วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1201 พี่รองไปต่อสู้มาเหรอ

หลัง​หลง​มั่น​กับ​หลิน​เฉี​่​ยน​จากไป​ ​ถัง​หนิง​เดิน​เข้ามา​ใน​ห้อง​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​มอง​ลูกชาย​ตัวเอง​เหม่อ​ออก​ไปนอก​หน้าต่าง​ ​เธอ​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน​ ​“​มีเรื่อง​ไม่สบายใจ​เหรอ​ลูก​”

โม่​จื่อ​เฉิน​หันมา​ส่ายหน้า​ให้​ขณะ​มอง​แม่​ตัวเอง​ ​“​ไม่​ครับ​ ​ผม​ไม่เป็นไร​”

“​แม่​คลอดลูก​มา​ ​คิด​ว่า​แม่​จะ​ไม่รู้​ว่า​ลูกคิด​อะไร​จริงๆ​ ​เหรอ​คะ​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​พลาง​เดิน​เข้าไป​หา​ ​“​ใน​โลก​ใบ​นี้​ ​แม่​กับ​พ่อ​ของ​ลูก​เป็น​คนเดียว​ที่​เข้าใจ​และ​ช่วย​ลูก​ได้​นะ​”

ตั้งแต่​เด็ก​โม่​จื่อ​เฉิน​เป็น​คน​ประเภท​ที่จะ​บอก​แต่​ข่าวดี​เท่านั้น​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ถูก​รังแก​เขา​ก็​ไม่เคย​บอก​แต่อย่างใด​ ​ไม่ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​เขา​ก็​จะ​แบกรับ​ไว้​ด้วยตัวเอง​เสมอ

แต่​เมื่อ​เธอ​เห็น​ลูกชาย​เติบโต​และ​เงียบ​ลงมาก​ ​เธอ​ก็​เจ็บปวด​ใจ​เกิน​บรรยาย

“​แม่​จะ​ไม่​ถามถึง​งาน​ของ​ลูก​หรอก​นะ​เพราะ​แม่​ไม่มี​สิทธิ์​ ​แต่​แม่​จะ​แบ่งเบาภาระ​เรื่องส่วนตัว​อยู่​ตรงนี้​เสมอ​นะ​”

“​แม่​ครับ​…​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​โผ​กอด​ถัง​หนิง​และ​ซบ​ศีรษะ​ลง​บน​ไหล่​ของ​เธอ​ ​“​ลูกสะใภ้​ของ​แม่​ไม่อยู่​แล้ว​ครับ​”

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​ล่ะ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ไว้ใจ​ถัง​หนิง​ ​เขา​จึง​เริ่ม​เล่า​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ให้​ฟัง​ ​มัน​เกี่ยวข้อง​กับ​ความลับ​เบื้องหลัง​ตัวตน​ของ​เชียน​หลาน

หลังจาก​ถัง​หนิง​ได้ยิน​เรื่อง​ทุกอย่าง​ ​เธอ​เริ่ม​หัวเราะ​ออกมา​ ​“​ถ้า​เด็ก​คน​นั้น​ส่งตัว​เอง​ไป​ใน​กองทัพ​อย่าง​ไม่​ลังเล​จริงๆ​ ​เธอ​ก็​หุนหันพลันแล่น​ไม่น้อย​เลย​นะเนี่ย​”

“​แม่​ครับ​!​”

“​ก็ได้​ ​แม่​จะ​ไม่​พูดเล่น​แล้ว​ ​แต่​ลูก​จ๋า​ ​ผู้หญิง​เรา​อ่อนไหว​นะ​ ​ถ้า​ลูก​ชอบ​เธอ​จริง​งั้น​แม่​ก็​มั่นใจ​ว่า​ลูก​คง​ไม่​อยาก​เห็น​เธอ​เจ็บปวด​หรอก​ ​แม่​ค่อนข้าง​อึ้ง​ที่​เธอ​เด็ดเดี่ยว​กับ​การตัดสินใจ​ของ​เธอ​ตั้งแต่​อายุ​ยังน้อย​ขนาด​นี้​นะ​ ​เธอ​ทำ​เพื่อ​ลูก​แล้วก็​ตัว​เธอ​เอง​ด้วย

“​พวก​ลูก​ทั้งสอง​คนยัง​เด็ก​และ​ก็​ยัง​มีโอกาส​อีก​มาก​ ​แม่​ถึง​เข้าใจ​ว่า​ลูก​รู้สึก​ยังไง​ ​แต่​แม่​บอก​ลูก​ได้​เลย​ว่า​เด็กสาว​คน​นี้​ชอบ​ลูก​จริงๆ​ ​นะ​ ​ไม่อย่างนั้น​เธอ​คง​ไม่​พยายาม​อย่างหนัก​เพื่อ​เติบโต​ใน​ฐานะ​มนุษย์​คน​หนึ่ง​หรอก

“​อย่า​คิดมาก​น่า​ ​จื่อ​เฉิน​ ​โลก​ใบ​นี้​อาจ​กว้างใหญ่​ ​แต่​มี​ไม่​กี่​คนที​่​เข้าใจ​กันและกัน​หรอก​นะ

“​ตราบใดที่​ลูก​ต้องการ​มัน​มาก​พอ​ ​เดี๋ยว​ทั้งสอง​ก็​จะ​ได้มา​เจอกัน​อีก​อยู่ดี​ ​ดังนั้น​มัน​ไม่ใช่​จุดจบ​สักหน่อย​ ​มัน​เป็นการ​เริ่มต้น​ต่างหาก

“​ถึง​เวลา​ที่​ลูกชาย​แม่​ต้องเติบ​โต​แล้ว​”

หลัง​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ถัง​หนิง​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​รู้สึก​ดีขึ้น​มาก​ ​“​แม่​ครับ​ ​ไม่มีใคร​พูด​ด้วย​ได้ดี​เท่า​แม่​แล้ว​”

“​ลูก​รู้สึก​ดีขึ้น​บ้าง​แล้ว​ใช่ไหม​”

“​ผม​รู้สึก​สบายใจ​ขึ้น​มาก​เลย​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​พยักหน้า​หน้า

“​ดีมาก​ ​ตอนนี้​ลูก​จะ​ไป​ช่วย​น้อง​ทำการบ้าน​ได้​หรือยัง​ล่ะ​ ​แม่​ไม่รู้​จะ​ทำ​ยังไง​กับ​เด็ก​คน​นั้นแล​้ว​”

อย่างที่​ถัง​หนิง​บอก​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ยังคง​เรียน​อยู่​ ​เธอ​ทั้งเป็น​กันเอง​ ​ร่าเริง​ ​และ​ออกจะ​ซุกซน​ไป​บ้าง

“​ผม​จะ​ไป​เดี๋ยวนี้​แหละ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบ

ความจริง​แล้ว​โม่​จื่อ​เฉิน​คิดถึงบ้าน​มาก​ ​โดยเฉพาะ​สมาชิก​ครอบครัว​ของ​เขา​ ​ไม่มีใคร​เคย​ทะเลาะ​กัน​ใน​บ้าน​ ​อย่างน้อย​ก็​เท่าที่​เขา​จำความได้​ ​เขา​ไม่เคย​เห็น​พ่อแม่​ทะเลาะ​กัน​สักครั้ง​ ​แม่​ของ​เขา​รัก​ลูก​ๆ​ ​และ​พ่อ​ของ​เขา​ก็​รัก​ภรรยา​ตัวเอง

มัน​ทำให้​โม่​จื่อ​เฉิน​อยาก​จะ​กลับบ้าน​มา​อยู่​ข้าง​พ่อแม่​ตัวเอง​หลายครั้ง​ใน​ระหว่าง​ช่วง​ที่​ฝึก

แต่​เขา​รู้​ว่า​ตัวเอง​ต้อง​เด็ดขาด

ใน​ฐานะ​เจ้าหน้าที่​ข่าวกรอง​ ​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​เขา​เตรียมการ​ล่วงหน้า​ได้​และ​ไม่มี​กำลัง​เสริม​จาก​กองทัพ​ ​เขา​ไม่มี​สิ่งใด​นอกจาก​การ​วิ่ง​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​และ​ภัยอันตราย​ ​หากแต่​นี่​เป็น​งาน​ที่​ใคร​บางคน​ต้อง​ทำ​ ​ใคร​บางคน​ที่​ต้องการ​ปกป้อง​ผู้บริสุทธิ์

เขา​มีระดับ​สติปัญญา​เหนือกว่า​ปกติ​ ​หาก​เขา​ไม่​ใช้​มัน​ให้​เป็นประโยชน์​มัน​คงจะ​เสียเปล่า​ไม่ใช่​หรือ

ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิ​งมี​สิ่ง​ที่หวัง​เอาไว้​ ​แต่​พวกเขา​ไม่เคย​แทรกแซง​การตัดสินใจ​ของ​เขา​ ​แม้ว่า​พวกเขา​จะ​เป็นห่วง​ความปลอดภัย​ของ​เขา​ ​พวกเขา​ก็​รู้สึก​ว่า​เขา​เป็น​คนดี​คน​หนึ่ง​ที่​ไม่​นึกถึง​ตัวเอง

หลังจาก​ได้สติ​กลับมา​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ลง​ไป​ห้อง​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ชั้นล่าง​ ​เมื่อ​เห็น​เธอ​กำลัง​ทุลักทุเล​กับ​โจทย์​คณิตศาสตร์​ ​เขา​เดิน​มา​เคาะ​ศีรษะ​เธอ​ ​“ยัย​บื้อ​ ​เธอ​แก้​โจทย์​นี้​ไม่ได้​เหรอ​”

“​หนู​ไม่ได้​ฉลาด​อย่าง​พี่​นี่​คะ​!​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ ​“​พี่​รอง​ ​ถ้า​พี่​กลับบ้าน​บ่อย​กว่านี​้​ ​เลข​ของ​หนูคง​ไม่​แย่​ขนาด​นี้​หรอก​ค่ะ​”

“​ถ้า​เธอ​ใช้เวลา​ไป​เรียบ​มากกว่า​นี้​แทนที่จะ​ไป​เดต​ ​ทักษะ​เลข​ของ​เธอ​คงดี​กว่า​พี่​ไป​แล้ว​”

“​พี่​รอง​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​น้องสาว​โวยวาย​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​หัวเราะ​คิกคัก​ ​“​ก็ได้​ ​พี่​ไม่​แกล้ง​เธอ​แล้ว​…​เดี๋ยว​เธอ​จะ​ไป​ฟ้อง​แม่​ทีหลัง​…​”

“​ดี​ค่ะ​!​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ดู​โจทย์​คณิตศาสตร์​ตรงหน้า​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​และ​นั่งลง​ข้างๆ​ ​เธอ​ ​“​เดี๋ยว​พี่​จะ​ช่วย​แก้​โจทย์​ข้อ​แรก​ ​ดู​ให้​ดี​ๆ​ ​นะ​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​มองหน้า​โม่​จื่อ​เฉิน​แล้ว​อด​ไม่ได้​ที่จะ​แตะ​รอบ​แผลเป็น​บน​หน้าผาก​ของ​เขา​ ​“​มัน​ใช้ชีวิต​ลำบาก​ตลอด​หลาย​ปี​มานี​้​ไหม​คะ​”

“​มัน​ไม่ได้​แย่​อย่างที่​เธอ​คิด​หรอก​นะ​”​ ​เขา​เอ่ย​พลาง​เคาะ​ปากกา​ลง​บน​ศีรษะ​น้องสาว​ ​“​ตั้งใจ​หน่อย​…​”

“​หนู​แค่​เป็นห่วง​พี่​เฉยๆ​ ​…​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ลูบ​ศีรษะ​น้อง​สวก​่อน​เขียน​วิธีทำ​แก้​โจทย์​คณิตศาสตร์​ข้อ​แรก​ทั้งหมด​ให้

“​พี่​ไม่เป็นไร​”

“​พี่​ขา​ ​กลับบ้าน​เถอะ​ค่ะ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่​ตอบ​ ​เขา​ทำ​เพียง​แก้​โจทย์​คณิตศาสตร์​จน​เสร็จ​และ​ส่งคืน​ให้​น้องสาว

ไม่ใช่​ว่า​เขา​ไม่​อยาก​กลับบ้าน​ ​แต่​เขา​กลับบ้าน​ไม่ได้​ต่างหาก​!​ ​เขา​มี​ภาระ​ความรับผิดชอบ​บน​บ่ามาก​เกินไป

“​พี่​จะ​กลับบ้าน​มา​เยี่ยม​เธอ​บ่อยๆ​ ​แล้วกัน​”

“​หนู​ไม่เชื่อ​พี่​หรอก​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​สวน​กลับ​ ​“​พี่​กับ​พี่ใหญ่​ไม่เคย​รักษา​สัญญา​เลย​ ​เป็น​ครู​มัน​ดี​ตรงไหน​กัน​คะ​ ​ทำไม​เรา​สอง​คน​ไม่​แจ้ง​เกิด​ด้วยกัน​แล้ว​กลายเป็น​ดารา​ดัง​ล่ะ​คะ​”

เขา​เขก​ศีรษะ​เธอ​เมื่อ​เห็น​น้องสาว​ตัวเอง​คิด​ไป​กัน​ใหญ่​ ​“​ใคร​จะ​มาดู​คน​หน้าตา​น่าเกลียด​อย่าง​เธอ​กัน​ล่ะ​ ​ทำการบ้าน​ไป​เลย​!​”

“​โอเค​ค่ะ​”

ในขณะที่​พี่น้อง​พูดคุย​กัน​ ​ถัง​หนิง​มอง​ภาพ​ที่เกิด​ขึ้น​ทั้งหมด​อยู่​หน้า​ประตู​และ​หันกลับ​ไป​ปาด​น้ำตา​ ​เธอ​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ติดค้าง​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​มาก​เหลือเกิน​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​ใช้ชีวิต​ตัว​คนเดียว​มานาน​หลาย​ปี

เธอ​ต้องการ​ชดเชย​ให้​แต่​ดูเหมือนว่า​ลูกชาย​ของ​เธอ​จะ​ไม่ต้องการ​สิ่งใด

มัน​ไม่​ง่าย​ที่​เขา​จะ​ตกหลุมรัก​กับ​ผู้หญิง​สัก​คน​ ​แต่​เขา​กลับ​ต้อง​เจ็บปวด​แทบตาย​ในท้ายที่สุด​…

“​แม่​ครับ​ ​ผม​ไม่​ไป​งานเลี้ยง​คืนนี้​นะ​ครับ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​หันมา​บอก​หญิงสาว​ทั้งสอง​ ​ขณะที่​ถัง​หนิง​กับ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​เตรียม​ไป​งาน​ครบรอบ​ไห่​รุ่ย​ใน​คืน​นั้น​ ​“​แม่​ก็​รู้​ว่า​ผม​ไม่​ชอบ​ปรากฏตัว​ใน​ที่สาธารณะ​”

“​แต่ว่า​ ​พี่​รอง​…​”

“​ไม่เป็นไร​หรอก​น่า​”​ ​ถัง​หนิง​พยักหน้า​พลาง​ประทับ​จูบ​ลง​บน​หน้าผาก​ลูกชาย​ ​เธอ​ไม่ได้​ออกปาก​คัดค้าน​ ​“​พอ​มี​เวลา​ก็​กลับบ้าน​มาบ​่อ​ยก​ว่านี​้​นะ​ลูก​”

“​ครับผม​”

พูด​จบ​ถัง​หนิง​ก็​พา​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ขึ้นรถ​ ​อย่างไรก็ตาม​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​มีท​่า​ที​ไม่สบอารมณ์​ ​“​แม่​คะ​…​”

“​พ่อ​ของ​ลูก​รอ​เรา​อยู่​นะ​ ​เลิก​งอน​ได้​แล้ว​”​ ​ถัง​หนิง​ปลอบ

“​หนู​แค่​คิดถึง​พี่​รอง​นี่​คะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​แทบ​ร้องไห้​ออกมา​ ​“​แม่​ไม่เห็น​แผล​ทั้งหมด​ที่​แขน​ของ​พี่​ตอนที่​พี่​ช่วย​หนู​ทำการบ้าน​เหรอ​คะ​ ​ครู​ที่ไหน​มี​แผล​เยอะ​ขนาด​นี้​ ​พี่​รอง​ไป​ต่อสู้​มา​เหรอ​คะ​”

ถัง​หนิง​กอด​ลูกสาว​ก่อน​กล่าว​ปลอบ​อย่าง​อ่อนโยน​ ​“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ ​ทุกคน​มีทาง​เลือก​ใน​ชีวิต​ของ​ตัวเอง​นะ​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ลูก​หรือ​พี่ชาย​ของ​ลูก​ก็ตาม

“​สุดท้าย​พวก​ลูก​ทุกคน​ก็​จะ​ลง​หลัก​ปัก​ฐาน​กับ​ครอบครัว​ของ​ตัวเอง​แล้ว​จาก​แม่​กับ​พ่อ​ไป

“​มัน​เป็นเรื่อง​ธรรมชาติ​ ​ลูก​ต้อง​เรียนรู้​ที่จะ​ยอมรับ​มัน​นะ

“​พี่​รอง​ของ​ลูก​กำลัง​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​เขา​เชื่อ​ว่า​ควร​ทำ​และ​ถูกต้อง​ ​สิ่ง​ที่​เรา​ควร​ทำ​ก็​คือ​สนับสนุน​เขา​แทนที่จะ​ขัดขวาง​ ​เข้าใจ​ไหม​คะ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset