เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1920 – ลอบโจมตีจากด้านหลัง

ตอนที่ 1920 – ลอบโจมตีจากด้านหลัง

นอกเหนือจากเจี้ยนเฉินที่โยนตัวเองเข้าไปในส่วนลึกของกองทัพแล้ว คนอื่น ๆ จากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนยังมีพลังไม่เพียงพอ พวกเขารวมตัวกันในพื้นที่เล็ก ๆ เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาเห็นอันตรายในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ขั้นเหนือเทพสองสามคนจะรีบไปทันที

อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้วคนเหล่านี้ทั้งหมดเป็นขั้นเหนือเทพช่วงต้น และพวกเขาบางคนก็เป็นขั้นเหนือเทพช่วงกลาง เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะเป็นคู่ต่อสู้ของชายหนุ่มที่น่ากลัว

ด้วยการเคลื่อนไหวเพียงไม่กี่ครั้ง ขั้นเหนือเทพที่เข้ามาให้การช่วยเหลือได้รับบาดเจ็บอย่างมาก หากไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่าพวกเขาคอยดูแลซึ่งกันและกัน พวกเขาอาจจะตายเพราะชายหนุ่มไปแล้ว

เมื่อเห็นว่าชายหนุ่มสวมชุดดำนั้นแข็งแกร่ง ขั้นเหนือเทพจากจักรวรรดิและสำนักต่าง ๆ อยู่ใกล้ที่มีความสามารถมากพอที่จะเผชิญหน้ากับเขา พวกเขาทั้งหมดหลีกเลี่ยงเขา ไม่มีใครใส่ใจชีวิตของขั้นเหนือเทพจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน

ไม่ต้องพูดถึงว่าคนจำนวนมากพยายามที่จะดูแลตัวเองในการต่อสู้ที่โหดร้ายเช่นนี้ พวกเขาไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่จะมองดูคนอื่น

หยางไคไม่ได้เลือกที่จะมองย้อนกลับไปในขณะนี้ เขาอยู่ไกลออกไปมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับขั้นเหนือเทพช่วงปลายที่ทรงพลังเหมือนกับเขา

ชายหนุ่มพุ่งออกมาอีกครั้ง การโจมตีเพียงครั้งเดียวของเขามีพลังอันยิ่งใหญ่ กลิ่นอายปีศาจปกคลุมมือของเขา ขณะที่ยื่นมือขึ้นไปด้านบนสุดของหัวซวนเตาด้วยจิตสังหารที่เย็นชา

สีหน้าของซวนเตาเปลี่ยนไปอย่างมาก เขาบาดเจ็บสาหัส เช่นนี้เมื่อเขาเผชิญหน้ากับการโจมตีที่ถึงตายของชายหนุ่ม เขาก็ไม่มีพลังที่จะหยุดมันได้

ในขณะนี้ แสงสว่างพุ่งเข้ามาจากระยะไกล ด้วยปราณกระบี่ที่ระเบิดขึ้น มันเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วราวกับสายฟ้าที่พุ่งตรงเข้ามาหาชายหนุ่มที่สวมชุดดำ

ก่อนที่กระบี่จะมาถึง กระแสปราณกระบี่อันเย็นยะเยือกได้ตรึงชายหนุ่มไว้ล่วงหน้าแล้วทำให้เขาขมวดคิ้ว มือของเขาที่ยื่นออกไปที่ศีรษะของซวนเตาก็หยุดชะงักลง ในขณะที่จู่โจมไปที่ปราณกระบี่ด้วยพลังที่มากล้นในทันที

บูม !

ร่างของชายหนุ่มที่สวมชุดดำสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงเมื่อปราณกระบี่และมือของเขาปะทะกัน กลิ่นอายปีศาจในมือของเขาระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงและจางลง มีรอยเลือดอย่างเลือนรางปรากฏขึ้นบนฝ่ามือของเขา มันเป็นภาพที่เห็นขณะที่เลือดไหลออกมา

ตาของชายหนุ่มนั้นหรี่แคบลงและในที่สุดเขาก็เคร่งเครียดขึ้นเล็กน้อย เขาหันไปทางที่ปราณกระบี่พุ่งมา

สิ่งที่เขาเห็นก็คือเจี้ยนเฉินที่ปกคลุมร่างด้วยแสงป้องกันในขณะที่เขาพุ่งทะลวงมาอย่างเกรี้ยวกราด เขาแผ่เจตจำนงกระบี่ที่พลุ่งพล่านออกมาซึ่งกลายเป็นค่ายกลอย่างหนึ่งที่ยับยั้งไม่ให้ขั้นเหนือเทพจำนวนมากจากลัทธิปิศาจชั้นฟ้าหลีกเลี่ยงให้กับเขา

“ กลับไปรักษาตัวในป้อมปราการ ปล่อยคนผู้นี้ให้ข้า” เจี้ยนเฉิน พูดกับซวนเตาและคนอื่น ๆ เขาไม่ได้พูดอะไรมากเกินไปก่อนที่จะเหวี่ยงกระบี่ของเขาและแผ่ปราณกระบี่อันทรงพลังออกมาต่อสู้กับชายหนุ่ม

ถุงมือชุดหนึ่งปรากฏบนมือของชายหนุ่ม พวกมันปกคลุมอย่างสมบูรณ์ในขณะที่กลิ่นอายปีศาจเพิ่มขึ้น เขาเริ่มต่อสู้กับเจี้ยนเฉิน ในขณะที่พลังของกฎควบแน่นอยู่รอบ ๆ มือของเขา

คลื่นกระแทกจากการต่อสู้รุนแรงมาก มันท่วมสนามรบทั้งหมดกลายเป็นศูนย์กลางของความสนใจในสนามรบ มันดึงดูดความสนใจของราชาเทพจากทั้งสองฝ่าย

ชายหนุ่มมีความแข็งแกร่งอย่างน่าประหลาดใจจริง ๆ เขามีพลังมากกว่าอัจฉริยะเช่นลั่วหยุนเฟยซึ่งทำให้เจี้ยนเฉินตกตะลึง

แต่เดิมเจี้ยนเฉินแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่ใกล้เคียงลั่วหยุนเฟย แต่ด้วยการปรากฎตัวของชายหนุ่ม เจี้ยนเฉินถูกบังคับให้เปิดเผยความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เมื่อนั้นเขาจึงสามารถยืนหยัดต่อสู้กับชายหนุ่มได้

กลิ่นอายปีศาจควบแน่นลงบนถุงมือของชายหนุ่มนั้นมีความหนาแน่นและบริสุทธิ์เป็นอย่างยิ่ง เมื่อรวมกับพลังของกฎทุกครั้งที่มีการปะทะกันกับกระบี่สายรุ้งของเจี้ยนเฉิน มันจะทำให้ปราณกระบี่ตรงนั่นกระจายไปเล็กน้อย ในท้ายที่สุด เขาจะสามารถใช้พลังของเขาได้เพียงแปดส่วนเท่านั้น

แม้แต่กฎของกระบี่ก็ไม่มีข้อยกเว้น การปะทะกับกฎของชายหนุ่ม ความแข็งแกร่งของพวกเขาก็ลดลงเช่นกัน

“ กฎแห่งการกลืนกิน ! ” เจี้ยนเฉินคาดเดากฎของชายหนุ่มได้ในทันที

ชายหนุ่มยังคงไม่แยแส เขาเยือกเย็นอย่างมากในขณะที่เขาพูดว่า“ เจ้าต้องเป็นเจี้ยนเฉิน คนที่เขาร่ำลือว่าสามารถเข้าไปในป้ายทำเนียบของขั้นเหนือเทพได้ เจ้ามีความสามารถจริง ๆ แต่ถ้าเจ้าต้องการเข้าไปในป้ายทำเนียบ เจ้าต้องเอาชนะข้าก่อน”

จากนั้นพลังของโลกก็ปรากฏขึ้น มีรูขนาดใหญ่ปรากฏอยู่ด้านหลังชายหนุ่มทำให้เกิดการดูดที่น่ากลัว แม้แต่มิติในสภาพแวดล้อมก็บิดเบี้ยว

บริเวณโดยรอบเลือนรางลงทันทีเมื่อหลุมปรากฏตัว แม้แต่กระแสของพลังงานในอากาศก็เบาบางลงในขณะที่พลังงานดั้งเดิมในระยะหลายสิบกิโลเมตรนั้นก็หมดไป

ไม่เพียงแต่แสงเท่านั้นที่หลุมสามารถดูดกลืนได้ แต่ยังสามารถกลืนพลังงานทุกรูปแบบได้อีกด้วย

“หากเจ้าสามารถสกัดกั้นการโจมตีของข้าได้ ข้าจะยอมรับว่าเจ้ามีความแข็งแกร่งที่จะเข้าสู่ป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพได้ ถ้าเจ้าทำไม่ได้ คนที่เอาชนะเจ้าคือ เฉิงลั่่ว” ชายหนุ่มพูดกับเจี้ยนเฉิน ในขณะที่เขาเหยียดนิ้ว หลุมดำข้างหลังเขาพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินทันที การดูดกลืนที่น่ากลัวปรากฏขึ้นและเริ่มกลืนกฎแห่งกระบี่ที่ควบแน่นอยู่รอบ ๆ เจี้ยนเฉิน

แม้แต่เจี้ยนเฉินเองก็ยังถูกขังอยู่ด้วยแรงดูดอันน่าสะพรึงกลัว เขาถูกดึงไปที่หลุมดำซึ่งจำกัดการเคลื่อนไหวของเขาราวกับว่าเขาตกลงไปในโคลน

“โอ๊ะ ! ข้าจะฆ่าเจ้าเพื่อล้างแค้นให้กับศิษย์น้องทั้งสองคนของข้า ! ” ด้านหลังของเจี้ยนเฉิน ผู้พิทักษ์หญิงแห่งสำนักจิตวิญญาณปฐพีที่ถือพัดซึ่งถูกเจี้ยนเฉินตรึงไว้กับกำแพงเมืองซึ่งบินมาด้วยความเร็วดุจสายฟ้า ดวงตาของนางเต็มไปด้วยความเกลียดชังขณะที่จ้องมองชายหนุ่ม จิตสังหารได้ระเบิดออกมา

ผู้หญิงคนนั้นเป็นเพียงขั้นเหนือเทพช่วงกลาง ดังนั้นใครบางคนที่ทรงพลังอย่างเฉิงลั่วจึงไม่แม้แต่จะมองนาง เขามุ่งความสนใจไปที่เจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินยังคงสงบและไม่สนใจผู้หญิงคนนี้ที่ถือพัดไว้ ความแตกต่างของความแข็งแกร่งนั้นมากเกินไป เมื่อนางอยู่ในระยะ แค่หลุมดำของเฉิงลั่วก็จะเพียงพอที่จะทำลายนางได้อย่างง่ายดาย สิ่งนี้จะเกิดขึ้นก่อนที่นางจะมีโอกาสโจมตีเขา

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินไม่ได้มีความประทับใจกับสำนักจิตวิญญาณปฐพี โดยธรรมชาติเขาจึงไม่ได้พยายามหยุดผู้หญิงคนนี้ที่เข้ามาที่ตาย

“เฉิงลั่ว ดูเหมือนว่าเจ้าจะได้เข้าไปในป้ายทำเนียบแล้ว ข้าขอถามว่าอันดับของเจ้าคือเท่าใด ? ” เจี้ยนเฉินถามอย่างใจเย็น เขาไม่ได้กลายเป็นคนสับสนปั่นป่วนเลย เขายังคงสงบ เขาสร้างตราประทับมือของเขาและปราณกระบี่ทองคำถูกควบแน่นพุ่งไปที่หลุมดำเหมือนแสงสีทอง

ในเวลาเดียวกันผู้หญิงที่ถือพัดไว้ต้องจ่ายค่าตอบแทนมากกว่า ความเกลียดชังปรากฏอยู่เต็มดวงตาของนางและเกือบจะถึงจุดที่บ้าคลั่งแล้ว ยันต์ปรากฏในมือของนางอย่างเงียบ ๆ มันมีรอยจารึกที่ซับซ้อนและลึกซึ้งที่ผนึกพลังอันยิ่งใหญ่อยู่ข้างใน

นางโยนยันต์ออกมาตรง ๆ

อย่างไรก็ตาม นางไม่ได้โยนมันไปที่เฉิงลั่วผู้ซึ่งเอาชีวิตของผู้ทั้งสองของนาง แต่กลับโยนไปหาเจี้ยนเฉินผู้ซึ่งต่อสู้กับเฉิงลั่ว !

เจี้ยนเฉินรับรู้ถึงการกระทำของหญิงสาวทันทีที่เขาใช้กระบี่ต้าหลัว สีหน้าของเขาเปลี่ยนไปทันที

อย่างไรก็ตาม มันก็สายเกินไป ยันต์เคลื่อนไปอย่างรวดเร็วมากไปถึงเจี้ยนเฉินทันที มันเกิดการระเบิดครั้งใหญ่

พลังงานที่น่าสะพรึงกลัวปะทุขึ้นราวกับภูเขาไฟและทุกอย่างก็พุ่งชนกับเจี้ยนเฉิน

บึ้ม !

เจี้ยนเฉินกระอักเลือดขณะที่เขาปลิวออกไป เสื้อผ้าของเขาถูกทำให้กลายเป็นฝุ่นในขณะนั้นและแม้แต่ขั้นเหนือเทพรอบตัวเขาก็กระอักเลือดออกมาจากพลังงานคลื่นกระแทก พวกเขาทั้งหมดถูกเป่าให้ลอยออกไปตรง ๆ เช่นกัน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset