เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1670 – การติดสินบน

ตอนที่ 1670 – การติดสินบน

ในเวลาเดียวกัน ตัวตนของเฉินเจี้ยนก็เปลี่ยนไปอย่างฉับพลัน ผมของเขาพลิ้วไสวและเสื้อผ้าของเขาก็โบกสะบัดแม้จะไม่มีลมก็ตาม เขาเปล่งประกายด้วยปราณกระบี่อันทรงพลัง ในขณะที่เขาค่อย ๆ ยกกระบี่หมอกเมฆในมือของเขา เขาก็เริ่มเปล่งประกายด้วยแสงดาว ในขณะนั้นพื้นที่รอบ ๆ กระบี่หมอกเมฆดูเหมือนจะเปลี่ยนเป็นท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว

“เจตจำนงค์แยกสวรรค์ : กระบี่สั่นสะเทือนและดวงดาวแตกสลาย ! ” เฉินเจี้ยนก็ตะโกนออกมา กระบี่หมอกเมฆถูกเหวี่ยงไปข้างหน้าขณะที่มันสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ในขณะที่กระบี่เคลื่อนที่ไปเป็นระลอกคลื่นที่สามารถมองเห็นได้วิ่งเข้าหาชายชราที่สวมเสื้อสีเทาอย่างทำลายล้าง มันเคลื่อนที่เร็วมาก ทุก ๆ ที่ที่ระลอกคลื่นผ่านพื้นดินแตกและฝุ่นถูกเตะขึ้นไปในอากาศ หญ้าแห้งที่ตายแล้วทั้งหมดกลายเป็นผง

เจตจำนงแยกสวรรค์เป็นทักษะกระบี่ที่แข็งแกร่งที่สุดที่เฉินเจี้ยนได้เรียนรู้มาแล้ว การโจมตีมีพลังทำลายดาวเคราะห์ในโลกเบื้องต่ำ อย่างไรก็ตามทุกสิ่งในโลกแห่งเซียนนั้นแข็งแกร่งกว่าทวีปเทียนหยวน ดังนั้นทักษะการโจมตีด้วยกระบี่ของเขาจึงไม่ก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงมากมายในโลกแห่งเซียน

“เจ้าทั้งสองคนเข้าใจกฎ ข้าประเมินพวกเจ้าต่ำไป แต่ตอนนี้เจ้าพิสูจน์แล้ว” ชายชราสวมเสื้อคลุมสีเทาสบายใจและไม่คุกคามต่อเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนอีกเลย ด้วยการโบกแขนเสื้อของเขา พลังงานดั้งเดิมในบริเวณใกล้เคียงก็เริ่มควบแน่นเป็นปราณกระบี่ที่ทรงพลังสองเส้นทันที พวกพุ่งไปทางเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนตามลำดับพร้อมกับเสียงคำรามของเปลวไฟ

บูม!

กระบี่ต้าหลัวของเจี้ยนเฉินแตกกระจายด้วยปราณกระบี่ของชายชราโดยตรงซึ่งเต็มไปด้วยพลังอันทรงพลัง มันทำให้เจี้ยนเฉินถอยหลังอย่างไม่หยุดยั้ง

ในขณะเดียวกัน ระลอกคลื่นจากการโจมตีของเฉินเจี้ยนก็เข้ามาปะทะกับปราณกระบี่ของชายชรา ระลอกคลื่นเริ่มเบี่ยงเบนอย่างรุนแรงก่อนที่จะสลายตัวอย่างรวดเร็ว ชายชรากำจัดระลอกคลื่นอันน่าสะพรึงกลัวที่สามารถทำลายดาวเคราะห์ในโลกเบื้องต่ำได้อย่างง่ายดายเช่นนั้น

ในเวลาเดียวกันหลังจากปราณกระบี่ของชายชราที่ฉีกผ่านระลอกคลื่นก็ไม่ได้กระจายหายไป มันอ่อนแอกว่าเมื่อก่อนมาก จากนั้นมันจะเคลื่อนที่ต่อไปโดยไม่ทำให้มันช้าลงเลยโดยพุ่งไปหาเฉินเจี้ยนเหมือนลำแสงสีแดง

“ทำลายรูปแบบ ! ” เฉินเจี้ยนเปลี่ยนเป็นเคร่งเครียดอย่างมาก หลังจากเปล่งเสียงดัง กระบี่หมอกเมฆก็ส่องแสงสีขาวระยิบระยับลงบนปราณกระบี่อย่างพร่ามัว

บูม !

ในที่สุดปราณกระบี่ของชายชราก็แตกกระจายกันไป ระเบิดกลางอากาศเป็นเปลวเพลิงสีแดง ในขณะเดียวกัน เฉินเจี้ยนก็ถูกลมพัดไปข้างหลังขณะที่เลือดพุ่งออกมาจากปากของเขา

ความแตกต่างของพละกำลังนั้นมีมากเกินไป คนหนึ่งอยู่ที่จุดสูงสุดของขั้นแลกเปลี่ยน ในขณะที่อีกคนหนึ่งอยู่ในขอบเขตเทพ แม้จะมีพรสวรรค์อันพิเศษของเฉินเจี้ยน แต่เขาก็ไม่สามารถชดเชยความเหลื่อมล้ำนี้ได้

เจี้ยนเฉินไม่อยู่ในตำแหน่งที่จะดูแลเฉินเจี้ยน เขาเปลี่ยนเป็นเคร่งเครียดอย่างมากอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนและเขายังคงสร้างตราประทับมือ ปราณกระบี่ควบแน่นทันทีและเขายังคงโจมตีชายชราด้วยเคล็ดวิชากระบี่ต้าหลัวอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันมืออีกข้างของเขาก็ไม่ได้นิ่งเฉยเช่นกัน มันยังสร้างตราประทับมือ

” เจ้าควรใช้ไพ่ตายทั้งหมดของเจ้า แค่นี้ไม่พอที่จะคุกคามข้าได้ ชายชราพูดอย่างเยือกเย็น ด้วยแขนเสื้อของเขา เขาได้ทำลายกระบี่ต้าหลัวของเจี้ยนเฉินโดยไม่ต้องใช้ความพยายามใด ๆ เลย

ในเวลานี้เองที่เจี้ยนเฉินก็เริ่มเปล่งประกายแสงสีขาวพราว ดูเหมือนว่าเขาจะเปลี่ยนเป็นสายฟ้าพุ่งไปที่ชายชราด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ เขามาตรงหน้าชายชราในกระบวนท่าเดียว

ในช่วงเวลาเดียวกัน ตาของชายชราหรี่แคบลงอย่างกะทันหัน ในขณะนั้น เจี้ยนเฉินก็มาถึงความเร็วที่เกินกว่าที่ดวงตาของเขามองเห็น เขาทำได้เพียงจับภาพที่พร่ามัวด้วยจิตวิญญาณของเขา

” ความเร็วขนาดนี้..” ชายชราตกตะลึง ความเร็วที่เจี้ยนเฉินได้แสดงนั้นเร็วเกินไปในขณะนั้น มันรวดเร็วจนถึงจุดที่เขาพบว่ามันไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว เขายังคงอยู่ห่างออกไปหลายร้อยเมตรเมื่อครู่ก่อน แต่ดูเหมือนเขาจะหายตัวไปต่อหน้าเขาในวินาทีถัดไป มันทำให้เขาระวังเล็กน้อย

สวบ ! ปราณกระบี่ควบแน่นที่ปลายนิ้วของเจี้ยนเฉินแทงเข้าที่ชายชรา แต่มันก็พบกับการต่อต้านที่ยอดเยี่ยมอย่างมากทำให้ไม่สามารถไปต่อได้อีก พลังงานมหาศาลในร่างกายของชายชราได้หยุดการแทงด้วยปราณกระบี่ของเจี้ยนเฉินโดยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันฝ่ามือของชายชราก็ฟาดเข้าที่หน้าอกของเจี้ยนเฉินอย่างหนักหน่วง

เจี้ยนเฉินตะลึงทันทีและมีเลือดหยดออกมาจากปากของเขา เขาปลิวไปข้างหลังเหมือนว่าวขาดสายป่าน การโจมตีของชายชราทำให้เสื้อผ้าของเขากลายเป็นผง

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินไม่ได้อ่อนแอลงเลยหลังจากที่ได้รับบาดเจ็บ ความตั้งใจในการต่อสู้ของเขากลับยิ่งมากขึ้น มีความบ้าคลั่งที่เลือนลางอยู่ภายในดวงตาที่แหลมคมของเขา เมื่อตราประทับมือของเขาเปลี่ยนไป เขาก็พลันหยุดชะงัก ในขณะนั้นพลังงานทั้งหมดในตัวเขาถูกผลักขึ้นจนสูงสุดและกฎของกระบี่ย่ออยู่รอบตัวเขา เขาเริ่มที่จะก้าวไปข้างหน้าโดยใช้ร่างกายของเขาเป็นกระบี่แห่งกฎที่จะฉีกผ่านสิ่งกีดขวางทั้งหมดในโลก เขาพุ่งเข้าหาชายชราราวกับว่าเขาไม่สามารถหยุดยั้งได้

ทักษะกระบี่ไทยี่ !

ใบหน้าของชายชรานั้นมืดครึ้มมาก ด้วยเสียงอันเย็นชา กระบี่สีแดงปรากฎขึ้นในมือของเขา กระบี่พริ้วและกลายเป็นมังกรเพลิงทันทีที่เขาพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินพร้อมเสียงคำราม

ความบ้าคลั่งในสายตาของเจี้ยนเฉินรุนแรงยิ่งขึ้นและมีแสงสีแดงทอประกายอยู่เล็กน้อย ด้วยร่างกายของเขาในฐานะกระบี่ ดูเหมือนว่าเขาจะกลายเป็นลำแสงเมื่อเขาพุ่งเข้าใส่มังกรเพลิง ด้วยเสียงอันดังสนั่นของเปลวเพลิงระเบิดขึ้นมาในทันทีก็กลายเป็นพลังงานกระเพื่อมที่สั่นสะเทือนรอบ ๆ เจี้ยนเฉินกระอักเลือดออกมาอีกสองสามคำ แต่เขายังคงเคลื่อนไหวต่อไปยังชายชราโดยไม่ทำให้ช้าลงเลย

“ข้าแน่ใจว่าข้าประเมินเจ้าต่ำเกินไป” ชายชราพูดอย่างเยือกเย็น กระบี่ของเขาสั่นและเขาแทงออกมา 3 ครั้งด้วยความเร็วดุจสายฟ้า การแทงแต่ละครั้งทิ้งบาดแผลที่น่ากลัวไว้ข้างหลังบนร่างของเจี้ยนเฉินโดยเฉพาะอย่างยิ่งการแทงครั้งที่สามแทงเข้าที่ไหล่ขวาของเจี้ยนเฉินโดยเกือบจะตัดแขนขวาของเขาออกไปโดยสิ้นเชิง

มือขวาของเจี้ยนเฉินดูเหมือนจะกลายเป็นกระบี่คมแทงเข้าที่หน้าอกของชายชรา นิ้วของเขาโผล่ออกมาจากด้านหลังของชายชราที่ปกคลุมไปด้วยเลือดของระดับเทพ

ชายชราคำรามและมองไปที่เจี้ยนเฉิน ในที่สุดก็ค่อนข้างตึงเครียด เขาสะบัดร่างกายของเขาให้แรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ เขาก็กระแทกเจี้ยนเฉินให้กระเด็นห่างออกไป หลังจากนั้นเขาทิ้งภาพไว้เบื้องหลังด้วยการเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียวและไล่เจี้ยนเฉินทันในทันที เขาแทงด้วยความเร็วดุจสายฟ้า ด้วยกระบี่เพลิงสีแดงตรงไปที่หน้าผากของเจี้ยนเฉิน

สีหน้าของเฉินเจี้ยนเปลี่ยนไปเมื่อเขาต้องการพุ่งออกไปทันทีเพื่อหยุดชายชรา อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ตัวตนที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายและการทำลายล้างเกิดขึ้นจากร่างของเจี้ยนเฉิน รูม่านตาของเขากลายเป็นสีแดงเลือดในขณะนั้น ในขณะที่ศีรษะของเขาเต็มไปด้วยผมที่ยาวและเริ่มเป็นสีแดงในอัตราที่มองเห็นได้เช่นกัน

การเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันของเจี้ยนเฉิน ทำให้ตาของชายชราหรี่แคบลง เขารู้สึกเย็นยะเยือกจากก้นบึ้งของหัวใจของเขาเนื่องจากตัวตนความชั่วร้ายและการทำลายล้างของเจี้ยนเฉินรวมถึงความไม่สบายใจ สีหน้าของเฉินเจี้ยนก็เปลี่ยนไปเช่นกันโดยการจ้องมองไปที่เจี้ยนเฉินด้วยความไม่เชื่อ จริง ๆ แล้วเขารู้สึกถึงตัวตนของวิกฤตโลกจากเจี้ยนเฉิน

“ตัวตนนี้คืออะไร” ชายชรารู้สึกประหลาดใจและเขาอดไม่ได้ที่จะแทงไปยังเจี้ยนเฉินช้าลง อย่างไรก็ตาม ไม่นานนักสายตาของเขาก็ดูเย็นชาและกระบี่ของเขาก็เปลี่ยนเป็นแสงสีแดงทันทีและพุ่งไปตามเส้นทางเดิมเหมือนเดิม

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset