เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1300 ยาดริม

ตอนที่ 1300 ยาดริม

เป็นผู้เชี่ยวชาญจากเผ่าพันธุ์ทะเล…

กำลังเสริมชั้นยอดจากเผ่าพันธุ์ทะเลมาถึงแล้ว…

อย่างที่ข้าคิดเอาไว้ กำลังเสริมกลุ่มแรกจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเผ่าพันธุ์ทะเล เราสร้างความเป็นอริมากมายกับร้อยเผ่าพันธุ์ในสมัยก่อน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญของฝั่งทวีปสัตว์เทวะได้บุกรุกเราเมื่อหลายปีก่อน ส่งผลให้เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง มีเพียงเผ่าพันธุ์ทะเลเท่านั้นที่ไม่ได้มีเรื่องกับเรา…

ผู้นำคนนั้นจริง ๆ แล้วคือเซียนจักรพรรดิ ยอดเยี่ยมมากมีเซียนจักรพรรดิอีกคน…

มนุษย์กลายเป็นอื้ออึงเมื่อเห็นการมาถึงของเผ่าพันธุ์ทะเล ทุกคนบินขึ้นไปบนอากาศขณะที่จ้องมองพวกเขาด้วยความดีใจ พวกเขาอยากรู้อยากเห็นอย่างมาก

สำหรับพวกเขา เผ่าพันธุ์ทะเลนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ค่อนข้างลึกลับ เนื่องจากเซียนจักรพรรดิไม่อาจผ่านการม่านป้องกันรอบ ๆ อาณาจักรทะเลได้ เป็นผลทำให้พวกเขาหลายคนเคยได้ยินแค่การคงอยู่ของพวกเขา แต่ไม่มีใครเคยเห็นพวกเขามาก่อน

จ้องมองด้วยความอยากรู้อยากเห็นไปทางผู้หญิงที่ถูกแสงสีฟ้าห่อหุ้มตรงหน้า พวกเขาแสดงความเครารพ แม้ว่าผู้หญิงคนนั้นจะไม่ได้ปรากฏตัวมาก่อย แต่หลาย ๆ คนก็บอกได้ว่านางเป็นเซียนจักรพรรดิ

ผู้อาวุโสสูงสุดจากเมืองทหารรับจ้างบินเข้าอย่างมีความสุขพร้อมกับกลุ่มอาวุโสที่เป็นเซียนราชา ตามมาด้วยเซียนราชาคนอื่น ๆ อีกมากมาย กลุ่มนี้รวมถึงบุคคลสำคัญจากตระกูลผู้พิทักษ์ทั้งสิบที่เป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเทียนหยวน

ข้า ผู้อาวุโสสูงสุดของเมืองทหารรับจ้าง ยินดีต้อนรับสำหรับผู้มาเยือนจากเผ่าพันธุ์ทะเลที่มายังทวีปเทียนหยวนของเรา ผู้อาวุโสสูงสุดกล่าวเสียงดังจากระยะไกล

ข้าคือเจ้าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ยาดริม ท่านสุภาพเกินไปแล้ว เจ้าศาลาตอบอย่างเรียบเฉยขณะที่อาบไล้ด้วยแสงสีฟ้า

งั้นนี่คือเจ้าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ท่านเดินทางมาไกลมากและเราไม่ได้ต้อนรับท่านแต่เนิ่น ๆ โปรดยกโทษให้เราด้วย ผู้อาวุโสสูงสุดตอบอย่างสุภาพตามปกติก่อนที่จะมองไปยังคนที่อยู่ด้านหลังเจ้าศาลา เขาตกใจอย่างลับ ๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านหลังของนางสวมชุดเดียวกันทำให้เขาเข้าใจว่าพวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญจากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลด้วยการมองเพียงปราดเดียว

อย่าไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ผู้อาวุโสสูงสุดตกใจมากคือทุกคนจากเผ่าพันธุ์ทะเลเป็นเซียนราชาขั้นสูงสุดถึง 4 คน มีเพียงไม่กี่คนที่เป็นชั้นสวรรค์ที่ 7 และไม่มีใครอ่อนแอกว่านั้น

แม้ว่าพวกเขาหลายคนไม่เคยไปเยือนอาณาจักรทะเล แต่พวกเขาก็มีความเข้าใจคร่าว ๆ เกี่ยวกับเผ่าพันธุ์ทะเล มีเซียนราชาหลายคนในเผ่า แต่ไม่ใช่ทั้งหมดที่เป็นคนจากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล แม้จะเป็นอย่างนั้นศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลก็สามารถหาคนที่เป็นเซียนราชาขั้นสูงสุดได้ถึง 4 คนอย่างง่ายดายและผู้เชี่ยวชาญคนที่อ่อนด้อยที่สุดก็เป็นเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 7 เท่านั้น นี่เทียบเท่ากับตระกูลผู้พิทักษ์ที่มารวมตัวกัน

ในเวลาเดียวกันพวกเขาก็เข้าใจว่าเซียนราชาที่นำโดยยาดริมอาจเป็นเพียงส่วนหนึ่งของภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่จากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

นี่เพราะความแข็งแกร่งโดยรวมของเผ่าพันธุ์ทะเลนั้นมากเกินกว่าทวีปเทียนหยวน มีเซียนผู้คุมกฏและเซียนราชามากกว่าทวีปเทียนหยวน

ไม่จำเป็นต้องสุภาพ ท่านผู้อาวุโสสูงสุด ข้าขอถามสถานการณ์ของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งได้หรือไม่ ? เจ้าศาลาถามเบา ๆ แสงสีฟ้ารอบ ๆ ตัวของนางสว่างมากขึ้น ไม่มีใครเห็นหน้าตาของนางในตอนนี้ ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ด้านหลังของนางก็ยังคงยืนตรงนั้นอย่างเงียบ ๆ

ผู้อาวุโสสูงสุดรีบบอกทุกอย่างที่นางควรรู้เกี่ยวกับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง เขาเน้นว่าพวกเขามีผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมที่ทรงพลังมาก แม้กระทั่งจิตวิญญาณม่านพลังก็ไม่อาจรับมือได้

ยาดริมเงียบลง หลังจากนั้นไม่นานนางก็พูดว่า ข้ารู้สึกถึงอุโมงค์มิติภายใน พลังงานที่นั้นรุนแรงและน่ากลัวอย่างมากและพวกคนจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งก็ออกมาจากมันเพื่อมายังทวีปเทียนหยวน มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนจากต่างโลกจะมา แต่ถ้าเราต้องการข้ามไป เราต้องเดินทางเผชิญหน้ากับความผันผวน แม้กระทั่งเซียนจักรพรรดิก็ต้องเผชิญกับอันตราย ยาดริมค่อนข้างเคร่งเครียด ขณะที่นางเดินไปหาเซียนราชาที่ถูกจับ

ตอนนี้หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เปิดตาขึ้นอย่างช้า ๆ และยืนขึ้น นางสังเกตยาดริมอย่างใจเย็น นางเป็นมนุษย์คนเดียวที่ไม่ได้ไปต้อนรับเจ้าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

ยาดริมสังเกตเห็นหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เช่นกันและยังสังเกตนางอย่างระมัดระวัง ความประหลาดใจปรากฏขึ้นอยู่ในดวงตาของนางเพราะนางไม่อาจมองเห็นความแข็งแกร่งของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ ในสายตาของนาง หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์คนนี้ดูราวกับเมฆหมอก นางเป็นหมอกที่เลือนราง

ยาดริมรู้สึกประหลาดใจอย่างลับ ๆ นี่เป็นครั้งแรกที่นางเจออะไรแปลก ๆ แม้แต่เซียนจักรพรรดิอีก 2 คนของเผ่าพันธุ์ทะเลก็ยังไม่ทำให้นางแปลกใจเช่นนี้

ยาดริมจ้องไปที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์อย่างลึกซึ้งก่อนที่จะละสายตาไปยังเซียนราชาขั้นสูงสุดที่สลบ

เจ้าศาลา นี่คือผู้เชี่ยวชาญจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง ตอนแรกเราวางแผนที่จะทำความเข้าใจกับโลกของเขา แต่ใครจะคิดว่าเขาจะทำลายวิญญาณตัวเองด้วยทักษะลับกัน ? โชคดีที่มู่เอ๋อร์ควบคุมสถานการณ์ได้ทันทำให้เขาหมดสติ ผู้อาวุโสสูงสุดอธิบายอยู่ด้านข้าง

มีความตกใจปรากฏผ่านดวงตาของยาดริม นางพูด สามารถควบคุมเซียนราชาขั้นสูงสุดได้ง่าย ๆ เจ้าน่าชื่นชมมาก แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ไม่อาจทำได้ง่าย ๆ

เฮาหวู่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางฝูงชนด้วยสีหน้าเรียบเฉย ความรู้สึกของเขาปนเป เขาประหลาดใจอย่างมากกับความสำเร็จของลูกสาวของเขาและยังสงสัยว่าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ที่เย็นชาผู้นี้เป็นลูกสาวของเขาหรือไม่ ความแข็งแกร่งของนางเพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาดมันผ่านไปไม่กี่ปีเท่านั้น

เฮาหวู่มาที่นี่หลายวันแล้วและได้เห็นลูกสาวของเขานานแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตามเขาก็รู้ว่าลูกสาวของเขาเกลียดเขามากและไม่เต็มใจที่จะอภัยให้กับพ่อของนาง เฮาหวู่ต้องการทักทายลูกสาวของเขาหลายครั้งในช่วงไม่กี่วันมานี้ แต่เขาก็เลือกที่จะไม่ทำอะไรเลยในที่สุด

เขารู้ว่าเขาถูกพบแล้วด้วยความแข็งแกร่งของลูกสาวของเขา แต่นางก็ยังไม่สนใจเขาในฐานะบิดา นางยังปฏิบัติต่อเขาเหมือนเดิม มันทำให้เขารู้สึกปวดใจ

ซ่างกวนเสี่ยวหยาน ข้าไม่อาจทำอะไรที่เกิดขึ้นกับเจ้าในอดีต เฮาหวู่ถอนหายใจยาวพร้อมกับความรู้สึกเสียใจและเศร้าหมองที่ปรากฏผ่านดวงตาของเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset