เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1669 – การต่อสู้กับเทพ

ตอนที่ 1669 – การต่อสู้กับเทพ

เฉินเจี้ยนบินมาจากที่ไกล ๆ และพูดในขณะที่เขาจ้องไปที่ศพของลู่เฟย “จอมยุทธต่างก็มีมากเหมือนเมฆในโลกแห่งเซียนจริง ๆ เพียงแค่คนเดียวที่เราเจอโดยบังเอิญนี้คือขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลาย หากเขาก้าวหน้าไปอีกเล็กน้อยในการบ่มเพาะ เขาจะกลายเป็นขั้นเทพ ข้าต้องหาที่ที่ปลอดภัยเพื่อทะลวงผ่านด่านให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” เฉินเจี้ยนกลายเป็นคนใจร้อนมากขึ้นที่จะทะลวงผ่านด่านเข้าสู่ขอบเขตเทพ หลังจากการต่อสู้กับลู่เฟย อย่างไรก็ตามไม่มีที่ไหนให้หลบซ่อนสายตาในที่ราบที่แห้งแล้งและพวกเขาจะพบผู้คนเป็นครั้งคราว เห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่สถานที่ที่ดีที่จะทะลวงผ่านด่าน

เจี้ยนเฉินคิดถึงหอคอยอนัตตา หอคอยอนัตตาได้รับความเสียหาย แต่ก็เป็นสถานที่ที่ดีในการทะลวงผ่านด่าน อย่างไรก็ตามเจี้ยนเฉินไม่กล้าที่จะนำมันออกมาหลังจากเดินทางมาถึงโลกแห่งเซียนเพราะเขากลัวว่าคนที่มีพลังมากจะรู้สึกถึงการมีอยู่ของมัน

“ไปจากที่นี่เร็ว ๆ ลู่เฟยคนนี้ดูเหมือนจะหนีเอาชีวิตรอดก่อนหน้านี้ ด้วยบาดแผลของเขา บางคนต้องไล่ตามเขา เราไม่สามารถอยู่ที่นี่ได้นาน เจี้ยนเฉินกล่าวกับเฉินเจี้ยน เขาเล่นกับแหวนมิติที่เขานำมาจากลู่เฟยก่อนที่จะวางมันลง ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะตรวจสอบของที่อยู่ด้านใน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจี้ยนเฉินพูดจบ ตัวตนที่ทรงพลังอย่างยิ่งก็มาจากระยะไกล มันปกคลุมพื้นที่รอบ ๆ และพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า ทำให้เกิดพายุซึ่งทำให้เมฆปั่นป่วน ตัวตนนั้นประกอบไปด้วยความโกรธและจิตสังการที่เย็นชา

ไปกันเถอะ !

สีหน้าของเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนเปลี่ยนไป พวกเขาก็บินออกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วโดยไม่ลังเล ตัวตนของคนนั้นกดดันพวกเขามากกว่าลู่เฟยหลายเท่า เขาเป็นจอมยุทธที่ทรงพลังอย่างยิ่ง เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนมั่นใจว่าเขาเป็นคนที่ไล่ล่าลู่เฟย

ลู่เฟยได้ตายไปแล้ว แต่ในกรณีนี้พวกเขาทั้งสองยังคงเลือกที่จะออกจากพื้นที่

ไม่กี่วินาทีหลังจากเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนออกจากที่เกิดเหตุ ร่างพร่ามัวสีเทาพุ่งเข้ามาจากระยะไกล เขาเคลื่อนไหวเร็วมากเขาเร็วกว่าลู่เฟยหลายเท่า เขาเปล่งประกายด้วยพลังอันยิ่งใหญ่จนพื้นดินเบื้องล่างจมลง จิตสังหารที่เยือกเย็นและหนักอึ้งของเขาทำให้หญ้าทั้งหมดบนที่ราบเหี่ยวแห้งกลายเป็นฝุ่น

ในไม่ช้า ร่างสีเทาก็มาถึงตรงหน้าศพของลู่เฟย จากนั้นตัวตนของเขาก็ปรากฏให้เห็น เขาเป็นชายชราที่ดูเหมือนจะมีอายุเจ็ดสิบ เขาสวมเสื้อคลุมสีเทาในขณะที่ผมหงอกของเขาปลิวอยู่ในสายลม เขามีจมูกเหยี่ยวและดวงตาที่ลึกซึ้งของเขาคม พวกมันส่องแสงสดใสในขณะที่สีหน้าของเขามืดครึ้มลงอย่างน่ากลัว

ชายชราจ้องที่ศพของลู่เฟยชั่วครู่หนึ่ง เมื่อเขาค้นพบว่าแหวนมิติของลู่เฟยหายไปจริง ๆ การจ้องมองของเขาก็กลายเป็นเรื่องที่น่ากลัวอย่างยิ่ง จิตสังหารของเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนถึงจุดสูงสุด

“มันเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าจะขโมยสมบัติของตระกูลลู่ของข้า” สีหน้าของชายชราที่สวมเสื้อสีเทานั้นมืดครึ้มลงอย่างมากเมื่อเขาพูดอย่างเย็นชา เขาแผ่จิตวิญญาณของเขาในทันทีและพบร่องรอยที่ทิ้งไว้โดยเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยน ในขณะที่พวกเขาหนีไปสักพักแล้ว เขาพุ่งออกไปทันทีเพื่อติดตามโดยเป็นภาพพร่ามัวสีเทา

กฎนั้นทรงพลังและมิตินั้นยากในโลกแห่งเซียน ไม่ใช่ลำพังแต่จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมอย่างเดียว แม้แต่จอมยุทธขอบเขตเทพที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในเรื่องกฏของมิติก็ไม่สามารถสร้างประตูมิติได้ เป็นผลให้ชายชราได้แต่บินด้วยความความแข็งแกร่งของเขา

เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนยังค้นพบการไล่ล่าของชายชราอีกด้วย พวกเขาทั้งสองไม่เร็วเท่ากับลู่เฟย ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะหนีจากชายชราที่บินได้เร็วกว่าลู่เฟยหลายเท่า พวกเขาหยุดและลอยอยู่บนท้องฟ้าโดยตรงเพื่อรอการมาถึงของชายชรา

ในไม่ช้าชายชราก็ปรากฏตัวต่อหน้าเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยน เขายืนอยู่ตรงนั้น สีหน้าของเขามืดครึ้มและพูดอย่างเยือกเย็น “เจ้าฆ่าลู่เฟยหรือ ? ”

“ก่อนหน้านี้ เราเพิ่งผ่านไปและเราเจอลู่เฟยโดยไม่ตั้งใจ เขาต้องการที่จะดูดกลืนเราทั้งสองคน ในขณะที่เขาได้รับบาดเจ็บ เขาล้มเหลวที่จะดูดกลืนพวกเราทั้งสองคนในที่สุดและถูกฆ่าตายแทน ข้าขอถามชื่อของผู้อาวุโสได้หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินคำนับและพูดโดยไม่ถ่อมตัวหรือหยิ่งยโส

“เจี้ยนเฉิน บุคคลนี้เป็นขั้นเทพ ขั้นต้น เจ้าต้องระวัง” เสียงของนางฟ้าเฮายู่ดังขึ้นในหัวของเจี้ยนเฉิน ทำให้เจี้ยนเฉินเปลี่ยนเป็นเคร่งเครียดยิ่งขึ้น

แม้ว่าขั้นเทพช่วงต้นจะมีระดับการฝึกฝนสูงกว่าขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลายอยู่เพียงขั้นเดียว แต่ความแตกต่างระหว่างระดับการบ่มเพาะมีความห่างไกลเป็นพิเศษ

เฉินเจี้ยนเปลี่ยนเป็นเคร่งเครียดอย่างยิ่ง เขาสามารถบอกได้ว่าชายชราคงไม่ยอมให้พวกเขาจากไปจากที่เขาประพฤติตนและตอบโต้ พวกเขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงการต่อสู้

“เจ้าเจอเขาโดยไม่ตั้งใจเหรอ? ฮ่าฮ่าฮ่า เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ ลู่เฟยเป็นหนึ่งในหกจอมยุทธขอบเขตเทพของตระกูลลู่และเป็นหนึ่งในผู้อาวุโสของข้า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่องค์กรลึกลับทำการติดสินบนเขาสำเร็จ ดังนั้นเขาจึงทรยศตระกูล เขายังได้รับแผ่นจานค่ายกลที่ทรงพลังเพื่อดักจับข้า จากนั้นเขาก็แอบเข้าไปในพื้นที่ต้องห้ามของเราเพื่อเอาสมบัติของตระกูลลู่ของข้า แต่เมื่อข้าหลุดจากกับดักและตามเขามาที่นี่ เขาเพิ่งถูกฆ่าโดยเจ้าทั้งสองคน สมบัติที่เขาขโมยมานั้นต้องอยู่ในมือเจ้าแล้ว เจ้าอธิบายทั้งหมดนี้ว่าเป็นอุบัติเหตุ เจ้าคิดว่าข้าหลอกได้ง่าย ๆ เหมือนเด็กหรือ ? ชายชราหัวเราะดัง ๆ การจ้องมองของเขาที่มีต่อเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนก็ยิ่งเย็นชาลงและเขาก็พูดออกมาว่า พูด ใครส่งเจ้ามา ?

“ผู้อาวุโสลู่เฟยถูกเราสังหารจริง ๆ แต่เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรที่อยู่เบื้องหลังเขาเลย ข้าพูดความจริง ไม่ว่าท่านจะเชื่อหรือไม่ก็ตามนั้น มันขึ้นอยู่กับท่าน” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างไร้อารมณ์ เขารู้ว่าชายชราเข้าใจผิดโดยบังเอิญจากการตายของลู่เฟย และในสายตาของชายชรา การฆ่าลู่เฟยเป็นเพียงการฆ่าปิดปาก

” ฮึ่ม เจ้ายังต้องการที่จะบิดเบือนความจริงหรือ ? ในฐานะที่เป็นหลานคนหนึ่งของข้า ไม่มีใครเข้าใจความแข็งแกร่งของลู่เฟยได้ดีไปกว่าข้า ในฐานะขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลาย เขาถูกฆ่าได้อย่างง่ายดายโดยคนสองคนได้อย่างไร ? ไม่ต้องพูดถึง เจ้าคนหนึ่งยังอยู่ที่ขั้นแลกเปลี่ยน หากข้าเดาไม่ผิด เจ้าสองคนต้องถูกส่งมาจากองค์กรที่อยู่เบื้องหลังลู่เฟยเพื่อรับเขา และพวกเขาส่งคนที่อยู่ต่ำกว่าขอบเขตเทพมาเพื่อหลีกเลี่ยงการดึงความสนใจรวมถึงลดการระวังตัวจากลู่เฟย จากนั้นเจ้าก็ใช้ไพ่ตายที่เจ้าได้รับจากองค์กรที่สนับสนุนเจ้า ในการลอบโจมตีลู่เฟยอย่างลับ ๆ เพื่อที่จะฆ่าเขา ด้วยวิธีนี้เจ้าจึงประสบความสำเร็จในการได้รับสมบัติของตระกูลและฆ่าปิดปาก ด้วยวิธีนี้เจ้าไม่ต้องกังวลกับข้าที่จะจัดการองค์กรที่สนับสนุนเจ้าผ่านร่องรอยที่เหลืออยู่ ข้าพูดถูกใช่หรือไม่ ? ” เสียงของชายชรานั้นเยือกเย็นกว่าเดิม จิตสังหารพุ่งออกมาจากเขาเหมือนน้ำท่วม ยิ่งเขาวิเคราะห์สถานการณ์มากเท่าไหร่ เขายิ่งรู้สึกถูกต้องมากขึ้นเท่านั้น แม้ว่าเขาจะเคยเห็นร่องรอยของการต่อสู้มาก่อน แต่เขาปฏิเสธที่จะเชื่อว่าเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนสามารถฆ่าลู่เฟยด้วยความแข็งแกร่งของพวกเขา เขาเชื่อว่าเป็นเพราะสมบัติที่พวกเขาได้รับจากองค์กรที่สนับสนุนพวกเขา

“พูดมา องค์กรอะไรที่อยู่เบื้องหลังเจ้าสองคน ? ข้าอาจไว้ชีวิตของเจ้า ถ้าเจ้าบอกข้า แต่ถ้าเจ้าไม่บอก ข้าจะพาเจ้ากลับไปกับข้าและทรมานเจ้าทุกรูปแบบจนกว่าเจ้าจะสารภาพ ชายชราเดินย่างเท้าเข้าหาเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนอย่างช้า ๆ ในขณะที่เขาแผ่แรงกดดันอันทรงพลังออกไปบีบลงบนเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยน

“ตอนนี้สถานการณ์ได้พัฒนาจนถึงจุดนี้ก็ไม่ต้องพูดอะไรกันอีกแล้ว ลงมือ ! ” เจี้ยนเฉินพูดกับเฉินเจี้ยนโดยใช้ทักษะสื่อสาร เขาสร้างตราประทับด้วยมือของเขาทันที มันก็ส่องแสงสีทอง ปราณกระบี่ทองคำขนาดใหญ่ควบแน่นในขณะเดียวกันก็พุ่งเข้าหาชายชรา

เจี้ยนเฉินไม่กล้าออมมือกับขั้นเทพ เขาใช้ความแข็งแกร่งอย่างเต็มกำลังตั้งแต่เริ่มต้นโดยใช้ทักษะระดับอมตะ กระบี่ต้าหลัว

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset