เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1548 – พลังของโถงศักดิ์สิทธิ์

ตอนที่ 1548 – พลังของโถงศักดิ์สิทธิ์

จอมยุทธมนุษย์ทุกคนในทวีปเทียนหยวนไม่ว่าพวกเขาจะเป็นเซียนจักรพรรดิ เซียนราชา หรือเซียนผู้คุมกฎ ทุกคนล้วนพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าและมุ่งหน้าไปยังโถงศักดิ์สิทธิ์

พวกเขาทุกคนเข้าใจว่าพลังของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งนั้นไม่สามารถหยุดยั้งได้ด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่ทวีปเทียนหยวนมีอยู่ พวกเขาเข้าสู่สถานการณ์ที่สิ้นหวัง แต่ตอนนี้ที่โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของเมืองทหารรับจ้าง ได้ปรากฏตัวขึ้น การขัดจังหวะครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นทำให้พวกเขามีความหวังทันที

ตอนนี้พวกเขาขึ้นอยู่กับโถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดเท่านั้น

ในเวลาเดียวกัน จอมยุทธที่เหลือจากสัตว์อสูร ร้อยเผ่าพันธุ์และเผ่าแห่งท้องทะเลก็ไม่ได้อยู่ล้าหลัง พวกเขาพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าและบินไปยังโถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดโดยเร็วที่สุด ทุกคนต่างพากันรวบรวมพลังของพวกเขาอย่างลับ ๆ พวกเขาจะถ่ายทอดพวกมันทั้งหมดเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์โดยไม่ลังเลเมื่ออยู่ใกล้พอ ช่วยให้โถงศักดิ์สิทธิ์แสดงพลังที่แท้จริงของมัน

เทียนเจี้ยนได้กล่าวสิ่งนี้เป็นภาษาของทวีปเทียนหยวนเนื่องจากจอมยุทธของเผ่าพันธุ์ทั้งสามได้ใช้เวลาค่อนข้างนานที่ทวีปนี้ก่อนการต่อสู้ พวกเขาเข้าใจภาษาแล้ว แต่จอมยุทธจากต่างโลกไม่รู้ถึงสิ่งที่เทียนเจี้ยนเพิ่งพูด พวกเขาพึ่งพาจิตวิญญาณของพวกเขาในการสื่อสารกับผู้คนในโลกนี้ซึ่งทำให้พวกเขาเอาชนะอุปสรรคด้านภาษาระหว่างโลกทั้งสอง

เมื่อจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมค้นพบว่าเผ่าพันธุ์ทั้งสี่บินไปยังโถงศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาคิดว่าพวกเขากำลังพยายามหาที่หลบภัยและหลีกเลี่ยงความหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น พวกเขาเย้ยหยันในขณะที่ดวงตาของพวกเขาเต็มไปด้วยความรังเกียจ

โถงศักดิ์สิทธิ์ทำให้เกิดการขัดจังหวะครั้งใหญ่เมื่อปรากฏ แต่พวกเขาได้เห็นพลังก่อนหน้านี้ แม้ว่ามันจะไม่ธรรมดา แต่มันก็สามารถเป็นภัยคุกคามต่อเซียนจักรพรรดิได้เท่านั้น โดยพื้นฐานแล้วไม่มีสิ่งใดที่เป็นภัยคุกคามต่อจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม พวกเขาสามารถทำลายการโจมตีด้วยโบกมือของพวกเขา เป็นผลให้พวกเขาไม่ขัดขวางผู้คนจากทั้งสี่เผ่าพันธุ์ที่พุ่งไปยังโถงศักดิ์สิทธิ์ แต่กลับกันพวกเขาบินวนเวียนอยู่และดูทุกอย่างทุกอย่างที่เกิดขึ้นเหมือนมันเป็นเรื่องตลก

ในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีผู้คนจากกองทัพทั้งสี่เผ่าพันธุ์ต่างก็หายตัวไปสู่แสงสีฟ้าของโถงศักดิ์สิทธิ์ หลังจากนั้นภายใต้คำสั่งของเทียนเจี้ยน ทุกคนก็มาถึงใกล้กับโถงศักดิ์สิทธิ์และวางมือของพวกเขาเข้าหามัน พวกเขาถ่ายทอดพลังงานทั้งหมดที่อยู่ในร่างกายของพวกเขาเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์โดยส่งผ่านมือพวกเขา

ทันทีที่โถงศักดิ์สิทธิ์ส่องสว่างยิ่งขึ้น ทำให้บริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยแสงสีฟ้า สัตว์อสูรที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครได้ก่อเกิดจากแสงสีฟ้าดูเหมือนจะรวมกันมากขึ้น ดูเหมือนว่าพวกมันจะมีชีวิตอยู่ พวกมันโคจรไปรอบ ๆ โถงศักดิ์สิทธิ์ซึ่งก็ได้ส่งเสียงร้องและเสียงเรียกหลายชนิด

พลังของโถงศักดิ์สิทธิ์เพิ่มขึ้นทันทีด้วยพลังจากคนเหล่านั้น กระแสลำแสงสีฟ้าปรากฏขึ้นรอบ ๆ โถงศักดิ์สิทธิ์ พวกมันพุ่งไปยังจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมอีกครั้งด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ

กระแสลำแสงสีฟ้าเคลื่อนตัวด้วยความเร็วแสง พวกมันเร็วมากจนแม้แต่โอวหยางหยิงเว่ยผู้มาถึงขั้นย้อนกลับช่วงปลายก็ไม่สามารถหลบพวกมันได้ พวกมันมาถึงข้างหน้าเขาทันทีและมัดเขาไว้เหมือนตัวประกัน

คราวนี้พลังที่แสดงออกมาโดยโถงศักดิ์สิทธิ์นั้นมากกว่าตอนที่เทียนเจี้ยนควบคุมมันด้วยตนเองทั้งหมด มันได้รับความช่วยเหลือจากจอมยุทธหลายคน ส่งผลให้กระแสของลำแสงสีฟ้ามีพลังมากกว่าเดิม จอมยุทธขั้นรับมอบจากต่างโลกร่างกายของพวกเขานั้นส่ายไปส่ายมา แต่พวกเขาล้มเหลวที่จะเป็นแก้มัดจนเป็นอิสระในครั้งนี้

มีเพียงผู้อาวุโสของโถงจิตวิญญาณลับที่สามารถรับมือสลัดออกได้อย่างง่ายดายเหมือนดังแต่ก่อน กระแสลำแสงสีฟ้ายังไม่สามารถดักจับพวกเขาได้ แต่พวกเขารู้สึกได้อย่างชัดเจนว่ากระแสของลำแสงนั้นมีพลังมากกว่าที่เคยเป็นมา

เมื่อจอมยุทธขั้นรับมอบที่ติดอยู่รู้สึกถึงความเหนียวของกระแสแสงสีฟ้า สีหน้าของพวกเขาก็เปลี่ยนไป พลังของโถงศักดิ์สิทธิ์นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากด้วยการเพิ่มจอมยุทธขอบเขตเซียนของโลกนี้ ตอนนี้มันมีพลังในการดักจับจอมยุทธขั้นรับมอบซึ่งเป็นข่าวร้ายสำหรับพวกเขา

ทันใดนั้นจอมยุทธขั้นรับมอบจำนวนหนึ่งก็ตะโกนออกมาในขณะที่พลังงานดั้งเดิมอยู่ภายในพวกเขาระเบิดออกมา พวกเขาใช้กำลังเต็มที่เพื่อให้หลุดพ้นจากพันธนาการของลำแสงสีฟ้า

อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงล้มเหลวในการสลัดการดักจับ พลังงานดั้งเดิมอันทรงพลังสามารถคลายกระแสลำแสงสีฟ้าออกได้เพียงแค่นิ้วเดียวเท่านั้น พวกมันไม่ขาดออกเป็นชิ้น ๆ

แม้แต่จอมยุทธที่ใช้กระบี่ของเขาหั่นไปที่ลำแสงสีฟ้าเมื่อพันธนาการคลายลง แสงสีฟ้าก็สั่นทันที และทำให้รัดแน่นอีกครั้งอย่างรวดเร็ว การโจมตีล้มเหลวในการคลายกระแสลำแสงสีฟ้า

ประกายเย็นชาส่องผ่านดวงตาของโอวหยางหยิงเว่ยทันที เขาจ้องมองไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์ที่ลอยคลุมเครืออยู่บนท้องฟ้าและกล่าวอย่างเย็นชาว่า “เจ้าอาจได้รับการสนับสนุนจากจอมยุทธขอบเขตเซียนไม่กี่คนที่ทำให้แข็งแกร่งพอที่จะดักจับจอมยุทธขั้นรับมอบได้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะจัดการกับจอมยุทธขั้นย้อนกลับได้ คอยดูข้าจู่โจมโถงศักดิ์สิทธิ์นี้”

โอวหยางหยิงเว่ยถือกระบี่ของเขาด้วยมือขวา เขาหลอมรวมกับมันแล้วปล่อยแสงสว่างจ้าซึ่งฉีกผ่านลำแสงสีฟ้า เขาพุ่งเข้าสู่แสงด้วยแรงที่ไม่อาจหยุดยั้งปะทะเข้ากับโถงศักดิ์สิทธิ์

บูม !

เสียงดังสนั่นดังออกมาทันทีเมื่อเกิดการปะทะ คลื่นกระแทกที่น่าสะพรึงกลัวคร่าชีวิตผู้คนในพื้นที่โดยรอบทำให้มิติขนาดใหญ่ล่มสลาย

อย่างไรก็ตาม สีหน้าของโอวหยางหยิงเว่ยก็เปลี่ยนไปเมื่อกระบี่ของเขากระทบเข้ากับโถงศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งสายตาของเขาเต็มไปด้วยความไม่เชื่อ เขารู้สึกเหมือนสิ่งก่อสร้างที่อยู่ตรงหน้าเขาเป็นป้อมปราการที่ไม่สามารถทำลายได้ ไม่เพียงแต่สิ่งก่อสร้างไม่พังทลายอย่างที่เขาจินตนาการไว้ แต่เขาล้มเหลวที่จะทิ้งร่องรอยไว้ที่โถงศักดิ์สิทธิ์ มันไม่ได้แม้แต่สั่นไหว ความแข็งแกร่งของเขาที่ขั้นย้อนกลับไม่สามารถทำอะไรได้กับโถงศักดิ์สิทธิ์นี้

หลังจากนั้นไม่นาน พลังการสะท้อนกลับที่ยิ่งใหญ่ก็ปรากฏขึ้น สั่นแขนขวาของโอวหยางหยิงเว่ยจนด้านชา ร่างกายของเขาก็กระเด็นกลับเช่นกัน

โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดยังคงอยู่ที่เดิมโดยไม่ได้รับความเสียหายและยังคงถูกปกคลุมด้วยแสงสีฟ้าที่หนาแน่น มันแผ่แรงกดดันมหาศาล

โอวหยางหยิงเว่ยตกตะลึงกับสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น เขาจ้องไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์ด้วยความไม่อยากจะเชื่อขณะที่หัวใจของเขาถูกบีบคั้น นี่เป็นโถงศักดิ์สิทธิ์อะไร มันช่างยากลำบากเหลือเกิน เขาไม่สามารถสร้างความเสียหายได้เลยด้วยความแข็งแกร่งของเขา

เขาอยู่มาเป็นเวลาหลายพันปี เขาได้เห็นและได้ยินสิ่งต่าง ๆ มากมายในโลก นอกเหนือจากโถงจิตวิญญาณลับแล้ว เขาก็รู้ว่าไม่มีโถงศักดิ์สิทธิ์อื่นใดที่เทียบกันได้กับโถงแห่งนี้

ผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์คนอื่น ๆ ก็ตกตะลึง สีหน้าของพวกเขาเต็มไปด้วยความไม่อยากจะเชื่อ ด้วยความแข็งแกร่งของพี่โอวหยาง เขาไม่สามารถสร้างความเสียหายให้กับโถงศักดิ์สิทธิ์นี้ได้เลย โถงศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ทรงพลังเพียงใด ?

“ฮึ่ม โถงศักดิ์สิทธิ์นี้ทรงพลัง แต่ก็เป็นเพียงสมบัติ สมบัติต้องการแหล่งพลังงานที่ไม่มีที่สิ้นสุดเพื่อแสดงพลังอย่างต่อเนื่องและยิ่งสมบัติมีพลังมากเท่าไหร่ก็ยิ่งใช้พลังงานมากเท่านั้น เนื่องจากโถงศักดิ์สิทธิ์นี้ไม่ธรรมดา การบำรุงรักษาจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่น่าแปลกใจที่บรรดาจอมยุทธขอบเขตเซียนเข้ามาในโถงศักดิ์สิทธิ์ก่อนหน้านี้ ข้าอยากเห็นว่าพวกเจ้าทุกคนจะสามารถทนได้นานเท่าไหร่” โอวหยางหยิงเว่ยเข้าใจทุกสิ่งในไม่ช้าและเย้ยหยันทันที

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset