เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1919 – การต่อสู้ที่วุ่นวายของบรรดาขั้นเหนือเทพ

ตอนที่ 1919 – การต่อสู้ที่วุ่นวายของบรรดาขั้นเหนือเทพ

เมื่อเจี้ยนเฉินพุ่งออกมา ขั้นเหนือเทพคนอื่นก็ไม่ได้ยืนเฉยเช่นกัน พวกเขาทั้งหมดพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าและพุ่งไปที่กองทัพทั้งสามของลัทธิปิศาจชั้นฟ้าอย่างอุกอาจ

ด้วยเหตุนี้ ขั้นเหนือเทพหลายร้อยคนจึงบินออกมาจากฝั่งของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน มีขั้นเหนือเทพประมาณสิบกว่าคนที่มาจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน ในขณะที่อีกไม่กี่สิบคนมาจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ใกล้เคียง ส่วนที่เหลือมาจากจักรวรรดิและสำนัก

เมื่อขั้นเหนือเทพที่มาจากฝั่งของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนมารวมตัวกัน กองกำลังขั้นเหนือเทพจำนวนมากก็บินออกมาจากฝั่งของลัทธิปิศาจชั้นฟ้าเช่นกัน พวกเขามีส่วนร่วมในการต่อสู้อย่างรุนแรงกับขั้นเหนือเทพจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนที่สูงขึ้นไปบนท้องฟ้า ป้องกันพวกเขาจากการโจมตีด้วยค่ายกลหมื่นคน

ทันใดนั้น เสียงดังกึกก้องดังขึ้นไปบนท้องฟ้าในขณะที่พลังงานที่น่ากลัวคร่าชีวิตผู้คนโดยรอบ มันเต็มทั่วทั้งท้องฟ้า ทำให้ดวงอาทิตย์มืดลง

ป้อมปราการก็สั่นสะท้านเช่นกัน อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องที่ยากเป็นพิเศษและมีรอยจารึกกะพริบอยู่ตรงนั้นทำให้พายุแห่งพลังงานอันน่าหวาดกลัวหยุดนิ่ง

การต่อสู้ระหว่างขั้นเหนือเทพนั้นรุนแรง ไม่มีใครมีคู่ต่อสู้ที่ตายตัว พวกเขาต่อสู้ที่ไหนก็ตามที่พวกเขาไป คู่ต่อสู้ก่อนหน้านี้จะถูกแทนที่ในเสี้ยววินาทีต่อมา

การต่อสู้ระหว่างขั้นเหนือเทพนั้นรุนแรงมากในอีกไม่นานต่อมา ท้องฟ้าก็เต็มไปด้วยเลือดและแขนขาที่หัก มีคนบางคนที่บาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตแล้วตกลงมาจากท้องฟ้าในฐานะศพ

เจี้ยนเฉินก็เข้าสู่การต่อสู้ที่วุ่นวายของขั้นเหนือเทพด้วยกระบี่สายรุ้ง กระบี่ของเขาส่องประกายราวกับปราณกระบี่เปล่งประกายออกมา เขาไม่ได้แสดงความเมตตาใด ๆ เลย

อย่างไรก็ตาม เพื่อหลีกเลี่ยงการดึงดูดความสนใจของยอดฝีมือในลัทธิปิศาจชั้นฟ้า เขาตั้งใจซ่อนความแข็งแกร่งของเขา เขาใช้ความแข็งแกร่งในปริมาณที่เท่ากันกับเมื่อเขาเผชิญหน้ากับลั่วหยุนเฟย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้นก็ตาม เขายืนอยู่บนจุดสูงสุดในหมู่ขั้นเหนือเทพ ขั้นเหนือเทพช่วงปลายจากลัทธิปิศาจชั้นฟ้าน้อยคนที่สามารถเป็นคู่ต่อสู้ของเขาได้

เจี้ยนเฉินตั้งใจหลีกเลี่ยงขั้นเหนือเทพช่วงปลายที่เป็นฝ่ายตรงข้าม โดยกำหนดเป้าหมายเป็นขั้นเหนือเทพช่วงต้นหรือช่วงกลาง เขาฆ่าพวกเขาด้วยความเร็วสูง

“สาม ! ”

“สี่ ! ”

“ห้า ! ”

อย่างรวดเร็ว ขั้นเหนือเทพช่วงต้นและช่วงกลางทั้งหมด 7 คนก็เสียชีวิตภายใต้น้ำมือของเจี้ยนเฉิน เมื่อใดก็ตามที่เขาฆ่าคน เขาจะเก็บแหวนมิติของพวกเขาด้วย

การรับรู้ของวิญญาณของเขาครอบคลุมสนามรบทั่วทั้งหมด ในเวลาเดียวกันเขาก็ให้ความสนใจกับจักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์, ฮุสตัน, รุยจิน และคนอื่น ๆ อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม สนามรบมีขนาดใหญ่มาก ภายใต้พลังงานที่ท่วมท้น ประสาทสัมผัสของเจี้ยนเฉินได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก พลังแห่งจิตวิญญาณของเขากำลังลดลงอย่างรวดเร็ว แต่เขาไม่สนใจ

ลั่วหยุนเฟยอัจฉริยะแห่งสำนักกระบี่ฟ้าครามที่มาจากอาณาจักรไทอาได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งอย่างยิ่งยวด เขาไม่ค่อยเจอคู่ต่อสู้ที่เหมาะสมในหมู่คนที่มีการฝึกฝนเหมือนกับเขาและขั้นเหนือเทพช่วงต้นและช่วงกลาง 5 คนก็ตายไปแล้วด้วยน้ำมือของเขา ในท้ายที่สุดเขาได้พบกับขั้นเหนือเทพช่วงปลายและต่อสู้อย่างดุเดือดกับอีกฝ่าย

นอกเหนือจากลั่วหยุนเฟยแล้วอัจฉริยะจากอาณาจักรอื่น ๆ ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ทุกคนมีพลังมากเหมือนลั่วหยุนเฟย

ด้านของลัทธิปิศาจชั้นฟ้าได้ครอบครองขั้นเหนือเทพที่ทรงพลังไม่ได้น้อยกว่าเช่นกัน พวกเขาประพฤติตนเหมือนกับเจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ โดยเลือกฝ่ายตรงข้ามที่อ่อนแอกว่า ในไม่ช้าจักรวรรดิต่างก็ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากค่อนข้างเร็ว

ขั้นเหนือเทพช่วงต้นและช่วงกลางจากหลาย ๆ จักรวรรดิและสำนักต่าง ๆ ถูกศัตรูสังหาร

เจี้ยนเฉินสามารถมองเห็นขั้นเหนือเทพช่วงต้น 2 คนจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีได้อย่างชัดเจนว่าพวกเขาถูกตัดหัวด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียวผ่านการรับรู้ของวิญญาณของเขา ชายหนุ่มสวมชุดสีดำฟาดหัวพวกเขาแตกออกเป็นเสี่ยง ๆ ด้วยฝ่ามือเดียว บุคคลนี้ยังแสดงกลิ่นอายปีศาจที่พลุ่งพล่านแตกสลายวิญญาณของพวกเขา

บริเวณใกล้เคียง ผู้พิทักษ์กงและผู้พิทักษ์วูจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีทั้งคู่ก็โกรธแค้นเมื่อพวกเขาเห็นชะตากรรมของศิษย์น้อง พวกเขาคำรามออกมาอย่างเดือดดาลและละทิ้งคู่ต่อสู้ของพวกเขาพุ่งเข้าใส่ชายหนุ่มที่ฆ่าชีวิตของศิษย์น้องของทั้งสองคนด้วยกัน

แม้ว่าชายหนุ่มจากลัทธิปิศาจชั้นฟ้าอยู่ในระดับเดียวกันกับผู้พิทักษ์กงและผู้พิทักษ์วู แต่เขาก็ทรงพลังมาก กลิ่นอายปีศาจรอบตัวเขาปั่นป่วน หมอกสีดำจะเปลี่ยนไปตามที่เขาต้องการกลายเป็นฝ่ามือขนาดใหญ่ที่กวาดออกมา

ในการโจมตีครั้งเดียว เขาส่งผู้พิทักษ์กงและผู้พิทักษ์วูปลิวออกไป

“การสังหารเจ้าทั้งสองคนนั้นจะต้องใช้เวลาพอสมควร ข้าจะลบวิญญาณของเจ้าในภายหลัง” ชายหนุ่มจ้องที่ผู้พิทักษ์กงและผู้พิทักษ์วูอย่างเย็นชา เขาไม่ต่อสู้กับพวกเขาอีกต่อไป เขาออกไปหาขั้นเทพช่วงต้นและช่วงกลางเพิ่มเติม

เขาจดจำคำสั่งจากผู้บัญชาการทั้งสามคนโดยไม่คำนึงถึงผลของสงคราม เขาต้องสังหารผู้เชี่ยวชาญให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

ขั้นเหนือเทพช่วงกลางที่อยู่ใกล้กับชายหนุ่มมากที่สุดในตอนนี้คือบรรพชนของตระกูลหยูปิง จากแคว้นหิมะเย็นเยือกของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน, ปิงเหลา

ปิงเหลาจับไม้เท้าหัวมังกรของเขา เมื่อเขาต่อสู้กับขั้นเหนือเทพช่วงกลาง เขาก็พบกับภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่มาก ขนทั้งหมดของเขาลุกขึ้นในขณะนั้น

ชายหนุ่มจากลัทธิปิศาจชั้นฟ้าปรากฏตัวต่อหน้าปิงเหลาอย่างเงียบ ๆ เขายื่นมือของเขาโดยตรงโดยไม่สนใจไปยังส่วนหัวของปิงเหลา ความกดดันที่น่ากลัวเต็มมือของเขา

ดวงตาของปิงเหลาทอประกาย แม้ว่าเขาจะรู้ว่าเขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ของชายหนุ่ม แต่เขาก็ไม่รู้สึกกลัว เขาพุ่งออกมาอย่างแรงเท่าที่เขาจะสามารถทำได้ ในขณะที่ใช้ไม้เท้าพร้อมกับกฎแห่งน้ำแข็งทำให้เกิดผลึกน้ำแข็งในอากาศ

แครก !

ความแข็งแกร่งของชายหนุ่มนั้นช่างน่ากลัวอย่างยิ่ง เมื่อมือของเขาฟาดลง ไม้เท้าของปิงเหลาก็หักครึ่ง หลังจากนั้นมือของเขาฟาดลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ทำให้ช้าลงเลยพุ่งตรงไปที่หัวของปิงเหลา

ในช่วงเวลาความเป็นความตาย ร่างกายของปิงเหลาสั่นเล็กน้อย เขาถอยกลับไปสามนิ้วเหมือนที่เขาหายตัวไปและหลีกเลี่ยงการถูกโจมตีเข้าจุดตายแบบเฉียดฉิว

ในท้ายที่สุด มือของชายหนุ่มก็ถูกับใบหน้าปิงเหลาโดยทั่วไปแล้วได้ทิ้งรอยเปื้อนเลือดไว้ห้ารอย

“อืม ? ” ชายหนุ่มแสดงความประหลาดใจอย่างแผ่วเบาเมื่อเห็นว่าการโจมตีของเขาพลาดไป เขามองปิงเหลาด้วยความประหลาดใจ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก เขาก้าวออกไปอีกหนึ่งก้าวและมือของเขาก็พุ่งออกมาอีกครั้ง เขาไปถึงจุดสูงสุดของหัวของปิงเหลาอีกครั้งราวกับว่าเขาต้องการฟาดหัวของปิงเหลาให้เป็นเสี่ยง ๆ

ตลอดเวลาชายหนุ่มในชุดดำเป็นคนใจเย็นมาก เขาเปล่งประกายด้วยความมั่นใจ

ปิงเหลากลายเป็นคนเคร่งเครียดมาก เขาสัมผัสถึงพลังของชายหนุ่มได้ มันไม่ใช่สิ่งที่เขาสามารถป้องกันได้ เมื่อเขาต้องการที่จะหลบหนีด้วยความแข็งแกร่งอย่างเต็มกำลัง เขาก็พบว่ามีแสงทอประกายขึ้นมาอย่างฉับพลันและผู้บัญชาการของกองทัพศักดิ์สิทธิ์ ซวนเตาได้ปรากฏตัวต่อหน้าเขา เขาสวมเสื้อเกราะในขณะที่ถือกระบี่ในมือของเขา ทำให้ตัวตนค่อนข้างโดดเด่น

ด้วยการใช้ท่าไม้ตายกระบี่ของเขา ซวนเตาเหวี่ยงกระบี่ของเขาอย่างแรงเท่าที่ทำได้ไปที่มือของชายหนุ่ม

ชายหนุ่มยิ้มอย่างเหยียดหยามเมื่อเขาเผชิญหน้ากับการโจมตีของซวนเตา กลิ่นอายปีศาจในมือของเขาเพิ่มขึ้นและการเคลื่อนไหวของเขาซึ่งพุ่งเป้าไปที่หัวของปิงเหลาก็เปลี่ยนไป มันโจมตีการป้องกันด้วยกระบี่ด้วยความเร็วดุจสายฟ้า

ปัง!

มือและการป้องกันของกระบี่เป็นเหมือนภูเขาสองลูกที่ปะทะกันทำให้เกิดเสียงดังหนักหน่วง พลังงานสร้างความหายนะและกระบี่ของซวนเตาถูกปัดออกไปโดยตรง พลังอันทรงพลังได้ฉีกนิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้ของซวนเตาซึ่งกุมด้ามกระบี่โชกไปด้วยเลือด

“ ทรงพลังมาก ! ” ซวนเตาก็ตกตะลึงอย่างยิ่ง เขายังเป็นขั้นเหนือเทพช่วงปลาย แต่ความแตกต่างระหว่างเขากับชายหนุ่มนั้นมากเกินไป การจู่โจมครั้งเดียวจากชายหนุ่มทำให้พลังของกฎจากที่เขาควบแน่นบนกระบี่ของเขาแตกสลาย

ชายหนุ่มยังคงไม่แยแส เขายังคงโจมตีซวนเตา แม้ว่าเขาจะไม่ใช้อาวุธใด ๆ แต่ความสามารถในการต่อสู้ของเขาก็ยังคงเป็นที่น่าตกตะลึงเป็นอย่างยิ่ง ในเวลาเพียงสามกระบวนท่าเขาทำให้ซวนเตาบาดเจ็บอย่างรุนแรง ทำให้เขากระอักเลือดออกมาคำใหญ่

รอยลึกของฝ่ามือปรากฏบนเกราะอกของซวนเตา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset