เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1383: เถี่ยต้ากลายเป็นเซียนจักรพรรดิ

ตอนที่ 1383: เถี่ยต้ากลายเป็นเซียนจักรพรรดิ

โถงศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่เหมือนรูปปั้นน้ำแข็งบนทุ่งทางเหนือ โถงที่ศักดิ์สิทธิ์ปกคลุมด้วยหิมะขาวและดูเหมือนจะหลอมรวมกับสภาพแวดล้อม มันให้ความรู้สึกสูงส่งและรัศมีอันงดงาม

ผู้พิทักษ์ซุยกำลังยืนอยู่ที่ยอดสูงสุดของโถงศักดิ์สิทธิ์ในชุดเกราะสีเงินขาว นางไม่ได้ขยับเขยื้อนเลย ใบหน้าของนางถูกคลุมด้วยหมวกเผยให้เห็นดวงตาที่เย็นฉ่ำที่กำลังตรึงอยู่ในทิศทางของทวีปเทียนหยวน

สายตาของนางดูเหมือนจะสามารถเจาะมิติได้และสังเกตทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในเมืองทหารรับจ้างแม้จะอยู่ในระยะที่ไกลมาก

“เจี้ยนเฉินประสบความสำเร็จแล้วในตอนนี้ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะเข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่ในเวลาอันรวดเร็ว ในตอนนี้ไม่มีเซียนจักรพรรดิคนนี้สามารถสู้เขาได้ มีเพียงจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมเท่านั้นที่สามารถต่อต้านเขา”

“อย่างไรก็ตามผู้คนจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งนั้นมีพลังยิ่งกว่า เขาเข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่ด้วยเช่นกันและความเข้าใจของเขาก็ยิ่งใหญ่กว่าเจี้ยนเฉิน เจี้ยนเฉินอาจเติบโตเร็วกว่าเขา แต่ในไม่ช้าเขาจะมาที่ทวีปเทียนหยวน ด้วยความแข็งแกร่งของเขาซึ่งเทียบเท่ากับพระเจ้า เจี้ยนเฉินจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา เขาจะต้องถึงวาระ”

“ฝ่าบาทยังคงให้ความสำคัญกับน้องชายอย่างแท้จริง แต่เจี้ยนเฉินเป็นผู้สืบทอดของนิกายกระบี่สวรรค์ม่วง พวกเขาสองคนจะลงเอยด้วยการเป็นฝ่ายตรงข้ามกันในไม่ช้าก็เร็ว. ข้าเห็นด้วยกับโมเทียนหยุนที่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับฝ่าบาทและเรื่องของเจี้ยนเฉิน แต่ก็ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับข้า ถ้าเจี้ยนเฉินต้องจบชีวิตลงด้วยการถูกฆ่าจากคนของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง …

“อย่างไรก็ตาม การเติบโตของเจี้ยนเฉินนั้นน่าประทับใจอย่างมาก หากเขาไม่ตาย เขาจะสามารถตามเขาทันได้อย่างรวดเร็ว และด้วยความสัมพันธ์ของเขากับฝ่าบาท เจี้ยนเฉินอาจช่วยได้เมื่อเรากลับไปสู่โลกของเซียน..”

ผู้พิทักษ์ซุยพูดพึมพำกับตัวเองในขณะที่แววตาของนางสั่นไหวอย่างไม่สบายใจ

ภายในวัตถุมิติ เถี่ยต้ายังคงฝึกฝนเหมือนเดิม เจี้ยนเฉินได้เก็บสะสมสมบัติสวรรค์ทั้งหมดที่เขาได้รับจากโลกจิ๋วหยวนหวงไว้ภายในนั้น โดยทั่วไปแล้วทั้งสองจึงสามารถใช้ประโยชน์ได้ตามที่พวกเขาต้องการ

นูบิสไม่เพียงแต่ได้ดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกจำนวนมากเพื่อเปลี่ยนร่างของเขา ขายังไม่พลาดสมบัติสวรรค์ที่เจี้ยนเฉินทิ้งไว้ในวัตถุมิติ เขาบริโภคไปจำนวนหนึ่ง ทำให้พลังของเขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เขายังชงชาหยั่งรู้โดยใช้น้ำที่ดีที่สุดที่มีอยู่และบริโภคลูกท้อเมฆม่วงระดับ 5 เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับขั้นสูงสุดของเซียนราชา เขายังไม่ได้ดูดซับพลังงานที่มีอยู่อย่างมากมายในลูกท้ออมตะ ดังนั้นตอนนี้เขาจึงมุ่งหน้าไปยังเซียนจักรพรรดิ

พลังของเถี่ยต้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน ปัจจุบันเขาเปล่งแสงสีทองขณะที่เขานั่งอยู่เหมือนยักษ์ เขาโคจรพลังงานของโลกซึ่งส่องประกายด้วยสีต่าง ๆ พลังแห่งการมีอยู่ของเขาก็ยิ่งใหญ่พอ ๆ กับภูเขา พอที่จะทำให้เซียนราชารู้สึกเหมือนพวกเขาหายใจไม่ออก

เถี่ยต้าโคจรพลังตามเส้นทางการบ่มเพาะที่แตกต่างออกไปซึ่งไม่สามารถวัดได้โดยใช้มาตรฐานของทวีปเทียนหยวน มันเป็นระบบของมันเอง ซึ่งเขาจะได้รับการเปลี่ยนแปลงในแต่ละครั้งที่เขาไปถึงขอบเขตที่สอดคล้องกันและได้รับมรดกจากโลก

ทันใดนั้นเสียงหนักอึ้งก็ดังออกมาจากร่างกายของเถี่ยต้าในทันทีที่พลังอันทรงพลังปะทุขึ้น ทำให้มิติโดยรอบสั่นสะเทือนจนเกือบถล่ม โถงที่เถี่ยต้าเลือกในการทำการบ่มเพาะกลายเป็นฝุ่นเนื่องจากคลื่นพลังงาน

มิติทั้งหมดได้รับผลกระทบ โลกที่นั่นสั่นสะเทือน รอยแตกขนาดใหญ่แผ่กว้างออกไปโดยมีเถี่ยต้าเป็นศูนย์กลาง

พลังงานที่ปะทุออกมาจากเถี่ยต้าไม่ได้แยกย้ายไป มันแพร่กระจายออกไปเหมือนคลื่น ทำให้ภูเขาพังทลาย พื้นดินแตก และมิติไม่มั่นคงไม่ว่ามันจะผ่านไปที่ไหน พลังงานกำลังจะไปถึงโถงที่นูบิสและเสือขาวอยู่

ในขณะนี้เองที่วัตถุวิญญาณปรากฏตัวขึ้นอย่างเงียบ ๆ เขาโบกมือและขยับโถงไปรอบ ๆ ก่อนจะส่งพลังของวัตถุมิติไปทันทีเพื่อหยุดการขยายตัวของพลังงาน

ในท้ายที่สุด วัตถุวิญญาณก็สามารถหยุดระลอกคลื่นได้หลังจากพยายามมานาน ป้องกันไม่ให้มันสามารถเดินทางต่อไปได้อีก

อย่างไรก็ตามเสียงหนักอีกเสียงก็ดังขึ้นมาจากร่างกายของเถี่ยต้าเหมือนกลอง หลังจากเสียงดัง พายุพลังอันยิ่งใหญ่ก็ระเบิดออกมาจากเถี่ยต้า มันกระจายออกไปอย่างรวดเร็วโดยมีเขาเป็นศูนย์กลาง

คราวนี้วัตถุวิญญาณได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว มันใช้พลังของวัตถุทันทีเพื่อหยุดระลอกคลื่นในเส้นทางของพวกเขา

เสียงที่สามและสี่ดังขึ้นจากร่างกายของเถี่ยต้าหลังจากครั้งที่สอง ผลลัพธ์นั้นเหมือนกันทุกครั้ง ทุก ๆ เสียง คลื่นพลังอันน่ากลัวจะก่อตัวขึ้น

พลังของเถี่ยต้ามาถึงจุดสูงสุดและตอนนี้เขากำลังตัดผ่านไปถึงขอบเขตที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามเนื่องจากวิธีการบ่มเพาะของเขานั้นพิเศษมากและมีต้นกำเนิดมาจากโลก การตัดผ่านของเขาทำให้เกิดการรบกวนที่ยิ่งใหญ่ซึ่งแตกต่างจากการตัดผ่านของคนทั่วไปมาก

ในขณะที่พลังงานอันทรงพลังพุ่งออกมาจากเถี่ยต้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ดูเหมือนว่าตอนนี้วัตถุวิญญาณก็เคร่งเครียดเช่นกัน หากยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป วัตถุวิญญาณคงไม่สามารถต้านทานได้

นี่เป็นเพราะความแข็งแกร่งของเถี่ยต้าได้มาถึงระดับเซียนจักรพรรดิแล้ว ซึ่งเพียงพอที่จะทำลายมิติ

โดยไม่ลังเลใด ๆ วัตถุวิญญาณเหวี่ยงมือและรวมพลังทั้งหมดไว้ในพื้นที่รอบ ๆ เถี่ยต้า ในท้ายที่สุด มันก็สร้างม่านพลังพลังงานขนาดใหญ่รอบตัวเขา

นี่เป็นม่านพลังที่ถูกรวบรวมมาจากพลังเซียนธาตุแสง มันมีพลังมหาศาล และถ้ามองไกล ๆ จะดูเหมือนว่าเถี่ยต้าจะถูกห่อหุ้มด้วยรังไหมขนาดใหญ่

ปัง ปัง

ม่านพลังที่วัตถุวิญญาณสร้างขึ้นมาเริ่มสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงในขณะที่มันต่อต้านพลังงานที่ทรงพลัง รอยแตกบาง ๆ เริ่มปกคลุมม่านพลัง จากนั้นเสียงแตกก็ดังขึ้นมาจากเถี่ยต้า

ในทันใดนั้นมีพลังอันน่าสะพรึงกลัวแผ่ออกมาจากเถี่ยต้า มันพอที่จะทำให้สภาพแวดล้อมสั่นสะเทือนจากพลังแห่งการมีอยู่ของเขาคนเดียว พลังแห่งการมีอยู่ของเขาทำให้มิติทั้งหมดสั่นอย่างรุนแรง ในขณะที่พื้นที่โดยรอบบิดเบี้ยวราวกับว่ามันกำลังจะพังทลายลงมาจากแรงกดดัน มิติทั้งหมดต้องเผชิญกับอันตรายจากรอยแตก

วัตถุวิญญาณตื่นตระหนก พลังแห่งการมีอยู่ของเถี่ยต้านั้นมีพลังมากกว่าเซียนจักรพรรดิทั่วไป เขาเพิ่งตัดผ่าน แต่วัตถุวิญญาณรู้สึกเหมือนกำลังเผชิญหน้ากับเซียนจักรพรรดิขั้นสูงสุด

เถี่ยต้ากลายเป็นเซียนจักรพรรดิ แต่ความแข็งแกร่งของเขาหลังจากตัดผ่านก็ไม่สามารถวัดได้ตามมาตรฐานของทวีปเทียนหยวน ความแข็งแกร่งของเขายิ่งใหญ่กว่าเซียนจักรพรรดิคนอื่น ๆ

โลกให้กำเนิดเทพเจ้าสงคราม ผู้ซึ่งจะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ พวกเขาได้รับพรจากโลกและเป็นที่รู้จักในฐานะผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลก ทุกครั้งที่พวกเขาตัดผ่าน พวกเขาจะก้าวกระโดดในเชิงคุณภาพในด้านความแข็งงแกร่งส่วนคนอื่นก็จะจมอยู่ในฝุ่น

“หยุด มิตินี้กำลังจะล่มสลายในไม่ช้า ! ” วัตถุวิญญาณตะโกนด้วยความหวาดกลัว เขาตกใจอย่างมาก ในขณะนี้เถี่ยต้ามีพลังมาก เขายังไม่ทันโจมตีออกไป พลังแห่งการมีอยู่ของเขาเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอที่จะทำลายมิติ

นี่เป็นเพราะพลังแห่งการมีอยู่ มีเจตจำนงในการต่อสู้ที่ทรงพลังอย่างมากซึ่งมีคุณสมบัติทำลายล้างสูง

ดูเหมือนเถี่ยต้าจะได้ยินเสียงวัตถุวิญญาณและค่อย ๆ สลายพลังแห่งการมีอยู่ของเขา มิติจึงสงบลง

“สหาย ข้ารู้สึกถึงการต่อสู้ที่ดุเดือดข้างนอก มีเซียนจักรพรรดิมากมาย ผู้คนจากต่างโลกคงอยู่ที่นี่ ให้ข้าออกไป ข้าต้องการที่จะต่อสู้เคียงข้างเจี้ยนเฉิน เถี่ยต้ายืนขึ้นแล้วพูดกับวัตถุวิญญาณด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง ดวงตาของเขาเผาไหม้ด้วยความตั้งใจในการต่อสู้

วัตถุวิญญาณตกตะลึง วัตถุมิติเป็นโลกปิดที่ตั้งอยู่ในทะเลแห่งจิตสำนึกของเจี้ยนเฉิน แต่เถี่ยต้าก็ยังสามารถสัมผัสกับการต่อสู้ภายนอกได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset