เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1668 – ลู่เฟยขั้นศักดิ์สิทธิ์

ตอนที่ 1668 – ลู่เฟยขั้นศักดิ์สิทธิ์

“จริง ๆ แล้วมันเป็นผู้ฝึกฝนขั้นแลกเปลี่ยนช่วงปลาย เมื่อพิจารณาจากพลังของเจ้า เจ้าควรมาถึงขีดจำกัดของขั้นแลกเปลี่ยน แต่เจ้ายังไม่เข้าใจกฎของโลก ดังนั้นเจ้าจึงติดอยู่ที่ขั้นแลกเปลี่ยน หากเจ้าไม่ได้อยู่ที่นี่ในวันนี้และพบกับข้า เจ้าอาจจะสามารถเข้าถึงขอบเขตเทพได้ในสักวันหนึ่งในอนาคต แต่น่าเสียดายที่เจ้าไม่มีโอกาสนั้นอีกเลย ! จงกลายมาเป็นสิ่งหล่อเลี้ยงที่ช่วยรักษาข้า จำชื่อของข้าชื่อของคนที่จะเอาชีวิตของเจ้า ลู่เฟย!” ชายผู้อยู่ในเปลวเพลิงยิ้มอย่างดุร้าย เขามองเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนเหมือนพวกเขาตายไปแล้ว

“ลู่เฟย เจ้าคิดจริง ๆ หรือว่าเจ้าจะสามารถจัดการกับพวกเราได้ ? เราไม่มีความตั้งใจที่จะเป็นศัตรูของเจ้า แต่ถ้าเจ้ายืนยัน เจ้าก็ไม่สามารถตำหนิพวกเราได้ว่าเป็นคนไร้ความปราณี” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างเยือกเย็น แม้ว่าเขาจะเคร่งเครียด แต่เขาก็ไม่แสดงความกลัวหรือความสับสนเลย

ดวงตาของลู่เฟยหรี่แคบลงและเขาจ้องมองที่เจี้ยนเฉิน เขาเย้ยหยัน “เจ้าแน่ใจหรือว่าเจรจากันได้ แม้ว่าข้าจะมองไม่เห็นระดับการบ่มเพาะที่แน่นอนของเจ้า แต่ข้าสามารถรู้สึกได้อย่างเลือนลางว่าเจ้าควรอยู่ที่ขั้นแลกเปลี่ยน แม้ว่าข้าผิดและเจ้ามีพละกำลังในขั้นศักดิ์สิทธิ์ เจ้าก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนสถานการณ์ได้” ด้วยเหตุนี้จิตสังหารจึงทอประกายในสายตาของลู่เฟย พร้อมการตะโกนเขาใช้ร่างอมตะเปลวเพลิงอีกครั้งและเปลวเพลิงลุกขึ้นทันทีเขาพุ่งไปหาเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนในขณะที่เป็นทะเลเพลิง

แสงทอประกายแวววาวผ่านดวงตาของเฉินเจี้ยนและเจี้ยนเฉิน ด้วยท่วงทำนองที่แหลมคมของกระบี่ ทำให้กระบี่สีดำปรากฏอยู่ในมือของเฉินเจี้ยนอย่างเงียบ ๆ เขาหลอมรวมเข้ากับกระบี่พุ่งไปในทะเลเพลิงราวกับเป็นรุ่งอรุณแห่งแสง วิถีแห่งการสังหารของเขาพุ่งไปหาลู่เฟย ราวกับว่าเขาหยุดไม่ได้

การจ้องมองของเจี้ยนเฉินแหลมคมราวกับว่าเขากลายเป็นกระบี่ที่เต็มไปด้วยความแหลมคม ในเวลานั้นดูเหมือนเขาจะกลายเป็นกระบี่ด้วยตัวของเขาเอง แม้ว่าจะไม่มีอะไรอยู่ในมือของเขา นิ้วของเขากวาดผ่านมิติตรงหน้าเขาเบา ๆ และปราณกระบี่ที่มองไม่เห็นก็แยกทะเลเพลิงออก เขาพุ่งทะยานไปอย่างรวดเร็ว

เฉินเจี้ยนได้หลอมรวมเข้ากับกระบี่กลายเป็นแสงที่ทรงพลังและส่องสว่าง เขาบินไปตามเส้นทางที่เจี้ยนเฉินได้เปิดขึ้น ในขณะที่กระบี่หมอกเมฆที่เปล่งประกายของเขาแทงตรงไปที่หน้าผากของลู่เฟย

” เจ้าเข้าใจกฎแล้วจริง ๆ ข้าดูแคลนเจ้าไป” ดวงตาของลู่เฟยหรี่ลงและเขาก็ค่อนข้างเคร่งเครียดทันที เขากำมือของเขาและทะเลแห่งเปลวไฟในบริเวณโดยรอบก็ลุกเป็นไฟทันที ไม่เพียงฝ่ามือเพลิงเท่านั้นที่ให้ส่งคลื่นพลังอันทรงพลังออกมาซึ่งเพียงพอที่จะทำให้เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนประหลาดใจ แต่มันยังปกคลุมกระบี่ของเฉินเจี้ยนด้วยเศษเสี้ยวของกฎแห่งไฟ

“เจ้ามาถึงขีดจำกัดของขั้นแลกเปลี่ยนและเข้าใจกฎของโลก หากเจ้ามีเวลามากขึ้น เจ้าจะสามารถเข้าถึงขั้นศักดิ์สิทธิ์ได้ตลอดเวลา แต่ก็น่าเสียดายที่เจ้าจะไม่ได้มีโอกาสนั้นอีก แม้ว่าเจ้าจะเพิกเฉยต่อความแตกต่างในระดับการบ่มเพาะ แต่ความแตกต่างระหว่างความเข้าใจของเราก็ไม่สามารถเอาชนะได้เช่นกัน” ลู่เฟยถอนหายใจอย่างแผ่วเบา เขามองเฉินเจี้ยนและเจี้ยนเฉินด้วยความสงสาร แต่ความสงสารเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วกลายเป็นจิตสังหารที่เย็นชา สำหรับเขา ทั้งเฉินเจี้ยนและเจี้ยนเฉินจะเป็นสิ่งหล่อเลี้ยงที่จะบำรุงรักษาบาดแผลของเขา

ลู่เฟยเหยียดนิ้วเบา ๆ และยิงแสงสีแดงจากปลายนิ้ว มันพุ่งไปยังกลางหน้าผากของเฉินเจี้ยนที่ด้วยกฎแห่งไฟ

“ทำลายรูปแบบ ! ” ทันใดนั้นเฉินเจี้ยนก็ตะโกนออกมาและกระบี่หมอกเมฆก็ระเบิดแสงออกมาทันที เขาฟันกระบี่เข้าไปที่ลำแสง การโจมตีนั้นมีพลังลึกลับที่สามารถทำลายทุกสิ่งในโลกโดยเฉพาะเป้าหมายที่มีรูปแบบ ในขณะที่เขาฟันออกไป ฝ่ามือไฟของลู่เฟยก็ถูกผ่าครึ่งทันที กฎแห่งไฟในฝ่ามือปะทะกับกฎแห่งกระบี่ของเฉินเจี้ยนและถูกสะกดแต่จริง ๆ แล้วจำกัดความแข็งแกร่งที่สามารถแสดงออกมาได้

หลังจากนั้นกระบี่หมอกเมฆก็กลายเป็นพร่ามัวและแทงเข้าที่ลำแสงสีแดงที่มีกฎแห่งไฟด้วยเสียงอันดัง ลำแสงสีแดงก็แตกสลายทันทีและกระจายออกไปโดยรอบด้วยระลอกคลื่นที่ทรงพลัง

ระลอกคลื่นที่ทรงพลังพัดเอาเฉินเจี้ยนลอยไปด้านหลัง แม้ว่าเขาจะมีความสามารถในการต่อสู้ แต่ก็ยังห่างไกลจากลู่เฟยในแง่ของการบ่มเพาะ

ในทางกลับกัน ลู่เฟยไม่ให้ความสนใจกับระลอกคลื่นพลัง พลังกระทบร่างกายของเขาและไม่สามารถขยับเขาได้เลย เขาจ้องที่เฉินเจี้ยนอย่างแน่วแน่ สีหน้าไม่อยากจะเชื่อปรากฏบนใบหน้าของเขา

“ความเข้าใจกฎของเจ้านั้นมากกว่าของข้าจริง ๆ เป็นไปไม่ได้ สิ่งนี้เป็นไปไม่ได้ … ” ลู่เฟยร้องออกมาขณะที่หัวใจของเขาเริ่มกระโดด เขาเป็นขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลายและค่อนข้างใกล้ที่จะกลายเป็นขั้นเทพ แต่คนที่ไม่ได้มาถึงขอบเขตเทพแต่กลับมีความเข้าใจกฏเหนือกว่าเขา มันยากที่เขาจะยอมรับสิ่งนี้ได้

แต่ในขณะนี้ความรู้สึกเย็นยะเยือกก็ผุดขึ้นในใจของลู่เฟย เขาเห็นเจี้ยนเฉินมาถึงหน้าเขาด้วยความเร็วสูง นิ้วของเขาก่อรูปกระบี่เปล่งประกายลำแสงที่ยาวเท่ากับกระบี่มาตรฐานจากนิ้วมือของเขา เขาแทงมันอย่างเยือกเย็นไปหาลู่เฟยอย่างไร้ความปราณี

สีหน้าของลู่เฟยเปลี่ยนไป เขาไม่ได้รู้สึกถึงพลังใด ๆ จากเจี้ยนเฉิน เนื่องจากเจี้ยนเฉินไม่เคยเคลื่อนไหวต่อต้านเขาเลย หลังจากพวกเขาเริ่มต่อสู้ เขาค้นพบด้วยความตกใจว่าเจี้ยนเฉินมีพลังมากกว่าเฉินเจี้ยน จริง ๆ เขารู้สึกถึงการคุกคามที่แข็งแกร่งจากการโจมตีของเจี้ยนเฉิน

ในที่สุด ลู่เฟยก็กลายเป็นเคร่งเครียด ไม่เต็มใจที่จะประมาทอีกต่อไปเขาลงมืออย่างสุดกำลังเท่าที่จะทำได้ มีกระบี่สีแดงเพลิงปรากฏอยู่ในมือของเขาและกฎแห่งไฟของเขาปรากฏตัวขึ้น เขาแทงด้วยกำลังทั้งหมดของเขา

ปราณกระบี่ของเจี้ยนเฉินปะทะเข้ากับกระบี่ของลู่เฟย ปราณกระบี่เกิดประกายไฟพุ่งออกไปทุกทิศทุกทาง กฎแห่งไฟของลู่เฟยและกฎแห่งกระบี่ของเจี้ยนเฉินปะทะกันและกฎแห่งไฟก็ถูกสะกด พวกมันแตกกระจายอย่างรวดเร็ว เขาไม่ได้เป็นคู่ต่อสู้ของเจี้ยนเฉินในแง่ของความเข้าใจ

“เป็นไปไม่ได้ ! กฎของเจ้าจะแข็งแกร่งขึ้นได้อย่างไร ? มันยิ่งใหญ่กว่าของข้าด้วย ! เจ้าสองคนคือใคร ? ” ลู่เฟยตกตะลึง เขาสูญเสียความเยือกเย็นทั้งหมด เขาไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะเจอคนสองคนที่ทรงพลังบนที่ราบธรรมดาแห่งนี้ เห็นได้ชัดว่าการบ่มเพาะของพวกเขาไม่ค่อยดีนัก แต่ความเข้าใจในกฎของพวกเขาน่ากลัว แม้แต่เขาซึ่งอยู่ในขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลายก็ไม่สามารถสู้กับพวกเขาได้

เจี้ยนเฉินไม่ตอบ สายตาของเขายังคงเย็นชาและเขาแทงครั้งที่สองด้วยความเร็วที่เร็วมาก ปราณกระบี่มาถึงตรงหน้าของลู่เฟยตรงไปที่หน้าผากของลู่เฟยโดยตรง

ลู่เฟยพุ่งไปข้างหลังแล้วเบนหัวไปด้านข้างหลบการโจมตีที่แทบจะเป็นอันตรายถึงชีวิต อย่างไรก็ตามปราณกระบี่ได้ตัดผมของเขาบางส่วนออกมา นอกเหนือจากความตกใจแล้ว สายตาของเขาที่มีต่อเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนก็มีความเย็นชาอยู่ จากนั้นเขาก็สร้างตราประทับและพลังงานดั้งเดิมในบริเวณใกล้เคียงพุ่งขึ้นทันทีควบแน่นเป็นกระบี่เพลิงที่มีความยาว 300 เมตร มันย้อมบริเวณรอบ ๆ ให้เป็นสีแดงและเมฆไฟดูเหมือนจะกลั่นตัวในอากาศที่ลอยสูง

“เนื่องจากข้าไม่สามารถดูดกลืนเจ้าได้โดยตรง ข้าจะฆ่าเจ้าและดูดกลืนเจ้าในภายหลัง เมื่อข้าดูดกลืนเจ้าสองคนแล้ว ข้าควรจะสามารถฟื้นฟูได้มากทีเดียว ทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะ กระบี่อสรพิษแห่งอัคคีสีชาด ! ” ลู่เฟยตะโกนออกมาและปราณกระบี่ที่อยู่เหนือเขาก็กลายเป็นแสงสีแดงพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินทันที ปลายปราณกระบี่เปลี่ยนเป็นหัวอสรพิษที่ดุร้าย

ในขณะนั้น เจี้ยนเฉินได้บังคับให้ลู่เฟยใช้ทักษะการต่อสู้ของขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลาย

ทักษะการต่อสู้นั้นทรงพลังอย่างมากเมื่อมาถึงระดับเดียวกับระดับอมตะจากโลกอมตะ มันทำให้เจี้ยนเฉินกลับมาเคร่งเครียด

“กระบี่ต้าหลัว ! ”

เจี้ยนเฉินตะโกนออกมาและสร้างตราประทับด้วยมือของเขา เขาส่องแสงสีทองและปราณกระบี่ทองคำควบแน่นตรงนั้น มันพุ่งไปยังทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะของลู่เฟย

จากการเพิ่มระดับขึ้นของร่างบรรพกาลของเจี้ยนเฉิน กระบี่ต้าหลัวที่เขาใช้ตอนนี้มีพลังมากกว่าเมื่อเขาใช้มันในทวีปเทียนหยวน เขาใช้เคล็ดวิชากระบี่ระดับอมตะเพื่อรับมือกับทักษะการต่อสู้ของลู่เฟยที่อยู่ในระดับที่สอดคล้องกันในโลกแห่งเซียน, ทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะ

พร้อมกับเสียงอันดัง กระบี่ต้าหลัวก็ปะทะกันอย่างดุเดือดกับกระบี่อสรพิษแห่งอัคคีสีชาด แสงสีทองและสีแดงสอดประสานเข้าด้วยกันเพื่อสร้างแสงที่เปล่งประกาย ทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะของลู่เฟยเริ่มแผ่กระจายออกไป ในขณะที่กระบี่ต้าหลัวของเจี้ยนเฉินก็หดตัวลงเหลือครึ่งเมตร มันพุ่งไปทั่วท้องฟ้าราวกับเป็นแสงสีทองและเจาะทะลุหน้าอกของลู่เฟยภายใต้สายตาที่ไม่อยากจะเชื่อของลู่เฟย

ร่างกายของลู่เฟยสั่นสะท้านและเลือดพุ่งออกมาจากปากของเขา เขาเดินโซเซไปสองสามเมตรก่อนที่จะทำให้ตัวเองมั่นคง

พร้อมกับแสงสีดำ กระบี่หมอกเมฆของเฉินเจี้ยนก็พุ่งเข้าฟันคอของลู่เฟย มันเกือบจะตัดหัวลู่เฟย

ลู่เฟยหน้าเริ่มซีดยิ่งขึ้นและเปลวเพลิงรอบตัวสีจางลง ไม่เพียงแต่เขาล้มเหลวในการดูดกลืนเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนเพื่อฟื้นฟู แต่เขายังคงได้รับบาดแผลสาหัสในการต่อสู้ของพวกเขา เขากัดคำโตมากเกินกว่าจะเคี้ยวได้

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าข้าจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของพวกเขา หากเรื่องนี้ดำเนินต่อไป ข้าจะพ่ายแพ้อย่างแน่นอน ข้าจะพยายามหนีให้ได้แม้ว่าบรรพชนของตระกูลลู่จะมาถึงก็ตาม ข้าต้องหนี อะไรก็ตาม ข้าจะจำพวกเขาสองคนไว้ในตอนนี้และทำให้พวกเขาจ่ายค่าทดแทนในวันหลัง” ลู่เฟยไม่ต้องการต่อสู้อีกต่อไป ครู่หนึ่งเขากลายเป็นร่างที่พร่ามัวและหนีไปอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ลู่เฟยหนีไปอย่างรวดเร็ว เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนไม่สามารถเทียบได้กับความเร็วในการบินของเขาได้ อย่าลืมว่ายังมีความแตกต่างระหว่างระดับการบ่มเพาะของพวกเขา

แววตาของเจี้ยนเฉินทอประกาย ในขณะที่เขามองดูลู่เฟยหนีไป เขาสร้างตราประทับด้วยมือทั้งสองก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นสายฟ้า เขาไล่ตามลู่เฟยด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ

มันเป็นกระบวนท่าอสนีบาต !

“ปะ- เป็นไปไม่ได้ ความเร็วของเขา … ” ลู่เฟยตกตะลึงอย่างมากเมื่อเขาเห็นความเร็วของเจี้ยนเฉินเหมือนสายฟ้า คราวนี้เขาไม่มีเวลาที่จะหลบหนีอีกต่อไป เจี้ยนเฉินเดินผ่านร่างของเขาด้วยความเร็วสูง

เจี้ยนเฉินจะไม่สามารถไปถึงลู่เฟยได้ด้วยการบิน แต่เขาก็รู้ทักษะกระบี่ ด้วยอสนีบาตเป็นทักษะกระบี่ที่มีความเร็วที่ไม่ธรรมดา มันสามารถใช้เป็นทั้งกระบวนท่าจู่โจมและวิธีการไล่ล่าผู้อื่น

ดวงตาของลู่เฟยเบิกกว้างและสีหน้าของเขาเต็มไปด้วยความไม่เชื่อ อย่างไรก็ตาม แววตาของเขาจางหายไปอย่างรวดเร็วและพวกมันกลายเป็นเหมือนแก้ว หลังจากนั้น ร่างของเขาก็แยกออกเป็นสองส่วนตรงกลาง ไม่เพียง แต่สายฟ้านั้นจะแยกร่างของเขาออกเป็นสองส่วนเมื่อมันผ่านเข้ามา แต่มันยังทำให้วิญญาณของเขาหายไป

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าข้าจะสามารถฆ่าขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลายได้อย่างง่ายดายหลังจากร่างบรรพกาลของข้ามาถึงขั้นที่ 9 ไม่ต้องพูดถึงเม็ดพลังบรรพกาลของข้า ข้าสามารถใช้ความแข็งแกร่งของข้าได้แปดในสิบส่วนเท่านั้น” เจี้ยนถอนหายใจด้วยความประหลาดใจอยู่ข้างในเมื่อเขามองไปที่ศพของลู่เฟย เขาหยิบแหวนมิติของลู่เฟยแล้วกล่าวว่า “อย่างไรก็ตาม ลู่เฟยคนนี้ได้รับบาดเจ็บ ถ้าเขาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด การฆ่าเขาจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset