เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1609: ทำงานร่วมกัน

ตอนที่ 1609: ทำงานร่วมกัน

เจี้ยนเฉินและซ่างกวนมู่เอ๋อกลับไปยังทวีปเทียนหยวน เสียงโห่ร้องดังสนั่นมาจากจอมยุทธของเผ่าพันธุ์ทั้งสี่เมื่อพวกเขาปรากฏตัวขึ้น พวกเขาไม่รู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของต่างโลกและไม่รู้ว่าเจี้ยนเฉินได้รับชัยชนะหรือไม่ อย่างไรก็ตามพวกเขาได้เห็นว่าราชันย์ของพวกเขาต่อสู้กับจิตวิญญาณราชันย์อย่างดุเดือดเพียงใด ดวงจันทร์ที่แตกเป็นหลักฐานที่ดีที่สุด

ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นผู้ชนะในการต่อสู้ระหว่างเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ย์ รวมถึงจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม แต่พวกเขาทุกคนรู้ว่าเจี้ยนเฉินมีพลังมากพอที่จะยืนหยัดต่อต้านจิตวิญญาณราชันย์ ทวีปเทียนหยวนของพวกเขาทรงพลังอย่างแท้จริงในการต่อต้านโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

เจี้ยนเฉินยื่นมือออกไปและทำให้ฝูงชนเงียบลง เขาไม่ได้พูดอะไรมากนักและสั่งให้จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของเผ่าพันธุ์ทั้งสี่มารวมตัวกันในโถงศักดิ์สิทธิ์

เจี้ยนเฉินเล่าให้จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทุกคนฟังเกี่ยวกับพลังมารโดยไม่ปิดบังอะไรเลยในโถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุด ทำให้สถานที่เงียบสนิท ความสุขและความตื่นเต้นทั้งหมดของพวกเขาได้หายวับไปในเวลาเดียวกัน

“เราเองก็สัมผัสได้ถึงพลังแห่งการมีอยู่จากส่วนลึกของมิติรอบนอก ข้าไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นวิกฤติของโลก” เฟิงเซียวเทียนกล่าวอย่างวิตกกังวล

“พลังนั้นน่ากลัวมาก แม้ว่าพลังในการต่อสู้ของข้าจะอยู่ในขอบเขตเทพ ข้าก็ไม่มั่นใจว่าข้าจะเอาชนะมันได้ ข้าจึงได้เป็นพันธมิตรกับจิตวิญญาณราชันย์เพื่อเผชิญหน้ากับพลังของสองโลก” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างเคร่งเครียดในขณะที่เขามองทุกคนช้า ๆ

โถงศักดิ์สิทธิ์เงียบงันทันที ทุกคนมองหน้ากัน หลายคนคิดว่าทำไมชะตากรรมของพวกเขาถึงได้น่าขบขันเพียงนี้ พวกเขาเริ่มต้นจากการเป็นศัตรูมนุษย์กับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง แต่ในพริบตาเดียว พวกเขาต้องร่วมมือกัน การเปลี่ยนแปลงนั้นมากจนพวกเขายากที่จะทำใจยอมรับได้

อย่างไรก็ตาม พวกเขาส่วนใหญ่ยังคงนิ่งเงียบเนื่องจากวิกฤตที่ใกล้เข้ามา วิกฤตครั้งนี้จะบังคับให้ทั้งสองโลกต้องปล่อยวางความขัดแย้งลงก่อนและร่วมมือกันเป็นการชั่วคราว พวกเขาต้องยืนหยัดด้วยกัน ทำให้เห็นได้ชัดว่าวิกฤติครั้งนี้น่ากลัวเพียงใด

“เจี้ยนเฉิน,ขนของพยัคฆ์ปีกเทวะมีความลับที่ยิ่งใหญ่ เจ้าสามารถใช้มันเพื่อทำความเข้าใจเส้นทางของการสังหารของโมเทียนหยุนได้ มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราได้ลองทำความเข้าใจมาหลายปี แต่ก็ไม่มีใครได้รับอะไรเลย พรสวรรค์ของเจ้าดีกว่าของเรา ดังนั้นหากเจ้าเข้าใจเส้นทางแห่งการสังหาร เจ้าคงมีโอกาสที่ดีกว่าในการต่อต้านพลังมาร” ฮุสตันกล่าว นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงความลับที่น่าตกใจก็คือบางทีโมเทียนหยุนอาจเป็นพยัคฆ์ปีกเทวะ

“พี่ใหญ่ มันอยู่กับข้าเอง ข้าจะมอบให้ท่าน” เสี่ยวหลิงส่งขนสีขาวให้เจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินรับขนสัตว์สีขาวมา เมื่อวิญญาณของเขาเข้าสู่มัน จิตใต้สำนึกของเขาก็ถูกพาตัวไปยังโลกภายในทันที เขาพบกับสิ่งเดียวกันกับที่ฮุสตันและคนอื่น ๆ เคยผ่าน

จิตใต้สำนึกของเจี้ยนเฉินค่อย ๆ กลับมาหาเขาในภายหลัง แม้ว่าสิ่งที่เขาเห็นข้างในทำให้เขาประหลาดใจเล็กน้อย แต่เขาก็ยังสงบนิ่ง สิ่งที่ทำให้เขาประหลาดใจคือเส้นทางแห่งการสังหารที่โมเทียนหยุนทิ้งไว้ในขนของสัตว์อสูรและเป็นไปได้ที่โม่เทียนหยุนคือพยัคฆ์ปีกเทวะ.

เจี้ยนเฉินพบความเป็นไปได้นี้โดยบังเอิญมานานแล้ว เขาได้ค้นหาบันทึกจำนวนมากในตระกูลผู้พิทักษ์เจียงหยาง เพื่อทำความเข้าใจโมเทียนหยุน ในท้ายที่สุด เขาค่อย ๆ อนุมานได้ว่าโมเทียนหยุนอาจเป็นพยัคฆ์ปีกเทวะก็ได้ เว้นแต่เขายังหาหลักฐานพิสูจน์ไม่ได้

“ไม่น่าแปลกใจเลยที่เสี่ยวหลิงพูดว่าข้ามีพลังแห่งการมีอยู่ของโมเทียนหยุนเมื่อข้าไปในเมืองทหารรับจ้างเป็นครั้งแรก ข้าไม่เคยพบกับโมเทียนหยุนและสิ่งเดียวที่ค่อนข้างพิเศษคือขนสีขาว ขนสีขาวมีพลังแห่งการมีอยู่ของโมเทียนหยุน ซึ่งเป็นสาเหตุที่เสี่ยวหลิงเข้าใจทำให้ข้าเข้าใจผิดและคิดว่าข้ามีพลังแห่งการมีอยู่ของโมเทียนหยุน” เจี้ยนเฉินคิด ตอนนี้เขารู้สึกดีใจมากที่ตอนนั้นเขาได้รับขนสัตว์อสูรที่เป็นมรดกตกทอดของตระกูลไป๋ในเมืองทหารรับจ้าง ขนของสัตว์อสูรเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาได้พบกับเสี่ยวหลิง

“ข้าไปที่เมืองทหารรับจ้างอีกครั้งหลังจากรับเสือขาวและเสี่ยวหลิงก็กล่าวว่าพลังแห่งการมีอยู่ของโม่เทียนหยุนในตัวข้าชัดเจนมากขึ้น ดูเหมือนว่าจะเป็นเพราะเสือขาว พลังแห่งการมีอยู่ของเสือขาวอาจจะคล้ายกับโมเทียนหยุน หรืออาจเหมือนกันทุกประการ หลังจากนั้นเสือขาวก็โตขึ้นอย่างช้า ๆ และเรียนรู้ที่จะปกปิดพลังแห่งการมีอยู่ของมัน ดังนั้นเสี่ยวหลิงจึงไม่สามารถรู้สึกถึงสิ่งใดเมื่อมีเสือขาวปรากฏตัวต่อหน้าเสี่ยวหลิง แม้ว่านางจะรู้สึกถึงมัน นางก็จะไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้มากเกินไปเพราะความคิดที่ไร้เดียงสาของนาง”

ด้วยความลับที่ซ่อนอยู่ภายในขนของสัตว์อสูร เจี้ยนเฉินจึงมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าโมเทียนหยุนเป็นพยัคฆ์ปีกเทวะ อย่างไรก็ตาม เขาก็รู้ด้วยว่าไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไร ก็ยังไม่สามารถยืนยันความจริงได้จนกว่าจะมีหลักฐาน

“เจี้ยนเฉิน การทำความเข้าใจเส้นทางแห่งการสังหารของโมเทียนหยุนเป็นเรื่องยากใช่หรือไม่ ? ” ฮุสตันจ้องมองเจี้ยนเฉิน พวกเขา,จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม, จะไม่มีประโยชน์ในช่วงวิกฤตนี้ พวกเขาทุกคนต้องพึ่งพาเจี้ยนเฉิน ดังนั้นพวกเขาทุกคนจึงหวังว่าเจี้ยนเฉินจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในช่วงชี้ชะตา

เจี้ยนเฉินพับขนสัตว์อสูรอย่างระมัดระวังและตอบเสียงต่ำ “ถ้าเจ้าให้เวลาข้า ข้าจะสามารถเข้าใจเส้นทางแห่งการสังหาร แต่พลังมารจะเข้ามาในทวีปเทียนหยวนเร็ว ๆ นี้ มีเวลาไม่เพียงพอ” เจี้ยนเฉินลอบถอนหายใจภายใน เขารู้สึกหมดหนทางอย่างมาก ไพ่ตายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือปราณกระบี่ลึกซึ้ง เขามั่นใจว่าเมื่อเขาหลอมเส้นแรก พลังในการต่อสู้ของเขาจะเพิ่มขึ้นมากกว่าถ้าเขาเข้าใจเส้นทางแห่งการสังหาร น่าเสียดายที่เขาไม่ได้มีเวลาหลงเหลือ เขาแทบไม่มีเวลาที่จะใช้ใบชาหยั่งรู้ด้วยซ้ำ

ในขณะนี้พลังงานที่รุนแรงก็พ่นออกมาจากอุโมงค์ที่เชื่อมระหว่างโลกทั้งสอง ทันใดนั้นอุโมงค์ก็เริ่มสั่นสะเทือนเช่นกัน ร่างของกลุ่มคนกระพริบในอุโมงค์ลึกขณะที่พวกเขามุ่งหน้าไปยังทวีปเทียนหยวนอย่างช้า ๆ

“โอ้ ตอนนี้ผู้คนจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งบุกรุกเข้ามาอีกครั้ง”

อะไรนะ ! ไอ้พวกนั้นกลับมาอีกรึ ? หืมม พวกเขาคิดว่าทวีปเทียนหยวนของเราเป็นสวนสาธารณะหรือถึงคิดจะมาจะไปเมื่อไหร่ก็ได้ ? ”

“เจ้ากลัวอะไร ? อย่าลืมว่าตอนนี้เรามีราชันเจี้ยนเฉินแล้ว ราชันเจี้ยนเฉินไม่ได้อ่อนแอกว่าจิตวิญญาณราชันย์ ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องกลัวต่างโลกอีกต่อไป”

การเปลี่ยนแปลงในอุโมงค์ถูกค้นพบทันทีที่พวกเขาเข้ามา จอมยุทธเผ่าพันธุ์ทั้งสี่ที่รวมตัวกันในทวีปเทียนหยวนนั้นไม่ได้หน้าซีดด้วยความกลัวราวกับว่าพวกเขากำลังเผชิญหน้ากับการเปิดเผย พวกเขาทั้งหมดเต็มไปด้วยความแน่วแน่ พวกเขาไม่แสดงความกลัวเลยเพราะพวกเขาทั้งหมดมีความตั้งใจในการต่อสู้ พวกเขารวมตัวสร้างค่ายกลอย่างรวดเร็ว พร้อมที่จะรับแขกที่ไม่พึงประสงค์

ในไม่ช้าทุกคนก็ออกจากอุโมงค์และปรากฏตัวในทวีปเทียนหยวน มีไม่กี่คนเท่านั้นที่เข้ามา ประมาณ 40 คน แต่ทุกคนมีพลังแห่งการมีอยู่ที่น่าสะพรึงกลัว สภาพแวดล้อมสั่นสะเทือนแม้ว่าพวกเขาจะยืนอยู่ก็ตาม

จอมยุทธในสภาพแวดล้อมต่างก็ตะลึงเมื่อเห็นอย่างนี้ ใบหน้าของพวกเขาทั้งหมดเปลี่ยนไป ทุกคนที่โผล่ออกมาเป็นจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม

“เร็วเข้า ไปรายงานราชันเจี้ยนเฉิน ! ”

มีคนร้องตะโกนทันที

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เขาจะพูดจบ เจี้ยนเฉินและจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมต่างก็ปรากฏตัวออกมาจากโถงศักดิ์สิทธิ์ พลังแห่งการมีอยู่ของพวกเขาทำให้ผู้คนจากทั้งสี่เผ่าพันธุ์ถอนหายใจด้วยความโล่งอก

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset