กว่านี​้​เธอ​กลัว​ว่า​ตัวเอง​จะ​รู้สึก​เสียดาย

เธอ​รู้​ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​เป็น​ผู้ชาย​ที่​ดี​ ​แต่​ประเด็น​คือ​เธอ​ยัง​ไม่เข้าใจ​ครอบครัว​ของ​ตัวเอง​ดี​ต่างหาก

หลังจาก​โม่​จื่อ​เฉิน​มา​ ​เธอ​ก็​ทรุดตัว​ลง​บน​พื้น​ ​ร้องไห้​ออกมา​ครู่ใหญ่​ ​หากแต่​เธอ​เอง​ได้​ย้ำ​เตือน​ตัวเอง​ว่านับ​ตั้งแต่​วันนี้​ ​เธอ​จะ​ทำ​ทุกอย่าง​เท่าที่​ทำได้​เพื่อ​ปฏิเสธ​การ​เข้ามา​ยุ่งเกี่ยว​ของ​คนใน​ครอบครัว​ใน​ชีวิต​ของ​เธอ​ ​เธอ​จะ​ทำให้​พวกเขา​ให้เกียรติ​และ​มีชีวิต​เป็น​ของ​ตัวเอง

ไม่เช่นนั้น​เธอ​จะ​ไม่มีวัน​คบหา​กับ​ใคร​อีก

ทันทีที่​เชียน​หลาน​กลับมา​ถึง​บ้าน​ ​คุณนาย​เชียน​รีบ​เข้ามา​ถาม​เธอ​ ​“​ลูก​ควร​ไป​ทาน​มื้อ​เย็น​ที่​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี​ไม่ใช่​เหรอ​ ​ทำไม​ไม่​ไปล่ะ​ ​แล้ว​พ่อ​หนุ่ม​คน​นั้น​อยู่​ไหน​”

“​วันนี้​หนู​จะ​ไม่​ไป​และ​ไม่มีทาง​ไป​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​ตอบ​ด้วย​ความจริงจัง​ ​“​เพราะ​แม่​กับ​คนใน​ครอบครัว​ที่​เหลือ​ทำให้​หนู​ขยะแขยง​ไง​ละ​คะ​”

“​เชียน​หลาน​ ​พูด​อย่างนั้น​ได้​ยังไง​กัน​ ​เรา​แค่​ต้องการ​ให้​ลูก​ได้​สิ่ง​ที่​ดีที​่​สุด​เท่านั้นเอง​”

“​เลิก​พูด​อย่างนั้น​สักที​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​ตะคอก​ ​“​แล้ว​โม่​จื่อ​เฉิน​กับ​หนู​ก็​เลิกกัน​แล้วด้วย​ ​สิ่ง​ที่​แม่​หวัง​เป็นจริง​แล้ว​ไง​คะ​ ​หนู​จะ​ไม่​ไป​เจอ​เขา​อีก​”

“​เชียน​หลาน​…​”

“​ถ้า​ไม่มี​อะไร​แล้ว​ ​หนู​กลับ​ห้อง​ก่อน​แล้วกัน​นะคะ​”​ ​ว่า​จบ​ ​เชียน​หลาน​เดิน​ปึงปัง​ผ่าน​คนใน​ครอบครัว​ไป​ ​และ​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​ด้วย​ความ​เกรี้ยวกราด

คุณนาย​เชียน​กับ​สมาชิก​ครอบครัว​ที่​เหลือ​ได้​แต่​ถอนหายใจ​ ​“​เด็ก​คน​นั้น​ไม่รู้​ว่า​เรา​คิด​อะไร​เพื่อ​เธอ​อยู่​”

“​เธอ​ไม่รู้​ประสา​อะไร​เลย​”

เชียน​หลาน​ยิ้มเยาะ​เมื่อ​ได้​คำพูด​เหล่านี้​และ​ตัดสินใจ​เด็ดขาด​ว่า​เธอ​จะ​จาก​บ้าน​หลัง​นี้​ไป

เช้า​วัน​ถัดมา​ ​เชียน​หลาน​ไป​ยื่น​ลาออก​ที่​โรงเรียน​ ​อย่างไรก็ตาม​ใน​จังหวะ​ที่​เธอ​เดิน​ออกมา​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เดินผ่าน​เธอ​มา​พร้อม​หนังสือ​ใน​มือ

โม่​จื่อ​เฉิน​ทำ​ราวกับ​เธอ​เป็น​คนแปลกหน้า​ ​เขา​เดินผ่าน​ไป​โดย​ไม่​ชะงัก​ฝีเท้า​แม้แต่น้อย

ในเมื่อ​พวกเขา​ยุติ​ความสัมพันธ์​กัน​แล้ว​ ​มัน​ก็​ต้อง​ทำให้​จบ​อย่างชัดเจน​ ​ไม่มี​ประโยชน์​จะ​แสดง​ความเจ็บปวด​ให้​อีก​ฝ่าย​ต้อง​รู้สึก​แย่

เชียน​หลาน​เจ็บ​อยู่​ใน​อก​ ​แต่​เธอ​ก็​เข้มแข็ง​ขึ้น​มาก​เช่นกัน

เพื่อ​เป็นอิสระจาก​พ่อแม่​ของ​เธอ​ ​เธอ​เดินหน้า​สมัคร​เป็น​ทหาร​โดย​ไม่​ให้​พ่อแม่​ตัวเอง​รู้​ ​ตอนที่​คุณนาย​เชียน​รู้​เข้า​ ​เชียน​หลาน​ก็ได้​ผ่าน​บท​ทดสอบ​ทุกอย่าง​และ​การ​ตรวจร่างกาย​เรียบร้อย​แล้ว

คุณนาย​เชียน​อึ้ง​ไป​ไม่น้อย​ ​เธอ​คาดไม่ถึง​ว่า​ลูกสาว​ตัวเอง​จะ​ไม่มีเหตุผล​ขนาด​นี้​ ​แต่​เพื่อ​เข้า​เป็น​ทหาร​ ​เชียน​หลาน​ถึงกับ​ตัดผม​โดย​ไม่ได้​ปรึกษา​กับ​ครอบครัว

ก่อน​จะเข้า​ร่วม​การฝึกฝน​คัดตัว​ ​เชียน​หลาน​เก็บ​สัมภาระ​อยู่​ที่​บ้าน​ ​คุณนาย​เชียน​เข้ามา​ใน​ห้อง​ของ​เธอ​พร้อมกับ​เชียน​ฮุ่ย​ก่อน​เอ่ย​ ​“​เชียน​หลาน​…​ทำไม​ลูก​ไม่​ขอให้​พ่อ​เอา​ชื่อ​ลูก​ออกจาก​กองทัพ​ล่ะ​ ​อย่า​ไป​เลย​นะ​”

“​ถ้า​แม่​บอก​ให้​พ่อ​ทำ​อย่างนั้น​ ​หนู​จะ​ไปร​้​อง​เรียน​เรื่อง​ของ​พ่อ​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​เอ่ย​อย่าง​ดื้อดึง​ ​“​การ​เข้าร่วม​กองทัพ​เป็นการ​ตัดสินใจ​ของ​หนู​ ​แม่​ไม่มี​สิทธิ์​มา​พูด​เรื่อง​นี้​ค่ะ​”

“​ผู้หญิง​จะเข้า​ร่วม​กองทัพ​ไป​ทำไม​กัน​ล่ะ​”

“​เพราะว่า​หนู​ไม่​อยาก​เห็น​หน้า​แม่​ไง​คะ​”​ ​เชียน​หลาน​หัวเราะ​ ​“​นอกจาก​การ​เป็น​ทหาร​ ​หนู​ไม่มีทาง​เลือก​อื่น​นี่​”

“​เชียน​หลาน​!​”​ ​คุณนาย​เชียน​เริ่ม​หัวเสีย​ ​“​แม่​แค่​ทำ​เพื่อ​ผลประโยชน์​ของ​ลูก​เอง​นะ​”

“​เรา​คุย​เรื่อง​นี้​กัน​มานา​นมาก​แล้ว​นะคะ​ ​ไม่มี​ประโยชน์​จะ​พูด​เรื่อง​นี้​ต่อไป​หรอก​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​เอ่ย​ขณะ​ปิด​ตู้เสื้อผ้า​ ​“​แม่​คะ​ ​หนู​ขอให้​แม่​มีสุขข​ภาพ​แข็งแรง​นะคะ​ ​พี่​คะ​ ​หวัง​ว่า​พี่​จะ​มีลูก​เร็ว​ๆ​ ​นี้​นะคะ​”

คุณนาย​เชียน​ออก​อาการ​หงุดหงิด​ ​ทว่า​ไม่​อาจ​ทำ​สิ่งใด​ได้​ ​เชียน​หลาน​หัวแข็ง​ขึ้น​มาก​และ​เธอ​ไม่​สามารถ​จัดการ​ได้​แต่อย่างใด

เชียน​หลาน​ถือ​กระเป๋า​สัมภาระ​และ​เตรียม​ออกจาก​บ้าน​ไป​ ​หากแต่​ใน​จังหวะ​ที่​เธอ​ลงมา​ชั้นล่าง​ก็​บังเอิญ​พบ​กับ​สวี​ฉุน​เฮ่า

เธอ​ไม่ได้​ปริปาก​ออกมา​สัก​คำ​ขณะ​ไม่​หยุด​เท้า​เดิน​ออก​ประตู​ไป​ ​อย่างไรก็ตาม​สวี​ฉุน​เฮ่า​ได้​เรียก​เธอ​ไว้​ ​“​เธอ​ไม่ต้องการ​ครอบครัว​นี้​อีกแล้ว​เหรอ

“​ให้​พี่​ไป​ส่ง​เธอ​นะ​”​ ​ทว่า​เชียน​หลาน​โบกมือ​และ​เดิน​ออก​ไป​โดย​ไม่​หันหลัง​กลับมา

เธอ​ต้อง​เจ็บปวด​มาก​เพียง​ไหน​ถึง​ได้​เด็ดเดี่ยว​ขนาด​นี้​กัน

ไม่มีใคร​เข้าใจ​ว่า​เธอ​รู้สึก​อย่างไร​ ​เจ็บปวด​มาก​เพียง​ไหน​ ​แต่​เธอ​เพียง​ต้องการ​มีชีวิต​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​มัน​เป็น​คำขอ​ที่มาก​ไป​หรือ

ไม่ว่า​ตระกูล​เชียน​จะ​รั้ง​เธอ​ไว้​แค่ไหน​ ​เธอ​ก็​จะ​ทำตาม​การตัดสินใจ​ของ​เธอ​ ​เธอ​ไม่​อาจ​ใช้​ชิวิต​ที่​เหลืออยู่​ตาม​ความคิด​ของ​คนอื่น​ได้

มัน​เป็น​สิ่ง​เดียว​ที่​เชียน​หลาน​ต้องการ

เธอ​จึง​ทุ่มเท​ตัวเอง​กับ​การฝึกฝน​จน​แทบ​ปิดกั้น​จาก​โลก​ภายนอก​ ​เธอ​ต้อง​สร้าง​ทั้ง​ปณิธาน​ที่​แข็งแกร่ง​และ​ความเชื่อ​ที่​แน่วแน่​มากกว่า​นี้

คืน​นั้น​ระหว่าง​ปฏิบัติภารกิจ​ ​เพื่อนร่วมงาน​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ถาม​ขึ้น​ ​“​นาย​รู้​หรือเปล่า​ว่า​ผู้หญิง​ที่นาย​เคย​คบ​ด้วย​เข้าไป​เป็น​ทหาร​แล้ว​”

โม่​จื่อ​เฉิน​พยักหน้า​ ​“​อืม​ ​ได้ยิน​”

“​บ้า​ไป​แล้ว​!​ ​ฉัน​ไม่เคย​เจอ​คุณหนู​ที่​เด็ดเดี่ยว​ขนาด​นี้​เลย​ ​เพียง​เพื่อ​เป็นอิสระจาก​ครอบครัว​ ​เธอ​ถึงกับ​ส่งตัว​เอง​ไป​ที่​ที่​ลำบาก​ที่สุด​ใน​โลก​!​”​ ​ชายหนุ่ม​หัวเราะ​ ​“​แล้ว​นาย​ ​น้องชาย​ที่รัก​ของ​ฉัน​ ​น่าสงสาร​จัง​เลย​ ​ความสัมพันธ์​ของ​นาย​มัน​สั้น​ซะ​เหลือเกิน​!​”

“​แม้แต่​ใน​สถานการณ์​ที่​อันตราย​อย่างนี้​ยัง​ทำให้​นาย​หุบปาก​ไม่ได้​เลย​สินะ​!​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ว่า​เข้าให้

“​แต่ว่า​ฉัน​เข้าใจ​ได้​นะ​ว่า​ทำไม​นาย​ถึง​สนใจ​ใน​ตัว​เธอ​น่ะ​ ​มี​ พี่สาว ​คน​หนึ่ง​ที่นาย​โตมา​ด้วยกัน​ไม่ใช่​เหรอ​ ​ผ่าน​มา​หลาย​ปีนา​ยก​็​ยัง​รู้สึก​อะไร​กับ​เธอ​ด้วยซ้ำ​”

“​เชียน​หลาน​แค่​ดู​อ่อนแอ​ภายนอก​เท่านั้น​แหละ​ ​จริงๆ​ ​แล้ว​จิตใจ​เธอ​แข็งแกร่ง​มาก​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ถอนหายใจ

“​ช่างมันเถอะ​ ​ไม่ว่า​เธอ​จะ​แข็งแกร่ง​แค่ไหน​ ​เธอ​ก็​ไม่ได้​เป็น​ของ​นาย​อีกแล้ว​ ​ด้วย​หน้าที่​การงาน​ของ​เรา​…​มีสิทธิ์​อะไร​ไป​มี​แฟน​กับ​เขา​กัน​ล่ะ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​นิ่งเงียบ​ ​มี​เพียง​เวลา​ที่จะ​ทำให้​พวกเขา​กลายเป็น​ตัวเอง​ใน​แบบ​ที่​ดีที​่​สุด

ไม่​กี่​วันหลัง​จากนั้น​ ​ถัง​หนิง​บอก​ให้​โม่​จื่อ​เฉิน​กลับบ้าน​มา​เพื่อ​เข้าร่วม​งาน​ครบรอบ​ของ​ไห่​รุ่ย

ความจริง​แล้ว​ ​มัน​เป็น​เพียง​ข้ออ้าง​ที่จะ​เจอ​ลูกชาย​ของ​เธอ​เท่านั้น

โม่​จื่อ​เฉิน​รู้​ว่าการ​โผล่​หน้า​ออกมา​ครู่เดียว​คง​เพียงพอ​แล้ว​ ​อย่างไร​เสียการ​เก็บตัว​เงียบ​เป็น​สิ่ง​สำคัญ​กับ​ความปลอดภัย​ของ​เขา​ ​เขา​จึง​กลับ​ไฮ​แอ​รี​เจน​ซีก​่​อนงาน​เริ่ม

ตอนนั้น​ถัง​หนิง​กับ​เพื่อน​ของ​เธอ​ได้มา​รวมตัวกัน​ที่​บ้าน

“​จื่อ​เฉิน​มา​แล้ว​”

โม่​จื่อ​เฉิน​เข้าไป​หา​ผู้หญิง​ทั้ง​สาม​คน​และ​ทักทาย​พวก​เธอ​อย่าง​อ่อนน้อม​ ​“​น้า​หลง​ ​น้า​หลิน​ ​แม่​”

“​ทำไม​อยู่​ๆ​ ​ถึง​ได้​กลับมา​ล่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​จับมือ​เขา​ไว้​ทันที

“​ผม​พอ​มี​เวลาว่าง​น่ะ​ครับ​…​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบ​ ​“​คุย​กันต​่อ​เถอะ​ครับ​ ​ผม​จะ​ไป​เปลี่ยน​ชุด​ที่​ห้อง​”

“​อย่า​นาน​นัก​ล่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​ ​หลังจาก​เขา​หัน​ออก​ไป​ ​เหล่า​คุณ​น้า​ก็​เริ่ม​คุย​กัน

“​จื่อ​เฉิน​สอนหนังสือ​ห่าง​จาก​บ้าน​ ​คุณ​ไม่​เป็นห่วง​เขา​บ้าง​เหรอ​”​ ​หลง​เจี่ย​ถาม​ ​“​ดู​เขา​สิ​ ​เขา​ซูบ​ลง​ไป​ตั้ง​เยอะ​”

“​ฉัน​อาจจะ​เป็นห่วง​เขา​ ​แต่​มัน​ก็​เป็น​ชีวิต​ของ​เขา​ ​เขา​มีสิทธิ์​ตัดสินใจ​ด้วยตัวเอง​นี่​นา​”​ ​ถัง​หนิง​ตอบ

“​ใคร​จะ​เชื่อ​ว่า​ลูกชาย​หัวแก้วหัวแหวน​ของ​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ผู้​เก่งกาจ​จะ​เป็น​แค่​คุณครู​ธรรมดา​ที่​โรงเรียน​กัน​ ​มัน​ไม่​เรื่อง​ไม่คาดฝัน​เลย​ละ​”

“​แค่​เขา​มีความสุข​ก็​พอแล้ว​ละ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​พิง​ตัว​กับ​กำแพง​และ​ฟัง​แม่​ตัวเอง​ปกป้อง​และ​สนับสนุน​เขา

ใน​โลก​นี้​คง​ไม่มีใคร​เข้าใจ​เขา​ได้ดี​ไป​กว่า​ถัง​หนิง​อีกแล้ว

เขา​พลัน​รู้สึก​ซาบซึ้ง​แต่​ก็​ปวดใจ​ขึ้น​มากะ​ทัน​หัน

เขา​ไม่​อยาก​เห็น​แม่​ตัวเอง​แก่ตัว​ลง​และ​จาก​โลก​ใบ​นี้​ไป​ใน​วันใดวันหนึ่ง​…

(​ถึงแม้ว่า​ตอนนี้​ถัง​หนิง​จะ​ดู​ไม่​ต่าง​กับ​เมื่อ​ครั้ง​อายุ​สามสิบ​ก็ตาม​…​)

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset