เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1301 – การรวมตัวของทั้งสี่เผ่าพันธุ์

ตอนที่ 1301 – การรวมตัวของทั้งสี่เผ่าพันธุ์

การจ้องมองของยาดริมหยุดอยู่ที่เซียนราชาที่มาจากต่างโลกสักพัก นางถามว่า “เจ้าได้รับข้อมูลใด ๆ จากคนผู้นี้หรือไม่ ? แล้วความแข็งแกร่งของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง ความเหลื่อมล้ำระหว่างเราและของพวกเขาต่างกันขนาดไหน ? ”

ผู้อาวุโสสูงสุดของเมืองทหารรับจ้างกล่าวว่า “ท่านเจ้าศาลา ผู้เชี่ยวชาญจากต่างโลกเกือบจะสูญเสียวิญญาณของเขาไป ซ่างกวนมู่เอ๋อพยายามหยุดเขาได้ทันเวลา เราจึงมีโอกาสซักถาม เราต้องให้ซ่างกวนมู่เอ๋ออธิบายสถานการณ์ที่ชัดเจน”

ยาดริมมองไปที่ซางกวนมู่เอ๋อร์ทันที ในบรรดาผู้เชี่ยวชาญมนุษย์จำนวนมาก นางเป็นคนเดียวที่ยาดริมให้ความนับถือ ถึงแม้จะมีมารราคะซ่อนตัวอยู่ในบริเวณรอบ ๆ นางก็ไม่ได้ใส่ใจเขามากนัก

ซ่างกวนมู่เอ๋อมองดูเซียนราชาต่างโลกและพูดด้วยเสียงเย็นชาว่า “คนผู้นี้ใช้ทักษะลับเพื่อทำลายวิญญาณของเขา แม้ว่าข้าจะควบคุมมันด้วยพิณของข้าและทำให้เขาหมดสติ แต่จิตวิญญาณของเขาก็จะเสียหายต่อไปเมื่อเขาตื่นขึ้นมาและไม่มีใครสามารถหยุดมันได้ แม้ข้าก็ได้แต่เพียงชะลอความเร็วด้วยพิณของข้า ด้วยเหตุนี้เราจึงมีโอกาสเพียงครั้งเดียวที่จะถามคำถาม มันเป็นเวลาที่สั้นมากและเราอาจไม่สามารถดึงข้อมูลทั้งหมดที่เราต้องการได้ เราสามารถสอบปากคำเขาได้หลังจากผู้เชี่ยวชาญของเผ่าพันธุ์ทั้งสี่ได้มารวมตัวกัน ในกรณีที่มีคนบอกว่าเรากำลังพูดถึงความแข็งแกร่งของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง”

“ดังนั้นเราจะรอผู้เชี่ยวชาญสัตว์อสูรและร้อยเผ่าพันธุ์ก่อน” ยาดริมตอบเบา ๆ และจบการสนทนาที่นั่น นางก้าวออกไปพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญเผ่าพันธุ์ทะเลอย่างเงียบ ๆ

ท้องฟ้าเงียบลง หลังจากเจ้าศาลาเดินทางมาถึง ผู้เชี่ยวชาญทุกคนก็สงบลง พวกเขาหยุดสนทนากับคนอื่น

เซียนราชาจากตระกูลผู้พิทักษ์และตระกูลโบราณที่แข็งแกร่งล้วนแต่มองที่ผู้เชี่ยวชาญของเผ่าพันธุ์ทะเล เผ่าพันธุ์ทะเลนั้นทรงพลังอย่างยิ่ง ดังนั้นพวกเขาทุกคนจึงอยากได้ข้อตกลงที่ดีกับพวกเขาเพื่อปรับปรุงสถานะตระกูลของพวกเขาผ่านการเชื่อมความสัมพันธ์ อย่างไรก็ตาม พวกเขามองข้ามความคิดนั้นไปเมื่อเห็นว่าผู้เชี่ยวชาญเผ่าพันธุ์ทะเลนั้นเย็นชาแค่ไหน

“ท่านเจ้าศาลา ข้าขอถามได้หรือไม่ว่าทำไมศาลาวิญญาณสวรรค์และศาลาเทพเจ้าอสรพิษจึงไม่ได้มาส่งกำลังเสริมมา” ผู้อาวุโสสูงสุดถามหลังจากนั้นไม่นาน เขารู้ว่าเผ่าพันธุ์ทะเลนั้นมีเซียนจักรพรรดิ 3 คน พวกเขาเป็นพลังที่ทรงอำนาจอย่างยิ่งและถ้าเซียนจักรพรรดิทั้งสามคนมา พวกเขาจะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นที่จะต้านทานโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

“ข้าได้แจ้งเจ้าศาลาวิญญาณสวรรค์และเจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าพวกเขาจะมาหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพวกเขา” ยาดริมตอบ

ในขณะนั้น พื้นที่ที่ห่างไกลเริ่มกระเพื่อมอย่างรุนแรง ทันใดนั้นมนุษย์ทุกคนก็หันหน้าไปมองไปในทิศทางนั้น

มิติกระเพื่อมดึงดูดความสนใจของคนจำนวนมาก แค่ระลอกเดียวในมิติก็เพียงพอที่จะเตือนพวกเขาเนื่องจากมันแสดงถึงกำลังเสริมที่มากขึ้น

ในขณะที่ประตูมิติก่อตัวขึ้นชายชราผิวขาวหน้าซีดก็ก้าวออกมา เขาเป็นหนึ่งในสามของเซียนจักรพรรดิแห่งทวีปสัตว์เทวะ ซ่างเฉียง

ข้างหลังเขามีชายร่างสูงใหญ่ประมาณหนึ่งโหล พวกเขาทั้งหมดคือสัตว์อสูรระดับ 8 ในร่างมนุษย์ แต่มีเพียงสองคนเท่านั้นที่อยู่ในขั้นสูงสุดในหมู่พวกเขาทั้งหมด แม้แต่คนอื่น ๆ ก็อ่อนแอกว่ากลุ่มของผู้เชี่ยวชาญเผ่าพันธุ์ทะเล

” ดังนั้นจักรพรรดิเปิงมาเป็นการส่วนตัว ข้าเป็นผู้อาวุโสสูงสุดของเมืองทหารรับจ้าง และข้าไม่ได้ไปต้อนรับท่านแต่เนิ่น ๆ โปรดยกโทษให้ข้าด้วย..” ผู้อาวุโสสูงสุดก็ขึ้นมาต้อนรับพวกเขาด้วยรอยยิ้ม โดยพื้นฐานแล้วเมืองทหารรับจ้างได้กลายมาเป็นผู้นำของทวีป ดังนั้นเห็นได้อย่างชัดว่าเขาต้องมาต้อนรับพวกเขาในฐานะผู้อาวุโสสูงสุด

แม้ว่าความขัดแย้งบางอย่างเกิดขึ้นระหว่างทวีปเทียนหยวนและทวีปสัตว์เทวะ แต่ภัยคุกคามจากโลกอื่นก็มีความสำคัญมากกว่า ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องปล่อยวางความขัดแย้งไว้ชั่วคราว

ทันทีที่ซ่างเฉียงมาถึง ประตูมิติอีกแห่งก็ก่อตัวขึ้นใกล้ ๆ อย่างรวดเร็ว ประตูมิติมีขนาดใหญ่กว่าประตูมิติของเผ่าพันธุ์ทะเลและสัตว์อสูรที่สร้างขึ้น ประตูนี้กว้าง 10 เมตรและสูง 20 เมตร ร่างผู้คนมากมายพุ่งออกมาทันทีคล้ายกับน้ำท่วม มันช่างน่าประหลาดใจมากที่อากาศและเมฆในสภาพแวดล้อมเริ่มสั่นคลอน

ร่างซี่งโผล่ออกมาจากประตูมิติทีละคน ๆ พวกมันมีรูปร่างและขนาดทุกประเภท มีเอลฟ์ที่หล่อเหลาและมีปีกที่สวยงาม มีคนแคระที่เตี้ย เทอะทะ ซื่อสัตย์ นักรบคลั่งซึ่งมีผิวดำ นอกจากนี้ยังมียักษ์หิน, ซึ่งประกอบด้วยหินและอื่น ๆ

ผู้เชี่ยวชาญมนุษย์จำนวนมากเริ่มยิ้มจากก้นบึ้งของหัวใจเมื่อพวกเขาเห็นการมาถึงของคนเหล่านี้ ในขณะนั้นเผ่าพันธุ์ทั้งสี่ได้รวมตัวกัน ความกดดันที่ทวีปเทียนหยวนกำลังเผชิญอยู่ลดลงอย่างมากในขณะนี้

” ข้าไม่เคยคิดเลยว่าสมาชิกของร้อยเผ่าพันธุ์จะมาถึง” ผู้เชี่ยวชาญของมนุษย์ถอนหายใจด้วยความประหลาดใจ มีเซียนราชามากกว่าสองร้อยที่มาจากร้อยเผ่าพันธุ์ นอกจากนั้นยังเซียนราชาขั้นสูงสุดสองสามคนมาด้วย โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาคิดเป็นหนึ่งในสามหรือครึ่งของกำลังทั้งหมดที่มารวมตัวกันที่นี่

” ดูเหมือนว่าร้อยเผ่าพันธุ์ทุ่มเทเตามที่ในการต่อต้านโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง พวกเขายังนำไพ่ตายของพวกเขามาด้วย” ผู้อาวุโสสูงสุดถอนหายใจ หลายคนสามารถสัมผัสถึงระลอกพลังงานของวัตถุต้องห้าม มันมีมากกว่าหนึ่งชิัน

” ร้อยเผ่าพันธุ์ต้องการออกไปต่อสู้กับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งหรือ ? หรือพวกเขาพยายามบุกรุกทวีปของเราโดยใช้เรื่องนี้เป็นโอกาส ? พวกเขาได้นำสมบัติต้องห้ามมามากมาย สมบัติของเผ่าพวกเขา” ผู้เชี่ยวชาญของมนุษย์บ่นเบา ๆ พวกเขาทุกคนรู้สึกเหมือนร้อยเผ่าพันธุ์กำลังพยายามมากเกินไป พวกเขามีเล่ห์เหลี่ยมเท่ากับเผ่าพันธุ์ทะเลหรือสัตว์อสูร ผู้ซึ่งส่งคนไปรอบ ๆ เพียงหนึ่งโหลเพื่อสำรวจสถานการณ์และวางแผนที่จะส่งกำลังเสริมเพิ่มเติมหลังจากที่ได้เห็นความแข็งแกร่งของโลกอื่น

ผู้อาวุโสสูงสุดรีบไปต้อนรับพวกเขาอย่างอบอุ่นโดยเพิกเฉยข้อเท็จจริงที่ว่าร้อยเผ่าพันธุ์ได้เข้าโจมตีเมืองทหารรับจ้างเมื่อเร็ว ๆ นี้

ผู้อาวุโสประจำโถงของร้อยเผ่าพันธุ์ต้อนรับผู้อาวุโสสูงสุดด้วยดี แต่พวกเขาหลายคนมองดูสัตว์อสูรด้วยดวงตาที่มีเปลวไฟแห่งความโกรธ

ศัตรูที่แท้จริงของร้อยเผ่าพันธุ์นั้นไม่ใช่ทวีปเทียนหยวน แต่เป็นทวีปสัตว์เทวะเพราะทวีปสัตว์เทวะนั้นเคยถูกครอบครองโดยพวกเขา ในท้ายที่สุด พยัคฆ์ปีกเทวะได้นำสัตว์อสูรขับไล่ร้อยเผ่าพันธุ์ออกจากดินแดนของพวกเขา นี่คือสิ่งที่นำไปสู่การรุกรานของทวีปเทียนหยวน

ซึ่งเป็นผลให้ความเกลียดชังของร้อยเผ่าพันธุ์ที่มีต่อทวีปเทียนหยวนนั้นไม่ลึกซึ้งเท่าที่คิด แม้จะเกิดสงครามที่น่าตกใจในสมัยโบราณส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายได้รับความเสียหายอย่างหนัก อย่าลืมว่าพวกเขาเป็นผู้รุกราน

ผู้เชี่ยวชาญของร้อยเผ่าพันธุ์เข้าใจอย่างชัดเจนว่าเรื่องที่ต้องทำคือการรับมือกับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งและนี่ไม่ใช่เวลาที่จะแก้ไขข้อขัดแย้งของพวกเขา เป็นผลให้พวกเขาจ้องมองสัตว์อสูรอย่างโกรธแค้น แต่พวกเขาไม่ได้จบลงด้วยการต่อสู้

ซ่างเฉียงยืนนิ่ง ๆ ในขณะที่เขาหลับตาหลับไม่สนใจผู้คนจากร้อยเผ่าพันธุ์ แต่สัตว์อสูรที่อยู่ข้างหลังเขาไม่สามารถที่จะสงบนิ่งได้อย่างซ่างเฉียง พวกเขาทั้งหมดรู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก แต่เมื่อพวกเขาเห็นว่าร้อยเผ่าพันธุ์ได้นำผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากมาพร้อมกับสมบัติต้องห้ามมากมาย พวกเขาก็ไม่กล้ากระทำใด ๆ โดยวู่วาม

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset