เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1910 – เจี้ยนเฉินไม่มา

ตอนที่ 1910 – เจี้ยนเฉินไม่มา

“ฮึ่ม ได้มีการกล่าวว่าเจี้ยนเฉินมีความแข็งแกร่งที่จะเข้าสู่ป้ายทำเนียบสามพันอันดับแรกของขั้นเหนือเทพ ที่มีเพียงแค่สามพันอันดับแรกเท่านั้นจากขั้นเหนือเทพนับไม่ถ้วนทั่วในโลกแห่งเซียน พวกเขาทุกคนล้วนมีพลังมหาศาลในหมู่คนที่ฝึกฝนตนเอง พวกเขาทั้งหมดเป็นอัจฉริยะที่ถูกสร้างขึ้นโดยองค์กรสูงสุดเหล่านั้น แม้ว่าสำนักจิตวิญญาณปฐพีของเราจะมีความแข็งแกร่ง แต่ก็มีจำกัดเฉพาะในภาคใต้ของที่ราบเมฆา เราจะนำไปเปรียบเทียบกับสุดยอดอัจฉริยะที่เลี้ยงดูโดยองค์กรระดับสูงได้อย่างไร ? ” ผู้อาวุโสมู่จากสำนักจิตวิญญาณปฐพียืนขึ้นและพูดอย่างเคร่งขรึม ในฐานะอาจารย์ของผู้พิทักษ์ เขาจำเป็นต้องลุกขึ้นมาและพูดอะไรบางอย่างเพื่อตอบโต้การเย้ยหยันจากลัทธิเต๋าเมฆกระจ่าง เพื่อที่เขาจะได้ปกป้องความภาคภูมิใจของสำนักจิตวิญญาณปฐพีและความสามารถที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา

หลังจากนั้นผู้อาวุโสมู่จ้องมองผู้อาวุโสทั้งสามอย่างเย็นชาและพูดด้วยสีหน้าที่มืดครึ้ม “ถ้าเจ้ารู้สึกว่าลูกศิษย์ของข้าไร้ประโยชน์ มาดูกันว่าลูกศิษย์ที่ยิ่งใหญ่ของเจ้าเป็นคู่ต่อสู้ของเจี้ยนเฉินได้หรือไม่ ? หากคนของเจ้าสามารถเอาชนะได้ ข้าจะยอมรับว่าลูกศิษย์ของข้าไร้ประโยชน์”

“ถูกต้อง คนจากลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างไม่สามารถพูดเช่นนั้นได้หากเจ้าไม่มีสิ่งที่จะรองรับ เจ้าควรให้ลูกศิษย์ของเจ้าต่อสู้กับผู้นำตระกูลเทียนหยวนก่อน มันดูเหมือนว่าจะไม่สายเกินไปที่เจ้าจะเย้ยหยันสำนักจิตวิญญาณปฐพีของเราเมื่อเจ้าได้รับชัยชนะ”

“ฮ่าฮ่า ข้าแค่กลัวว่าลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างจะขาดความกล้าหาญเพราะพวกเขารู้ดีว่าแม้ว่าพวกเขาทั้งสำนักก็จะไม่สามารถหาขั้นเหนือเทพที่สามารถเอาชนะผู้นำของตระกูลเทียนหยวนได้ แน่นอนว่าหากเจ้าใช้ขั้นเหนือเทพจำนวนมากในการสร้างค่ายกลสังหาร เจ้าจึงจะมีโอกาสได้รับชัยชนะ แต่สำนักจิตวิญญาณปฐพีของเราสามารถทำอะไรแบบนั้นได้อย่างง่ายดายเช่นกัน”

ผู้อาวุโสอีกสองคนไม่รอช้า พวกเขาทั้งคู่ก็พูดออกมาเช่นกัน

ด้วยราชาเทพจำนวนมากมายที่มารวมตัวกันที่นี่ในวันนี้ พวกเขาจำเป็นต้องลุกขึ้นเพื่อสำนักจิตวิญญาณปฐพี

ด้วยเหตุนี้ แม้ว่าพวกเขาจะลังเลมาก แต่พวกเขาก็ต้องอธิบายถึงความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินว่าสมควรที่จะเข้าสู่ป้ายทำเนียบ

หากผู้พิทักษ์สำนักจิตวิญญาณปฐพีพ่ายแพ้โดยผู้เชี่ยวชาญจากป้ายทำเนียบ มันจะไม่น่าอายแม้แต่เล็กน้อย

ไม่ใช่ลำพังเพียงสำนักจิตวิญญาณปฐพีและลัทธิเต๋าเมฆกระจ่าง แม้แต่ทุกองค์กรที่มาในวันนี้ก็ไม่ได้มีศิษย์แม้แต่คนเดียวที่มีความสามารถเพียงพอที่จะเอาชนะคนในป้ายทำเนียบของขั้นเหนือเทพได้

อย่างไรก็ตาม ผู้อาวุโสทั้งสามจากลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างระเบิดเสียงหัวเราะแทนเมื่อพวกเขาได้ยินคำพูดของผู้อาวุโสจากสำนักจิตวิญญาณปฐพี ผู้อาวุโสซ่งมองผู้อาวุโสจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีเหมือนเป็นคนงี่เง่าและเย้ยหยัน “ลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างของเราไม่ได้ใกล้เคียงกับพลังอันแข็งแกร่งของสำนักจิตวิญญาณปฐพีของเจ้า ลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างของเราค่อนข้างจะพยายามที่จะได้รับประโยชน์ที่ดีของอัจฉริยะเหล่านั้น ดังนั้นทำไมเราจะทำให้พวกเขาขุ่นเคืองใจ? มีเพียงคนงี่เง่าเท่านั้นที่จะทำอะไรแบบนั้น”

สีหน้าของผู้อาวุโสจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีเปลี่ยนเป็นสีแดงเข้มด้วยความโกรธจากสิ่งที่ผู้อาวุโสซ่งได้กล่าว

ด้านล่าง ผู้พิทักษ์ของสำนักจิตวิญญาณปฐพียังแสดงสีหน้าที่น่าเกลียด ในขณะที่ปัญหาที่พวกเขาก่อทำให้ผู้อาวุโสทั้งสามได้รับความอับอายจากคนของลัทธิเต๋าเมฆกระจ่าง พวกเขารู้สึกอับอายและผิด

“ผู้นำตระกูลเทียนหยวน ทุกอย่างล้วนเป็นเพราะเจ้า ข้า เฉินชุน จะจดจำเจ้าไว้ ข้าจะทำให้เจ้าจ่ายค่าตอบแทนเป็นพันเท่าสำหรับความอัปยศอดสูของสำนักจิตวิญญาณปฐพีของเราที่ได้รับความอับอายในที่สาธารณะในวันนี้” สตรีคนที่ถือพัดที่ยืนอยู่ในฝูงชนคิด ดวงตาของนางเย็นชามาก

ในขณะนั้นความเกลียดชังของนางที่มีต่อเจี้ยนเฉินนั้นมาถึงระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ผู้เชี่ยวชาญในห้องโถงดูราวกับว่าพวกเขากำลังดูการแสดงอยู่ ความคับข้องใจระหว่างสำนักจิตวิญญาณปฐพีและลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างไม่ได้สร้างความสนใจให้กับพวกเขา ดังนั้นโดยปกติพวกเขาจึงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

ยิ่งไปกว่านั้น ไม่มีใครในพวกเขาจะกล้าล่วงเกินขั้นเหนือเทพในป้ายทำเนียบของขั้นเหนือเทพโดยไม่มีเหตุผล หากพวกเขาไม่ได้สนใจสิ่งที่พวกเขาสนใจมากเกินไป

นี่เป็นเพราะถ้าคนอย่างนั้นเติบโตเต็มที่ พวกเขาก็จะกลายเป็นบุคคลสำคัญในโลกแห่งเซียน ตราบใดที่ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

มีคนบางคนที่เกิดความสนใจในตัวเจี้ยนเฉินอย่างลึกซึ้ง

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าในอีกไม่กี่ทศวรรษ เจี้ยนเฉินจะกลายเป็นคนที่สามารถไปอยู่ในป้ายทำเนียบได้” วายเนอร์หยานยังอยู่ในฝูงชนของขั้นเหนือเทพที่มารวมตัวกันที่นั่น หลังจากได้ยินคำตัดสินของผู้อาวุโสเกี่ยวกับเจี้ยนเฉิน เขาก็รู้สึกหดหู่อย่างมาก

“ใช่แล้ว ข้าสงสัยว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนอยู่ที่นี่หรือไม่ หากอยู่ได้โปรดแสดงตัวเอง เราสามคนชื่นชมเจ้าอย่างมาก” ทันใดนั้นหนึ่งในผู้อาวุโสจากลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างพูดกับขั้นเหนือเทพด้านล่าง เขายิ้มในขณะที่เขาพูดอย่างสุภาพและกวาดสายตาผ่านฝูงชนในเวลาเดียวกัน

ด้วยสิ่งนี้ผู้อาวุโสหลายคนจากองค์กรที่มีพลังจึงให้ความสนใจกับกลุ่มขั้นเหนือเทพ พวกเขามีความอยากรู้อยากเห็น

มีเพียงผู้อาวุโสสามคนจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีเท่านั้นที่ยังคงนั่งอยู่ที่นั่นด้วยสีหน้าที่ซีด พวกเขาโกรธอยู่ข้างใน

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครก้าวออกมาข้างหน้าภายใต้สายตาของผู้อาวุโสทุกคนจากองค์กรขนาดใหญ่

ในขณะนี้ ผู้อาวุโสของตระกูลเทียนหยวนได้เข้ามาในห้องโถงภายใต้การนำของกองทัพศักดิ์สิทธิ์ เขารายงานต่อราชาศักดิ์สิทธิ์ว่าเจี้ยนเฉินไม่สามารถมาได้

ด้วยสิ่งนี้ ทุกคนดูเหมือนจะเข้าใจว่าทำไมไม่มีใครก้าวออกไปข้างหน้าและพวกเขาไม่ได้ก็คิดมากเกินไป อย่างไรก็ตามผู้อาวุโสทั้งสามจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีได้พัฒนาความเกลียดชังต่อเจี้ยนเฉินตามธรรมชาติหลังจากที่พวกเขาถูกศัตรูทำให้เป็นตัวตลกโดยผู้คนจากลัทธิเต๋าเมฆกระจ่าง มันเป็นเพราะเรื่องของเจี้ยนเฉิน

ผู้อาวุโสมู่แค่นเสียงอย่างเย็นชาทันทีและพูดว่า “เจี้ยนเฉินเป็นคนที่หยิ่งผยองเสียจริง ในช่วงเวลาที่สำคัญเขากล้าที่จะขาดการประชุม เขาคิดว่าเขาเป็นราชาเทพขั้นสูงสุดที่อยู่บนบัลลังก์ของราชาเทพงั้นหรือ ? เขาดูถูกพวกเราทั้งหลาย”

“เนื่องจากเจี้ยนเฉินมีความแข็งแกร่งที่จะทำให้เขาเข้าสู่ป้ายทำเนียบของขั้นเหนือเทพ เขาจะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอนเช่นกันเมื่อเขากลายเป็นราชาเทพ เขามีสิทธิ์ที่จะดูถูกพวกเรา อย่างไรก็ตามราชาศักดิ์สิทธิ์ได้ส่งคำสั่งอย่างชัดเจนเมื่อสามวันก่อน แต่เขาก็ยังกล้าที่จะไม่มา เขาดูถูกราชาศักดิ์สิทธิ์” ผู้อาวุโสฟางจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีกล่าวอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่เขาจะทำให้เจี้ยนเฉินเป็นปรปักษ์กับราชาเทพทั้งหมดเท่านั้น แต่เขายังดึงราชาศักดิ์สิทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย

ราชาเทพทุกคนยังคงนั่งอยู่กับที่ของพวกเขา สีหน้าของพวกเขายังคงไม่เปลี่ยนแปลงตามที่เขาพูด

โดยปกติแล้วพวกเขาเข้าใจว่าผู้คนจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีต่างก็เป็นศัตรูกันกับเจี้ยนเฉินโดยมีจุดประสงค์เพื่อพยายามใช้ทุกคนเพื่อต่อต้านเขา อย่างไรก็ตาม ด้วยตัวตนและความรู้ของพวกเขา มันเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะถูกยั่วยุด้วยคำพูดเพียงแค่สองสามคำและเริ่มทำตัวเหมือนที่พวกผู้อาวุโสต้องการ

ราชาศักดิ์สิทธิ์นั่งอยู่บนบัลลังก์โบกมือและขับไล่ผู้อาวุโสจากตระกูลเทียนหยวน เขาไม่ได้โกรธอะไรเลยเมื่อเจี้ยนเฉินไม่ได้มา เขาพูดอย่างสงบ “เจี้ยนเฉินไม่สามารถมาได้ ข้าขอเริ่มการประชุม ข้าขอถามได้หรือไม่ว่าเจ้ามีแผนต่อต้านการโจมตีจากลัทธิปิศาจชั้นฟ้าหรือไม่ ? ”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset